Em trai kể lại khoảng khắc đau lòng 2 chị bị điện giật chết trên đường đi học

17/09/2019 06:47

'Chị Vênh lái xe, bị sợi dây cuốn vào cổ, điện truyền sang cả 3 chị em. Chiếc xe máy bị ngã ra đường, 2 chị chạy được mấy bước thì ngã xuống cửa nhà một người dân, em chạy sang phía đối diện nên thoát nạn' - Em Mùa A Tuyến kể lại khoảng khắc 2 chị gái của mình bị điện giật tử vong khi trên đường tới trường.

Chiều 16-9, gia đình bà Vàng Thị Chá (ở thôn Đắk S'nao, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông) đang lo hậu sự cho 2 con. Sau một ngày nhận được tin 2 con gái tử nạn, bà Chá đã khóc cạn nước mắt, ngồi thất thần bên 2 cỗ quan tài của 2 cô con gái là em Mùa Thị Vênh (SN 2006) và Mùa Thị Chanh (SN 2009).

Bà Vàng Thị Chá thất thần bên 2 cỗ quan tài 2 con

Bà Vàng Thị Chá thất thần bên 2 cỗ quan tài 2 con

Bà Chá nghẹn ngào kể tối 15-9, 3 con của bà đi trên cùng 1 chiếc xe máy ra trường để trọ học. Khi ba con rời khỏi nhà chưa được bao lâu, vợ chồng bà bàng hoàng nhận được tin 2 con gái bị điện giật tử vong. Vợ chồng bà Chá phóng xe máy đến hiện trường, cũng là lúc thi thể 2 người con được người dân đưa về Trạm Y tế xã Quảng Sơn cạnh đó. Riêng cậu con trai út - Mùa A Tuyến - đi cùng nhưng may mắn thoát nạn. 'Bé Vênh học khá lắm. Còn bé Chanh dù ở lại lớp nhưng cháu vẫn quyết tâm học lại. Cháu bảo muốn học cao như anh nó, vậy mà giờ nó nằm đấy, tôi phải sống sao đây' - bà Chá gào khóc.

Em Mùa A Tuyến may mắn thoát nạn

Em Mùa A Tuyến may mắn thoát nạn

Em Mùa A Tuyến chưa hết bàng hoàng kể lại lúc đó trời tối và mưa lớn. Khi vừa đến đầu thôn 1 (xã Quảng Sơn) thì chiếc xe tải chạy phía trước vướng phải dây cáp quang, làm sợi dây đứt. Chị Vênh lái xe, bị sợi dây cuốn vào cổ, điện truyền sang cả ba chị em.

'Bị điện giật, chiếc xe máy ngã ra đường, 2 chị chạy được mấy bước chân thì ngã xuống cửa nhà một người dân, em chạy sang phía đối diện nên bị thương. Các chị nằm ở đấy, nhưng mọi người không cứu được. Em được 1 người chở về phòng trọ để báo với anh trai, gọi điện cho bố mẹ ra' – em Tuyến bàng hoàng kể lại.

Thầy Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ, cho biết từ nhà các em tới trường hơn 10 km với nhiều đoạn đường lầy lội, đi lại khó khăn nên các em ở trọ để học. 'Tôi vừa hướng dẫn em Chanh hôm nay đi học lại thì xảy ra chuyện đau lòng' – thầy Hùng cho biết thêm.

Khu vực xảy ra điện giật chết người

Khu vực xảy ra điện giật chết người

Như đã đưa tin, tối 15-9, tại khu vực thôn 1, xã Quảng Sơn đã xảy ra vụ điện giật khiến 2 em học sinh tử nạn. Vào thời điểm này, chiếc xe tải chạy qua làm đứt dây cáp nhiễm điện gây ra vụ việc đau lòng. Ngay sau đó, tài xế xe tải đã lái xe rời khỏi hiện trường. Cơ quan công an đang trích xuất hình ảnh từ camera an ninh tại khu vực trên truy tìm chiếc tải.

Theo Bài và ảnh: Cao Nguyên/Nld.com.vn

#2 học sinh bị điện giật chết #xe tải làm đứt dây cáp quang #điện giật

Thanh niên nói mình bị 'khô não', rồi dùng dao chém chết hàng xóm

02/06/2020 20:51

Ngày 2-6, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Giang (SN 1995, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) về hành vi giết người.

Tối 26/5, Công an huyện Tân Biên nhận tin báo từ Công an xã Thạnh Tây trên địa bàn vừa xảy ra vụ án giết người. Nạn nhân là ông Đào Sồi (SN 1942, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên).

Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày, Nguyễn Văn Giang có nhiều biểu hiện bất thường như trừng mắt, nhe răng, cười..., sau đó Giang truy đuổi, đánh mẹ, cậu, anh ruột và hàng xóm nên mọi người bỏ chạy vào nhà đóng cửa tránh nạn.

Lúc này, Giang vào nhà bếp của gia đình mình lấy 2 con dao chạy sang nhà ông Sồi đuổi chém liên tiếp vào ông Sồi làm ông tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Giang thấy lực lượng Công an xã Thạnh Tây đến thì lấy xà beng ở nhà ông Sồi tấn công lại lực lượng, nhưng Giang bị khống chế bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Giang

Đối tượng Nguyễn Văn Giang

Theo gia đình Giang cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, Giang thường hay than đau nhức, mất ngủ, cười một mình, nhe răng, nóng tính và tự nói mình bị khô não. Nghĩ là Giang tái nghiện ma tuý nên gia đình không đưa Giang đi khám, chữa bệnh (vào tháng 7/2018, Giang bị đưa đi cai nghiện bắt buộc đến tháng 9/2019 mới chấp hành xong).

Hiện vụ việc Công an huyện Tân Biên chuyển giao cho Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý.

Theo Minh khánh/Congan.com.vn

#giết người #đối tượng Nguyễn Văn Giang #khô não #chém hàng xóm

Vụ trưởng Vụ Pháp chế bộ GTVT: Không quy định cứng việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày

02/06/2020 20:21

'Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện', Vụ trưởng Vụ Pháp chế, bộ GTVT nói.

Không quy định 'cứng' việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày - Hình minh họa

Không quy định 'cứng' việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày - Hình minh họa

Sáng 2/6, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Bộ GTVT tổ chức hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.

Tại hội thảo, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế của bộ GTVT, trình bày các quy tắc giao thông đường bộ mới được bổ sung trong dự thảo, trong đó có vấn đề người dân đặc biệt quan tâm là phải bật đèn nhận diện cả ngày.

Bà Nga giải thích quy định bật đèn nhận diện xe máy cả ngày là nội dung được luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước Vienna 1968, đã được nghiên cứu và áp dụng tại nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước có khí hậu tương đồng Việt Nam.

'Trên cơ sở ý kiến góp ý của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện', bà Nga nói và cho biết đây là giải pháp để vừa đảm bảo quy định của công ước Vienna, vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân.

Tại hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cho rằng, Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới cần tạo hành lang pháp lý điều chỉnh vận tải, thúc đẩy phát triển GTĐB và kinh tế đất nước, hội nhập GTĐB trong khu vực. Trong đó, nhiều vấn đề cộng đồng doanh nghiệp quan tâm như việc phân loại các loại hình, điều kiện kinh doanh vận tải, cấp phép điều hành giao thông thông minh, quản lý điều hành cao tốc, Luật GTĐB mới phải mở đường cho hướng phát triển.

Trước đó, bộ GTVT đưa ra Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến 21/6/2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày hay vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc cũng bị phạt.

Cụ thể, Khoản 3, Điều 27 Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi), nêu rõ: 'Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau'. 

Theo Cự Giải (T/h)/Doisongphapluat.com

#xe máy #bật đèn xe #bộ GTVT #Giao thông

Vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Những lời tâm sự nghẹn đắng của vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng

02/06/2020 19:54

Mỗi lần thăm nom chỉ diễn ra chớp nhoáng trong 10 phút, ngoài những giọt nước mắt đắng cay, tài xế Lê Ngọc Hoàng chỉ kịp dặn vợ: 'Các con chính là tương lai, em hãy cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng đợi ngày gia đình đoàn tụ…'.

Chiều 2/6, thông tin với PV Báo Gia đình và Xã hội, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, theo dự kiến trong hai ngày 4-5/6 tới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên sẽ mở lại phiên tòa cấp phúc thẩm xét xử vụ án 'Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ' đối với các bị cáo trong vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, xảy ra hồi tháng 11/2016.

Trước đó vào ngày 13/5, phiên tòa đã từng bị hoãn với lý do vắng mặt các luật sư tham gia bào chữa, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, bị hại.

Chị Thúy tâm sự, đã hơn 3 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc, anh Hoàng bị bắt giữ, cuộc sống của gia đình chị đảo lộn hoàn toàn. Người đàn ông trụ cột trong gia đình bỗng dưng vướng vòng lao lý, ngồi tù, đồng nghĩa với việc mọi gánh nặng kinh tế trong nhà đều đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của chị.

Hiện tại, để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi dưỡng hai cậu con trai nhỏ cũng như trả nợ, chị Thúy vẫn phải hằng ngày rong ruổi gần trăm cây số dưới cái nắng như đổ lửa để làm công việc tiếp thị sản phẩm. Với thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng, người phụ nữ quê mùa này phải cố gắng thắt chặt mọi khoản chi tiêu.

'Kể từ ngày anh Hoàng bị bắt, dù bận tới mấy tôi vẫn cố gắng thu xếp công việc để một tháng có ít nhất một lần lên trại giam thăm chồng. Nhiều lúc 2 con kêu nhớ bố, tôi bảo cuối tuần sẽ cho đi cùng mẹ lên Thái Nguyên là chúng vui khôn xiết. Mỗi lần nhìn ánh mắt hồn nhiên của 2 đứa trẻ khi nhắc tới bố Hoàng, lòng tôi lại cảm thấy quặn đau', chị Thúy nghẹn lại khi chia sẻ cùng PV.

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: TL

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: TL

Do quãng đường từ Thái Bình lên Thái Nguyên khá xa, nên khi nào lên thăm chồng tại trại giam, chị Thúy thường phải dậy từ rất sớm để bắt xe đò. Điều đáng nói, mỗi lần gặp gỡ chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian 10 phút. Có những lần hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau rồi khóc, khi bình tĩnh trở lại anh Hoàng chỉ kịp dặn dò, động viên vợ cố gắng và hãy kiên trì kêu oan cho chồng.

Có lẽ chính vì những lời động viên đó đã giúp cho chị Thúy như được tiếp thêm động lực để đệ đơn kêu oan cho chồng tới rất nhiều cơ quan trong suốt một thời gian dài.

Khi được hỏi về mong ước, nguyện vọng của gia đình trong phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra, chị Thúy nói: 'Tôi cũng như người thân trong gia đình chẳng mong muốn gì hơn ngoài một phán quyết công tâm của HĐXX. Để mong sao anh Hoàng sớm có cơ hội trở lại đoàn tụ cùng bố mẹ, vợ con…'.

Cũng theo lời chị Thúy, chiếc xe container mà anh Hoàng điều khiển thời điểm xảy ra vụ tai nạn trước đó đã được vợ chồng chị mua theo hình thức trả góp để có phương tiện làm ăn. Khi 2 vợ chồng chắt chiu, tích cóp mới trả được một phần nợ thì xảy ra vụ việc. Giờ đây, món nợ lớn trên vẫn đang treo lơ lửng trên đầu vợ chồng chị Thúy.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của vợ chồng chị Thúy nên bố mẹ hai bên nội ngoại thương vô cùng. Để giúp chị Thúy yên tâm làm việc, bố mẹ chồng chị tuy tuổi tác đã cao vẫn hằng ngày mò cua, bắt ốc để tự bươn chải cuộc sống. Việc đưa đón, cơm nước cho 2 cậu con nhỏ của vợ chồng chị Thúy cũng được ông bà đảm nhiệm.

Hình ảnh tài xế Lê Ngọc Hoàng và người thân tại tòa. Ảnh: TL

Hình ảnh tài xế Lê Ngọc Hoàng và người thân tại tòa. Ảnh: TL

Ngoài điểm tựa gia đình, sau khi sự việc xảy ra, chị Thúy và các con thường xuyên được nhiều người, hội nghề nghiệp lái xe lui tới động viên, thăm hỏi.

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm tới đây, gia đình chị Thúy sẽ có khoảng 5, 6 người tới dự.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Đến phiên phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù nhưng Lê Ngọc Hoàng vẫn kháng cáo, hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa cũng phản đối.

Sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, cuối tháng 11 cùng năm, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo hồ sơ vụ án được điều tra lại, khoảng 15h30, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô đi đến nút giao Yên Bình (xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên), khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thì một người trên xe bảo Sơn đi chậm lại để hỏi chính xác đường đi TP. Sông Công.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình. Cùng lúc này, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 89C-079.17, kéo theo rơ - moóc đi với tốc độ khoảng 60-65 km/h.

Phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ô tô Innova do Sơn điều khiển cách đầu xe container khoảng 70m có bật đèn màu đỏ, Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên nhưng không chuyển làn được vì phía sau đang có xe đi tới. Khi cách xe của Sơn khoảng 10m, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường, nhưng do khoảng cách quá gần nên xảy ra tai nạn khiến 5 người tử vong và 5 người bị thương.

Cơ quan điều tra cho rằng, Ngô Văn Sơn điều khiển xe ô tô trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người được phép chở, lùi trên đường cấm lùi đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi đó, Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo 'đi chậm') và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo.

Đánh giá về vụ việc này, các cơ quan tiến hành tố tụng thị xã Phổ Yên cáo buộc hành vi của 2 tài xế đủ yếu tố cấu thành tội 'Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ' nên đề nghị TAND cùng cấp đưa vụ án ra xét xử.

Theo Chi Lê/Giadinh.net.vn

#tai nạn giao thông #Thái Nguyên #cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên #xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc #TAND tỉnh Thái Nguyên #Công an thị xã Phổ Yên

Mới nhất