Hà Nội giải thích việc phá dỡ môt phần con đường gốm sứ 'là bất khả kháng'

09/06/2020 22:11

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, việc phải phá dỡ một đọan con gốm sứ là bất khả kháng và đã có kế hoạch gắn tranh gốm sức lên mặt tường mới.

Hà Nội giải thích việc phá dỡ môt phần con đường gốm sứ 'là bất khả kháng' 0

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa có báo cáo về việc triển khai thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông, trong đó có việc phá bỏ một phần con đường gốm sứ.

Theo đó, dự án nhằm đầu tư đồng bộ tuyến đường Nghi Tàm và đường Âu Cơ đoạn từ nút giao đường Thanh Niên đến nút giao cầu Nhật Tân nhằm kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông, tạo hướng kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình và trung tâm TP với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài.

Dự án sẽ hạ cao độ đường Âu Cơ hiện trạng để thay thế một phần kết cấu đê đất bằng tường bê tông cốt thép (phía ngoài đê), kết hợp với mở rộng mặt đường đê, cải tạo và chỉnh trang hệ thống đường gom dân sinh, xây dựng tường chắn tại vị trí dải phân cách giữa mặt đường chính để xử lý chênh cao độ giữa hai làn đường.

Hà Nội giải thích việc phá dỡ môt phần con đường gốm sứ 'là bất khả kháng' 1

Ban quản lý dự án cho biết, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1 đoạn từ nút giao Yên Phụ đến nút giao Khách sạn Thắng Lợi, hiện thành phố tiếp tục đầu tư cải tạo, mở rộng đê giai đoạn 2 từ Khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân.

Để triển khai theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, phải thực hiện phá dỡ một đoạn tường gốm sứ, chiều dài khoảng gần 300 mét từ nút Khách sạn Thắng Lợi đến ngã ba Xuân Diệu.

Vấn đề này, Ban quản lý dự án đã họp và lấy ý kiến của các Sở ngành liên quan xem xét kỹ lưỡng trong quá trình thẩm định, phê duyệt phương án.

'Mặc dù nghiên cứu nhiều phương án nhưng vẫn phải phá thay thế một đọan đê gốm sứ. Vấn đề này là bất khả kháng.

Ban quản lý dự án đã báo cáo và UBND thành phố đã có chủ trương sau khi hoàn thành xây dựng xong tường chắn đê bê tông cốt thép sẽ tiếp tục có kế hoạch gắn tranh gốm sứ lên mặt tường mới, duy trì nét đẹp văn hóa độc đáo của Thủ đô.

'Con đường gốm sứ' bắt đầu thực hiện năm 2008, có chiều dài gần 4.000 m, diện tích 7.000 m2, từ đường Nghi Tàm đến cửa khẩu Vạn Kiếp. Đây là công trình của Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội làm tác giả.

Bức tranh có 21 trường đoạn với nhiều chủ đề, ghép từ các mảnh gốm lên tường ven đê sông Hồng. Năm 2010, công trình hoàn thiện gắn biển kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; được Tổ chức Guinness thế giới công nhận đây là 'bức tranh gốm dài nhất thế giới'.

Năm 2015, UBND TP Hà Nội nghiên cứu Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên, với tổng mức đầu tư hơn 815 tỷ đồng. Giai đoạn một, dự án đã xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, đưa vào sử dụng tháng 10/2018.

Giai đoạn hai của dự án được khởi công cuối tháng 12/2019, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân, tổng chiều dài 3,7 km, được mở rộng mặt đê, thay một phần đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hoàng Đan/Toquoc.vn

#con đường gốm sứ #phá dỡ con đường gốm sứ #phá dỡ một đoạn con đường gốm sứ #con đường gốm sứ Hà Nội #phá con đường gốm sứ #hà nội #đường đê Nghi Tàm #Âu Cơ

Dù xe buýt hoạt động trở lại nhưng đường phố Hà Nội vẫn ùn tắc từ sáng đến tối

04/05/2020 21:22

Ghi nhận trong ngày 4/5, khắp các tuyến đường, nút giao thông tại Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các giờ cao điểm sáng và chiều tối.

Theo thông tin từ phía Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 4/5 xe buýt được hoạt động 100% chuyến, lượt như trước đây. Tuy xe buýt được hoạt động trở lại nhưng phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Khử khuẩn bề mặt phương tiện; trang bị dung dịch rửa tay; yêu cầu nhân viên - hành khách đeo khẩu trang. Đặc biệt, các phương tiện xe buýt không được vận chuyển quá 30 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ).

Trong ngày 4/5, hàng loạt tuyến đường cũng đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhiều điểm xuất hiện tắc đường nghiêm trọng. Ghi nhận cả sáng và chiều tối các tuyến đường như: Tam Trinh, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu... đều rơi vào cảnh giao thông gặp nhiều khó khăn.

Các tuyến xe buýt tại Hà Nội đã hoạt động 100% trong ngày 4/5. Tuy nhiên, trên mỗi xe giới hạn không quá 30 người (kể cả lái và phụ xe).

Các tuyến xe buýt tại Hà Nội đã hoạt động 100% trong ngày 4/5. Tuy nhiên, trên mỗi xe giới hạn không quá 30 người (kể cả lái và phụ xe).

Cũng theo ghi nhận của PV, tuy ngày đầu hoạt động trở lại nhưng lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng này không nhiều.

Cũng theo ghi nhận của PV, tuy ngày đầu hoạt động trở lại nhưng lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng này không nhiều.

Sự gia tăng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đã khiến hàng loạt các tuyến đường, nút giao thông trong các giờ cao điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Sự gia tăng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đã khiến hàng loạt các tuyến đường, nút giao thông trong các giờ cao điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Ùn tắc cộng với nắng nóng gay gắt đầu hè đã khiến không ít người ngao ngán.

Ùn tắc cộng với nắng nóng gay gắt đầu hè đã khiến không ít người ngao ngán.

Nhiều người cho biết, tắc đường trong ngày đầu tuần khi học sinh, sinh viên và các cơ quan công sở trở lại bình thường là điều dễ hiểu.

Nhiều người cho biết, tắc đường trong ngày đầu tuần khi học sinh, sinh viên và các cơ quan công sở trở lại bình thường là điều dễ hiểu.

Hình ảnh lúc 8h sáng tại hầm chui Trung Hòa hướng Trần Duy Hưng.

Hình ảnh lúc 8h sáng tại hầm chui Trung Hòa hướng Trần Duy Hưng.

Trong khi đó, nhiều nút giao dòng phương tiện ô tô nối đuôi nhau nhích từng mét.

Trong khi đó, nhiều nút giao dòng phương tiện ô tô nối đuôi nhau nhích từng mét.

Cầu vượt Mai Dịch hướng Phạm Văn Đồng ùn tắc nghiêm trọng cả sáng lẫn chiều tối.

Cầu vượt Mai Dịch hướng Phạm Văn Đồng ùn tắc nghiêm trọng cả sáng lẫn chiều tối.

Dù xe buýt hoạt động trở lại nhưng đường phố Hà Nội vẫn ùn tắc từ sáng đến tối 8

Đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển các phương tiện ô tô mất từ 15-20 phút mới di chuyển qua điểm ùn tắc.

Đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển các phương tiện ô tô mất từ 15-20 phút mới di chuyển qua điểm ùn tắc.

Khi dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều dấu hiệu tích cực thì việc tắc đường kéo dài trở lại cũng là điều dễ hiểu.

Khi dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều dấu hiệu tích cực thì việc tắc đường kéo dài trở lại cũng là điều dễ hiểu.
Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Lê Bảo/Giadinh.net.vn

#nút giao thông #đường phố hà nội #Sở GTVT Hà Nội #xe buýt hà nội #ùn tắc giao thông #tình trạng ùn tắc

Hà Nội dự kiến cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h

28/04/2020 09:21

TP. Hà Nội dự kiến cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9 giờ và không giới hạn thời gian đóng cửa. Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh việc này có thể giúp giảm mật độ phương tiện tham gia giao thông giờ cao điểm.

Chiều 27/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung – Trưởng ban Chỉ đạo.

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch TP lo ngại tình trạng giao thông đông đúc trên địa bàn TP vào giờ cao điểm. Đặc biệt tại các ngã tư, khi dừng đèn đỏ không đảm bảo khoảng cách 1m giữa cách xe theo quy định, thậm chí đứng chen chúc nhau.

Tình trạng giao thông đông đúc trên địa bàn TP vào giờ cao điểm

Tình trạng giao thông đông đúc trên địa bàn TP vào giờ cao điểm

Trước vấn đề trên, ông Chung cho biết, TP đang tính đến khả năng các cửa hàng không thiết yếu như thời trang, mỹ phẩm… chỉ được mở cửa sau 9h và không giới hạn thời gian đóng cửa.

Theo đó, qua khảo sát thực tế, khung giờ này các cửa hàng không có doanh thu cao. Do vậy, việc các cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Dự thảo này đang được TP xây dựng, xin ý kiến, các khung giờ hoạt động sẽ được quy định cụ thể và TP cũng đã nghiên cứu kỹ để vừa đảm bảo phòng dịch vừa không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp.

'Nếu làm được điều này, sẽ giảm được mật độ của người tham gia giao thông khung giờ từ 6 giờ đến 8 giờ 30 phút. Cụ thể, theo tính toán, có thể giảm được 600.000 đến 800.000 người tham gia giao thông giờ cao điểm', Chủ tịch TP. Hà Nội thông tin.

TP. Hà Nội dự kiến thực hiện kế hoạch trên đến 31/12/2020, sau đó sẽ tổng kết, đánh giá lại, nếu hiệu quả sẽ thực hiện tiếp.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Cũng tại cuộc họp, ông Chung cho hay đã có 6 trường hợp sau thời gian điều trị đã âm tính được về nhà nhưng sau đó dương tính trở lại, ông nhấn mạnh cần xét nghiệm toàn bộ các trường hợp tương tự. Vì vậy, TP. Hà Nội khuyến cáo các trường hợp xuất viện nên tự cách ly 30 – 40 ngày, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch bằng ăn uống, tập luyện thể thao.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP nhận định, số ca nhiễm trên thế giới sẽ sớm vượt qua mốc 3 triệu người, số tử vong tiệm cận 300.000 người. Ông Chung dẫn lời các chuyên gia, nhận định thế giới sẽ mất 15 – 18 tháng trước khi có vắc xin phòng COVID-19. Các chuyên gia cũng cảnh báo, các nước sẽ phải đối phó với làn sóng thứ 2 của dịch bệnh vào mùa thu, mùa đông tới.

'Dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, chỉ khi nào có vắc-xin mới có thể yên tâm', Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Lưu ý việc giảm giãn cách xã hội phải thực hiện từ từ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để tất cả mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm túc, tiếp tục kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền để người dân phòng chống dịch. Trong đó có các nội dung bắt buộc: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi di chuyển ngoài xã hội… các nội dung này sẽ không một sớm một chiều mà thực hiện trong thời gian dài.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Linh Chi (tổng hợp)/Saostar.vn

#chống covid-19 #covid-19 #mở cửa hàng #Dịch COVID-19 tại Việt Nam #covid-19

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu

15/05/2020 22:47

Nhiều vụ sập công trình xây dựng ở mức độ nghiêm trọng và để lại hậu quả hết sức đau lòng. An toàn lao động đang là vấn đề lớn cần phải được quan tâm.

Mới đây, khoảng 15h ngày 14/5/2020 khi nhiều công nhân đang làm việc tại công trình nằm trên đường số 8 của khu công nghiệp Giang Điền, bức tường lớn bất ngờ đổ sập đè hàng loạt công nhân.

Nhìn lại những vụ sập công trình xây dựng kinh hoàng, nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu

Vụ sập công trình đang xây dựng nghiêm trọng này xảy ra tại công trình của công ty AV Healthcare thuộc khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã để lại hậu quả hết sức đau lòng.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 0

Rạng sáng 15/5/2020, thi thể 10 nạn nhân tử vong đã được cơ quan chức năng làm thủ tục chuyển về cho gia đình lo hậu sự.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, Thủ tướng chính phủ đã gửi công điện chia buồn với các nạn nhân, đồng thời yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp tai nạn lao động khi đang thi công công trình xây dựng ở mức độ nghiêm trọng đầu tiên xảy ra. Trước đó, không ít những vụ sập công trình xây dựng đã xảy ra và để lại hậu quả thương tâm, khiến dư luận rúng động.

Sập giàn giáo ở Hải Phòng - 8 người thương vong

Đêm ngày 8-8-2019, một vụ sập gián giáo xảy nghiêm trọng xảy ra tại công trường xây dựng cây xăng ở xã Bắc Sơn - huyện An Dương - TP. Hải Phòng khiến 7 người bị thương và 1 người tử vong.

Chỉ vài ngày trước đó, ngày 1-8-2019, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu dừng mọi hoạt động xây dựng tại công trình này thi công cây xăng này.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 1

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng khẳng định đây là công trình xây dựng trái phép.

Tuy nhiên, phía công ty chủ đầu tư không chấp hành và để đến ngày 8/8 thì xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến hậu quả 8 người thương vong.

Sập công trình ở Vĩnh Long - 7 người tử vong

Cũng trong năm 2019, tại tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra 1 vụ sập công trình trong khu công nghiệp, cướp đi sinh mạng của 7 người.

Khoảng 10h ngày 15-3-2019, công trình nhà xưởng công ty may đang xây dựng trong Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, bất ngờ sập khiến nhiều công nhân bị bức tường đổ vùi lấp.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 2

Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã nêu ra nhiều sai phạm sơ đẳng của công trình xây dựng dẫn đến sự cố đặc biệt nghiêm trọng.

Chiều 20-4-2020 vừa qua, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - xác nhận vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ sập tường làm 7 người chết, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can về tội 'vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng'.

Sập giàn giáo ở Hà Nội - 3 công nhân tử vong

Khoảng hơn 2h ngày 17-1-2018, tại công trình đang xây dựng ở đường Tố Hữu - quận Nam Từ Liêm - TP.Hà Nội đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 3

Nhóm công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội đang đổ bê tông sàn tầng 2 thì bị sập khiến 3 công nhân đang kiểm tra độ rò rỉ cốp pha ở tầng 1 bị đổ đè dẫn đến tử vong, 3 công nhân đứng trên sàn tầng 2 bị thương, trong đó 1 bị thương nặng và 2 người bị thương nhẹ.

Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, thời điểm xảy ra sự việc có 19 công nhân đang đổ bê tông phần mái che, trong đó 12 người trên giàn giáo, 7 người ở dưới.

Sập công trình xây dựng trường mầm non tại Hà Nội

Rạng sáng 25-9-2017, tại công trình dự án trường mầm non trên địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án do Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Trần Vũ thi công. Chủ đầu tư là Trường Vườn Xanh.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 4

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 5

Hiện trường vụ việc khá nghiêm trọng. Cốt thép nghiêng ngả, giàn giáo bị đè bẹp, nhiều thanh dầm đứt gẫy.

Công trình trường mầm non Vườn Xanh nằm ngay gần khu đô thị hạng sang của Hà Nội, chính vì vậy đã khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng.

Tuy nhiên, rất may mắn vụ sập công trình này không để lại thiệt hại về người.

Sập giàn giáo công trình xây dựng 17 tầng tại TP.HCM - 3 người tử vong, 5 người bị thương

Năm 2015, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm đến vụ việc sập công trình xây dựng 17 tầng xảy ra tại TP.HCM vào ngày 10-7-2015.

Công trình này do công ty Trách nhiệm hữu hạn Toà nhà văn phòng Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư và được khởi công ngày 27-5-2015. Đơn vị thi công là công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hoà Bình.

Nhìn lại những vụ sập công trình kinh hoàng: Nhiều người đã bỏ mạng nhưng nỗi lo mất an toàn lao động vẫn hiện hữu 6

Công trình được cấp phép xây dựng với tổng diện tích sàn là 29.570 m2, bao gồm 1 tầng hầm + 1 tầng lửng và 17 tầng nổi.

Vào lúc 7h35 ngày 10-7-2015 đã xảy ra sự cố làm sập toàn bộ tầng 2 công trình với tổng diện tích sàn bị sập khoảng 1.200m2 gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến 3 người chết và 5 người bị thương.

An toàn lao động phải được ưu tiên hàng đầu

Liên quan đến sự việc sập công trình đang thi công ở Đồng Nai khiến 10 người tử vong xảy vào ngày 14-5 vừa qua, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cho rằng: 'Tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khiến thương vong nhiều như thế, có thể quy trình xây dựng có vấn đề'.

Hậu quả của các vụ sập công trình lao động như thế này thường rất nghiêm trọng, thiệt hại về người là điều khó có thể tránh khỏi. Từ đó, có thể thấy tầm quan trọng của các công tác bản hộ an toàn lao động và đây có thể xem là vấn đề không thể không lưu tâm.

Việc thi công công trình xây dựng vốn đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của công nhân, chính vì vậy nếu không có những quy trình, quản lý nghiêm ngặt về an toàn xây dựng thì những sự việc đau lòng như trên vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục xảy ra.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Mạn Ngọc (TH)/Toquoc.vn

#an toàn lao động #sập công trình #Sập công trình nghiêm trọng ở Đồng Nai #sập giàn giáo #thương vong #đồng nai

Mới nhất