Hé lộ nguyên nhân chồng đánh vợ dã man rồi dìm xuống hồ bơi trước mặt con trai nhỏ

16/09/2019 17:14

Tại cơ quan công an, người chồng thừa nhận hành vi đánh vợ, xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm, anh Linh cho rằng chị M. có quan hệ bất chính với người khác.

Liên quan đến vụ việc chồng đánh vợ dã man rồi dìm xuống hồ bơi ngay trước mặt con nhỏ, trưa 16/9, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết đang lấy lời khai của Phạm Chí Linh (SN 1986, trú tại huyện Tân Châu) để làm rõ vụ việc.

Bước đầu, tại trụ sở công an, Linh thừa nhận hành vi đánh vợ như các đoạn clip đã chia sẻ. Nguyên nhân ban đầu được hé lộ do xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, Linh cho rằng chị M. có quan hệ bất chính với người khác.

Người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ đang gào khóc. (Ảnh cắt từ clip).

Người đàn ông đánh vợ trước mặt con nhỏ đang gào khóc. (Ảnh cắt từ clip).

Về vụ việc này, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện, Công an huyện Tân Châu vào cuộc điều ra, xác minh xử lý theo quy định vụ người đàn ông đánh, dìm vợ xuống hồ nước.

Theo đó, chị Trần Thị Tuyết M. (SN 1988) và Linh là 2 vợ chồng, cả 2 sống với nhau tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu. Tối 13/9, chị M. rủ chồng và đứa con trai 2 tuổi đi ăn hủ tiếu nhưng Linh không đi nên 2 mẹ con chở nhau đi.

Khi 2 mẹ con đi ăn về Linh hỏi con ăn gì thì người con trả lời không rõ nên anh này nghe nhầm lại tên một người đàn ông khác. Nghe vậy, thấy chị M. đang đứng cạnh hồ bơi anh Linh chạy ra đánh vợ té xuống hồ.

Tiếp đó, người chồng nhanh chóng nhảy xuống, ghì cổ vợ dìm xuống nước gây ngạt thở, hành động này được lặp đi lặp lại nhiều lần. Vừa bóp cổ vợ, người đàn ông vừa liên tục mắng chửi.

Trước hành động của người chồng, người phụ nữ đã cố gắng bám vào thành lan can chống cự, và leo lên bờ.

Sau một hồi giằng co, người vợ thoát lên bờ nhưng hai vợ chồng tiếp tục lời qua tiếng lại. Chứng kiến mẹ bị cha đánh, đứa con nhỏ đứng cạnh chỉ biết gào khóc, chẳng dám lại gần.

Chị M. lo sợ và hoảng loạn sau khi bị chồng hành hạ dã man. Ảnh: Người Đưa Tin.

Chị M. lo sợ và hoảng loạn sau khi bị chồng hành hạ dã man. Ảnh: Người Đưa Tin.

Sự việc sau đó được camera ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội gây phẫn nộ. Sau khi xảy ra sự việc, Linh đã bỏ về quê ở Bình Dương và sau đó bị công an mời làm việc.

Người dân địa phương cho hay, 2 vợ chồng chị M. sống với nhau nhiều năm nay và có 2 người con. Thời gian gần đây, cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn.

Được biết, hội phụ nữ cùng chính quyền địa phương cũng đang vào cuộc xác minh và xem xét giải quyết vụ việc này.

Theo Minh Khôi - CTV / Helino (Trí thức Trẻ)/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#đánh vợ #đánh vợ dã man #dìm vợ xuống nước #Tây Ninh

Phi công người Anh đang hồi phục tích cực: Đã mỉm cười, nháy mắt, ăn được canh dưỡng sinh

02/06/2020 20:36

Theo thông tin từ Tiểu Ban điều trị bệnh Covid-19, ngày 2/6 sức khoẻ của bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh đã có dấu hiệu hồi phục tích cực.

Bệnh nhân số 91 đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Bệnh nhân đã âm tính với virus Sars-CoV-2. Phổi của bệnh nhân đã cải thiện thêm, kết quả chụp CT phổi mới nhất của bệnh nhân cho thấy thông khí phổi lên 40% nhưng chưa thể đạt ngưỡng cai ECMO vì cơ hô hấp còn yếu.

Bệnh nhân có thể biết được y tá, bác sĩ chăm sóc mình. Khi được cho ăn, bệnh nhân có thể ăn được canh dinh dưỡng. Chức năng thận của bệnh nhân đã bình phục tốt.

Các ngón tay, ngón chân đã có thể cử động, mỉm cười, mắt nháy, có thể xoay đầu. Các chuyên gia tiên lượng bệnh nhân vẫn còn nặng do sức cơ còn yếu đặc biệt là cơ hô hấp. Bệnh nhân cũng bị viêm phổi nặng do chủng vi khuẩn khó điều trị.

Các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân số 91

Các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân số 91

Đánh giá sơ bộ về thần kinh cho thấy bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng: Chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động nhưng còn yếu. Bệnh nhân có hội chứng cai thuốc an thần và fentanyl nên hơi bứt rứt và thở nhanh.

Về phổi, oxy bệnh nhân cải thiện thêm, thông khí phổi tăng và ổn định hơn so với các ngày trước, tuy nhiên, vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO do cơ hô hấp còn yếu và còn thở nhanh.

Để duy trì oxy máu SpO2 90-95% và PaCO2 bình thường, lưu lượng máu ECMO hiện là 3,7 lít/phút, đang giảm dần số lít oxy vào máy ECMO còn 1,5 lít/phút và nồng độ oxy (FiO2) vào máy ECMO còn 50%.

Về chức năng thận, bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ ngày 27/5, có cho furosemide để duy trì lượng nước tiểu, chức năng thận đã hồi phục, BUN, creatinin máu không tăng 3 ngày nay.

Tình trạng trướng bụng giảm, có nhu động lại nên bệnh nhân 91 đã bắt đầu uống nước đường (trướng bụng có thể do hội chứng cai thuốc an thần và fentanyl hoặc do bactrim liều cao).

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 76 ngày điều trị, trong đó quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay

Chiều 2/6 có 5 bệnh nhân mắc Covid-19 công bố khỏi bệnh, hiện đã có 90% bệnh nhân khỏi bệnh. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tình trạng sức khoẻ đều ổn định. Như vậy, đến nay, Việt Nam ghi nhận 328 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 298 người đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện.

Việt Nam đã có 46 ngày chưa có ca mắc mới trong cộng đồng. Các ca nhập cảnh đều không có nguy cơ lan ra cộng đồng.

Theo Ngọc Anh/Toquoc.vn

#Dịch COVID-19 tại Việt Nam #dịch COVID-19 tại Việt Nam #covid-19 #covid-19

Vụ trưởng Vụ Pháp chế bộ GTVT: Không quy định cứng việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày

02/06/2020 20:21

'Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện', Vụ trưởng Vụ Pháp chế, bộ GTVT nói.

Không quy định 'cứng' việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày - Hình minh họa

Không quy định 'cứng' việc xe máy phải bật đèn cả ban ngày - Hình minh họa

Sáng 2/6, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Bộ GTVT tổ chức hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.

Tại hội thảo, bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế của bộ GTVT, trình bày các quy tắc giao thông đường bộ mới được bổ sung trong dự thảo, trong đó có vấn đề người dân đặc biệt quan tâm là phải bật đèn nhận diện cả ngày.

Bà Nga giải thích quy định bật đèn nhận diện xe máy cả ngày là nội dung được luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước Vienna 1968, đã được nghiên cứu và áp dụng tại nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước có khí hậu tương đồng Việt Nam.

'Trên cơ sở ý kiến góp ý của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện', bà Nga nói và cho biết đây là giải pháp để vừa đảm bảo quy định của công ước Vienna, vừa đảm bảo cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân.

Tại hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cho rằng, Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) mới cần tạo hành lang pháp lý điều chỉnh vận tải, thúc đẩy phát triển GTĐB và kinh tế đất nước, hội nhập GTĐB trong khu vực. Trong đó, nhiều vấn đề cộng đồng doanh nghiệp quan tâm như việc phân loại các loại hình, điều kiện kinh doanh vận tải, cấp phép điều hành giao thông thông minh, quản lý điều hành cao tốc, Luật GTĐB mới phải mở đường cho hướng phát triển.

Trước đó, bộ GTVT đưa ra Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi) để lấy ý kiến nhân dân kéo dài đến 21/6/2020, trong đó có một số nội dung đề xuất đang gây nhiều tranh cãi như phải bật đèn xe máy cả ngày hay vượt đèn xanh tại nút giao ùn tắc cũng bị phạt.

Cụ thể, Khoản 3, Điều 27 Dự thảo Luật GTĐB (sửa đổi), nêu rõ: 'Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau'. 

Theo Cự Giải (T/h)/Doisongphapluat.com

#xe máy #bật đèn xe #bộ GTVT #Giao thông

Vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Những lời tâm sự nghẹn đắng của vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng

02/06/2020 19:54

Mỗi lần thăm nom chỉ diễn ra chớp nhoáng trong 10 phút, ngoài những giọt nước mắt đắng cay, tài xế Lê Ngọc Hoàng chỉ kịp dặn vợ: 'Các con chính là tương lai, em hãy cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng đợi ngày gia đình đoàn tụ…'.

Chiều 2/6, thông tin với PV Báo Gia đình và Xã hội, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, theo dự kiến trong hai ngày 4-5/6 tới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên sẽ mở lại phiên tòa cấp phúc thẩm xét xử vụ án 'Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ' đối với các bị cáo trong vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, xảy ra hồi tháng 11/2016.

Trước đó vào ngày 13/5, phiên tòa đã từng bị hoãn với lý do vắng mặt các luật sư tham gia bào chữa, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, bị hại.

Chị Thúy tâm sự, đã hơn 3 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc, anh Hoàng bị bắt giữ, cuộc sống của gia đình chị đảo lộn hoàn toàn. Người đàn ông trụ cột trong gia đình bỗng dưng vướng vòng lao lý, ngồi tù, đồng nghĩa với việc mọi gánh nặng kinh tế trong nhà đều đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của chị.

Hiện tại, để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi dưỡng hai cậu con trai nhỏ cũng như trả nợ, chị Thúy vẫn phải hằng ngày rong ruổi gần trăm cây số dưới cái nắng như đổ lửa để làm công việc tiếp thị sản phẩm. Với thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng, người phụ nữ quê mùa này phải cố gắng thắt chặt mọi khoản chi tiêu.

'Kể từ ngày anh Hoàng bị bắt, dù bận tới mấy tôi vẫn cố gắng thu xếp công việc để một tháng có ít nhất một lần lên trại giam thăm chồng. Nhiều lúc 2 con kêu nhớ bố, tôi bảo cuối tuần sẽ cho đi cùng mẹ lên Thái Nguyên là chúng vui khôn xiết. Mỗi lần nhìn ánh mắt hồn nhiên của 2 đứa trẻ khi nhắc tới bố Hoàng, lòng tôi lại cảm thấy quặn đau', chị Thúy nghẹn lại khi chia sẻ cùng PV.

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: TL

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: TL

Do quãng đường từ Thái Bình lên Thái Nguyên khá xa, nên khi nào lên thăm chồng tại trại giam, chị Thúy thường phải dậy từ rất sớm để bắt xe đò. Điều đáng nói, mỗi lần gặp gỡ chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian 10 phút. Có những lần hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau rồi khóc, khi bình tĩnh trở lại anh Hoàng chỉ kịp dặn dò, động viên vợ cố gắng và hãy kiên trì kêu oan cho chồng.

Có lẽ chính vì những lời động viên đó đã giúp cho chị Thúy như được tiếp thêm động lực để đệ đơn kêu oan cho chồng tới rất nhiều cơ quan trong suốt một thời gian dài.

Khi được hỏi về mong ước, nguyện vọng của gia đình trong phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra, chị Thúy nói: 'Tôi cũng như người thân trong gia đình chẳng mong muốn gì hơn ngoài một phán quyết công tâm của HĐXX. Để mong sao anh Hoàng sớm có cơ hội trở lại đoàn tụ cùng bố mẹ, vợ con…'.

Cũng theo lời chị Thúy, chiếc xe container mà anh Hoàng điều khiển thời điểm xảy ra vụ tai nạn trước đó đã được vợ chồng chị mua theo hình thức trả góp để có phương tiện làm ăn. Khi 2 vợ chồng chắt chiu, tích cóp mới trả được một phần nợ thì xảy ra vụ việc. Giờ đây, món nợ lớn trên vẫn đang treo lơ lửng trên đầu vợ chồng chị Thúy.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của vợ chồng chị Thúy nên bố mẹ hai bên nội ngoại thương vô cùng. Để giúp chị Thúy yên tâm làm việc, bố mẹ chồng chị tuy tuổi tác đã cao vẫn hằng ngày mò cua, bắt ốc để tự bươn chải cuộc sống. Việc đưa đón, cơm nước cho 2 cậu con nhỏ của vợ chồng chị Thúy cũng được ông bà đảm nhiệm.

Hình ảnh tài xế Lê Ngọc Hoàng và người thân tại tòa. Ảnh: TL

Hình ảnh tài xế Lê Ngọc Hoàng và người thân tại tòa. Ảnh: TL

Ngoài điểm tựa gia đình, sau khi sự việc xảy ra, chị Thúy và các con thường xuyên được nhiều người, hội nghề nghiệp lái xe lui tới động viên, thăm hỏi.

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm tới đây, gia đình chị Thúy sẽ có khoảng 5, 6 người tới dự.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Đến phiên phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù nhưng Lê Ngọc Hoàng vẫn kháng cáo, hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa cũng phản đối.

Sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, cuối tháng 11 cùng năm, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo hồ sơ vụ án được điều tra lại, khoảng 15h30, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô đi đến nút giao Yên Bình (xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên), khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thì một người trên xe bảo Sơn đi chậm lại để hỏi chính xác đường đi TP. Sông Công.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình. Cùng lúc này, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 89C-079.17, kéo theo rơ - moóc đi với tốc độ khoảng 60-65 km/h.

Phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ô tô Innova do Sơn điều khiển cách đầu xe container khoảng 70m có bật đèn màu đỏ, Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên nhưng không chuyển làn được vì phía sau đang có xe đi tới. Khi cách xe của Sơn khoảng 10m, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường, nhưng do khoảng cách quá gần nên xảy ra tai nạn khiến 5 người tử vong và 5 người bị thương.

Cơ quan điều tra cho rằng, Ngô Văn Sơn điều khiển xe ô tô trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người được phép chở, lùi trên đường cấm lùi đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi đó, Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo 'đi chậm') và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo.

Đánh giá về vụ việc này, các cơ quan tiến hành tố tụng thị xã Phổ Yên cáo buộc hành vi của 2 tài xế đủ yếu tố cấu thành tội 'Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ' nên đề nghị TAND cùng cấp đưa vụ án ra xét xử.

Theo Chi Lê/Giadinh.net.vn

#tai nạn giao thông #Thái Nguyên #cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên #xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc #TAND tỉnh Thái Nguyên #Công an thị xã Phổ Yên

Mới nhất