Mới đây, trên trang chủ AFC đã đăng tải bài viết dành cho U23 Việt Nam sau trận chung kết U23 Châu Á với Uzbekistan.
Theo đó, trang này đã lấy hàng loạt dẫn chứng cho thấy mức độ ảnh hưởng đáng kinh ngạc của trận đấu này. CSM Media Research và KantarMedia Vietnam cho biết, có đến 5,3 triệu người đã theo dõi vòng chung kết U23 châu Á qua các kênh truyền hình trong nước (chiếm gần 50% trong số 11,4 triệu khán giả truyền hình Việt Nam). Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã trở thành một trong những chương trình có lượt người theo dõi cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Tỷ suất của trận đấu này đã lên tới 77%.
Một thống kê khác trên fanpage facebook của AFC cũng khiến chúng ta choáng ngợp bởi những con số. Đã có 1.5 triệu lượt tương tác đến từ Việt Nam trong thời gian qua, đạt con số 165.079 triệu lượt theo dõi. Lượt reach của trang này cũng đã đạt đến mức ấn tượng là 11 triệu lượt và gần 17 triệu lượt xem video. Lượt xem của người Việt Nam tại fanpage này cũng gần như áp đảo với con số 4 triệu.
Tất cả những điều trên đã cho thấy, tuy chỉ là một giải bóng đá cấp châu lục nhưng tình yêu bóng đá và tinh thần thể thao của người dân Việt Nam là vô cùng nồng nhiệt, hiếm có một quốc gia nào có thể có được.
Suynhuocthankinh.vn
Tin tài trợ
Quá ấn tượng với tinh thần đó, tổng thư ký AFC Windsor John đã phải thốt lên: 'Mức rating vững chắc trên truyền hình và mạng xã hội Việt Nam tại giải U23 châu Á cho thấy sức hấp dẫn của bóng đá đối với quốc gia này. Cảnh dòng người đổ ra đường chào đón các cầu thủ như người hùng, và người dân nhuộm toàn bộ sân vận động bằng màu đỏ đặc trưng là những khoảnh khắc đáng tự hào'.