Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay

03/07/2020 13:29

Ngoài phạt tiền, nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào tiếp viên hàng không còn bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P.C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)

Quyết định có hiệu lực từ ngày mai (4/7) đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng. Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Sau khi vụ việc nói trên được đăng tải, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng tiếp viên trưởng đã ứng xử không đúng, gây ức chế cho hành khách. Dù bà C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay nhưng tiếp viên vẫn yêu cầu phải tắt nguồn.

Về vấn đề này, một chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết: Các hãng bay của Việt Nam đều quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh. Quy định này của các hãng đã được Cục Hàng không phê chuẩn.

'Nhiều người sẽ thắc mắc để chế độ máy bay là được rồi vì sao vẫn bắt tắt nguồn. Thực tế một số quốc gia như Singapore đã cho phép khách làm như vậy nhưng ở Việt Nam thì chưa cho phép', vị này phân tích.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Nhật Tân/Giadinh.net.vn

#hành khách ném điện thoại vào tiếp viên #cấm bay #gây rối

Nữ hành khách từ Huế vào TP.HCM tử vong nghi do trượt chân ngã trên xe thang máy bay

17/06/2020 10:58

Nữ hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Huế vào TP.HCM đã tử vong sau khi đáp xuống mặt đất. Nhiều người được cho là đã chứng kiến cảnh nạn nhân trượt chân ngã nhào từ xe thang máy bay.

Sáng 17/6, đại diện truyền thông hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận đã nắm thông tin về sự việc một nữ hành khách tử vong trên chuyến bay từ Huế vào TP.HCM của hãng.

Theo thông tin ban đầu, chị H.T.A.T. (50 tuổi) cùng chồng và con gá đi chuyến bay VN1379 từ Huế về TP.HCM khởi hành vào chiều tối 15/6.

Một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Hoàng Lệ)

Một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Hoàng Lệ)

Khi máy bay đáp xuống mặt đất và trong quá trình cho hành khách vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng xe thang, nhiều người chứng kiến chị T. trượt chân, ngã nhào từ bậc cao xuống nền xi măng của khu vực đậu máy bay.

Hậu quả là nạn nhân bị chảy máu đầu nặng. Đội ngũ y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất đã sơ cứu, nẹp cổ cho chị T. rồi chuyển hành khách qua bệnh viện điều trị. Tuy nhiên sau đó, chị T. không qua khỏi.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ gửi thông tin cụ thể về sự việc sau khi điều tra làm rõ.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hoàng Lê/Toquoc.vn

#hành khách tử vong #trượt xe thang máy bay

Cách ly ngõ có tiếp viên hàng không dương tính với SARS-CoV-2

13/03/2020 16:15

12h30 ngày 13/3, lực lượng chức năng đến dựng rào chắn cách nhà bệnh nhân khoảng 20 m, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, hạn chế ra vào.

Hôm nay, 13/3, Hà Nội tổ chức phiên họp trực tuyến của BCĐ phòng chống COVID-19. Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận một trường hợp dương tính mới với virus corona.

Bệnh nhân được xác định N.T.D (30 tuổi) là một tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines đi trên chuyến bay London về Việt Nam hạ cánh ngày 9/3.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, quận Long Biên đã phối hợp kiểm soát, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này.

12h30 ngày 13/3, lực lượng chức năng đến dựng rào chắn cách nhà bệnh nhân khoảng 20 m, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, hạn chế ra vào.

Ông Vũ Quang Trung, Chủ tịch phường Khương Đình cho biết, toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân đã được phun khử khuẩn. Hiện chồng của nữ tiếp viên hàng không đã đến Bệnh viện Hà Đông cách ly; còn mẹ và con của chị này cách ly tại nhà. 4 hộ gia đình với 16 người khác cũng cách ly bên trong khu vực phong tỏa.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, ngay sau khi về Hà Nội ngày 9/3, nữ tiếp viên xin nghỉ phép. Tối 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên thông báo với đoàn tiếp viên, gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm, cách ly.

Ngày 12/3, khi có kết quả xét nghiệm, Vietnam Airlines đã khoanh vùng, báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

Khử trùng máy bay 

Khử trùng máy bay

Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng máy bay VN0054 từ London đến Nội Bài sáng 9/3 từ khu vực phi hành đoàn đến khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.

Theo đại diện Công an cửa khẩu Cảng hàng không Nội Bài, đơn vị đã cho hơn 10 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ kiểm tra nhập cảnh của hành khách và tổ bay VN54 cách ly theo quy định.

Tính đến ngày 13/3, cả nước ghi nhận 45 trường hợp dương tính nCoV, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, đang điều trị cho 29 người. 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Nguyên Nguyễn/Baodatviet.vn

#bệnh nhân số 17 #chuyến bay VN0054

Nam hành khách gây rối trên máy bay Hà Nội đi TPHCM bị phạt 10 triệu đồng, cấm bay 1 năm

15/06/2020 09:38

Nam hành khách gây rối trên máy bay chặng Hà Nội - TP HCM do mâu thuẫn về chỗ để hành lý đã bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng, phạt tiền 10 triệu đồng.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách N.V.H (sinh năm 1973; hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh).

Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021.

Hành khách N.V.H là hành khách gây rối trên máy bay (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không).

Cùng với đó, hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).

Hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không nêu trên của ông N.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định.

Trước đó, lúc 21h50 ngày 21/5, chuyến bay VN291 (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá trình làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của mình, phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi 34D có hành lý của hành khách ngồi ghế 34E, 34G và đã có lời lẽ qua lại với nhau.

Tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Hành khách ngồi ghế 34E và 34G đã chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên.

Hành khách N.V.H đã không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên và tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Để đảm bảo an toàn, an ninh của chuyến bay tiếp viên đã báo cáo Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hành khách N.V.H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 1/6/2020, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ký Quyết định xử phạt với hành khách N.V.H với số tiền 10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H theo thời hạn nêu trên.

Các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hoàng Đan/Toquoc.vn

#hành khách gây rối trên máy bay #cấm bay #hành khách gây rối

Mới nhất