Từ năm 2020, vượt đèn vàng có thể bị phạt tới 5 triệu đồng

11/01/2020 22:29

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 sẽ nâng mức xử phạt đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh đèn giao thông bao gồm cả tín hiệu đèn vàng lên mức 5 triệu đồng.

Từ ngày 1/1/2020, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực, trong đó có quy định về mức xử phạt đối với hành vi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông của người điều khiển phương tiện.

Cụ thể, tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Từ 1/1/2020, điều khiển ô tô vượt đèn vàng sẽ bị phạt tới 5 triệu đồng. (Ảnh: VOV.VN) 

Từ 1/1/2020, điều khiển ô tô vượt đèn vàng sẽ bị phạt tới 5 triệu đồng. (Ảnh: VOV.VN)

Đáng chú ý, hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn giao thông bao gồm cả tín hiệu đèn vàng. Ngoài ra, nếu người điêu khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông cũng chịu mức phạt tương tự.

Mức phạt hành vi này tại Nghị định 46/2016 trước đây chỉ phạt từ 1,2 - 2 triệu đồng.

Tại Điểm e, khoản 4, Điều 6 cũng quy định, đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả máy điện) có hành vi tương tự có mức phạt tiền từ 600.000 - 1.000.000 đồng. Nếu theo Nghị định 46/2016, hành vi vi phạm giao thông này có mức phạt từ 300.000 - 400.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Minh Tuệ/Thoidai.com.vn

#xử phạt #Giao thông #đèn vàng #nghị định

Từ 1/1/2020: Dắt chó đi dạo trên đường bằng xe máy sẽ bị xử phạt 200.000 đồng

07/01/2020 09:12

Từ 1/1/2020, hành vi dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ sẽ bị xử phạt tới 200.000 đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ngày 30/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, trong đó có quy định về mức xử phạt người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo vi phạm quy tắc giao thông đường bộ.

Tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Người điều khiển xe máy dắt vật nuôi chạy theo trên đường khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt 200.000 đồng. (Ảnh minh họa)

Người điều khiển xe máy dắt vật nuôi chạy theo trên đường khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt 200.000 đồng. (Ảnh minh họa)

a) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

b) Dắt súc vật chạy theo khi đang điều khiển hoặc ngồi trên phương tiện giao thông đường bộ;

c) Xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định.

Trường hợp người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo đi vào đường cao tốc trái quy định sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định này.

Ngoài ra, tại Khoản 1 Điều 10, người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo vi phạm quy tắc giao thông đường bộ còn bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không nhường đường theo quy định, không báo hiệu bằng tay khi chuyển hướng;

b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ hành vi vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này;

c) Không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố;

d) Điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới;

đ) Để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông;

e) Đi dàn hàng ngang từ 02 xe trở lên;

g) Để súc vật kéo xe mà không có người điều khiển;

h) Điều khiển xe không có báo hiệu theo quy định.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Minh Tuệ/Thoidai.com.vn

#dắt chó bằng xe máy #xử phạt

Dùng điện thoại khi lái xe bị phạt tiền tới 2 triệu đồng

03/01/2020 12:43

Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2020 nâng mức xử phạt đối với hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe lên tới 2 triệu đồng, tước bằng lái xe 3 tháng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2020, quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với nhiều vi phạm giao thông, trong đó tăng mức xử phạt đối với hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe với mức cao nhất lên đến 2 triệu đồng.

Đối với trường hợp người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường sẽ bị xử phạt tiền từ tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Với hành vi này, ở Nghị định 46/2016 trước đây chỉ phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng.

Hành vi vừa điều khiển ô tô vừa sử dụng điện thoại sẽ bị phạt cao nhất 2 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Hành vi vừa điều khiển ô tô vừa sử dụng điện thoại sẽ bị phạt cao nhất 2 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Cũng tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Hành vi này tại Nghị định 46/2016 chỉ phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Minh Tuệ/Thoidai.com.vn

#nghe điện thoại khi lái xe #mức phạt vị phạm giao thông

Lương phi công, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ bị cắt giảm phân nửa trong năm 2020

11/08/2020 14:30

Khó khăn tài chính khiến Tổng Công ty quyết định giảm thu nhập bình quân của phi công xuống còn 77 triệu đồng/tháng, giảm 48% so với năm 2019. Thu nhập của tiếp viên và lao động mặt đất giảm lần lượt 52% (13,8 triệu đồng/tháng) và 55,5% (14 triệu đồng/tháng). Tựu chung, Vietnam Airlines trong cơn bĩ cực đã mạnh tay điều chỉnh giảm thu nhập cả năm của người lao động xấp xỉ 40-50%.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HVN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, với mức lỗ dự kiến lên đến 15.000 tỷ đồng giữa bối cảnh toàn ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi 2 đợt bùng dịch Covid-19.

Áp lực dòng tiền, Vietnam Airlines đã và đang đàm phán với Tổ chức tín dụng xuất khẩu châu Âu và các ngân hàng trong ngoài nước để gia hạn và giãn tiến độ thanh toán. Công ty cũng kiến nghị Chính phủ cho vay 12.000 tỷ đồng nhằm tạo thanh khoản hoạt động, mở các đường bay ngắn giảm lỗ, không trả cổ tức...

Thậm chí, hãng chủ trương bán kế hoạch bán 6 máy bay Airbus A321 CEO sản xuất năm 2007 và sớm bán 3 chiếc Airbus A321 CEO sản xuất năm 2008 trong năm nay và năm sau, thay vì kế hoạch ban đầu bán vào năm 2023. Đây là dòng máy bay thân hẹp chở khoảng 220 khách.

Không những vậy, khó khăn tài chính khiến Tổng Công ty quyết định giảm thu nhập bình quân của phi công xuống còn 77 triệu đồng/tháng, giảm 48% so với năm 2019. Thu nhập của tiếp viên và lao động mặt đất giảm lần lượt 52% (13,8 triệu đồng/tháng) và 55,5% (14 triệu đồng/tháng). Tựu chung, Vietnam Airlines trong cơn bĩ cực đã mạnh tay điều chỉnh giảm thu nhập cả năm của người lao động xấp xỉ 40-50%.

Lương phi công, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ bị cắt giảm phân nửa trong năm 2020 0

Trong đó, từ tháng 4 đến tháng 6, nhân sự đi làm hưởng tiền lương chức danh, cán bộ lãnh đạo từ cấp ban tự nguyện không hưởng lương, cán bộ cấp phòng hưởng lương tối thiểu vùng. Tháng 7, sản lượng nội địa dự kiến hồi phục, Tổng Công ty xem xét việc trả thêm 10-30% tiền lương hiệu quả cho người lao động.

Ngoài ra, công ty tiếp tục tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, làm việc không trọn thời gian để phù hợp với quy mô sản xuất trong thời điểm dịch Covid-19. Dự kiến kế hoạch sử dụng bình quân trong năm là 4.785 lao động, giảm 26% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, trong tháng cao điểm là tháng 4 – toàn quốc thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, ghi nhận tại Vietnam Airlines, 50% nhân viên phải ngừng việc, toàn bộ nhân viên giảm lương, cán bộ từ cấp ban trở lên tự nguyện không nhận lương. Với con số nhân viên toàn hệ thống là 20.000 người, tính nôm na đến hơn 10.000 người phải ngừng việc không lương.

Trong đó, tính riêng số phi công là 1.200 người, kỹ sư máy bay có 2.500 người, đội ngũ tiếp viên 3.000 người. Việc dừng các chuyến bay khiến tỷ lệ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines phải ngừng việc lên tới 90%.

Thực tế, việc cắt giảm lương (theo chế độ và tự nguyện), cắt giảm nhân sự là phương án bắt buột chung của nhiều hãng hàng không trong thời buổi khủng hoảng. Cao điểm đợt dịch đầu tiên sau Tết âm lịch, nhiều nhân sự cấp cao của Vietjet Airs, Vietnam Airlines… đã tự nguyện xin tự giảm lương để hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ trương bán 9 tàu bay A321CEO

Vietnam Airlines nhận định đội bay của VNA và VNA Group (bao gồm cả JPA) sẽ dư thừa cả đội tàu bay thân rộng và thân hẹp. Theo kịch bản điều hành và các dự báo hiện tại, số lượng tàu bay sẽ dư thừa khoảng 25 tàu trong 6 tháng cuối năm 2020 và 6 tàu bay năm 2021 (bao gồm 6 tàu bán theo KH).

Đại dịch Covid-19 đã làm suy kiệt dòng tiền, gây ra thâm hụt nặng nề về dòng tiền và mức lỗ lớn của Tổng công ty năm 2020. Để trả nợ và bù đắp dòng tiền thâm hụt, Vietnam Airlines sẽ phải thực hiện lại cơ cấu tài sản. Ngoài 6 tàu bay dự kiến bán theo kế hoạch, Tổng công ty dự kiến đẩy sớm chương trình bán 3 tàu A321 CEO sản xuất năm 2008 vào năm 2020-2021 (kế hoạch ban đầu là 2023-2024). Đồng thời dự phòng phương án SLB cho 3 tàu này nếu có hiệu quả tài chính hơn so với phương án bán.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Bảo An/Toquoc.vn

#Vietnam Airlines cắt giảm lương #phi công #tiếp viên #ảnh hưởng dịch covid-19 #covid-19

Mới nhất