Xé áo phao, không nộp phạt, nữ hành khách ở Hà Nội bị cấm bay 1 năm

05/07/2020 09:52

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm bay 12 tháng với một nữ hành khách trú tại Hà Nội, sau khi người này không chấp hành nộp phạt về hành vi tự ý xé áo phao sử dụng trên máy bay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành một số quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay.

Theo đó, nữ hành khách N.T.B.T. (sinh năm 1967, hộ khẩu thường trú tại Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội) bị Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay trong vòng 12 tháng.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 4/7 đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Trước đó, trong chuyến bay từ Quy Nhơn về Hà Nội, bà N.T.B.T (là hành khách ngồi ghế số 30E, chuyến bay VN430 UIH-HAN ngày 2/6/2020) đã có hành vi tự lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng.

Bà T. bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết đinh của Giám đốc cảng vụ hàng không miền Bắc.

Tuy nhiên, bà T. không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc, nhưng bà N.T.B.T vẫn trốn tránh, không chấp hành Quyết định xử phạt.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách như đã nêu ở trên trong thời hạn quy định.

Các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.

Theo quy định, áo phao được đặt dưới ghế của mỗi hành khách. Hành khách không được lấy áo phao ra khỏi vị trí khi chưa có thông báo và không được làm phồng áo phao khi chưa ra khỏi máy bay.

Áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bất chấp nỗ lực truyền thông, nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay vẫn tiếp tục xảy ra, uy hiếp đến an ninh, an toàn trong khai thác bay.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hoàng Đan/Toquoc.vn

#nữ hành khách #cấm bay #máy bay #xé áo phao trên máy bay #áo phao máy bay #hàng không #Cục hàng không Việt Nam #cấm bay 1 năm

Nhiều hành khách bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, đã đi đến miền Trung

07/03/2020 19:01

Hàng chục hành khách bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, đã đi đến miền Trung và được các ngành chức năng nhiều tỉnh tổ chức cách ly.

Ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam đã tiếp xúc với nhiều người

Ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam đã tiếp xúc với nhiều người

Liên quan đến số lượng các hành khách trên chuyến bay từ London về Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3, đi cùng bệnh nhân Nguyễn Hồng N (người thứ 17 nhiễm Covid 19 tại Việt Nam), hiện nhiều tỉnh, thành miền Trung như: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đang khẩn trương rà soát, kiểm tra để thực hiện các biện pháp y tế cần viết với số hành khách trên chuyến bay này.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định 12 vị khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17.

'Những người này đang lưu trú tại 4 khách sạn khác nhau. Chúng tôi hiện đang theo dõi, thực hiện cách ly tại chỗ với họ.

Các nhân viên y tế sẽ kiểm tra sức khỏe ngày 2/lần. Tỉnh Thừa Thiên Huế đến thời điểm này chưa có người nhiễm Covid 19', ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Tại Đà Nẵng, 4 hành khách trên cùng chyến bay với bệnh nhân số 17 đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) đưa đến cách ly tại bệnh viện 199 Bộ Công an (quận Sơn Trà). Những người này di chuyển từ Hà Nội đến TP HCM bằng đoàn tàu SE3.

TP Đà Nẵng khi nhận được thông báo thì CDC đã chuẩn bị sẵn để tiến hành cách ly ngay khi tàu vừa về ga. Toa tàu nơi những người này ở đã được cắt khỏi đoàn tàu để tiêu độc khử trùng.

'Những người này là khách du lịch đến từ Na Uy và Phần Lan. Ngoài 4 người này thì 2 tiếp viên trên chuyến bay có bệnh nhân số 17 cũng được cách ly tại bệnh viện 199', bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Tỉnh Quảng Nam đang tổ chức cuộc họp kín tại UBND TP Hội An với sự tham gia của nhiều ban ngành như Y tế, Công an, Ngoại vụ... Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, thông tin đã xác định có 36 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 đang ở Hội An.

Trong đó đó, UBND TP Hội An đã liên lạc và cách ly tại chỗ 33 du khách. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 3 khách chưa liên lạc được.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đình Thức/Trí thức trẻ (Tổ Quốc)

#Huế #Hội An #bệnh nhân số 17 #bệnh nhân covid 19 thứ 17 #Nguyễn Hồng Nhung

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay

03/07/2020 13:29

Ngoài phạt tiền, nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào tiếp viên hàng không còn bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P.C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)

Quyết định có hiệu lực từ ngày mai (4/7) đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng. Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Sau khi vụ việc nói trên được đăng tải, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng tiếp viên trưởng đã ứng xử không đúng, gây ức chế cho hành khách. Dù bà C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay nhưng tiếp viên vẫn yêu cầu phải tắt nguồn.

Về vấn đề này, một chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết: Các hãng bay của Việt Nam đều quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh. Quy định này của các hãng đã được Cục Hàng không phê chuẩn.

'Nhiều người sẽ thắc mắc để chế độ máy bay là được rồi vì sao vẫn bắt tắt nguồn. Thực tế một số quốc gia như Singapore đã cho phép khách làm như vậy nhưng ở Việt Nam thì chưa cho phép', vị này phân tích.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Nhật Tân/Giadinh.net.vn

#hành khách ném điện thoại vào tiếp viên #cấm bay #gây rối

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay

03/07/2020 20:52

Ngoài phạt tiền, nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào tiếp viên hàng không còn bị cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P.C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Quyết định có hiệu lực từ ngày mai (4/7) đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng. Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Sau khi vụ việc nói trên được đăng tải, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng tiếp viên trưởng đã ứng xử không đúng, gây ức chế cho hành khách. Dù bà C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay nhưng tiếp viên vẫn yêu cầu phải tắt nguồn.

Về vấn đề này, một chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết: Các hãng bay của Việt Nam đều quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh. Quy định này của các hãng đã được Cục Hàng không phê chuẩn.

'Nhiều người sẽ thắc mắc để chế độ máy bay là được rồi vì sao vẫn bắt tắt nguồn. Thực tế một số quốc gia như Singapore đã cho phép khách làm như vậy nhưng ở Việt Nam thì chưa cho phép', vị này phân tích.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo NHẬT TÂN/Giadinh.net.vn

#nữ hành khách #tiếp viên hàng không #ném điện thoại #hãng hàng không Vietjet #Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng kh #Ném điện thoại vào tiếp viên hàng không

Mới nhất