Nhà mốt Hanifa sử dụng mô hình 3D để ra mắt BST thời trang mới

26/05/2020 15:04

Tuần lễ thời trang thu đông 2020 bị hủy bỏ vì COVID-19. Hãng thời trang Hanifa quyết định trình làng bộ sưu tập mới qua instagram bằng mô hình 3D.

Đại dịch COVID-19 đang làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang của thế giới. Tuần lễ thời trang bị hủy bỏ, sự kiện thời trang phải tạm hoãn, các nhà mốt điêu đứng vì không thể cho ra mắt bộ sưu tập mới.

Không thể chờ đến lúc dịch bệnh được khống chế hoàn toàn, nhà mốt Hanifa quyết định thay đổi cách thức giới thiệu bộ sưu tập năm nay. Cụ thể, hãng sẽ sử dụng các mô hình kỹ thuật số 3D để mô phỏng lại các mẫu quần áo của mình. Các thiết kế trong bộ sưu tập Pink Label Congo của Mvuemba đều nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của Congo, đồng thời thu hút sự chú ý đến các vấn nạn mà người dân ở địa phương phải đối mặt (như khai thác tài nguyên bất hợp pháp).

Nhà mốt Hanifa sử dụng mô hình 3D để ra mắt BST thời trang mới 0

Trong một cuộc phỏng vấn với Teen Vogue, nhà thiết kế của Hanifa, Anifa Mvuemba, tiết lộ rằng cô đã lên kế hoạch ra mắt bộ sưu tập Pink Label Congo bằng hình thức trực tuyến ngay khi nhận thức được mức độ nghiêm trọng của COVID-19. Thế nhưng, Mvuemba không chắc đây là quyết định đúng đắn: 'Các kênh tin tức liên tục nói về tính nghiêm trọng của dịch bệnh, vậy nên tôi bắt đầu thấy lo lắng về những gì sắp xảy đến. Tôi nghĩ ra mắt bộ sưu tập trong lúc này khá là vô cảm. Bởi mọi người đều đang trải qua tình trạng khó khăn'.

Sử dụng mô hình 3D là bước đi hoàn toàn tự nhiên với định hướng phát triển của thương hiệu. Mvuemba biết rằng có rất nhiều người không đủ điều kiện để trực tiếp trải nghiệm tuần lễ thời trang hoặc sự kiện ra mắt của Hanifa. Các nền tảng trực tuyến (như instagram) sẽ giúp thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn.

Nhà mốt Hanifa sử dụng mô hình 3D để ra mắt BST thời trang mới 1

Hanifa không phải là hãng duy nhất chủ động thay đổi cách kinh doanh trong thời COVID-19. Ban tổ chức tuần lễ thời trang London cũng đã lên kế hoạch làm sự kiện thực tế ảo qua một nền tảng điện tử. Nhiều tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Harper's Bazaar…bắt đầu chụp ảnh người mẫu qua các kênh trực tuyến từ đầu tháng 4 vừa qua.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Minh Minh/Saostar.vn

#Tuần lễ thời trang #công nghệ 3D #Covid-19 #BST #style #thời trang #Hanifa #instagram

Vì sao ‘búp bê sống’ Lisa Black Pink lại khiến truyền thông thế giới lên cơn sốt?

18/03/2020 11:20

Lisa Black Pink luôn biết cách làm nổi bật mình trước đám đông từ thời trang sân bay, đời thường cho đến sự kiện thậm chí cô nàng liên tục được truyền thông quốc tế săn đón 'nồng hậu' tại các mùa Tuần lễ thời trang.

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 0

Sức hút của nữ idol ngày càng được 'tăng hạng' trong làng giải trí Châu Á, Lisa trở thành gương mặt yêu thích của các thương hiệu đình đám, tạp chí thời trang danh tiếng hơn nữa còn là nhân vật chiếm sóng ở các sự kiện thời trang quy mô thế giới.

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 1 

Nàng 'búp bê sống' Thái Lan vốn sở hữu chiều cao nổi bật cùng đôi chân dài thon thả, giới trẻ Châu Á hiện nay rất yêu thích phong cách thời trang sân bay đa dạng của Lisa Black Pink. Điểm nổi bật nhất trong phong cách của nữ dancer chính là nét cá tính và 'cool ngầu' với áo croptop, quần jeans thụng, áo khoác blazer mix cùng nhau.

Ngoài sự cá tính, thành viên nhóm Black Pink đôi khi cũng 'điệu đàng' hết cỡ với váy vóc đậm chất vintage, có thể thấy Lisa như một nàng 'tắc kè hoa' thiên biến vạn hóa mọi style thời trang để làm mới mình trước fans hâm mộ.

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 2
Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 3  Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 4

Không thua kém người chị em Jennie Black Pink trong nhóm, đẳng cấp thời trang của 'bông hồng Thái' được chứng minh bằng việc những trang phục cho đến phụ kiện cô khoác lên mình đều giúp các thương hiệu thời trang nhanh chóng rơi vào tình trạng 'sold out' khắp mọi mặt trận.

Những bộ trang phục của Lisa không chỉ dừng lại ở sự đẹp mắt mà nó luôn cuốn hút và ấn tượng thế nên việc items đó 'cháy hàng' liên tục là điều cũng dễ dàng hiểu được.

Biết ưu điểm của bản thân, việc Lisa sẽ ra mắt thương hiệu riêng mang tên 'Manobal Lalisa' được nhiều fans đồn đoán và kỳ vọng những sản phẩm 'cộp mác' nàng búp bê Thái sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 5

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 6Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 7

Sở hữu nét đẹp như 'búp bê lai' cùng hình thể, chiều cao ấn tượng nên Lisa Black Pink liên tục lọt vào mắt xanh của các thương hiệu đình đám thế giới. Cứ mỗi lần mỹ nhân sinh năm 1997 xuất hiện tại mùa Tuần lễ thời trang nào là lập tức thu hút đông đảo ống kính truyền thông và phóng viên 'săn đón' ngay trước thềm show diễn.

Điển hình khi Lisa là gương mặt đại diện của nhà mốt Pháp Celine, người đẹp được mời đến tham dự show thời trang với tư cách là khách VIP thì lập tức Hashtag #LALISAxCelinePFW đạt top trending tìm kiếm tại hơn 25 quốc gia. Truyền thông và các tạp chí quốc tế ví von buổi ra mắt BST Celine giống như sự kiện dành riêng cho Lisa Black Pink.

Sau sự kiện thời trang mà Lisa tham dự, loạt tạp chí từ Vogue Mỹ, Pháp cho đến Harper's Bazaar Úc ca ngợi mỹ nhân người Thái với phong cách thời trang cực kỳ hút mắt, thời thượng không kém cạnh ngôi sao Hollywood nào.

Gương mặt vô cùng xinh đẹp, style thời trang linh hoạt cùng sức hút 'khủng' giúp Lisa trở thành 'cô gái vàng' của nhiều thương hiệu quốc tế. Không những thế, Lisa còn là người tạo nên xu hướng cho giới trẻ học hỏi theo. Hiện tại, búp bê Barbie Thái Lan lọt top 50 người có ảnh hưởng nhất hành tinh, điều này khiến cả cộng đồng fans Châu Á vô cùng tự hào về idol của mình.

Lisa Black Pink thời trang nổi bật được truyền thông quốc tế săn đón 8

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Văn Luân - Tú Nguyễn/Saostar.vn

#Black Pink #sao Hàn #thời trang sân bay.

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang

13/05/2020 17:30

Ấp ủ và có ý tưởng trong gần 1 tháng trong thời gian giãn cách xã hội, NTK Chung Thanh Phong giới thiệu chiến dịch thời trang phi lợi nhuận mang tên ‘Save Yourself’.

Đứng trước những thay đổi của thế giới, đặc biệt là ngành thời trang trong hoàn cảnh chống dịch Covid-19, NTK Chung Thanh Phong đã thực hiện và cho ra mắt chiến dịch phi lợi nhuận mang tên ‘Save Yourself' với thông điệp mỗi người hãy luôn biết cách tự bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Bên cạnh đó, những ẩn ý mà nhà mốt trẻ đặt để trong chiến dịch này còn là lời kêu gọi mỗi cá nhân hãy tự cứu lấy chính mình, công việc của mình. Và xa hơn nữa, ‘Save Yourself' còn gắn liền với sứ mệnh giải cứu ngành may, tạo công ăn việc làm cho những nhân công giữa thời buổi khó khăn như hiện tại.

Không giống bất kì bộ sưu tập hay chiến dịch nào trước đây, Save Yourself được Chung Thanh Phong đẩy mạnh với ‘combo' vừa mang tính thời trang, vừa bảo vệ sức khoẻ gồm đồ bảo hộ, khẩu trang và nước xịt diệt khuẩn không chỉ xịt được cho tay mà còn cho cả khẩu trang, quần áo.

Tất cả những item đều hướng đến mục đích chung là bảo vệ sức khoẻ người dùng mà vẫn tạo nên phong cách thời trang, song song đó là xây dựng thói quen trang bị các item kháng khuẩn tốt bên người dù ở thời điểm trong dịch hay sau dịch, bởi nhu cầu bảo vệ sức khoẻ luôn là ưu tiên hàng đầu. 

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 0

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 1

Được biết, do ảnh hưởng của dịch mà toàn bộ những kế hoạch mà anh đặt ra trong năm 2020 đều phải thay đổi. Tuy nhiên, nhà mốt nhấn mạnh đó là điều cần thiết, thể hiện sự chủ động thích nghi, ứng phó tốt với dịch và cũng là cách để cứu lấy ngành công nghiệp thời trang lúc này.

Chung Thanh Phong chia sẻ: ‘Save Yourself với tôi là một chiến dịch thời trang phi lợi nhuận mang đến nguồn năng lượng tích cực đến nhiều người ở thời điểm khó khăn. Ý tưởng được tôi đưa ra trong vòng 1 tháng kể từ ngày dịch bệnh bùng phát. Tôi tự hào về Save Yourself vì đây là thành quả của tôi và toàn bộ ekip suốt quãng thời gian làm việc miệt mài, để có được sản phẩm chỉn chu, hoàn hảo nhất'.

Thời gian cách ly một tháng với nhiều người có thể là thách thức nhưng với Chung Thanh Phong thì không phải vậy. Nhà mốt tài năng đã huy động toàn bộ nhân sự, nhân công, ekip từ nhiếp ảnh gia đến người mẫu cùng tham gia để góp phần tạo nên một chiến dịch chỉn chu, truyền đi nguồn năng lượng tích cực rõ ràng, mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự sáng tạo, thích nghi nhanh chóng, có phương án ứng phó hợp lý trong dịch.

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 2

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 3

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 4

Theo như Chung Thanh Phong tiết lộ, ‘Save Yourself' sẽ ra mắt với 10 item, tạo nên 10 look được mix & match mới mẻ, trẻ trung. Trong đó, 3 item chính là khẩu trang 3 lớp thời thượng, trang phục bảo hộ trendy và nước xịt diệt khuẩn giàu vitamin giúp diệt khuẩn, dưỡng da không bị khô ráp được anh đầu tư kĩ càng.

Ngoài ra, nước xịt diệt khuẩn được cấp phép bởi Bộ Y tế, đảm bảo an toàn và còn có thể xịt lên quần áo, khẩu trang nhằm tăng cường khả năng bảo vệ cho người dùng. Chính vì tạo nên các item bảo hộ chất lượng kết hợp yếu tố thời trang nên ‘Save Yourself' được Chung Thanh Phong ấp ủ khá lâu, nhằm gửi đến các item hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng nói chung và giới mộ điệu nói riêng.

NTK Chung Thanh Phong bất ngờ ra mắt chiến dịch giải cứu ngành công nghiệp thời trang 5

Xem thêm: Sau khi tất bật làm váy cưới cho Đông Nhi - Bảo Thy, Chung Thanh Phong chuẩn bị ra mắt BST Xuân Hè 2020

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Shizu/Baodatviet.vn

#NTK #Chung Thanh Phong #Save Yourself #thời trang

Tuần lễ thời trang nam và Haute Couture Paris bị hủy bỏ vì dịch COVID-19

28/03/2020 16:13

Sau khi Met Gala và CFDA Awards thông báo hoãn vô thời hạn vì COVID-19, giờ đến lượt Tuần lễ thời trang nam và Haute Couture Paris cũng bị hủy bỏ.

Tuần lễ thời trang nam và Haute Couture Paris chính thức gia nhập hàng ngũ các sự kiện thời trang cao cấp bị hủy do sự bùng phát của dịch COVID-19. Hôm nay, Fédération de la Haute Couture (cơ quan quản lý ngành công nghiệp thời trang Pháp) tuyên bố rằng các show trình diễn sẽ không diễn ra như dự kiến.

'Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, chúng tôi cần đưa ra những quyết định mạnh mẽ để đảm bảo an toàn cho các hãng thời trang, nhân viên của họ và những người cùng làm việc trong ngành' – Liên đoàn tuyên bố trên WWD. Ban đầu, các bộ sưu tập nam được dự kiến bắt đầu từ ngày 23 tháng 6 đến ngày 28 tháng 6, trong khi Haute Couture sẽ diễn ra từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 9 tháng 7.

Thủ tướng Edouard Philippe thông báo sẽ tạm thời phong tỏa một số khu vực đến giữa tháng 4 để hạn chế sự gia tăng của COVID-19. 'Chúng ta đã phong tỏa 10 ngày nhưng đây mới chỉ là sự bắt đầu của làn sóng dịch bệnh này. Nó đã nhấn chìm miền đông nước Pháp, giờ nó đang lan đến Paris và miền bắc nước Pháp' – ông giải thích.

Các sự kiện thời trang nổi bật khác như Met Gala và CFDA Awards cũng đã thông báo bị hủy bỏ hoặc hoãn vô thời hạn.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Minh Minh/Saostar.vn

#Haute Couture #Tuần lễ thời trang Paris #tuần lễ thời trang Paris bị hủy bỏ

Mới nhất