Đi muôn nơi với ngành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

14/02/2020 15:00

Ở nước ta, xu thế dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt ở lĩnh vực dịch vụ về du lịch, khách sạn. Vì vậy, các ngành học thuộc khối ngành này như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, đang là 'miền đất hứa' cho các bạn trẻ năng động, mê khám phá và hướng đến tính 'thời thượng' trong nghề nghiệp.

Tiềm năng từ ngành 'công nghiệp không khói'

Nhu cầu du lịch toàn cầu được ghi nhận đang bùng nổ, nhất là khi tầng lớp trung lưu lớn mạnh, tạo cơ hội phát triển kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á. Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo nhu cầu du lịch toàn cầu sẽ tăng trưởng 4% mỗi năm trong thập niên 2019 - 2029.

Theo Tổng cục du lịch, đến cuối năm 2019, Việt Nam đã đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2025 là quốc gia có ngành du lịch phát triển hàng đầu Đông Nam Á, đón và phục vụ 30 - 32 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trên 130 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tốc độ phát triển này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm cho nguồn nhân lực ở nhóm ngành du lịch - khách sạn.

Ngành học này là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ năng động, mê 'xê dịch'

Ngành học này là lựa chọn hàng đầu cho các bạn trẻ năng động, mê 'xê dịch'

Lựa chọn ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ tham gia các hoạt động thiết kế, xây dựng chiến lược phát triển du lịch, quản lý và điều hành du lịch, tổ chức sự kiện du lịch, phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, tiếp nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh trong lĩnh vực du lịch,...

Nếu là người tự tin, năng động, giỏi xử lý tình huống, đam mê xê dịch, có tư chất quản lý, sắp xếp công việc một cách khoa học, có khả năng giao tiếp tốt thì Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ lựa chọn hàng đầu trong những đích ngắm mà bạn đang cân nhắc.

Chọn UEF chỉ có từ di chuyển đến trải nghiệm thực tế

Trong xu hướng toàn cầu hóa, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem là ngành học giàu triển vọng về cơ hội nghề nghiệp. Người học không chỉ cần có sự năng động tối đa trong công việc mà còn phải đáp ứng thêm những kiến thức, kỹ năng của nghề mà thị trường yêu cầu.

Đi muôn nơi với ngành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 1

Sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF với những tour học tập thực tế

Sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF với những tour học tập thực tế

Tùy vào năng lực và điều kiện của mình, các bạn có thể lựa chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp nhất. Một số trường có thế mạnh đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành như Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) với thế mạnh đào tạo chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ. Tại UEF, ngành này hiện được đào tạo theo chương trình song ngữ quốc tế với nhiều điểm cộng lớn.

Môi trường quốc tế giúp sinh viên trang bị tốt nhất vốn tiếng Anh chuyên ngành 

Môi trường quốc tế giúp sinh viên trang bị tốt nhất vốn tiếng Anh chuyên ngành

Sinh viên được cung cấp bài bản những kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu, học về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, quản lý và điều hành tour, quản trị sự kiện du lịch,... Cạnh đó là các kiến thức chuyên sâu về kinh tế du lịch, quản trị lữ hành, PR và truyền thông cho sự kiện,…

Các bạn còn được chú trọng trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp bên cạnh các kiến thức chuyên môn. Đặc biệt với 50% thời lượng học bằng tiếng Anh, ngoại ngữ luôn được Nhà trường chú trọng đầu tư cho sinh viên.

Hơn thế, sinh viên ngành học này tại UEF thường xuyên trải nghiệm tour thực tế, lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ các CEO, chuyên gia đầu ngành. Đây chính là hành trang vững chắc để các bạn bước vào môi trường làm việc trong tương lai.

Năm 2020, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF tuyển sinh dựa trên các phương thức: xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia, xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét học bạ THPT theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ và xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2020 của Đại học Quốc gia TP.HCM. Khi xét tuyển, thí sinh có cơ hội nhận được các suất học bổng trị giá từ 25%, 50% đến 100% học phí.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Deep/Baodatviet.vn

#Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành #UEF

Những câu hỏi phổ biến về ngành Marketing, bạn gặp bao nhiêu trong số này?

27/12/2019 08:32

18,800,000 kết quả trong 0.54 giây cho từ khóa 'ngành Marketing' trên trang tìm kiếm Google - con số 'khủng' cho thấy độ hot của ngành học này hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một ngành học phù hợp thuộc lĩnh vực kinh tế thì chắc chắn bạn đã hơn một lần nghe nói về lựa chọn đầy hấp dẫn này.

Thế nhưng ngành Marketing còn những 'bí mật' gì, cuộc đời agency có toàn màu hồng thế không? Cùng khám phá ngành Marketing qua những câu hỏi thường gặp nhất nhé!

Chọn ngành Marketing là học về... quảng cáo?

Đây chính là nhầm lẫn phổ biến nhất về ngành Marketing - nhất là khi hầu hết khóa học ngắn hạn dạy sử dụng công cụ quảng cáo đều được ghép thêm từ Marketing phía sau, chẳng hạn như Facebook Marketing, Zalo Marketing,... Định nghĩa một cách chính xác nhất từ 'cha đẻ' của ngành này, Philip Kotler, thì 'Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi'.

Sinh viên ngành Marketing được đào tạo bài bản về nghiên cứu, phát triển thị trường và quan hệ khách hàng 

Sinh viên ngành Marketing được đào tạo bài bản về nghiên cứu, phát triển thị trường và quan hệ khách hàng

Cụ thể hơn, khi chọn ngành Marketing ở bậc Đại học, bạn sẽ được trang bị kỹ năng nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm,... sao cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng, thỏa mãn yêu cầu của họ (có được sản phẩm để sử dụng) và của chính doanh nghiệp (có được lợi nhuận mong muốn). Trong thị trường hiện đại, ngành Marketing chính là cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Học Marketing, ra trường chỉ làm trong agency?

Hãy làm quen một chút với 'thuật ngữ chuyên ngành' Marketing, trước hết là agency và client - một bên cung cấp dịch vụ Marketing và một bên 'đặt hàng', thuê/mua các dịch vụ đó. Để 'sản phẩm' - tức dịch vụ Marketing - hiệu quả nhất, cả agency và client đều cần có nhân lực chuyên môn về Marketing. Những tập đoàn lớn như Unilever, Masan,... đều có đội ngũ Marketing trong khi vẫn hợp tác với các agency để thực hiện các chiến dịch quảng bá!

Bà Nguyễn Phi Vân (giữa) - hình mẫu chuyên gia tư vấn độc lập về phát triển thương hiệu, nhượng quyền thương mại... cho doanh nghiệp. 

Bà Nguyễn Phi Vân (giữa) - hình mẫu chuyên gia tư vấn độc lập về phát triển thương hiệu, nhượng quyền thương mại... cho doanh nghiệp.

Thế nên, cơ hội làm việc cho sinh viên Marketing rất đa dạng. Trong các doanh nghiệp 'client', bạn có thể đảm nhận công việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng,... trước khi thăng tiến lên những vị trí cao hơn như giám đốc chiến lược, giám đốc Marketing, giám đốc kinh doanh. Còn nếu thử sức ở các agency, bạn có thể phụ trách các công việc sáng tạo (Creative Director), lên chiến lược, tổ chức thực hiện các chiến dịch marketing cho khách hàng,...

Làm Marketing là phải... biết mọi thứ?

Kiến thức luôn là 'vũ khí' quan trọng, tất nhiên rồi! Tuy nhiên, cùng với kiến thức chuyên môn bạn còn cần kiến thức phổ thông - nhất là văn hóa, xã hội, lịch sử,... càng vững vàng càng tốt, để những ý tưởng marketing luôn 'đánh trúng' tâm lý khách hàng. Chẳng hạn như làm marketing cho một nhãn hàng bánh ngọt tại Việt Nam trong dịp Tết, bạn sẽ cần hiểu thật nhiều về văn hóa Tết Việt, tâm lý chung của người Việt khi Tết về - những điều không thể nào 'tham khảo' từ các nền văn hóa khác.

Thử sức teamwork trong Marketing - trải nghiệm cần thiết cho mọi sinh viên 

Thử sức teamwork trong Marketing - trải nghiệm cần thiết cho mọi sinh viên

Một đặc thù khác của ngành Marketing là hình thức làm việc nhóm - vì không ai tự tin là kiến thức của mình bao quát mọi lĩnh vực, nên teamwork là cách tốt nhất. Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo, sự linh hoạt, nhạy bén với các xu hướng mới (còn gọi là 'bắt trend'!),... cũng là những yêu cầu cần thiết. Trau dồi những năng lực này như thế nào? Lăn xả, sẵn sàng thử thách bản thân, chịu khó học hỏi từ bậc tiền bối trong nghề, trải nghiệm hoạt động chuyên môn ngay trên giảng đường,... là những kiểu học bạn có thể thử.

Chọn trường học Marketing, nên dựa vào những tiêu chí gì?

Một vấn đề quan trọng nếu bạn đang đứng trước ngưỡng cửa đại học! Từ 4 câu hỏi trên đây, bạn có thể bước đầu hình dung một địa chỉ đào tạo Marketing lý tưởng nên là như thế nào. Cùng với khung kiến thức chuyên ngành, trường đại học còn là nơi có nhiều hoạt động học thuật, giao lưu cùng chuyên gia để bạn tích lũy kinh nghiệm, phát triển kỹ năng làm việc; có những cuộc thi chuyên ngành để bạn thử thách bản thân, kết nối bạn bè, tạo dựng mạng lưới quan hệ, gặp gỡ các doanh nghiệp.

Giao lưu cùng chuyên gia - hoạt động học thuật thường xuyên của sinh viên ngành Marketing HUTECH 

Giao lưu cùng chuyên gia - hoạt động học thuật thường xuyên của sinh viên ngành Marketing HUTECH

Như ở Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những địa chỉ đào tạo Marketing được thí sinh và phụ huynh quan tâm nhiều năm gần đây, không chỉ có môi trường học tập năng động, được cập nhật các xu hướng Marketing mới như Ad-network, Search Marketing, Social Network Marketing,... sinh viên còn có cơ hội học tập cùng các 'giảng viên doanh nhân', tham gia các cuộc thi marketing chuyên nghiệp như Rookie - Marketing of the Year hay được truyền cảm hứng khởi nghiệp để có thể trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực hấp dẫn này!

Thông tin xét tuyển ngành Marketing tại một số trường Đại học:

- Trường Đại học Kinh tế TP.HCM: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia 2020.

- Trường Đại học HUTECH: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 03 môn trong tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc xét kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM; hoặc kỳ thi tuyển sinh riêng của HUTECH.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo PV/Baodatviet.vn

#Đại học Công nghệ TP.HCM #HUTECH

Chưa hết lo ngại dịch vụ đưa đón học sinh

08/12/2019 14:19

Sau hơn ba tháng có công văn về tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón, chỉ có 8 sở giáo dục và đào tạo báo cáo kết quả triển khai việc rà soát, thống kê tình hình đưa đón học sinh bằng xe ô-tô.

Việc đưa đón con em đi học vẫn đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh (Ảnh minh hoạ: THUỶ NGUYÊN)

Việc đưa đón con em đi học vẫn đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh (Ảnh minh hoạ: THUỶ NGUYÊN)

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT về việc nhắc lần 1 báo cáo kết quả triển khai về tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô-tô.

Trong công văn Bộ GD-ĐT gửi các sở giáo dục và đào tạo ký ngày 6-12 đề cập, trước đó, ngày 16-8, Bộ đã ban hành công văn yêu cầu Giám đốc các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô-tô.

Tuy nhiên, đến nay Bộ mới nhận được 8 báo cáo của các sở GD-ĐT về kết quả triển khai việc rà soát, thống kê tình hình đưa đón học sinh bằng xe ô-tô của các địa phương: Ninh Bình, Quảng Nam, Bến Tre, Bắc Giang, Cao Bằng, Gia Lai, Khánh Hòa và Thanh Hóa.

Vì vậy, để có đầy đủ dữ liệu về thực trạng công tác này, làm cơ sở đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô-tô trong thời gian tới, Bộ đề nghị các sở GD-ĐT chưa nộp báo cáo chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn triển khai các nhiệm vụ liên quan, kiểm tra, rà soát theo yêu cầu tại công văn trước đó.

Bộ cũng tiếp tục yêu cầu các Sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy định pháp luật và hợp đồng vận chuyển đối với các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô-tô.

Trong báo cáo của các cơ sở giáo dục cần có cụ thể tổng số lượng xe nhà trường sử dụng để đưa đón học sinh, tỷ lệ xe do nhà trường hợp đồng, tỷ lệ xe do chủ thể khác quản lý... Báo cáo kết quả triển khai về Bộ GD-ĐT trước ngày 28-12.

Bộ GD-ĐT cho biết trước đó, truyền thông, báo chí và báo cáo của Sở GD-ĐT Đồng Nai và Bình Dương đã thông tin về việc học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu bị ngã văng khỏi xe ô-tô trên đường đi học. Tại Bình Dương, xe ô-tô chở học sinh đến trường bất ngờ bốc cháy... Cùng với nhiều vụ việc khác liên quan đến sử dụng phương tiện, quy trình quản lý việc đưa đón học sinh không bảo đảm an toàn đã gây tâm lý lo ngại cho phụ huynh, cộng đồng xã hội.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo THANH XUÂN/nhandan.com.vn

#GD ĐT #Thanh Hóa #Khánh Hòa #Sở GD ĐT Đồng Nai #Tại Bình Dương #Phan Bội Châu #Gia Lai #Quảng Nam #Ninh Bình

Loạt nhầm lẫn phổ biến nhất về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

16/01/2020 09:00

Là một trong số rất ít những ngành học được... giữ nguyên một phần tên gọi tiếng Anh, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics) thường dễ gây nhầm lẫn - rằng ngành này chỉ là vận chuyển, chỉ cần tính toán giỏi, hay chỉ có thể làm việc ở hải cảng,...

Điều này chắc chắn là đáng tiếc, bởi đây là một trong những ngành triển vọng bậc nhất trong thời đại toàn cầu hóa.

Hãy cùng thử 'đính chính' những nhầm lẫn phổ biến về ngành Logistics nhé, vì rất có thể bạn sẽ tìm thêm được một lựa chọn ngành nghề hấp dẫn đấy.

Ngành Logistics là ngành... vận chuyển? Không đâu, 'mạch máu kinh tế' toàn cầu đấy!

Logistics là lĩnh vực khá thầm lặng trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp dù 'có mặt' ở mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh. Lĩnh vực này tập trung vào các hoạt động vận tải, kho bãi, xuất - nhập hàng hóa, dự báo, đơn hàng, giao nhận, dịch vụ khách hàng, tìm kiếm và quản trị nguồn nguyên vật liệu,... Tất cả các hoạt động này nhằm đảm bảo dòng hàng hóa - từ lúc là nguyên vật liệu đến khi thành sản phẩm ra thị trường - vận hành một cách hiệu quả, giảm chi phí, đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. 

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đảm bảo dòng hàng hóa vận hành một cách hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp 

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đảm bảo dòng hàng hóa vận hành một cách hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Với vai trò như thế, Logistics được coi như 'mạch máu' kết nối các nền kinh tế ở các khu vực, châu lục và cả toàn cầu - như vận chuyển nguyên vật liệu hay sản phẩm từ quốc gia này đến quốc gia khác, từ châu lục này đến châu lục khác. Chỉ riêng tại Việt Nam, với lợi thế đất nước vị trí trung tâm khu vực Đông Nam Á, có thị trường rộng lớn đồng thời cũng là nơi nhiều tập đoàn đa quốc gia chọn đặt nhà máy, tốc độ phát triển của ngành Logistics trong thời gian tới đòi hỏi nguồn nhân lực 'khủng' - chân trời cho sinh viên ngành Logistics thỏa sức bay.

Tốt nghiệp ngành Logistics, sẽ làm ở hải cảng? Ừ thì đúng rồi, nhưng còn hơn thế nữa! 

Nhắc đến vận chuyển, xuất nhập khẩu hay giao nhận giữa các quốc gia, không gian đầu tiên bạn nghĩ đến là sân bay, hải cảng. Thế thì ngành Logistics sẽ làm việc ở những môi trường này thôi? Chắc chắn là không đâu - khi 'nhiệm vụ' của Logistics còn là xây dựng chiến lược, quản lý hệ thống phân phối, tìm kiếm, thu mua, quản trị nguồn nguyên vật liệu cho sản xuất,... Tất cả các hoạt động này không thể chỉ thực hiện ở cảng biển hay cảng hàng không rồi, phải không?

Sinh viên ngành Logistics có thể làm việc trong nhiều loại hình công ty, doanh nghiệp khác nhau 

Sinh viên ngành Logistics có thể làm việc trong nhiều loại hình công ty, doanh nghiệp khác nhau

'Điểm đến' cho nhân lực ngành Logistics thường gồm hai nhóm chính. Đầu tiên, đó là những công ty chuyên thực hiện dịch vụ vận tải như DHL Việt Nam, Bưu chính Viettel (Viettel Post), Vietnam Airlines, Cảng Sài Gòn hay Vận tải thủy Petrolimex - nơi bạn trở thành chuyên viên kinh doanh dịch vụ vận tải, kinh doanh xuất nhập khẩu, chăm sóc khách hàng,... Thứ hai, đó là tất cả những công ty sản xuất - thương mại - dịch vụ cần đến khâu thu mua nguyên vật liệu và phân phối sản phẩm; ở đó bạn sẽ là chuyên viên điều phối logistics, điều phối đơn hàng, quản lý kho bãi, giám sát đối tác cung cấp dịch vụ logistics,... Rất nhiều lĩnh vực, nhiều vị trí có thể thử sức, đừng tự 'giới hạn' mình ở các cảng biển hay sân bay.

Logistic chỉ cần tính toán? 'Tính' thêm tiếng Anh, kỹ năng mềm nữa nhé!

Là một ngành thiên về quản trị, chắc chắn Logistics yêu cầu khả năng tính toán, tư duy logic và hệ thống tốt. Nhưng đừng chủ quan bỏ qua tiếng Anh bởi ngôn ngữ toàn cầu này sẽ giúp bạn dễ dàng làm việc với các đối tác nước ngoài hay làm việc ngay trong các công ty nước ngoài. Nếu không thuộc 'team IELTS 8.0', bạn có thể tự mình trau dồi, học ở trung tâm, hay đơn giản nhất là hãy lưu ý chọn những trường đào tạo tiếng Anh ngay trong chương trình chính thức - một cách tự 'thử thách' mình, buộc bản thân phải học tập đều đặn, chăm chỉ hơn. 

Các hoạt động giao lưu quốc tế thường xuyên cũng giúp sinh viên HUTECH dễ dàng phát triển kỹ năng tiếng Anh 

Các hoạt động giao lưu quốc tế thường xuyên cũng giúp sinh viên HUTECH dễ dàng phát triển kỹ năng tiếng Anh

Trong khi đó, những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, phân bổ công việc... là điều kiện cần với bất kỳ ngành nghề nào trong thời đại hội nhập, và tất nhiên là điều kiện 'cực kỳ cần' với một ngành mang tính kết nối cao như Logistics. Ưu tiên những môi trường đại học năng động, 'kích thích' phát triển kỹ năng, và nếu có thêm cả những hoạt động học tập thực tiễn như giao lưu kết nối doanh nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng trực tiếp,... thì chúc mừng bạn, bạn đã tìm thấy môi trường lý tưởng để bắt đầu với ngành Logistics rồi đấy!
Thông tin xét tuyển ngành Logistics ở một số trường Đại học:

 
- Trường Đại học HUTECH: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc Xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG HCM; hoặc kỳ thi tuyển sinh riêng của HUTECH.
- Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia.
 

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo P/V/Baodatviet.vn

#HUTECH #ngành Logistics

Mới nhất