Học sinh phải đứng nắng vì đi sớm: Nên bỏ sao đỏ?

25/05/2020 14:27

GS Dong cho rằng, đội sao đỏ chỉ nên có từ cấp THPT trở lên nhưng lại có ý kiến cho rằng, không nên bỏ đội sao đỏ từ cấp tiểu học.

Vụ cô giáo phạt học sinh đứng nắng vì đi học sớm vẫn đang khiến dư luận xôn xao về những mâu thuẫn trong lời của phụ huynh và kết luận của UBND TP Hải Phòng về vụ việc và cả chuyện đội sao đỏ của Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền).

Nói về việc này, ngày 24/5, trao đổi với báo Đất Việt, GS.TSKH Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng:

'Trước hết phải nói đến việc học sinh đi học sớm hay muộn. Nếu các em đi sớm thì lẽ ra phải khen, còn đến muộn phải phê bình chứ phê bình các em vì đi học sớm là không được. Còn đối với đội sao đỏ, tôi nghĩ đội này hầu hết có ở các trường.

Hồi tôi còn là sinh viên cũng có đội sao đỏ giúp nhà trường trong việc nhắc nhở các bạn trong việc giữ gìn trật tự. Về bản chất, đội sao đỏ là tốt, không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, đối với đội sao đỏ bé quá thì tôi nghĩ không nên duy trì đội này bởi các em còn ngây thơ, nhất là các em học sinh bậc tiểu học về nhận thức chưa được đầy đủ như các lớp lớn.

Mỗi khi xử lý các tình huống đều không được nhanh nhạy và linh hoạt. Hơn nữa, ở lứa tuổi này các em vẫn hay có những mâu thuẫn nhỏ nhặt, chỉ cần không chơi với nhóm kia là có thể có những lời nói, hành động chưa được đẹp cho lắm đối với bạn.

Bên cạnh đó, các em chưa thể giúp giáo viên giải quyết trực tiếp các tình huống được'.

Hình ảnh cháu bé đứng ngoài cổng trường được đăng cùng phản ảnh của phụ huynh trên một diễn đàn

Hình ảnh cháu bé đứng ngoài cổng trường được đăng cùng phản ảnh của phụ huynh trên một diễn đàn

Theo GS.TSKH Phạm Tất Dong, đội sao đỏ chỉ nên có từ cấp THPT trở lên vì ở lứa tuổi này các em có hiểu biết đầy đủ và lẽ phải các em nắm được hơn học sinh bậc tiểu học.

Trong khi đó, trái ngược với ý kiến trên, cùng ngày, Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Kim Quý, giảng viên Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội I cho rằng, không nên bỏ đội sao đỏ vì đội này giúp cho giáo viên rất nhiều việc, thậm chí giúp cho chính các em học sinh năng động và trưởng thành hơn từ công việc mình đang làm.

'Từ xưa đến nay, đội sao đỏ vẫn luôn được duy trì. Khi học sinh được tham gia đội sao đỏ này các em sẽ trưởng thành hơn và hoàn thành rất tốt công việc được giao.

Còn về phía các em học sinh chịu sự giám sát của đội sao đỏ thì cũng cần được giáo viên nói trước về việc phối hợp với đội sao đỏ để học tập và giữ gìn trật tự, kỷ cương trong lớp.

Tuy nhiên, lỗi ở đây cần nhắc đến đó là của nhà trường. Nhà trường phải dạy cho các em trong đội sao đỏ có kỹ năng, xử lý các tình huống, nếu không dạy thì các em làm sao biết được, các em chỉ xử lý tình huống dập khuôn, nhất nhất theo lời giáo viên chứ không linh hoạt.

Để đội sao đỏ là để các em tự giúp đỡ nhau thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Trẻ em giờ thông minh lắm, không ngây ngô như bố mẹ nghĩ đâu nên tôi nghĩ không nên bỏ đội sao đỏ', Tiến sĩ Nguyễn Kim Quý nói.

Trong khi trước đó, theo kết luận của UBND TP Hải Phòng, về việc cháu M.T.T.T., học sinh lớp 1A1 đứng ở ngoài cổng trường vào thời điểm 13h15 phút ngày 20/5, không phải do yêu cầu của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi được phụ huynh đưa vào trong trường, cháu bé đã được đội sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng học sinh này đã đi ra ngoài cổng trường đứng.

Được biết, đội sao đỏ theo dõi của Trường Tiểu học Quang Trung gồm có 5 em là học sinh lớp 5. Nhóm học sinh này cho biết trưa hôm đó, em T.T. được mẹ chở vào cổng trường. Thấy em đứng ở sân, nhóm đã yêu cầu 'Em đi vào lớp, không ngồi ở đây'. Nhưng vì chưa đến giờ vào lớp nên học sinh này lại đi ra ngoài cổng trường đứng cho đến khi mẹ quay lại.

Trong khi đó, bà Mai Thị M, mẹ cháu T.T. cho biết, những gì bà đăng là sự thật. Bà không nói sai cho cô giáo nhưng bà nhận sai vì đã không phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường mà đăng lên Facebook, gây ảnh hưởng đến uy tín của tập thể.

Theo phụ huynh này, cháu T.T không ăn bán trú, buổi trưa về nhà và đến học ca chiều vào 13h30. Để kịp giờ làm việc buổi chiều, phụ huynh đã cho con đến sớm 15 phút.

Sợ con bị phê bình, bà M dặn con ngồi ở gốc cây trong trường chờ đúng giờ mới lên lớp. Nhưng sau khi đi một lát, quay lại vẫn thấy con đứng ở cổng trường.

Con cho biết đội sao đỏ không cho vào trong sân trường vì chưa tới giờ học.

Bà M viết: 'Ngày 20/5, tôi có chở con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp. Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học.

Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường.

Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1 giờ 30 mà thôi…'.

Bà M cũng 'cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày'.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Thu Hoài/Baodatviet.vn

#học sinh phải đứng nắng vì đi học sớm #mong bình yên #TP Hải Phòng #trường tiểu học quang trung #sao đỏ #Sao đỏ trường học #sao đỏ có nên bỏ #đội sao đỏ

Học sinh tiểu học có thể được học... vượt lớp

16/05/2020 07:27

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh tiểu học có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Chuyên gia nhận định, dù cần điều chỉnh cho phù hợp, song đây là quy định để tránh lãng phí tài năng trẻ.

Học sinh tiểu học có thể được học vượt lớp nếu có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ. Ảnh minh họa: Q.Anh

Học sinh tiểu học có thể được học vượt lớp nếu có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ. Ảnh minh họa: Q.Anh

Công khai lấy ý kiến từ dư luận

Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang đưa lên mạng lấy ý kiến dư luận về Dự thảo Thông tư Điều lệ trường tiểu học, để thay thế cho Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ Trường tiểu học. Dự thảo Thông tư Điều lệ Trường tiểu học mới gồm: 7 chương, 47 điều, đã cập nhật hệ thống văn bản mới làm căn cứ pháp lý, như: Luật Giáo dục 2019, Nghị định số 127/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị định số 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ... Theo đó, nhiều nội dung trong Điều lệ hiện hành được quy định bởi các văn bản liên quan, đã được điều chỉnh và quy chiếu.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, so với Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT, dự thảo có nhiều điểm kế thừa và bổ sung mới. Trong đó, đối với học sinh, tiếp tục cho phép học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo 3 bước. Thứ nhất, cha mẹ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường. Bước thứ hai, Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, Tổng phụ trách Đội. Căn cứ kết quả khảo sát của Hội đồng tư vấn, Hiệu trưởng xem xét quyết định.

Một điểm đang chú ý nữa đo là về 'Nhiệm vụ của học sinh', dự thảo quy định, người học phải: Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè. Dự thảo có bổ sung nhiệm vụ mới, là học sinh phải 'biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên'. Các em cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm. Đặc biệt, dự thảo nhấn mạnh nhiệm vụ: vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, lý do của việc xây dựng Dự thảo Thông tư Điều lệ Trường tiểu học bởi sau 10 năm tồn tại, Thông tư số 41 đã có nhiều nội dung không còn phù hợp với các văn bản pháp quy pháp luật hiện nay, không đáp ứng được các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như yêu cầu của thực tế cuộc sống.

Có tạo thành phong trào 'chạy' vượt lớp?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo, nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm đến quy định cho phép học sinh được học vượt lớp. Mặc dù, theo Điều lệ Trường tiểu học hiện hành (ban hành từ năm 2010) đã có quy định về việc cho phép học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại nhiều địa phương, tiêu biểu là Hà Nội - nơi có số lượng học sinh lớn, được phụ huynh quan tâm, bồi dưỡng… Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đến nay chưa ghi nhận trường hợp học sinh được học vượt lớp, mặc dù quy định này được đánh giá là rất phù hợp.

Là người công tác trong ngành giáo dục, cũng như tham quan, học tập kinh nghiệm tại nhiều nền giáo dục tiên tiến, GS.TSKH Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch Trung ương hội Khuyến học Việt Nam cho rằng, để phát huy mọi năng lực của người học, cần đánh giá năng lực của học sinh để đưa ra các khuyến khích, trong đó có học vượt cấp. Trên thực tế, ở Việt Nam rất ít trường hợp học vượt lớp, vượt cấp học, trong khi đó ở một số quốc gia giáo dục tiên tiến, thậm chí không chỉ học vượt lớp ở một cấp học mà có những cậu bé còn nhỏ cũng đã được vượt cấp học bậc đại học và tốt nghiệp. Ngay bản thân tôi, trước đây cũng đã từng giao bài tập cho học sinh tiểu học làm được Toán lớp 7, lớp 8 và về sau có một số em là học sinh giỏi và thành công.

Do đó, GS.TSKH Phạm Tất Dong ủng hộ việc cần có những quy định cụ thể để khuyến khích những học sinh có khả năng thực sự không chỉ ở cấp tiểu học. Theo ông, nếu định ra một khung về độ tuổi, chương trình tương ứng sẽ làm kìm hãm phát triển những tài năng có tố chất sớm, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, có không cho học vượt cấp thì những tài năng đó cũng tự học chương trình cao hơn, nhất là học trên mạng Internet. Thay vì 'đóng khung' độ tuổi, cấp học, phải có quy định cụ thể về những trường hợp đặc biệt. Không chỉ đào tạo, mà việc phát hiện tài năng cũng rất quan trọng.

Góp ý cho Dự thảo của Bộ GD&ĐT, PGS.TSKH Phạm Tất Dong cho biết: 'Sự phát triển của học sinh phụ thuộc vào người giáo viên dạy học, do đó trước tiên phải là người giáo viên có nhận biết, đánh giá học sinh để đề xuất cho học sinh được học vượt lớp, vượt cấp để không 'phí' tài năng. Trên cơ sở đó, mới có các đánh giá khách quan, trung thực từ nhà trường và các giáo viên liên quan. Chứ đôi khi phụ huynh cũng khó nhận biết được tố chất của con mình, việc đề nghị nên xuất phát từ giáo viên. Công tác xét chọn học sinh học vượt lớp cũng cần chính xác, chứ xét học sinh mà không đúng thì mất uy tín nhà trường'.

'Chúng ta cũng không nên lo ngại sẽ có quá nhiều học sinh học vượt lớp, vượt cấp, bởi số lượng này sẽ là rất ít, cơ sở vật chất dạy học còn chưa đầy đủ, chương trình hiện nay đang nặng kiến thức, nhàm chán nên khó kích thích sự ham học của học sinh. Phụ huynh có muốn cũng khó, vì chỉ những em đặc biệt. Một người học nhiều trường đại học cũng không thể cấm được, người già muốn học thêm đại học, tiến sỹ cũng không thể ngăn được và phải cởi mở chuyện đó. Cần có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tài năng trẻ được phát hiện, bồi dưỡng'

(GS.TSKH Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch Trung ương hội Khuyến học Việt Nam)

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Quang Anh/Giadinh.net.vn

#giáo dục #học sinh tiểu học #học vượt lớp

Đồng nghiệp lên tiếng trước việc cô giáo 'chụp ảnh phê bình học sinh vì đi học sớm': Cô không tế nhị, chưa kể đó không phải là lỗi!

21/05/2020 19:01

Nhiều cô giáo tiểu học và người làm trong lĩnh vực giáo dục cho rằng người đáng phê bình trong trường hợp này là giáo viên chứ không phải vì các em học sinh đi học sớm.

Vụ việc cô giáo ở Hải Phòng chụp ảnh nhóm các em học sinh đi học sớm sau đó gửi vào group chát với hàng chục phụ huynh phê bình đang tạo ra tranh cãi dữ dội trên MXH. Theo tìm hiểu, các em học sinh đi học sớm không đăng kí ăn bán trú, vì nhiều hoàn cảnh phải đi học sớm từ 10-15 phút so với quy định (1h30 vào lớp).

Nhiều ý kiến chỉ trích hành động của cô giáo và cho rằng việc phê bình các em học sinh không đơn giản vì 'đi học sớm'. Không chỉ dân mạng, phụ huynh mà nhiều đồng nghiệp trong ngành giáo dục khi được phỏng vấn cũng thẳng thắn nhận định cô giáo trong câu chuyện trên nên 'xem lại'.

Một em học sinh đứng ngoài trời nắng vì đi học sớm

Một em học sinh đứng ngoài trời nắng vì đi học sớm

Cô giáo ở một trường tiểu học ở Đà Nẵng cho biết bất kì giáo viên cấp 1 nào cũng xác định việc đi sớm, về muộn là trách nhiệm với công việc. 'Chúng tôi mong các em đến sớm không hết, sao mà mang ra phê bình được' – cô giáo này nói.

Chia sẻ với phóng viên, cô giáo ở Đà Nẵng cho rằng: 'Quan điểm của tôi, nếu có học sinh đi học sớm thì mình phải tuyên dương, rất đáng khen để nhắc nhở những bạn đi học trễ. Không có trường nào không cho học sinh đi học sớm, cô giáo như vậy là không đúng.

Chưa ai làm chuyện lạ đời như vậy. Như lớp của tôi, học sinh đi học trễ nhiều lần, hoàn cảnh như thế nào mới phê bình để gia đình các em khắc phục. Và nên nhắc nhở riêng, chứ nhắn vào nhóm chung như vậy dễ khiến phụ huynh bức xúc'.

Tin nhắn gây bức xúc của cô giáo

Tin nhắn gây bức xúc của cô giáo

Một giáo viên khác dạy, cô B.N khẳng định: 'Phê bình như vậy trong nhóm nhiều phụ huynh là không tế nhị, chưa kể các em không có lỗi'.

Cô N nhìn nhận: 'Như trong trường hợp học sinh trường tôi không học bán trú, khi các bạn đến sớm, các bạn vẫn được vào lớp vì thực tế giờ đó các bạn ở lại đã dậy rồi, đến sớm các bạn chỉ không được nhận phần ăn đầu giờ chiều. Trong thời gian đó các bạn có thể ôn bài. Thông thường các cô cũng phải làm việc sớm để đón học sinh.

Riêng tình huống này, cô giáo đã cư xử hơi quá, không hiểu vì sao lại làm vậy. Phê bình như vậy trong nhóm nhiều phụ huynh thì không tế nhị, thường thì các em có lỗi cô giáo nên gọi riêng để trao đổi với phụ huynh để đôi bên cùng hiểu.'

Thời gian đưa đón thường sẽ được nhà trường và phụ huynh thống nhất từ trước.  (Ảnh Giáo dục Việt Nam)

Thời gian đưa đón thường sẽ được nhà trường và phụ huynh thống nhất từ trước.  (Ảnh Giáo dục Việt Nam)

Cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và tiếp xúc nhiều thế hệ học sinh, chị Cẩm Tú (hiện đang là giáo viên lớp học tình thương ở Quảng Nam) nói:

'Thà tới sớm 1 tiếng, 1 tiếng rưỡi thì là vấn đề khác. Còn đi sớm 15 phút - với thời gian như vậy không đáng để phê bình. Chưa kể học sinh tiểu học không định hình được việc đó, thời gian đó nhiều phụ huynh phải đi làm nên họ đưa con đến trường sớm, cô giáo nên thông cảm. Còn nếu đã thống nhất với phụ huynh rồi mà cô giáo hành xử như vậy là sai hoàn toàn' – chị Tú chia sẻ.

Chị đánh giá thêm: 'Đi sớm 15 mà hành xử như vậy thật sự không xứng đáng. Trẻ nhỏ bản thân các em rất sợ cô giáo phạt, tiểu học thì càng kinh khủng hơn'.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Tài Teen/Baodatviet.vn

#Phê bình vì đi học sớm #giáo viên #lên tiếng #đồng nghiệp #học sinh #Hải Phòng #đi học sớm #cô giáo phê bình #tiểu học Quang trung

Phụ huynh có con bị đứng ngoài trời nắng vì đi học sớm lên tiếng: 'Các bạn sao đỏ đuổi, không phải cô giáo'

21/05/2020 14:57

Chị M.T.M cho Tiin.vn biết, gia đình đã lên làm việc với nhà trường và giải quyết ổn thỏa vào sáng nay (21/5).

Mới đây, vụ việc bé gái bị đuổi đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm 15 phút đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Kèm theo bài biết là hình ảnh bé gái tội nghiệp phải đứng một mình giữa trời nắng nóng, bên ngoài cổng trường. Toàn bộ cuộc trò chuyện và bức xúc của người mẹ cũng được đăng tải.

Sự việc đang khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Sự việc đang khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Theo đó, phụ huynh của bài viết đăng tải trên group viết, cô con gái học lớp 1 được đưa đến trường lúc 13h15, nhưng không được vào lớp và bị bắt đứng ngoài cổng trường chờ đồng hồ điểm đúng 13h30 - ca học buổi chiều mới được vào. 

'Nhà có hai mẹ con, mình cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con. Quy định của trường là 1h30 mới được có mặt nhưng vì công việc mà 1h15 mình đã phải đưa con tới trường.

Bố mẹ nào chẳng muốn con được bằng bạn bằng bè, cố gắng làm lụng cũng chỉ vì muốn lo cho con được những thứ tốt nhất, ấy vậy mà chỉ vì thi đua, vì quy định của nhà trường mà xảy ra những việc thật đáng buồn:

Hôm thứ 3 con vào lớp, cùng với một số bạn khác, con bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm, ngoài bị bạn bè cười chê, cô giáo còn gửi hẳn lên nhóm chat riêng cho tất cả các phụ huynh cùng ngắm' - phụ huynh viết. 

Bé gái lớp 1 bị đuổi ra ngoài đứng giữa trời nắng chờ đúng giờ mới được vào lớp

Bé gái lớp 1 bị đuổi ra ngoài đứng giữa trời nắng chờ đúng giờ mới được vào lớp

Tiin.vn đã liên hệ với chị M.T.M - phụ huynh của bé gái lớp 1 hiện đang học Tiểu học Quang Trung (Ngô Quyền, Hải Phòng). Chị cho biết, gia đình và nhà trường đã làm việc trong sáng hôm nay (21/5) và đã có hướng giải quyết ổn thỏa.

'Tôi và nhà trường đã lên làm việc giải quyết ổn thỏa sáng nay. Do tôi phải đi làm, nên đưa con đến trước giờ học 15 phút, trời nắng nên để cháu đứng dưới gốc cây trong sân trường. Nhưng các bạn sao đỏ đã ra đuổi, bảo cháu ra ngoài cổng trường đứng chứ không phải cô giáo. 

Tôi bức xúc nên đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội. Những gì tôi viết hoàn toàn là sự thật.'

Chị cho biết thêm, nhà trường và cô giáo cũng đưa ra hướng giải quyết hợp lý cho các trường hợp học sinh không ăn bán trú trong trường. Cô giáo chủ nhiệm sẽ phối hợp với phụ huynh, nắm bắt sĩ số số lượng nhóm học sinh này, quản lý và sắp xếp chỗ ở cho các cháu nếu chưa đến giờ vào lớp. 

'Những phụ huynh có tiền thì được nhà trường lo chỗ ăn chỗ ngủ. Chúng tôi là người dân lao động, không có kinh phí lo cho con thì nhà trường cũng cần có trách nhiệm chăm lo các cháu đến nơi đến chốn. Sau khi trao đổi, nhà trường và cô giáo đã nhận ra khuyết điểm thiếu sót nên tôi cũng đã gỡ bài, mong sự việc không đi xa hơn'. - chị M.T.M nói. 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hải Yến/Baodatviet.vn

#đi học sớm bị đuổi #đi học sớm #phê bình #đứng cổng trường #cô giáo phê bình #tiểu học Quang trung

Mới nhất