Nghỉ học thì làm gì? Review ngay các chương trình quốc tế nổi bật tại UEF

20/03/2020 09:59

Với sinh viên UEF, 'gia tài' mà các bạn sở hữu chính là thế mạnh về ngoại ngữ. . Cũng chính vì ưu điểm này mà các bạn có thể dễ dàng kết nối với bạn bè quốc tế, tiếp cận những thông tin, kiến thức mới nhất.

Trải qua kỳ nghỉ kéo dài, chắc hẳn các bạn sinh viên không tránh khỏi cảm giác nôn nao nhớ trường, nhớ lớp. Riêng với sinh viên UEF, các bạn có lẽ cũng đang háo hức mong đợi khám phá những chương trình quốc tế trong năm mới. Bởi chỉ tính 'sương sương' thôi thì sinh viên UEF đã có thể chuyển tiếp học tập tại hơn 30 quốc gia trên thế giới (Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,…) và có đa dạng các chương trình giao quốc tế lưu thú vị.

Nghỉ học thì làm gì? Review ngay các chương trình quốc tế nổi bật tại UEF 0 

Sở hữu 'passport UEF', bạn sẽ được nhiều trường đại học trên thế giới chào đón

Sở hữu 'passport UEF', bạn sẽ được nhiều trường đại học trên thế giới chào đón

Giỏi ngoại ngữ, ngại gì không chọn chương trình cử nhân quốc tế

Với sinh viên UEF, 'gia tài' mà các bạn sở hữu chính là thế mạnh về ngoại ngữ. Bởi từ năm học đầu tiên sinh viên đã được trang bị tiếng Anh với các chương trình đặc thù cho từng đối tượng. Cũng chính vì ưu điểm này mà các bạn có thể dễ dàng kết nối với bạn bè quốc tế, tiếp cận những thông tin, kiến thức mới nhất.

Nghỉ học thì làm gì? Review ngay các chương trình quốc tế nổi bật tại UEF 2

Mạng lưới đối tác quốc tế của UEF ngày một rộng mở

Mạng lưới đối tác quốc tế của UEF ngày một rộng mở

Đáng chú ý, với tinh thần hội nhập và trình tiếng Anh 'xịn sò', các bạn sinh viên có thể lựa chọn chương trình cử nhân Anh Quốc của hai trường đại học công lập nổi tiếng là Gloucestershire và Leeds Trinity với 4 ngành học 'hot' hiện nay: Quản trị kinh doanh và Marketing, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du lịch, Kinh doanh quốc tế.

Không chỉ mang đến chương trình đào tạo chuẩn Anh Quốc, chương trình cử nhân quốc tế còn có những điểm cộng: Sinh viên học hoàn toàn bằng tiếng Anh với số lượng không quá 25 bạn/lớp. Sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, đề cao kỹ năng, gắn kết thực tiễn, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề; học với đội ngũ giảng viên UEF được đối tác công nhận và các Giáo sư, Tiến sĩ của trường đối tác trực tiếp giảng dạy; có cơ hội nhận học bổng 100% học kỳ quốc tế tại Anh Quốc.

Đa quốc gia, đa chương trình tha hồ trải nghiệm

Cạnh đó, 'đặc sản' tại UEF đó chính là đa dạng các chương trình kết nối học tập quốc tế - trải nghiệm giao lưu học thuật, văn hóa tuyệt vời sinh viên không nên bỏ lỡ.

Là sinh viên UEF, bạn có thể thỏa thích đăng ký tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế, chuyển tiếp quốc tế tại gần 60 trường đại học ở hơn 30 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Nghỉ học thì làm gì? Review ngay các chương trình quốc tế nổi bật tại UEF 4 

Sinh viên UEF có nhiều lựa chọn chương trình quốc tế

Sinh viên UEF có nhiều lựa chọn chương trình quốc tế

Không chỉ thế đâu, ngoài việc được học tập các chương trình quốc tế, các bạn còn thường xuyên gặp gỡ với nhiều nhân vật lớn như: Tổng lãnh sự quán nhiều nước tại Việt Nam, Ban Giám hiệu các trường đại học cùng nhiều giáo sư, tiến sĩ đến từ các trường đại học liên kết với UEF.

Nghỉ học thì làm gì? Review ngay các chương trình quốc tế nổi bật tại UEF 6 

Sinh viên UEF giao lưu với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Đại học Gloucestershire 

Sinh viên UEF giao lưu với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Đại học Gloucestershire

Trên hành trình 'đón sóng' hội nhập của mình, UEF đã và đang khẳng định vị thế trong hệ thống các trường đại học quốc tế cũng như với đối tác nước ngoài. Đặc biệt, với mối quan hệ tốt đẹp cùng các trường đại học khắp các quốc gia trên thế giới, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội thụ hưởng chương trình đào tạo tiên tiến nhất. Thế nên khi đã là thành viên Nhà UEF thì ngại gì không thử một lần tham gia trải nghiệm các chương trình quốc tế các bạn nhỉ!

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Deep/Baodatviet.vn

#UEF #Chương trình học quốc tế

Tự học - kỹ năng quan trọng học sinh cần có trong thời gian nghỉ học phòng dịch bệnh Covid-19

15/03/2020 09:24

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đã lựa chọn hình thức giảng dạy trực tuyến để củng cố kiến thức cho học sinh. Học tập trong thời dịch bệnh Covid-19 là thách thức nhưng cũng là cơ hội để ngành giáo dục nhìn nhận và đánh giá nghiêm túc năng lực mà trường học cần trang bị cho học sinh để thích nghi với những biến cố, thay đổi không ngừng của thời đại.

Học sinh vẫn chưa thực sự có ý thức và kỹ năng tự học

Trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đã thiết lập các hình thức học tập trực tuyến để thầy cô hướng dẫn học sinh làm bài tập. Khi các bài giảng online và các bài tập được gửi mỗi ngày, với những điều kiện hỗ trợ công nghệ và tình hình gia đình khác nhau, năng lực tự học của học sinh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhiều tỉnh, thành cũng đã xây dựng các chương trình dạy học trên truyền hình nhằm củng cố kiến thức cho học sinh, nhất là các em đang học lớp cuối cấp ôn tập các bài đã học, triển khai bài học mới để kịp thời gian, chương trình, kế hoạch năm học này.

Học trên truyền hình hay học trực tuyến là giải pháp thích hợp để học sinh tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, hiệu quả của quá trình này bị hạn chế bởi thời gian và không gian tương tác, công nghệ và điều kiện của mỗi gia đình. Điều này đòi hỏi học sinh phải có ý thức tự học và chủ động.

Trong tuần đầu tiên Hà Nội phát sóng chương trình Học trên truyền hình, cứ 9 giờ sáng là Nguyệt Anh (học sinh lớp 9, Hà Nội) lại chuẩn bị sách vở chuẩn bị ôn tập. Em cho biết, việc học qua truyền hình cũng hơi khó với mình bởi chưa quen với việc ngồi học một mình với cô giáo giảng qua tivi như vậy. Trong thời gian giảng em cũng chưa hoàn toàn tập trung vào việc nghe và ghi chép bài giảng, những chỗ chưa hiểu em cũng không hỏi cô được.

Trao đổi với phụ huynh em Nguyệt Anh, được biết, ngay khi bắt đầu năm học này, gia đình đã xác định con sẽ phải tăng cường độ học để chuẩn bị cho việc thi cử vào lớp 10 tới. Vì vậy ngoài việc học chính khóa tại trường, gia đình cũng cho con học thêm với các thầy cô giáo khác để củng cố kiến thức. Thời gian ở nhà con cũng thường xuyên được bố mẹ nhắc nhở việc học hành nhưng con vẫn hay chơi đùa với em, để bố mẹ phải "giục mỏi mồm" mới ngồi vào bàn học.

Không chỉ Nguyệt Anh mà còn những học sinh nhỏ tuổi hơn cũng chưa thực sự xây dựng cho mình ý thức và kỹ năng tự học. Để tìm hiểu, tiếp thu thêm các kiến thức mới từ các chương trình học trực tuyến hay truyền hình, các em cần phải xác định rõ mục đích của việc học tập này là gì, mình cần làm gì và sự tương tác trong quá trình học như thế nào.

Em Bảo Ngọc (học sinh lớp 2, Hà Nội) ngay từ nhỏ đã được mẹ mời gia sư về dạy thêm, thời gian cũng như kế hoạch học tập của em ngoài thời gian ở trường được xây dựng khá quy củ. Ngoài 3 buổi học thêm, mỗi buổi 2 tiếng, những ngày còn lại Bảo Ngọc cũng tự ngồi vào bàn học, thỉnh thoảng mẹ mới phải nhắc nhở.

Tuy nhiên, cùng lớp Bảo Ngọc, bố mẹ bạn Tú Minh lại khá vất vả với việc học của con. Từ sau kỳ nghỉ Tết tới giờ, hàng tuần cô giáo vẫn gửi bài ôn tập tới các em để làm nhưng để con ngồi vào bàn học là cả một quá trình "quát tháo" chứ chưa nói tới việc dạy con học. "Chúng tôi đi làm cả ngày, về chỉ có buổi tối là có thể hướng dẫn con làm bài cô giao, nhưng cả tối 2 bố con không thể giải hết 1 bài vì bố thì học kiểu khác, con giờ học chương trình khác nên cứ mở sách ra là bố con như "mặt trăng mặt trời"", bố em Tú Minh chia sẻ.

Trong việc tự học và chủ động học tập, sự hứng thú với bài giảng cũng như ham muốn khám phá là nguồn động lực chính giúp việc học tập trực tuyến đạt hiệu quả. Sự tự giác này không nên bắt nguồn từ nỗi sợ bị la mắng hay áp lực điểm số, vì nguồn khởi tạo tích cực mới khiến việc học trở nên hiệu quả. Không cần phải ai nhắc nhở hay thúc ép, các em biết cách sắp xếp thời gian và bài học để hoàn thành tốt nhất quá trình học tập tại nhà.

Tuy nhiên, các em chỉ có ý thức tự học thôi chưa đủ, việc không có thầy cô đồng hành thường xuyên đòi hỏi cần kỹ năng tự học để có thể giải quyết vấn đề nảy sinh trong quá trình học tập.

Các giáo viên hướng dẫn kỹ năng tự học cho học sinh (ảnh minh họa) 

Các giáo viên hướng dẫn kỹ năng tự học cho học sinh (ảnh minh họa)

Cần sự hướng dẫn của nhà trường và sự đồng hành của gia đình

Kỹ năng tự học là khả năng tư duy độc lập, tích cực để thu thập, chọn lọc, phân tích, phản biện và từ đó hình thức kiến thức mới. Hình thành kỹ năng tự học tức là giúp học sinh có phương thức tư duy có ý thức. Đặc biệt, không chỉ có khả năng tự giải quyết vấn đề mà học sinh cũng cần kỹ năng tự đánh giá để biết rõ hạn chế cần khắc phục và rèn luyện cũng như tìm hiểu thông tin bổ sung.

Những kỹ năng này cũng cần được các nhà trường hướng dẫn, và cần sự phối hợp tích cực giữa phụ huynh với giáo viên.

Để học sinh tự học hiệu quả, NGƯT Lê Tiến Thành, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GDĐT), Chủ tịch Hội đồng Giáo dục trường Thực nghiệm Victory cho rằng, "Muốn học sinh hình thành năng lực tự học, Nhà trường và giáo viên phải tạo ra môi trường tự do và trao cho học sinh đủ công cụ, kiến thức, kỹ năng để người học tự tìm tòi và xây dựng kiến thức thông qua "kinh nghiệm", "tư duy", "trải nghiệm" của chính bản thân, chứ không phải bằng cách ghi nhớ các luận điểm lý thuyết suông".

Thầy Thành nhấn mạnh, "các trường cần cổ vũ việc thảo luận, tranh biện, tương tác hai chiều giữa thầy và trò. Các bài tập hướng tới việc viết luận, suy diễn và hoàn thành các nhiệm vụ, dự án thực tế hơn là việc giải các bài tập hay kiểm tra bằng các bài thi. Đây được gọi là phương pháp giáo dục thực nghiệm - học qua thực hành, trưởng thành qua trải nghiệm".

Vai trò của giáo viên trong quá trình này là rất quan trọng. Thầy cô là người tạo môi trường và tình huống để học sinh có thể rèn luyện khả năng tự giải quyết vấn đề thông qua việc Tổ chức hoạt động học và Dạy cách học.

Để làm được điều đó, giáo viên phải nắm vững quá trình hình thành nhận thức, thường xuyên cập nhật, thay đổi vật liệu, chọn bài tập ứng dụng có tính thực tế, liên hệ kiến thức với cuộc sống để hấp dẫn học sinh.

Từ đó, giáo viên tổ chức hoạt động học theo hình thức: Thầy giao việc - Trò làm việc; Thầy là người hướng dẫn - Trò tự học, tự chiếm lĩnh kiến thức. Thầy không giảng giải, truyền thụ một chiều - Trò không thụ động tiếp thu mà tích cực, chủ động, tự học.

Việc học bắt đầu từ hoạt động tự khám phá của học sinh thông qua giác quan, kinh nghiệm có sẵn, đến hoạt động tổng hợp, phân tích với mô hình, hình ảnh và cuối cùng là hoạt động hình thành kiến thức chuyển vào trong bộ não. Lúc này, học thực sự là công việc tự thân của học sinh và năng lực tự học cũng được hình thành một cách tự nhiên.

Phương pháp này không chỉ rèn luyện khả năng tư duy độc lập mà còn tạo thói quen chủ động tìm kiếm tri thức từ những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Như nhà giáo dục John Dewey từng nói, "Giáo dục không phải chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống".

Vì vậy, trong thời gian nghỉ học tại nhà, với kỹ năng tự học, học sinh không chỉ dừng lại ở tiếp thu kiến thức qua việc học trực tuyến mà hoàn toàn chủ động tiếp cận với những điều mới như làm việc nhà, học nhạc cụ mới, đọc nhiều sách hơn, giao tiếp với ông bà hoặc hiểu biết hơn về văn hóa ở các vùng quê…

Kỹ năng tự học không phải là đòi hỏi nhất thời trong thời gian dịch bệnh mà đó là một trong những năng lực tiên quyết của công dân toàn cầu và công dân thời đại số. Để giúp học sinh hình thành khả năng quan trọng này, nhà trường cần quan tâm và chú trọng hơn phương pháp dạy học tích cực.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Phương Anh/Toquoc.vn

#tự học #học trực tuyến

Nữ sinh nỗ lực 200% giành huy chương Vàng Olympic Khoa học quốc tế

28/01/2020 13:50

Là học sinh chuyên Toán, nhưng Nguyễn Bảo Ngân Giang (học sinh lớp 7 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) lại quyết định thử thách bản thân trong quyết định thi Khoa học tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) 2019.

Thấy mẹ phản đối và phân tích về những khó khăn, Giang chấp nhận xuất phát điểm bất lợi và vẫn quyết tâm theo đuổi mục tiêu.

Em đã thuyết phục mẹ với câu nói: 'Nếu không được giải thì con được kiến thức, mẹ hãy tin con nhé'.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, trong 4 tháng, Giang dồn sức nỗ lực 200%, có những đêm em thức đến 2, 3 giờ sáng để ôn tập, luyện đề. Giang thừa nhận nhiều lúc cảm thấy quá tải vì vừa phải thi ở trường, thi Toán quốc tế và ôn thi IMSO. Em từng nhiều lần muốn bỏ cuộc rồi lại tự động viên 'đã ôn đến mức này rồi, bỏ không cam lòng'.

'Em không muốn làm việc nửa chừng, đã xác định làm thì phải cố hết sức. Nếu không được giải em vẫn từ hào vì đã làm hết khả năng của mình', cô bé 12 tuổi chia sẻ. Thời điểm sát ngày thi, thấy Giang có biểu hiện kiệt sức, mẹ em đã cho con nghỉ 1-2 buổi học để đi chơi, chạy bộ, thư giãn đầu óc. Trước khi đi ngủ, hai mẹ con có thói quen đọc sách, nói chuyện và tâm sự với nhau để giảm bơt căng thẳng cho Giang.

Chia sẻ về kỳ thi IMSO, Giang cho biết em dành nhiều thời gian ôn thi Vật lý nhưng bài thi thật lại có nhiều kiến thức Sinh học. Em mất tự tin khi bỏ trống câu hỏi về khí nào được sử dụng trong đèn bắt muỗi và không hài lòng với bài lý thuyết 1.

Bước sang bài lý thuyết 2 và phần thực hành, vốn là thế mạnh nên Giang lấy lại tự tin nhưng vẫn chưa hết lo khi bạn bè kháo nhau điểm thi trắc nghiệm của em không tốt. Nhận huy chương Vàng, em thở phào nhẹ nhõm, tự nhủ cuối cùng những nỗ lực của bản thân, công sức bao đêm trăn trở ôn luyện cũng được ghi nhận.

Nguyễn Bảo Ngân Giang và tấm huy chương Vàng tại ISMO 2019 

Nguyễn Bảo Ngân Giang và tấm huy chương Vàng tại ISMO 2019

Chị Lê Ánh Thu - mẹ của Giang, kể khi một tuổi, thấy con hứng thú với sách, thường lật giở và xem hình bên trong rất lâu, chị thử dạy một vài chữ cái, thấy con tiếp thu tốt. Sau gần hai năm lồng ghép vừa dạy vừa chơi, tức là lúc khoảng 3 tuổi Giang có thể đọc và đánh vần như trẻ lớp 1.

Trong tất cả các món quà được tặng, cô bé thích nhất là sách. Em có thể dành cả ngày để đọc hết quyển này đến quyển khác mà không biết chán. Trước khi vào lớp 1, Giang thường tìm đọc những quyển sách nhiều chữ.

Cũng theo chị Thu thì con gái chị được tiếp cận với nhiều sách và các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh từ nhỏ. Bản thân chồng chị rất thích khoa học nên thường nói chuyện và trao đổi với Giang về những vấn đề hai bố con cùng hứng thú. Niềm say mê khoa học của Giang được dung hòa từ sở thích cá nhân và thế mạnh của cả bố và mẹ. Trong tương lai gần, cô bé 12 tuổi sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê Toán và Khoa học. Với cô con gái cá tính, vốn hiểu rõ bản thân mình, chị sẽ để Giang tự xem xét, suy nghĩ một cách thấu đáo, xác định đam mê của mình ở đâu và phát huy thế mạnh vốn có.

Cô Nguyễn Thùy Linh, giáo viên phụ trách đội tuyển dự thi IMSO môn khoa học của khối THCS, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ: 'Rẽ hướng sang Khoa học giữa chừng, Ngân Giang có xuất phát điểm thấp hơn một số bạn có sự chuẩn bị ngay từ đầu. Để bù đắp sự thiếu hụt đó, Giang bỏ ra nhiều công sức và học rất tập trung. Kết quả Ngân Giang đạt được hôm nay hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của em”.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO 2019 được tổ chức tại Hà Nội từ 27 đến 30/11. Đây là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Kỳ thi đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức năm 2003 với sự tham gia của 11 nước. Đến năm 2011, số lượng các nước tham gia tăng lên. Từ đó đến nay, kỳ thi được Ủy ban IMSO tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai, trở thành sân chơi quốc tế thường niên uy tín, thu hút hơn 500 thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2019, Hà Nội được trao quyền đăng cai tổ chức IMSO. Đây là năm thứ 4 nước ta tham gia kỳ thi mang tính quốc tế này và nhận được đánh giá tích cực từ hội đồng quốc tế.

Năm nay, Việt Nam có 36 học sinh đoạt giải, trong đó có 15 giải vàng, 14 giải bạc và 7 giải đồng. Với 15 giải vàng, Việt Nam là quốc gia có thành tích tốt nhất tại IMSO 2019, đứng thứ hai là Thái Lan với 10 giải vàng; Singapore 6 vàng; Trung Quốc 4; Sri Lanka, Malaysia và Mỹ mỗi nước có một giải vàng.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hoàng Thanh/Infonet.vn

#nỗ lực 200% #Huy chương Vàng #khoa học quốc tế

Tuyển sinh đại học 2020: Nở rộ đào tạo sinh viên quốc tế tại Việt Nam

26/01/2020 08:13

Kỳ tuyển sinh năm 2020, nhiều trường đại học mở các chuyên ngành đào tạo mới nhằm thu hút sinh viên. Ngoài ra, có các khóa đào tạo ngắn và dài hạn đối với sinh viên quốc tế.

Kỳ tuyển sinh đại học năm 2020 được đánh giá là rất sôi động, có sự cạnh tranh giữa các trường với nhau. Nhằm thu hút thí sinh, các trường đại học trong cả nước đã sớm công bố thông tin tuyển sinh năm 2020 với phương thức đa dạng, trong đó có thêm nhiều chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu của xã hội và được dự báo là ngành hot trong tương lai.

Cụ thể, ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến mở thêm 17 ngành học mới, trong đó có nhiều ngành học liên quan trực tiếp đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như giải quyết các vấn đề nóng của xã hội hiện nay như: Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện tử và tin học, Khoa học và công nghệ thực phẩm, công nghệ tích hợp giám sát tài nguyên và môi trường...

Trường đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tuyển sinh 5 ngành mới, gồm: Marketing - Truyền thông; Quản trị khách sạn; Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng; Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm; Sinh học ứng dụng. Còn ĐH Giao thông Vận tải dự kiến tuyển sinh 3 ngành mới: Quản trị du lịch, Logistics và Kiến trúc.

ĐH Bách khoa TP.HCM dự kiến mở thêm 5 chương trình đào tạo chất lượng cao, trong đó có chuyên ngành Kỹ thuật robot; ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM từ năm 2020 sẽ đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao bằng việc mở thêm một số ngành học mới như: Khoa học máy tính (hướng trí tuệ nhân tạo), Kỹ thuật máy tính. ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM dự kiến cho ra đời 5 ngành mới, gồm: Vật lý Y khoa, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng, Toán tin và ngành kỹ thuật địa chất.

Đáng chú ý, tại kỳ tuyển sinh năm nay, nhiều trường linh hoạt áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh, ngoài xét tuyển 'truyền thống' đó là: xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020; xét truyển dựa trên kết quả học bạ THPT; dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực…

Một số trường đã mạnh dạn bổ sung thêm đối tượng xét tuyển, đó là sử dụng kết quả của kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test), sử dụng phỏng vấn, kiểm tra năng lực riêng... Đặc biệt, nhiều trường dành một số chỉ tiêu xét tuyển học sinh quốc tế.

Nhiều sinh viên quốc tế theo học tại Việt Nam ở lại ăn Tết cổ truyền

Nhiều sinh viên quốc tế theo học tại Việt Nam ở lại ăn Tết cổ truyền

Tiêu biểu như ĐH Quốc tế Hồng Bàng, xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài 2% chỉ tiêu. ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến có hơn 1.600 chỉ tiêu, trong đó trường dành 1% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên học bạ với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài.

Để tăng cường thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, trao đổi tại các đơn vị đào tạo trong ĐH Quốc gia Hà Nội có hẳn phần mềm tuyển sinh sinh viên quốc tế trực tuyến. Nhiều khoa, trường thành viên trong những năm gần đây đã trú trọng đào tạo sinh viên quốc tế theo học tại Việt Nam.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) có các trường trình đào tạo liên kết với các trường đại học quốc tế để đào tạo sinh viên trong và ngoài nước. Những năm qua, trường đã thu hút được các sinh viên từ các nước như: Ucraina, Lào, Nhật Bản… đến theo học. Khoa Quốc tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) có các chương trình đào tạo đại học và sau đại học bằng tiếng Anh, chương trình do trường nước ngoài cấp bằng.

ĐH Duy Tân cũng thu hút nhiều sinh viên ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Lào, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Hàn Quốc… để theo học đại học. Các sinh viên quốc tế học tại trường theo Chương trình du học tại chỗ lấy bằng quốc tế, Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, Chương trình tài năng… Được biết, năm 2020 nhà trường tiếp tục thực hiện các chương trình đào tạo đối với sinh viên nước ngoài tại trường.

Theo ĐH FPT, năm nay, trường tiếp tục mở các khóa dài hạn Kỹ thuật phần mềm, Quản trị kinh doanh, Thạc sỹ Kỹ thuật phần mềm và các khóa ngắn hạn khác.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Quang Anh/Giadinh.net.vn

#đại học quốc gia hà nội #Tuyển sinh Đại học #sinh viên quốc tế

Mới nhất

Việt Nam ơi!

Việt Nam ơi!

34 phút trước