5 năm ra mắt vẫn mãi một concept, chính TWICE cũng sợ sẽ bị khán giả 'chán ngấy'

01/02/2019 23:13

Qua lời chia sẻ mới đây của trưởng nhóm Jihyo, dường như các thành viên TWICE cũng cảm nhận rằng đã đến lúc nhóm cần thay đổi.

Là mảnh đất màu mỡ cho những nghệ sĩ tài năng, có nhan sắc và giọng hát, vũ đạo, song làng nhạc Hàn cũng chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt khi mỗi năm lại có vô số nhóm mới, nghệ sĩ mới được ra mắt. Nếu không liên tục thay đổi mình và vẫn giữ được cái hay, màu sắc riêng của bản thân, một nhóm nhạc, nghệ sĩ đi vào quên lãng là điều không khó để xảy ra.

5 năm ra mắt vẫn mãi một concept, chính TWICE cũng sợ sẽ bị khán giả 'chán ngấy' 0

Một trong số những trường hợp đó là TWICE. Hiện tại, nhóm vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao, lượng album tiêu thụ tại Nhật và Hàn (hai thị trường hoạt động chính) đều thuộc hàng top, fandom vẫn vững mạnh và hùng hậu. Thế nhưng, khi thế hệ thứ 4 bắt đầu manh nha xuất hiện, TWICE rất có khả năng sụt giảm độ nổi tiếng khi cứ mãi ‘bám dính' một phong cách, một concept nhất định.

Trên chương trình Super Intern được phát sóng vào ngày 31/1 mới đây, các thành viên của TWICE cũng đã chia sẻ về nỗi lo lắng này của mình

Trên chương trình Super Intern được phát sóng vào ngày 31/1 mới đây, các thành viên của TWICE cũng đã chia sẻ về nỗi lo lắng này của mình

Là những nghệ sĩ đã hoạt động lâu năm, dần vững chân trong làng nhạc Hàn, chính bản thân TWICE cũng ý thức được nhóm không thể cứ theo đuổi mãi concept đáng yêu, tươi sáng được. Cần có một sự thay đổi, nhưng: ‘TWICE nên thay đổi theo hình ảnh nào mới có thể thích hợp?', trưởng nhóm Jihyo giãi bày sự lo lắng của mình.

Bên cạnh đó, cô cũng nói thêm: ‘Khi chúng tôi bước vào năm thứ 5 hoạt động, chúng tôi tự hỏi sẽ ra sao nếu khán giả bắt đầu chán ngấy với concept đáng yêu của TWICE rồi'.

Là một trưởng nhóm, Jihyo cảm thấy vô cùng lo lắng trước tình cảnh của TWICE hiện tại 

Là một trưởng nhóm, Jihyo cảm thấy vô cùng lo lắng trước tình cảnh của TWICE hiện tại 

Lo lắng của TWICE không phải sự lo lắng suông. Tình cảnh hiện tại của các cô gái khá khó xử khi các fan đã quá quen với một TWICE luôn tràn đầy năng lượng và mang đến âm nhạc ‘hạnh phúc' - khiến người ta cảm thấy vui vẻ. Nếu TWICE đột ngột thay đổi sang một phong cách hoàn toàn khác rất có thể gây ra ‘hiệu ứng ngược', khiến người hâm mộ không thể chấp nhận.

Trong khi đó, nếu cứ theo đuổi mãi phong cách đáng yêu cũng không thể được, khi chị cả Nayeon đã sắp bước sang tuổi 25 (theo tuổi Hàn) và em út cũng sắp 21 tuổi. Nhóm cần một phong cách phù hợp hơn với độ tuổi hiện tại.

Liệu TWICE và JYP có thể giải quyết được bài toán khó này? 

Liệu TWICE và JYP có thể giải quyết được bài toán khó này? 

Hiện tại, TWICE đã thay đổi một cách chậm rãi sang concept chững chạc, trưởng thành hơn, điều này có thể nhận thấy rõ ràng qua bài hát gần đây nhất là Yes or Yes. Dù vậy, việc thay đổi phong cách có thành công hay không vẫn chưa thể nói trước được khi TWICE vẫn còn giữ sự đáng yêu, ngây thơ trong âm nhạc của mình. 

Yes or Yes - TWICE

Biết bao giờ, người hâm mộ mới lại được nhìn thấy các cô gái mạnh mẽ và cá tính trong Like Ooh Aah?

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Kkura/Baodatviet.vn

#yes or yes #TWICE một màu #thay đổi phong cách

Nhóm nhạc nữ được đầu tư gấp 8 lần TWICE: Bán được 50 nghìn album nhưng công ty chỉ... 3 thành viên

29/01/2019 14:09

Với 3 thành viên, công ty của Loona đã sản xuất cho nhóm 6 album và 20 MV khác nhau sau 1 năm ra mắt, 2 năm 'nhá hàng'.

Chỉ mới ra mắt năm 2018 nhưng Loona đã sớm thu hút nhiều sự chú ý từ các fan Kpop. Theo những thông tin được người trong ngành và công ty quản lý gián tiếp tiết lộ, Loona có số vốn đầu tư cực khủng: 4 tỷ won (~ 80 tỷ đồng), gấp 8 lần số vốn đầu tư của TWICE.

Nhóm nhạc nữ được đầu tư gấp 8 lần TWICE: Bán được 50 nghìn album nhưng công ty chỉ... 3 thành viên 0

Bên cạnh các sản phẩm âm nhạc được ‘ra lò' đều đặn, Loona còn sở hữu nhiều album của các nhóm nhỏ khác nhau, liên tục xuất hiện trên các chương trình thực tế và show truyền hình riêng của nhóm – Loona TV – cũng đã có số tập lên đến hàng 400.

Chính vì vậy mà bên cạnh biệt danh ‘nhóm nhạc được đầu tư gấp 8 lần TWICE', Loona còn được biết đến với cái tên ‘nhóm nhạc con nhà giàu'. Từng hoạt động, sản phẩm riêng của nhóm đều được đầu tư với số tiền lên đến hàng tỷ, vừa chỉn chu, vừa chất lượng.

Nhóm nhạc nữ được đầu tư gấp 8 lần TWICE: Bán được 50 nghìn album nhưng công ty chỉ... 3 thành viên 1

Thế nhưng, trong một thông báo tuyển dụng mới đây của Block Berry Creative - công ty quản lý đại diện cho nhóm, các fan Kpop mới ‘hết hồn' khi phát hiện công ty này chỉ có đúng 15 thành viên, trong đó đã có 12 người thuộc Loona. Nói cách khác, từ trước đến nay, Block Berry Creative chỉ có vỏn vẹn 3 nhân viên thật sự, bao gồm cả giám đốc công ty.

Công ty chỉ có đúng 3 nhân viên và toàn là những người trẻ, nhưng điểm lại số sản phẩm của Loona từ khi còn chưa chính thức ra mắt tới nay mới thấy nhóm ‘khủng' tới mức nào: 30 MV được ra mắt, 20 album khác nhau từ thành viên solo, nhóm nhỏ cho đến album chung của nhóm, 1 concert tầm trung và hơn 100 sự kiện giao lưu với fans.

Chưa dừng lại ở đó, Loona đã có 6 lần quảng bá trên truyền hình chỉ trong 1 năm ra mắt và 2 năm ‘nhá hàng', song song với đó còn là 400 tập của Loona TV.

Chưa dừng lại ở đó, Loona đã có 6 lần quảng bá trên truyền hình chỉ trong 1 năm ra mắt và 2 năm ‘nhá hàng', song song với đó còn là 400 tập của Loona TV.

Quan trọng hơn, dù chỉ xuất phát từ một công ty nhỏ, không có thành viên nào từng nổi tiếng hay tham gia các show sống còn nào, Loona vẫn đạt được thành tích xuất sắc khi bán được hơn 50 nghìn bản cho album đầu tay, chỉ đứng sau IZ*ONE.

Hiện tại, Loona đang chuẩn bị cho concert thứ hai trong sự nghiệp   

Hiện tại, Loona đang chuẩn bị cho concert thứ hai trong sự nghiệp   

Hi High - bài hát debut chính thức của Loona 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Kkura/Baodatviet.vn

#Loona #nhóm nhạc được đầu tư gấp 8 lần TWICE #công ty quản lý

TWICE hóa 'fan girl', cổ vũ nhiệt tình khiến Irene (Red Velvet) phì cười ngay trên sân khấu

24/01/2019 23:24

Lại thêm một bằng chứng nữa cho thấy tình cảm thân thiết của các cô gái Red Velvet và TWICE.

TWICE là một trong những nhóm nữ nổi tiếng nhất hiện tại, nhưng không có nghĩa vì vậy mà mối quan hệ của nhóm và ‘đối thủ' Red Velvet trở nên căng thẳng hay đầy cạnh tranh. Trái lại, các cô gái luôn cố gắng ủng hộ nhau bất cứ khi nào có thể.

Mới đây, khi Red Velvet biểu diễn trên sân khấu của lễ trao giải Gaon Chart Music Awards 2019, người hâm mộ bất ngờ bắt gặp khoảnh khắc Irene nở nụ cười tươi rói khi đang diễn, dù trước đó cô nàng vẫn giữ gương mặt siêu ‘ngầu'.

Nụ cười tươi rói của Irene khiến các fan vừa bất ngờ, vừa thắc mắc

Nụ cười tươi rói của Irene khiến các fan vừa bất ngờ, vừa thắc mắc

Lúc này, người hâm mộ mới tự hỏi điều gì đã khiến Irene vui vẻ đến thế. Và thật bất ngờ, lý do đó đến từ TWICE.

Ở lễ trao giải Gaon Chart Music Awards 2019, mỗi nhóm nhạc sẽ được xếp ngồi vào một bàn khác nhau dưới sân khấu. Tình cờ là bàn của TWICE lại được xếp ở ngay trước sân khấu, đúng tầm mắt của Irene hướng đến. Và trong lúc Red Velvet biểu diễn, các cô nàng TWICE đã cổ vũ vô cùng nhiệt tình và hăng say, tựa như những ‘fans' đích thực của nhóm.

TWICE cổ vũ nhiệt tình khi Red Velvet đang diễn

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Kkura/Baodatviet.vn

#red velvet #Irene #tình bạn của sao Hàn #tình bạn của TWICE và Red Velvet #lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc 2018 #Gaon Chart Music Awards 2019

BXH idol được fan Nhật yêu thích: chỉ TWICE và BTS lọt top, Black Pink bị cười chê vì 'mediaplay' lố

24/01/2019 15:48

TWICE và BTS là hai cái tên duy nhất đại diện cho Kpop được gọi tên trong bảng xếp hạng này.

Mới đây, một bảng xếp hạng về các nhóm nhạc thần tượng được fan Nhật yêu thích nhất đã được tiết lộ. Dựa trên sự yêu thích của các học sinh cấp 3 hoặc lớn hơn đôi chút nên bảng xếp hạng này sẽ phản ánh chính xác sự nổi tiếng của các thần tượng trong lòng giới trẻ Nhật Bản hiện tại.

Đáng chú ý là chỉ có hai cái tên đại diện cho làn sóng âm nhạc Hàn – TWICE và BTS – xuất hiện giữa một ‘rừng' những nhóm nhạc thần tượng tên tuổi của Nhật Bản. Đồng thời, TWICE và BTS cũng là hai nhóm nhạc có tuổi nghề ít nhất nếu tính trên số năm ra mắt tại Nhật.

BXH nhóm nhạc thần tượng được yêu thích bởi học sinh cấp 3 (nam): TWICE đứng thứ 2 và BTS đứng thứ 8 (đồng hạng với AKB48)

BXH nhóm nhạc thần tượng được yêu thích bởi học sinh cấp 3 (nam): TWICE đứng thứ 2 và BTS đứng thứ 8 (đồng hạng với AKB48)

BXH nhóm nhạc thần tượng được yêu thích bởi học sinh cấp 3 (nữ): BTS đứng thứ 2 và TWICE đứng thứ 4

BXH nhóm nhạc thần tượng được yêu thích bởi học sinh cấp 3 (nữ): BTS đứng thứ 2 và TWICE đứng thứ 4

Đây quả là một tín hiệu đáng mừng đối với TWICE và BTS khi hai nhóm nhạc này chỉ mới xâm nhập được thị trường Nhật Bản vài năm gần đây, đặc biệt là TWICE. Trong một năm vừa qua, các cô gái đã comeback liên tục tại Nhật và Hàn, nâng cao độ phổ biến của mình và giờ đây trở thành những thần tượng xu hướng tại Nhật.

Ngoài BTS và TWICE, những cái tên còn lại như Arashi, Hey! Say! TRUMP hay AKB48 đều đã có số năm hoạt động tính từ hàng chục trở lên, đủ để hiểu mức độ nổi tiếng của hai nhóm nhạc này 'khủng' đến mức nào. 

Sắp tới, TWICE sẽ thực hiện tour diễn vòng quanh sân vận động - một điều mà thậm chí cả những Kara, SNSD vẫn chưa thể làm được

Sắp tới, TWICE sẽ thực hiện tour diễn vòng quanh sân vận động - một điều mà thậm chí cả những Kara, SNSD vẫn chưa thể làm được

Trong khi đó, BTS dù vướng nhiều tranh cãi chính trị nhạy cảm không đáng có, nhóm vẫn được fan Nhật yêu thích. 

Trong khi đó, BTS dù vướng nhiều tranh cãi chính trị nhạy cảm không đáng có, nhóm vẫn được fan Nhật yêu thích. 

Bên cạnh một số bình luận khen ngợi của netizen Hàn, nhiều ý kiến cho rằng việc Black Pink không lọt vào bảng xếp hạng này như một 'cú đấm' đau điếng vào trò chơi media-play của YG.

Khi Black Pink Nhật tiến, công ty này đã nhiều lần so sánh thành công của nhóm với TWICE và BTS. Trong khi đó, thực tế cho thấy Black Pink lại không được yêu thích và phổ biến bằng hai nhóm nhạc trên. 

Black Pink không thật sự nổi tiếng như YG vẫn media-play, hay nhóm nổi tiếng với những fan ở độ tuổi khác? 

Black Pink không thật sự nổi tiếng như YG vẫn media-play, hay nhóm nổi tiếng với những fan ở độ tuổi khác? 

Bạn nghĩ sao về những ý kiến này? 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Kkura/Baodatviet.vn

#nhóm nhạc Hàn nổi tiếng ở Nhật Bản #bảng xếp hạng

Mới nhất