Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương

08/06/2018 19:15

Trận chiến trực diện đầu tiên giữa hai thế hệ girlgroup đang khiến fan Kpop chờ đợi lẫn thích thú vô cùng.

Cuộc chiến đối đầu hiếm hoi giữa hai thế hệ girlgroup  

Nếu là một fan Kpop chính hiệu, bạn sẽ không thể không thừa nhận rằng thời kỳ hoàng kim của các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2 đã bắt đầu bước vào điểm thoái trào, và thay vào đó là những đại diện của thế hệ 3 cũng bắt đầu lên ngôi. Những Twice, Red Velvet, Gfriend hay Blackpink đang ngày một thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng hơn trong những lần trở lại của mình.

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 0 

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 1 

Nói thì nói vậy, nhưng phải hiếm lắm người hâm mộ nhạc Hàn mới được chứng kiến cuộc tranh tài giữa đại diện từ hai thế hệ girlgroup: Apink và Twice. Đặc biệt là khi cả hai nhóm nhạc nữ này đều nổi tiếng nhờ những bài hát catchy, bắt tai, dễ gây nghiện và cùng theo concept dễ thương.

Twice: Sự trở lại của những nữ hoàng

Ngoài SNSD, không một nhóm nhạc nữ nào khác có thể đánh bại Twice ở thời điểm hiện tại. Các cô gái mạnh về tất cả mọi mảng: nhạc số, doanh số album, fandom đông đảo. Thậm chí, lượng fan của riêng một thành viên bất kỳ nào trong Twice cũng có thể đánh bật cả một fandom của nhóm nhạc nữ.

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 2 

Với chuỗi liên hoàn hit từ khi ra mắt cho đến nay, có thể thấy dù là với Cheer Up đỉnh cao hay Signal bị chê bai thậm tệ, Twice vẫn dễ dàng thắng lớn với âm nhạc của mình. Concept dễ thương đã từng được rất nhiều nhóm nhạc nữ thực hiện trước đó, song nó chỉ thành công với một mình Twice (ở thế hệ thứ 3). Các cô gái không những phù hợp với hình ảnh tươi trẻ, năng động, đáng yêu, mà còn biết cách để biến concept này trở thành một thương hiệu của riêng mình.

Có một điều đáng bất ngờ ở Twice là các cô gái luôn chăm chỉ hoạt động và ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới liên tục. Ở năm 2017, Twice tổng cộng tung ra 3 album khác nhau và 1 album đặc biệt. Ở năm 2018, Twice vừa đại thắng với What Is Love? vào hồi tháng 4 và giờ đây, các cô gái lại trở lại phòng thu và chuẩn bị tung ra một album mới, một bài hát mới, chỉ sau 3 tháng hơn. Chính sự chăm chỉ này đã khiến hình ảnh Twice luôn được nhắc đến đều đều, các cô gái cũng có thể giữ vững tên mình ở vị trí nhóm nhạc nữ số 1 hiện nay.

Twice đang rất thành công với concept ngây thơ, đáng yêu, nhưng chẳng có điều gì cho thấy dân Hàn sẽ tiếp tục yêu mến nhóm nếu nhóm cứ mãi phát triển theo concept này trong vòng 2 đến 3 năm nữa.  

Twice đang rất thành công với concept ngây thơ, đáng yêu, nhưng chẳng có điều gì cho thấy dân Hàn sẽ tiếp tục yêu mến nhóm nếu nhóm cứ mãi phát triển theo concept này trong vòng 2 đến 3 năm nữa. 

Tuy nhiên, điều này cũng mang đến một bất lợi cho Twice: công chúng dường như đã bắt đầu hơi chán sự ‘dễ thương' của các cô nàng. Không biết những cô gái vàng nhà JYP đã nhận thức được điều này chưa, nhưng lời khuyên của các chuyên gia hiện tại chính là: hãy thay đổi concept ngay khi có thể. Bởi vì, một khi đã định hình nhóm với một concept quá lâu sẽ dẫn đến hai tình trạng: cái bóng khi phải thay đổi quá lớn hoặc netizen sẽ dần ‘lãng quên' nhóm.

Apink: Quay lại để tìm về những gì đã đánh mất?

Có thể nói, Apink là một trường hợp tương tự như Twice. Ra đời muộn màng hơn vô số nhóm ở thế hệ thứ 2 nhưng đã từng có thời kỳ, Apink sở hữu độ nổi tiếng chỉ sau SNSD. Lượng fan đông đảo, tầm ảnh hưởng đến công chúng, doanh số bán album hay bán nhạc số…, tất cả đều là thế mạnh của Apink. Nhóm còn sở hữu hai gương mặt vàng là Eunji và Neun – một người là nữ hoàng quảng cáo, một người là thần tượng kiêm diễn viên có triển vọng nhất hiện nay.

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 4 

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 5 

Tuy nhiên, Apink ngay sau đó đã rơi vào trường hợp thứ 2 mà chúng ta vừa nói trên: gặp khó khăn khi thay đổi concept. Các cô gái đã từng theo phong cách dễ thương đến tận 5 năm, từ khi vừa ra mắt cho đến khi Luv thành siêu hit. Nhưng sau đó, Apink lại phải chật vật tìm một phong cách khác phù hợp hơn bởi độ tuổi của các cô gái hiện tại không còn phù hợp với phong cách này. Và như chúng ta đã dự đoán, Apink không thể thay đổi sang phong cách mạnh mẽ, girl crush, sexy cũng không, vì công chúng đã quá quen, nhưng cũng quá chán ngán, với những cô gái nhà Hường luôn chớp mắt đáng yêu và thực hiện những vũ điệu ‘làm nũng' trong các bài hit của họ rồi.

Giờ đây, tầm ảnh hưởng của Apink không còn được như xưa. Nhóm cũng đã trở lại với concept cute, dễ thương, nhưng liệu có thành công với bài hát tiếp theo hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

Twice vs. Apink: Ai sẽ là người nâng cúp?

Người ta nói Twice comeback vội vã như vậy là vì sợ Blackpink giật ‘spotlight', nhưng Apink mới là đối thủ quan trọng nhất của nhóm ở tháng 7, khi cả hai nhóm cùng ra mắt album mới vào thời điểm này.

Apink và Twice comeback cùng thời điểm: Cuộc chiến giữa hai nhóm nhạc thống trị concept dễ thương 6 

Thắng thua như thế nào thì thật khó nói, vì kể cả những chuyên gia hàng đầu cũng không thể đoán được liệu Apink có lật được thế cờ một cách ngoạn mục như Gfriend hay Red Velvet đã từng hay không. Song, điều này cũng quá khó bởi nếu chỉ xét riêng về fandom lẫn lượng bán album hiện nay thôi, Twice đã áp đảo Apink rồi.

Điều mà fan Kpop, cũng như netizen Hàn, hiện đang chờ đợi chính là một sự bứt phá. Cả hai nhóm đều quá nổi tiếng với concept dễ thương, vậy thì phải xem nhóm nào sẽ bứt phá được mạnh mẽ hơn, thay đổi ngoạn mục hơn trong bài hát comeback sắp tới. Nếu cứ tiếp tục giữ vững phong cách này, Twice chắc hẳn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này thôi, nhưng nhóm cũng sẽ sớm bước vào con đường phía trước của Apink.

Jill Baodatviet.vn

Tag: #twice   #Apink   #Kpop tháng 7   #nhóm nữ theo phong cách ngây thơ   #trận chiến kpop