Hoàng Thùy Linh và album vol.3 'Hoàng': Làm tốt nhất những gì mình thích chứ không 'làm màu'

21/10/2019 10:00

Nữ ca sĩ đã có những trải lòng chân thành nhất khi ra mắt album vol.3 'Hoàng' sau 8 năm kể từ album vol.2.

Không biết từ lúc nào, Hoàng Thùy Linh đã trở thành nữ nghệ sĩ hiếm hoi ‘dám' đưa những chất liệu văn học, dân gian vào âm nhạc, tạo nên một phong cách riêng chẳng hề đụng hàng ở làng nhạc Việt.

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Hoàng Thùy Linh đã tự xây dựng nên một ‘vũ trụ văn học' của riêng mình, bắt đầu từ Bánh Trôi Nước đình đám và sau đó là Để Mị nói cho mà nghe, Tứ phủ, cuối cùng là album vol.3 mang tên Hoàng. 

Hoàng Thùy Linh và album vol.3 'Hoàng': Làm tốt nhất những gì mình thích chứ không 'làm màu' 0

Chỉ nhìn vào tracklist của album, có thể cảm nhận được cả hơi thở dân gian và văn học dạt dào toát lên ở Hoàng. Đó là một Duyên âm mang tín ngưỡng dân gian, có chất nhạc hơi u ám, ma mị một chút nhưng cuốn hút đến từng giai điệu. Đến Em đây chẳng phải Thúy Kiều, màu sắc âm nhạc lại tươi sáng và nhí nhảnh hơn, nói lên được sự dứt khoát, gọn gàng của một người con gái trong tình yêu. 

Những ca khúc khác như Kẽo cà kẽo kẹt, Lắm mối tối ngồi không, Kẻ cắp gặp bà già… cũng cho thấy sự linh hoạt biến đổi của Hoàng Thùy Linh trong âm nhạc. Không gói gọn mình trong văn học, nữ ca sĩ còn mượn chất liệu từ ca dao tục ngữ để phỏng thành một bài hát, thậm chí còn rất bắt tai và ca từ còn vô cùng có ý nghĩa. 

Có thể nói, sự trở lại của album vol.3 Hoàng sau 8 năm ròng rã chờ đợi từ album vol.2 hoàn toàn xứng đáng.  

Có thể nói, sự trở lại của album vol.3 Hoàng sau 8 năm ròng rã chờ đợi từ album vol.2 hoàn toàn xứng đáng. 

Nói về việc mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho album thứ 3 trong sự nghiệp, Hoàng Thùy Linh cũng thừa nhận rằng cô đã chuẩn bị nhiều hơn một album vol.3, nhưng rồi chẳng một thành phẩm nào trọn vẹn hay đủ để Hoàng Thùy Linh ưng ý. Ngày một qua đi, yêu cầu của cô cũng ngày càng khắt khe hơn.

Sự thành công bùng nổ của Để Mị nói cho mà nghe đã thay đổi hiện trạng của Hoàng Thùy Linh, mà như cô nói là ‘một cái duyên đúng thời điểm, khởi sự cho mọi điều lành'. Từ tinh thần mạnh mẽ, bất chấp tất cả để phá tan xiềng xích mà cô Mị mang đến, Hoàng Thùy Linh quyết tâm phải hoàn thành album vol.3 ngay. 

Để Mị nói cho mà nghe đã mở đầu cho một năm âm nhạc không thể thành công hơn của Hoàng Thùy Linh

Nữ ca sĩ Tứ phủ cho biết, 7 bài hát nằm trong album vol.3 lần này được sản xuất với ý đồ tái hiện lại hành trình cuộc đời nhiều giai đoạn thăng trầm mà người phụ nữ nào cũng sẽ phải trải qua trong cuộc đời. Chính Hoàng Thùy Linh cũng từng trải qua những giai đoạn này. Có thời điểm cô tận hưởng hạnh phúc, cũng có những lúc gặp phong ba sóng gió, vấp ngã để rồi chịu vết thương thật đau, đôi khi khó khép lành được kể cả về sau này. 

Hoàng Thùy Linh và album vol.3 'Hoàng': Làm tốt nhất những gì mình thích chứ không 'làm màu' 2

Nhưng sau cùng, Hoàng Thùy Linh vẫn ‘chấp nhận đó là một phần của cuộc hành trình và giải thành công những ‘bài toán khó' mà cuộc đời dành cho mình'. Khi nhìn lại những ngày tháng trong quá khứ đã giúp bản thân trưởng thành, Hoàng Thùy Linh quyết định cô sẽ kể lại những cảm xúc đó qua những bài hát trong album Hoàng. 

‘7 bài hát như hai phần ‘ngày' và ‘đêm' của một vòng tròn thời gian. Đối với chúng ta, một ngày có thể chỉ là 24 tiếng nhưng với nhiều sinh vật trong vũ trụ này, có khi là cả một vòng đời. 

Ta thay đổi thế nào trong 24 tiếng kia, tích cực, tiêu cực hay chẳng thay đổi gì hoàn toàn là do ta quan niệm về mọi sự ra sao. Đối với Hoàng Thuỳ Linh, dù ở bất kì giai đoạn nào, tôi cũng sẽ tự nắm bắt hạnh phúc của chính mình. Hy vọng album này sẽ cho bạn thêm cái động lực đó', Hoàng Thùy Linh chia sẻ. 

Hoàng Thùy Linh và album vol.3 'Hoàng': Làm tốt nhất những gì mình thích chứ không 'làm màu' 3

Từ Bánh Trôi Nước đến nay, Hoàng Thùy Linh đã nhiều lần được hỏi những câu đại loại như: ‘Cứ phải cố gắng đưa văn hoá Việt vào âm nhạc, có áp lực quá không?', nhưng với nữ ca sĩ, cô nhận thức được bản thân chỉ đang cố gắng làm tốt nhất những gì muốn làm, chứ không phải chỉ để ‘làm màu mà không có nội hàm'. 

Hoàng Thùy Linh tự hào vì được có cơ hội được hơi thở văn hóa truyền thống vào thế giới âm nhạc đương đại, nhưng Hoàng sẽ không phải một album dành riêng cho đối tượng khán giả nào cả. Bất kỳ ai, bất kỳ khán giả nào, từ sinh viên mới chập chững trước ngưỡng cửa trưởng thành đến những người đã ‘kinh' qua bao phong ba của cuộc đời này, rồi đều sẽ nhìn thấy bản thân mình đâu đó qua không gian âm nhạc của Hoàng.

Theo Kkura/Baodatviet.vn

#Hoàng Thùy Linh #Album Vol.3 #Để Mị nói cho mà nghe #Hoàng

Bích Phương hạ knock-out cả Hòa Minzy lẫn Erik để lên top, bí quyết 'đánh đâu thắng đó' là gì?

25/05/2020 19:00

Chỉ với chiếc MV siêu đơn giản, siêu tiết kiệm, Bích Phương đã lập được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV Em bỏ hút thuốc chưa của Bích Phương đã chễm chệ trên top 1 trending, hạ knock-out cả 2 đối thủ khá khó chịu là Hòa Minzy và Erik. Điều đáng nói là MV của Hòa Minzy và Erik đều được đầu tư khủng dưới dạng MV drama hoặc mời sao hạng A tham gia. Trong khi đó, MV của Bích Phương lại siêu đơn giản, siêu tiết kiệm đến không ngờ. Điều này lại một lần nữa cho thấy Bích Phương đánh đâu thắng đó mỗi khi ra sản phẩm mới. Vậy bí thuật của Bích Phương là gì?

Bích Phương cứ đánh đâu là thắng đó.

Bích Phương cứ đánh đâu là thắng đó.

Luôn khiến bản thân trở nên khác biệt

Có lẽ trong V-pop, ít nghệ sĩ nào ‘tắc kè hoa' được như Bích Phương. Cô rất chăm chỉ làm mới mình, không chỉ về mặt hình ảnh mà cả trong âm nhạc. Bước chân vào showbiz từ năm 2010, Bích Phương đã dắt túi không ít bài hit với đủ thể loại, từ ballad đến những thể loại khác như R'n'B, indie pop, world music, EDM,…

Từng có một thời Bích Phương được gắn với cái tên ‘Thánh nữ nhạc sầu' do nổi lên với không ít những bản hit ballad sầu muộn. Cho đến nay, ballad vẫn là lựa chọn an toàn với nhiều ca sĩ, bản thân Bích Phương lại có một nền móng vững chắc khi thành công từ ballad.

Thánh nữ nhạc sầu thuở mới nổi tiếng.

Thánh nữ nhạc sầu thuở mới nổi tiếng.

Nhưng ngay khi vẫn đang ở thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, Bích Phương đã dũng cảm thay đổi, làm mới mình. Cô hát những ca khúc thuộc các thể loại đa dạng, mang đến một hình ảnh đa màu sắc trong âm nhạc. Một số bài hát của Bích Phương, lúc mới ra có nhận những phản ứng trái chiều của khán giả nhưng thời gian đã chứng minh cô đúng. Trong một nền âm nhạc với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không đổi mới đồng nghĩa với thất bại.

Hình ảnh đốt mắt hiện tại.

Hình ảnh đốt mắt hiện tại.

Bên cạnh đó, Bích Phương cũng chú trọng đầu tư cho từng MV với giá trị nghệ thuật được đánh giá cao. Concept của MV luôn đi liền với bài hát, từ những MV drama như Có khi nào rời xa, Gửi anh xa nhớ, đến những MV mang đậm bản sắc văn hóa Việt như Bùa yêu, Có thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. Bích Phương cũng không ngại hóa thân vào những hình tượng mới mẻ, độc lạ như cô gái Ấn Độ trong Chị ngả em nâng, cô gái du mục trong Rằng em mãi ở bên và cô dâu của người Dao trong Có thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. Đi đi đưa đi lại hướng đến hình ảnh sexy, tươi trẻ, MV chủ yếu nhấn mạnh vào yếu tố thời trang để khán giả tập trung vào âm nhạc.

Mỗi MV một màu sắc riêng biệt.

Mỗi MV một màu sắc riêng biệt.

Bích Phương có thể chi tiền làm MV khủng, đến những MV siêu đơn giản, siêu tiết kiệm chỉ bằng những dòng tin nhắn chạy trên màn hình như Em bỏ hút thuốc chưa mà vẫn hot. Bởi vì ở bài hát này, concept nhắn tin lại cực kỳ phù hợp với lyrics và giai điệu bài hát, mà đôi khi chỉ cần ‘hợp' thôi cũng đã đủ thành công rồi. Bên cạnh đó, ê kíp của Bích Phương lại có chiến dịch quảng bá cũng độc lạ và bá đạo không kém. Từ cách đặt tên MV đã cho thấy độ ‘lầy' của cô nàng rồi.

Chiếc MV đơn giản đến không ngờ nhưng ý tưởng thì xuất sắc.

Ở Bích Phương, ít khi thấy tình trạng nhạc hay mà MV làm chưa tới hay MV lấn át phần âm nhạc. Mỗi sản phẩm của cô đều có một concept tổng thể từ âm nhạc đến MV, tạo nên sự hòa quyện chặt chẽ khiến cả phần nhạc lẫn phần hình đều tôn lên giá trị của nhau. Bài hát của Bích Phương thành hit vì nhạc hay, MV của cô hot vì nội dung hấp dẫn.

Đúng người, đúng thời điểm

Ngoài chất lượng về nội dung, Bích Phương cũng rất biết cách bắt trend, ra sản phẩm vào đúng thời điểm, đánh thẳng vào tâm lý đám đông. Chẳng hạn MV Bao giờ lấy chồng ra mắt vào đúng thời điểm Tết 2017 như nói hộ tiếng lòng của những cô nàng ‘gái ế' khi liên tục bị giục chuyện chồng con. Tuổi gì mà chẳng thích lì xì ra mắt dịp Tết 2020 với ‘vấn nạn' đã không được lì xì lại còn mất tiền lì xì của hội ‘thiếu nhi lâu năm'. Bùa yêu hay Mình yêu nhau đi  nói về những cô nàng chủ động thả thính, cọc đi tìm trâu, một xu hướng mới của thời đại. Gửi anh xa nhớ dành cho những trái tim yêu xa. Đi đu đưa đi được coi là bài nhạc quẩy cực kỳ sung dành cho các ‘dân chơi'. Sản phẩm mới nhất Em bỏ hút thuốc chưa lại nói về vấn nạn người cũ thả thính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vì cực trend, cực hot, cực kỳ đánh trúng tâm lý đám đông nên không ít câu hát đã trở nên viral trên mạng xã hội như ‘1, 2, 3, 5 anh có đánh rơi nhịp nào không?', ‘Lúc đi hết mình lúc về hết buồn' hay mới đây là tên video của Bích Phương đã tạo trend ‘người yêu cũ nhắn tin hỏi… nhưng Bích Phương không muốn trả lời'.

Có một team cực kỳ tài năng và ăn ý

Phải nói, Bích Phương cực kỳ may mắn khi có một team cực tài năng và ăn ý hậu thuẫn sau lưng, trong đó phải kể đến những nhạc sĩ, nhà sản xuất nổi tiếng như Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K. Tiên Cookie được coi là hit maker của V-pop, người đã đi cùng Bích Phương từ những ngày đầu tiên và viết cho cô không ít bài hit với đủ thể loại khác nhau như Có khi nào rời xa, Mình yêu nhau đi.

Em bỏ hút thuốc chưa vốn không phải là một bài hát mới. Bản demo với tên Anh bỏ hút thuốc chưa đã được Tiên Cookie tự mình thể hiện và tung ra từ năm ngoái, thu hút kha khá sự chú ý của thính giả. Tuy nhiên khi qua giọng Bích Phương và traitimtrongvang thì bài hát mang một màu sắc hoàn toàn khác. Từ những lời tâm sự, dằn vặt của cô gái sau chia tay trở thành cuộc hội thoại đầy thú vị của những kẻ từng yêu nhau và đã là người cũ.

Bích Phương may mắn có Tiên Cookie đồng hành.

Bích Phương may mắn có Tiên Cookie đồng hành.

Ngoài ra, team của Bích Phương còn có nhạc sĩ Phạm Thanh Hà và Dương K, đôi khi họ cùng hợp sức để nhào nặn những hit mới cho nữ ca sĩ. Điển hình như Bùa yêu là sự kết hợp của ba cái tên Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K, Đi đu đưa đi là sáng tác chung của Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà. Dương K là người phụ trách công việc mix and master trong hầu hết những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ. Đây là sự kết hợp đầy chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng phát triển của âm nhạc thế giới.

Bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K hợp sức làm nên thành công của nhiều hit.

Bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K hợp sức làm nên thành công của nhiều hit.

Tổng hợp những lý do trên, có thể Bích Phương sở hữu đầy đủ những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để thành công. Thành công của Bích Phương đến cả từ những yếu tố nội tại đến những nguyên nhân bên ngoài. Bản thân nữ ca sĩ sở hữu chất giọng không quá khủng nhưng có màu sắc riêng, cô cũng có lợi thế ngoại hình. Những yếu tố bên ngoài chính là một ê kíp tài năng, làm việc chuyên nghiệp, ăn ý, thường có kế hoạch sản xuất và phát hành cực thông minh, bài bản. Thế nên cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Bích Phương lần lượt đo ván những đối thủ khó chịu. Nữ ca sĩ đang sở hữu những ‘vũ khí' mà không phải ai cũng có.

>> Xem thêm: Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa' đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương

Theo Hằng Nga/Baodatviet.vn

#Bích Phương #Erik #Hòa Minzy #Top 1 trending #em bỏ hút thuốc chưa

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này…

25/05/2020 16:32

K-ICM quả thật là một người anh trai cực kỳ tâm lý.

 

Tình ca em đến.

Mới đây, K-ICM đã chia sẻ trên Instagram cá nhân hình ảnh về món quà mà anh sẽ tặng cho em gái của mình nhân dịp sinh nhật. Sẽ không có gì đáng nói nếu như những món quà này chỉ là quần áo hay gấu bông, mà thứ xuất hiện trong story của anh chàng chính là 2 album từ 2 nhóm nữ đình đám Kpop hiện nay - Black Pink và Red Velvet. Nếu để ý kỹ thì phiên bản album Kill This Love còn có cả 2 bản màu Hồng và Đen, điều này cho thấy anh chàng đã nghiên cứu khá kỹ.

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 0

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 1

Mặc dù không phải là món quà gì quá lớn lao, thế nhưng đây lại là những thứ mà bất cứ ai là người hâm mộ của Black Pink và Red Velvet đều mong ước. Bởi thời điểm hiện tại để sở hữu những album này thật sự không phải là chuyện dễ khi tình hình dịch bệnh tại Hàn sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển, chưa kể đến khả năng album… fake. Chắc chắn sau khi xem hình ảnh này, cộng đồng Blink và ReVeluv tại Việt Nam sẽ không khỏi 'ghen tỵ' với cô em gái may mắn của K-ICM khi có một người anh tâm lý thế này.

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 2

Bên cạnh việc tìm tòi order album của idol Hàn Quốc tặng cho em gái, thì K-ICM cũng đang rục rịch chuẩn bị cho dự án âm nhạc của mình. Được biết sắp tới đây, K-ICM sẽ cho ra mắt MV Fever kết hợp cùng với nhân tố mới là Wren Evens. Khán giả và người hâm mộ của K-ICM đang rất nóng lòng để thưởng thức màn 'thay máu' này, để xem anh chàng tóc cam liệu có khiến cho sản phẩm tạo được sức hút khi thế chỗ Quang Đông?

Theo Đậu Đậu/Saostar.vn

#Red Velvet #K-ICM #Blackpink

Seventeen 'về chung một nhà' cùng BTS, netizen cảm thán: Hai 'khủng long' album Kpop gộp vào rồi ai làm lại?

25/05/2020 16:28

Sau một thời gian đồn đoán, cuối cùng cả hai công ty cũng xác nhận thông tin chính thức.

Mới đây, các trang báo Hàn đồng loạt đưa tin chính thức Bighit Entertainment chính là cổ đông lớn nhất của Pledis Entertainment. Điều đó đồng nghĩa với việc, các nghệ sĩ dưới trướng Pledis bao gồm: Seventeen, Nu'est, Nana, Bumzu, Kyulkyung, Yehana, Seungyeon... cũng sẽ 'về chung một nhà' cùng BTS, tương tự như trường hợp của G-Friend của Source Music đang trực thuộc Bighit Labels.

Thông tin đã được cả hai phía công ty lên thông báo chính thức.

Thông tin đã được cả hai phía công ty lên thông báo chính thức.

Seventeen 'về chung một nhà' cùng BTS, netizen cảm thán: Hai 'khủng long' album Kpop gộp vào rồi ai làm lại? 1

Vậy là sau một thời 'làm loạn' mạng xã hội, Seventeen đã chính thức trở thành nhóm nhạc trực thuộc Bighit.

Vậy là sau một thời 'làm loạn' mạng xã hội, Seventeen đã chính thức trở thành nhóm nhạc trực thuộc Bighit.

Trước đó không lâu, thông tin Pledis đã được Bighit thu mua lại đã được bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội. Đặc biệt, Seventeen được công bố là nghệ sĩ tiếp theo gia nhập Weverse - mạng xã hội độc quyền của Bighit cho phép fan và Idols được tương tác với nhau thông qua các bài đăng trên nền tảng này. 

Theo số liệu thống kê, trong danh sách Top 10 albums bán chạy nhất năm 2019, BTS đứng vị trí đầu bảng và tiếp sau đó là Seventeen. Điều này khiến netizen không ngừng thích thú vì cả hai hiện đang là nhóm nhạc 'khủng long' trong khoảng album của Kpop.

Theo số liệu thống kê, trong danh sách Top 10 albums bán chạy nhất năm 2019, BTS đứng vị trí đầu bảng và tiếp sau đó là Seventeen. Điều này khiến netizen không ngừng thích thú vì cả hai hiện đang là nhóm nhạc 'khủng long' trong khoảng album của Kpop.

Nhiều bình luận cho thấy việc BTS và Seventeen 'về chung nhà' có khả năng lập nên 'đế chế' hùng mạnh.

Nhiều bình luận cho thấy việc BTS và Seventeen 'về chung nhà' có khả năng lập nên 'đế chế' hùng mạnh.

Theo Randa/Baodatviet.vn

#Pledis #bighit #nu'est #bts #seventeen

Mới nhất