Jimin (BTS) trở thành ‘ông hoàng fancam’ khi phá vỡ kỷ lục fancam huyền thoại của Hani (EXID)

11/07/2018 16:27

Jimin (BTS) trở thành idol sở hữu fancam được xem nhiều nhất Kpop.

Hani (EXID) luôn được biết đến là 'nữ hoàng fancam' của Kpop nhờ vào đoạn video do fan quay lại trong một lần biểu diễn vũ đạo bài Up & Down hồi năm 2014. Ngay tại thời điểm clip này được đăng tải, nó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và khiến cộng đồng Kpop 'phát cuồng' với thần thái nhảy quá ấn tượng của Hani. 

Jimin (BTS) trở thành ‘ông hoàng fancam’ khi phá vỡ kỷ lục fancam huyền thoại của Hani (EXID) 0

Fancam cực sexy của Hani gây sốt cộng đồng mạng hồi năm 2014.

Fancam cực sexy của Hani gây sốt cộng đồng mạng hồi năm 2014.

Chính fancam này đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của EXID trên 'đấu trường' Kpop. EXID lội ngược dòng thành công từ một nhóm nhạc không mấy ai biết đến trở thành một trong những girlgroup được yêu thích nhất Hàn Quốc.
 

Fancam Up&Down từng gây sốt của Hani

Tính đến ngày 11/7/2018, fancam của Hani đã đạt được 26,7 triệu view. Tuy nhiên mới đây, kỷ lục đó của Hani đã bị Jimin (BTS) phá vỡ. Fancam biểu diễn Fake Love của Jimin thu hút 29,3 triệu lượt xem và gần 300 nghìn lượt yêu thích chỉ sau hơn một tháng phát hành - cao hơn cả nhiều MV Kpop.

Jimin (BTS) trở thành ‘ông hoàng fancam’ khi phá vỡ kỷ lục fancam huyền thoại của Hani (EXID) 2

Jimin (BTS) trở thành ‘ông hoàng fancam’ khi phá vỡ kỷ lục fancam huyền thoại của Hani (EXID) 3

Thần thái cuốn hút của Jimin trên sân khấu Fake Love.

Thần thái cuốn hút của Jimin trên sân khấu Fake Love.

Đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại giọng hát mạnh mẽ và cao vút của Jimin, cùng với những chuyển động vũ đạo khó nhằn nhưng dứt khoát trong phần biểu diễn Fake Love. Đặc biệt, thần thái vô cùng quyến rũ của anh chàng trên sân khấu âm nhạc đã 'bắn hạ' trái tim của hàng loạt fangirl. Cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi sức hút của thành viên BTS trong màn biểu diễn này. 
 

Fancam của Jimin trong phần biểu diễn Fake Love.

Hiện tại, lượt xem fancam của cả Jimin và Hani đều đang tăng lên, các fan Kpop thích thú nói rằng: 'Cuối cùng cũng xuất hiện 'ông hoàng fancam' bên cạnh 'nữ hoàng fancam' rồi.'
 

Theo Banh/Baodatviet.vn

#Jimin (BTS) #Hani (EXID) #fancam #ông hoàng fancam #nữ hoàng fancam

Sau 48 giờ phát hành, 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn không thể vượt qua 'Hãy trao cho anh'

07/07/2020 22:06

Dẫu vậy, sau hai ngày ra mắt, bản hit mới nhất của Sơn Tùng M-TP gặt hái về rất nhiều trái ngọt.

Vào 20 giờ ngày 5/7 vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã phát hành MV ca khúc mới nhất của mình là Có chắc yêu là đây sau thời gian dài vắng mặt trong làng nhạc. Ngay từ khi công chiếu, MV Có chắc yêu là đây đã nhận về rất nhiều sự yêu thương và ủng hộ của khán giả. 

Có chắc yêu là đây - Sơn Tùng M-TP MTP 

Sau 48h, ca khúc đã cán mốc 28.5 triệu view, 2.3 triệu like, hơn 300.000 bình luận, đứng đầu top trending Việt Nam chỉ vài giờ sau khi ra mắt, #14 Canada, #8 Australia, #2 Taiwan, #33 Mỹ, #15 Hàn Quốc, #36 Đức, #24 Singapore, #37 Czech Republic. 

Sau 48 giờ phát hành, 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn không thể vượt qua 'Hãy trao cho anh' 0

Rất nhiều người hâm mộ đã chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ tới 'Ông hoàng Youtube Việt', tuy đây không phải là một sản phẩm chính thức comeback mà chỉ là một món quà tặng fan nhân ngày sinh nhật của Sơn Tùng M-TP. Được biết MV này được ghi hình đúng 1 tháng trước ngày sinh nhật của 'Sếp'. Điều này chứng tỏ tất cả công đoạn chỉ được hoàn thành trong vòng 1 tháng ngắn ngủi nên trong MV, giai điệu, lời bái hát cũng còn có nhiều chỗ khiến người hâm mộ chưa được thỏa mãn. 

Dù rất thành công, nhưng nhiều khán giả không khỏi so sánh cho sản phẩm trước của Sơn Tùng M-TP là MV Hãy trao cho anh. MV Hãy trao cho anh đã xác lập kỉ lục đáng kể 25.873.058 lượt xem sau 24 giờ ra mắt, hơn 3,4 triệu lượt thích, leo thẳng No.1 trending thế giới và nhiều quốc gia khác.

Sau 48 giờ phát hành, 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn không thể vượt qua 'Hãy trao cho anh' 1

Mong rằng sắp tới khi ca khúc chủ đề của album 'Chúng ta' của Sơn Tùng M-TP được ra mắt sẽ tiếp tục công phá các kỷ lục Youtube và các Bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam. 

Theo Bánh Mì/Baodatviet.vn

#MTP #Sơn Tùng #Có chắc yêu là đây #48h #youtube

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại?

07/07/2020 20:53

Ở thời điểm này, có lẽ Sơn Tùng đang loay hoay nhìn nhận lại con đường mình đi để tính toán cho những bước tiến tiếp theo.

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 0

Sau tròn một năm im hơi lặng tiếng kể từ sản phẩm đình đám Hãy trao cho anh, tối ngày 5/7 vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã chính thức đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc phát hành MV ca khúc mới mang tên Có chắc yêu là đây trên Youtube.

Được biết, ngày phát hành MV Có chắc yêu là đây chính là ngày sinh nhật Sơn Tùng M-TP. Bởi vậy, đây được xem như sản phẩm mang tính chất kỷ niệm và một món quà dành tặng fan hâm mộ.

Ông vua kỷ lục với những thành tích 'khủng' sánh ngang nghệ sĩ quốc tế

Sơn Tùng M-TP vốn được mệnh danh là ông vua kỷ lục của làng nhạc Việt trong nhiều năm trở lại đây, khi bất cứ sản phẩm nào ra mắt cũng đạt được những thành thích digital cực khủng, sánh ngang với những nghệ sĩ thế giới như BLACKPINK, BTS, Taylor Swift, Ariana Grande…

Có chắc yêu là đây cũng không phải ngoại lệ. Tuy im ắng suốt một năm đằng đẵng và không 'khua môi múa mép' trên truyền thông để gây chú ý, nhưng ngay khi vừa phát hành, sản phẩm này đã lập tức giúp Sơn Tùng đạt được những thành tích vô cùng đáng nể.

Theo số liệu lấy từ dữ liệu view realtime ở thời điểm hiện tại thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube, MV Có chắc đây là yêu đã đạt tới con số khổng lồ là 901.325 lượt xem trực tiếp khi công chiếu.

Bằng con số này, Sơn Tùng M-TP đã vươn tới vị trí thứ 4 thế giới về lượt xem công chiếu trên Youtube, vượt qua cả Ariana Grande (xếp thứ 5 với MV Thank u, next).

Các vị trí thứ nhất, thứ hai, thứ ba lần lượt thuộc về How you like that (BLACKPINK), On (BTS), Kill This Love (BLACKPINK).

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 1

Ngoài ra, theo số liệu được công bố từ POPS Worldwide (đơn vị hiện đang phụ trách kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP) thì MV đã đạt thêm những thành tích đáng nể như: Cán mốc hơn 2 triệu views chỉ trong 10 phút. Sau 13 phút đạt hơn 3 triệu views và sau 34 phút là 5 triệu views, sau một giờ là 6 triệu views và 10 triệu views sau 3 giờ phát hành.

Không chỉ đứng đầu top trending Youtube tại Việt Nam, Có chắc yêu là đây còn lọt top trending ở rất nhiều nước khác nhau như đứng thứ 2 tại Nhật Bản, thứ 5 tại Phần Lan, thứ 6 tại Mỹ và Singapore, thứ 7 tại Đài Loan, thứ 10 tại Hàn Quốc.

Hiện tại, sau gần 2 ngày lên sóng, Có chắc yêu là đây đã vượt qua mốc 24 triệu views trên Youtube.

Đây là những con số rất lớn, giúp Sơn Tùng thiết lập thêm những kỷ lục mới về thành tích digital, vượt xa mọi ca sĩ khác ở Vpop.

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 2

Giải thưởng âm nhạc danh giá World Music Awards của Mỹ (giải thưởng từng trao cho rất nhiều huyền thoại như The Beatles, Michael Jackson, Whitney Houston, Mariah Carey, Beyonce…) cũng dành hẳn một bản tin riêng trên trang Fanpage của mình để khen ngợi các thành tích trong lần trở lại này của Sơn Tùng.

Vẫn bị cho là một sản phẩm thất bại?

Tuy sở hữu thành tích khủng là thế, nhưng Có chắc yêu là đây lại bị nhiều người đánh giá là một sự thất bại của Sơn Tùng M-TP so với sản phẩm trước đó (Hãy trao cho anh, ra mắt vào tháng 7 năm ngoái).

Sở dĩ bị đánh giá như vậy vì Có chắc yêu là đây không thực sự tạo được tiếng vang truyền thông cũng như hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội như Hãy trao cho anh ở thời điểm năm ngoái. Loạt tin bài và sự chú ý, bình luận của khán giả Việt vào MV này thấp hơn hẳn.

Bản thân MV Có chắc yêu là đây cũng không tạo được sự mới lạ, bùng nổ hay những dấu ấn đáng nhớ, đáng bàn. Màu sắc, nội dung và kết cấu MV hoàn toàn bình thường, thiếu dấu ấn, thiếu đột phá.

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 3

Thoạt nhìn qua, trông MV Có chắc yêu là đây không khác nào một MV thông thường của Kpop, với phần phục trang, bối cảnh gợi liên tưởng tới Boy With Luv của BTS, nhưng lại không có ngoại cảnh mà chỉ có những phân cảnh dựng trong trường quay.

Trong MV còn để lộ nhiều lỗi nhỏ về kỹ thuật, dàn dựng, và đặc biệt là quảng cáo khá nhiều, từ đồng hồ tới xe máy điện, tạo cảm giác không thực sự thoải mái cho người xem.

Một số cách dàn dựng, cấu trúc MV được đánh giá là không mới và khá giống với những MV Kpop trước đó. Chẳng hạn, việc để chữ 'Sky' (tên Fanclub của Sơn Tùng) ngay đầu MV khá giống với cách BTS để chữ 'Army' vào đầu Boy With Luv.

Phần beat, giai điệu của Có chắc yêu là đây khá đều, cũ, dễ quên, khó đọng lại và cũng không ấn tượng.

Không những vậy, nó còn sử dụng hợp âm gần giống với Signal (Twice). Một trang Fanpage đã ghép hai phân đoạn trong hai ca khúc vào với nhau và thấy một trùng khớp nhẹ.

Phần lời trong ca từ của Có chắc yêu là đây không những không mới mà còn tạo sự cũ kỹ, thiếu ấn tượng, với vốn từ quanh quẩn 'giấc mơ', 'nên thơ', 'ngọt ngào', 'chìm đắm', 'đắm chìm'

Sơn Tùng vẫn như mọi khi, bị than phiền khá nhiều vì hát không rõ lời. Thậm chí, cách hát của Sơn Tùng còn khiến anh bị nhầm là một rapper chứ không phải ca sĩ.

Cụ thể, giải thưởng World Music Awards trong phần bản tin khen ngợi đã gọi Sơn Tùng là 'Rap Star' (Ngôi sao nhạc Rap), trong khi đó, Sơn Tùng vẫn được định hướng là ngôi sao nhạc Pop và Rap chỉ là một chút gia vị nhỏ.

Tóm lại, Có chắc yêu là đây không phải một sản phẩm quá tệ hay nhiều lỗi, vẫn được đầu tư nghiêm túc, bài bản. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không đạt được kỳ vọng của người hâm mộ và công chúng dành cho một ngôi sao hạng A như Sơn Tùng M-TP.

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 4

Ai cũng biết Sơn Tùng vốn rất bùng nổ, khó đoán, luôn đem lại một sự mới lạ, kỳ thú trong mỗi lần xuất hiện. Hơn nữa, Có chắc yêu là đây lại là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau một năm im hơi lặng tiếng, nên được đặt nhiều kỳ vọng, tò mò.

Vì vậy, sự thể hiện lần này của anh về cả âm nhạc, hình ảnh, đầu tư đều chưa thực sự xứng tầm và khiến công chúng hơi thất vọng.

Những tính toán khéo léo hay sự loay hoay của Sơn Tùng khi ở trên đỉnh cao?

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách giản đơn, bớt khắt khe hơn, Có chắc yêu là đây đã hoàn thành tròn nhiệm vụ của nó là đóng vai một sản phẩm kỷ niệm sinh nhật, một món quà Sơn Tùng M-TP dành tặng fan hâm mộ của mình.

Toàn bộ MV sử dụng bối cảnh và màu sắc, hình ảnh, hình tượng khá nhất quán, liền mạch, chủ yếu là gam màu tươi sáng như vàng, xanh, hồng, pastel, nhiều ánh sáng, hoa lá, cỏ cây.

Phần trang phục, đầu tóc của Sơn Tùng cũng đi theo phong cách nhẹ nhàng, tươi sáng, dễ thương, biến anh thành một chàng hoàng tử đầy ngọt ngào, lãng mạn.

Cách xây dựng MV đồng nhất với giai điệu, ca từ của ca khúc, tạo nên sự trong sáng, tươi vui, yêu đời, thể hiện rõ thông điệp được Sơn Tùng nói trực tiếp ở cuối: 'Một bài hát dành đến cho tất cả những ai đang yêu, luôn yêu và sẽ được yêu. Hạnh phúc nhé!'.

Ca khúc Sơn Tùng M-TP tặng fan nhưng ngập quảng cáo, thành tích khủng vẫn bị coi là thất bại? 5

Xét về mặt thời gian, việc tạo dựng một ca khúc, MV như vậy là sự tính toán khá khéo léo của Sơn Tùng. Ai cũng biết, thế giới và đất nước vừa trải qua (và vẫn trong nguy cơ tiềm ẩn) đại dịch Covid, với nhiều mất mát, đau thương, biến động.

Ở thời điểm này, cái công chúng cần là một sự động viên bằng âm nhạc, để khích lệ tinh thần, đem lại hứng khởi cho cuộc sống.

Vì vậy, Sơn Tùng đã từ bỏ sự thể nghiệm âm nhạc mới, màu sắc mới, với chất nhạc, hình ảnh gai góc, quằn quại... để trở về với những giai điệu nhẹ nhàng, tươi sáng, ngọt ngào, mang tính động viên, khích lệ.

Trong khi đó, anh vẫn giữ đúng phong cách nhạc của mình, không sa đà vào Ballad, dù thể loại này dễ nghe và được ưa chuộng tại Việt Nam hơn. Sơn Tùng thà chấp nhận bớt đi một lượng người nghe, còn hơn phải từ bỏ phong cách, cá tính riêng của mình để hát Ballad.

Xét về con đường âm nhạc, trong nhiều năm qua, Sơn Tùng đã đóng vai một kẻ ngông nghênh, ngạo nghễ, luôn tìm tòi, đổi mới, khám phá những chất liệu âm nhạc, hình ảnh mới ở mỗi sản phẩm. Từ Pop, R&B, anh đào sâu vào Hip Hop, Tropical House, Trap, Reggea, Gangsta Rap, Mumble Rap…

Ở vị trí của Sơn Tùng, anh không thể giậm chân tại chỗ, chết đứng với một phong cách nhạc mà luôn phải vận động, đổi mới, thể nghiệm, tìm đến cái mới. Tuy nhiên, cái mới đôi khi không hợp tai đám đông. Luôn có những ý kiến cho rằng âm nhạc của anh không còn hấp dẫn như thời Nắng ấm xa dần, Lạc trôi.

Bởi vậy, ở thời điểm này, có lẽ Sơn Tùng đang loay hoay nhìn nhận lại con đường mình đi để tính toán cho những bước tiến tiếp theo, tiếp tục thể nghiệm hay back to basic (quay về cơ bản) để chiều lòng công chúng? Chọn bản thân hay đám đông?

Sản phẩm Có chắc yêu là đây lần này thể hiện rõ xu hướng back to basic của Sơn Tùng, quay về hình ảnh một chàng hoàng tử nhạc Pop ngọt ngào, dễ thương, nhắm đến đối tượng khán giả nữ tuổi teen (như cách anh bắt đầu sự nghiệp).

Xu hướng này an toàn nhưng không mới và có nhiều dấu hiệu cũ kỹ. Nếu không được tính toán kỹ càng, Sơn Tùng dễ dàng đánh mất cái chất riêng của mình.

Ở vị trí của Sơn Tùng, việc duy trì tên tuổi và phát triển bản thân để vươn cao hơn nữa là cả vấn đề lớn, cần đến một tư duy bậc thầy. Nhưng rõ ràng, Sơn Tùng đang thể hiện sự loay hoay trong việc tìm kiếm lối đi mới, khi sự nghiệp đã đạt đến đỉnh cao.

Thế nhưng, Có chắc yêu là đây chỉ là một sản phẩm trong dự án âm nhạc sắp tới của Sơn Tùng. Công chúng đang kỳ vọng anh sẽ có những đột phá mới và thể hiện một lối đi rõ ràng hơn.

Theo Long Phạm/Toquoc.vn

#Sơn Tùng M-TP #Có chắc yêu là đây #Sky #World Music Awards #làng nhạc Việt #mạng xã hội #fan hâm mộ

Trịnh Thăng Bình công khai tỏ tình Sơn Tùng M-TP, chẳng ngờ giọng ca Lạc trôi đã đáp lời liền tay

07/07/2020 18:16

Trịnh Thăng Bình và Sơn Tùng M-TP khiến fan 'phát cuồng' vì màn thả thính siêu ngọt ngào.

Những ngày gần đây, Có chắc yêu là đây từ Sơn Tùng M-TP đang là sản phẩm nhận được sự quan tâm rất nhiều từ khán giả. Không chỉ người hâm mộ, mà khá nhiều đồng nghiệp cũng dành cho Sơn Tùng M-TP sự yêu mến đặc biệt. Mới đây nhất, Trịnh Thăng Bình là người chia sẻ MV Có chắc yêu là đây cùng dòng caption đầy sự yêu thương, ngọt ngào dành cho Sơn Tùng M-TP.

Trịnh Thăng Bình công khai tỏ tình Sơn Tùng M-TP, chẳng ngờ giọng ca Lạc trôi đã đáp lời liền tay 0

Cụ thể, Trịnh Thăng Bình chia sẻ trên trang cá nhân: 'Có chắc là đang yêu không Nguyễn Thanh Tùng? Ca sĩ đẹp, quần áo đẹp, nhạc cute ,views nhiều... Anh mà là con gái chắc anh cũng Yêu'. Dường như Trịnh Thăng Bình không chỉ đắm chìm trong âm nhạc, mà còn muốn được trở thành con gái để... yêu Sơn Tùng M-TP?

Trịnh Thăng Bình công khai tỏ tình Sơn Tùng M-TP, chẳng ngờ giọng ca Lạc trôi đã đáp lời liền tay 1

Dưới phần bình luận của bài đăng, Sơn Tùng M-TP đã để lại một chiếc ảnh động bày tỏ sự yêu thích dành cho Trịnh Thăng Bình. Rất nhiều người hâm mộ đã không khỏi thích thú trước màn tương tác đáng yêu từ Sơn Tùng M-TP và Trịnh Thăng Bình. Bởi từ trước tới nay, Sơn Tùng M-TP rất hiếm khi tương tác với bạn bè trên mạng xã hội, một phần do không kiểm soát được thông báo vì quá nhiều.

Trịnh Thăng Bình công khai tỏ tình Sơn Tùng M-TP, chẳng ngờ giọng ca Lạc trôi đã đáp lời liền tay 2

Trước đó, H'Hen Niê, Phương Mỹ Chi, Minh Tú,... cũng nhiệt tình ủng hộ MV mới của Sơn Tùng M-TP. Người thì mở 'show' cày view, người thì tung liền hát hò cực xịn để thể hiện tinh thần Sky.

Trịnh Thăng Bình công khai tỏ tình Sơn Tùng M-TP, chẳng ngờ giọng ca Lạc trôi đã đáp lời liền tay 3

Chỉ ra mắt được vài ngày, nhưng Có chắc yêu là đây đã thu về những thành công ấn tượng. Mặc dù có nhiều tranh cãi xoay quanh sản phẩm âm nhạc lần này, nhưng không thể phủ nhận sức hút của Sơn Tùng M-TP mỗi lần comeback.

Theo Đậu Đậu/Saostar.vn

#Sơn Tùng M-TP #Trịnh Thăng Bình #Có chắc yêu là đây

Mới nhất