Knet bùng nổ tranh cãi nghi vấn BTS và IZ*ONE gian lận nhạc số khi chiếm hết 28/50 vị trí BXH realtime Melon

23/02/2020 17:29

Việc rất nhiều ca khúc trong album mới của BTS và IZ*ONE xuất hiện trong BXH realtime Melon dấy lên nhiều tranh cãi.

Đường đua Kpop tháng 2 vừa qua nóng hơn bao giờ hết khi chứng kiến 2 màn comeback cực kì ấn tượng đến từ nhóm IZ*ONE và nhóm BTS. Các cô nàng IZ*ONE hậu tin tức lùm xùm thao túng phiếu bầu êm đẹp, nhóm đã trở lại với album còn đang dở dang là BLOOM*IZ và ca khúc chủ đề FIESTA. Trong khi đó, các chàng trai BTS đã có màn trở lại đầu tiên trong năm 2020 với album Map Of The Soul: 7 và ca khúc ON. Cả 2 album của BTS và IZ*ONE đều nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả và các ca khúc đều đang công phá BXH realtime Melon. Tuy nhiên điều này làm cư dân mạng Hàn Quốc dấy lên tranh cãi khi các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon.

Các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon tạo nên làn sóng tranh cãi của Knet

Các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon tạo nên làn sóng tranh cãi của Knet

Theo đó, các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc đặt nghi vấn về sự gian lận nhạc số. BXH realtime Melon gần đây đã có 28 bài hát trong tổng số 50 bài hát hàng đầu trên bảng xếp hạng Melon đã thuộc về BTS và IZ*ONE. Bên cạnh những bài hát trong album mới, cả BTS và IZ*ONE cũng có bài hát cũ cũng đang lọt top realtime Melon. Một bài đăng ẩn danh trên cộng đồng trực tuyến thắc mắc về hiện tượng này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về sự thao túng BXH thời gian thực.

Các ca khúc của BTS trên BXH Melon

Các ca khúc của BTS trên BXH Melon

Các bài hát của IZ*ONE

Các bài hát của IZ*ONE

Một số cư dân mạng đang nói rằng việc người hâm mộ đã stream nhạc (phát trực tuyến) để đưa các bài hát của thần tượng lọt top realtime chẳng khác gì so với hành động 'saejaegi' (thuật ngữ gian lận nhạc số). Tuy nhiên cũng có một số cư dân mạng đang phản bác lại điều đó bằng cách nói rằng hai nhóm này đã có một fandom đủ lớn để dễ dàng được các bài hát mới thống trị realtime nên đây là một điều bình thường và khác với việc thao túng BXH nhạc số.

Nhóm BTS

Nhóm BTS

Clip: MV ON phiên bản đầu tiên của BTS

Nhóm IZ*ONE

Nhóm IZ*ONE

Clip: MV FIESTA của IZ*ONE

Và đây là một số phản ứng của cư dân mạng về việc các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon:

– Nếu bạn nghẹt thở vì điều này thì đành chịu thôi. Bạn có biết BTS đã bán được 2,5 triệu bản chỉ sau 3 giờ? Điều đó có nghĩa là rất nhiều người hâm mộ đã mua album và cho thấy sức mạnh của fandom BTS đó.

– Tôi thực sự mệt mỏi khi thấy các bài hát cũng chỉ của 1 – 2 nhóm thần tượng thống trị bảng xếp hạng. Không có sự đa dạng nào cả.

– Tôi nghĩ rằng đó chỉ là bạn đang tự suy nghĩ quá nhiều. Hãy mở lòng và nghe một số bài hát này. Chúng thực sự hay và đó là lý do tại sao những bài hát này lọt top realtime.

– IZ*ONE đã được mong chờ comeback rất lâu, đó cũng chỉ là phản ứng của sự chờ đợi và ủng hộ thôi mà, gian lận gì ở đây. 

– Vậy điều đó với gian lận nhạc số khác nhau thế nào? Thật khó để làm rõ.

– Tôi không phải là một người hâm mộ, nhưng tôi thực sự thích các bài hát của BTS và tôi đang nghe chúng.

– Mọi người nên nghe thử các bài hát để biết được vì sao nó xứng đáng có mặt tại vị trí đó. 

– Việc stream nhạc kiểu này chẳng khác gì máy móc, cũng chỉ có fandom của họ nghe thôi chứ ai. 

– IZ*ONE xứng đáng mà, họ cũng đã mất đi lượng fan lớn sau vụ kia rồi. Chắc chắn nhóm đã được nhiều người ủng hộ lắm ấy chứ. 

– Cả 2 album này của BTS và IZ*ONE đều xứng đáng. Hay lắm ấy! Chẳng qua fandom đông quá nên thành ra bị nghi ngờ.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc các ca khúc mới của BTS và IZ*ONE thống trị của BXH realtime Melon?

Theo Thủy Tiên Trần/Saostar.vn

#BTS #gian lận nhạc số #Knet #album BLOOM*IZ #Map of the Soul: 7 #IZ*ONE 2020 #BXH realtime

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback...

06/07/2020 21:27

Chungha chính thức tái xuất đường đua Kpop với MV Play.

Chiều 6/7 (Giờ Việt Nam), Chungha đã chính thức tái xuất đường đua Kpop với MV Play. Ngay từ những ngày đầu nhá hàng, Chungha đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tiết lộ tạo hình như một 'dũng sĩ đấu bò' vô cùng mạnh mẽ, gai góc.

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 0

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 1

Không làm người hâm mộ thất vọng, Chungha mang đến một MV ngập tràn màu sắc, khi thì nhẹ nhàng, khi lại vô cùng nóng bỏng. Đặc biệt, concept hoa hòe trong MV Play của Chungha ít nhiều khiến khán giả liên tưởng đến Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt cách đây không lâu. Cả 2 MV đều sử dụng rất nhiều hoa cho bối cảnh, mang đến cảm giác lãng mạn, bay bổng.

Có chắc yêu là đây  - Sơn Tùng M-TP

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 2

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 3

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 4

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 5

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 6

Phần vũ đạo trong MV cũng là điểm cộng lớn khi mang đến sự kết hợp thú vị với dancesport. Có thể thấy được rằng, Chungha chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng trong khoản vũ đạo, sự hấp dẫn đến từ thần thái của cô nàng là không thể chối cãi.

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 7

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 8

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 9

Về âm nhạc, Play mang đậm hơi thở Latin, xu hướng âm nhạc khá thịnh hành gần đây trên thế giới. Với bản phối hiện đại, dồn dập cùng giọng hát cao vút của Chungha, Play thật sự là một sản phẩm rất phù hợp cho không khí mùa hè.

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 10

Có thể bạn chưa biết: Cả Chungha và Sơn Tùng M-TP đều đang 'mê mệt' concept này trong MV comeback... 11

Với concept khi thì hoa hòe bánh bèo, khi thì nóng bỏng hút hồn, chắc chắn người hâm mộ sẽ vô cùng trông đợi Chungha mang Play lên loạt sân khấu âm nhạc trong thời gian tới.

Theo Đậu Đậu/Saostar.vn

#Chungha #MV Chungha #Sơn Tùng M-TP

'Bóc' đồ hiệu Sơn Tùng dùng trong 'Có chắc yêu là đây', fan 'khóc thét' vì dù là món quà tặng người hâm mộ thôi nhưng cũng 'sương sương' tiền tỷ

06/07/2020 20:22

Trong Vpop mấy ai chịu chơi như Sơn Tùng khi mang cả bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton lên MV.

Tối qua, nhân sịp sinh nhật của mình, Sơn Tùng MTP đã chính thức phát hành bài hát mới nhất của mình sau thời gian dài vắng bóng là 'Có chắc yêu là đây'. Ngay khi ra mát ca khúc đã gây nên một cơn sốt không hề nhỏ trên các mạng xã hội tại Việt Nam. Sơn Tùng tâm đắc chia sẻ 'Có chắc yêu là đây' là ca khúc ngọt ngào nhất từ trước đến nay của mình. Trong MV, nam ca sĩ có hình ảnh rất hồn nhiên, dễ thương như tuổi 18, đôi mươi của mình. 

Có chắc yêu là đây  - Sơn Tùng MTP

Cũng giống như các bài hát thời gian gần đây của 'Ông Hoàng Youtube Việt' luôn khiến người hâm mộ phải trầm trồ vì độ chịu chi của mình trong khoản trang phục. Trong 'Có chắc yêu là đây' thay vì diện vài bộ thì 'Sếp' đã trình diễn cả một sưu tập Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton lên đến cả tỷ đồng. Dù đây không phải là một dự án comeback chính thức của Sơn Tùng mà chỉ là một món quà anh tặng để cảm ơn và tri ân khán giả những người luôn ủng hộ và dõi theo hoạt động nghệ thuật của MTP. 

Thay vì gam màu tối, hầm hố hay bí ẩn giống như trong Hãy trao cho anh và Chạy ngay đi, lần này các trang phục mà 'Sếp' diện trong MV đều cực kỳ bắt mắt, tươi sáng, 'hường phấn'. lần cuối người hâm mộ được thấy Sơn Tùng diện gam màu sáng như vậy là trong bản hit 'Nơi này có anh'. 

Bộ trang phục gam màu pastel là Look 02 trong BST Xuân - Hè 2020 với chiếc áo được làm hoàn toàn từ da dê. 

Bộ trang phục gam màu pastel là Look 02 trong BST Xuân - Hè 2020 với chiếc áo được làm hoàn toàn từ da dê. 

Trong một cảnh diện cả cây vàng này cũng tiêu tốn của Sơn Tùng hơn 114 triệu đồng. Không chỉ vậy, bộ phụ kiện di kèm gồm có bộ đôi vòng cổ và tay của Monogram Chain trị giá 30 triệu đồng. 

'Bóc' đồ hiệu Sơn Tùng dùng trong 'Có chắc yêu là đây', fan 'khóc thét' vì dù là món quà tặng người hâm mộ thôi nhưng cũng 'sương sương' tiền tỷ 1

Set đồ 'hoa lá cành này' cũng 'đốt' của giọng ca 'Có chắc yêu là đây' gần 140 triệu từ quần áo, giày, kính. 

'Bóc' đồ hiệu Sơn Tùng dùng trong 'Có chắc yêu là đây', fan 'khóc thét' vì dù là món quà tặng người hâm mộ thôi nhưng cũng 'sương sương' tiền tỷ 2

Bộ trang phục thuộc Look 10, chiếc áo sơ mi denim màu loang có giá gần 52 triệu đồng.

Bộ trang phục thuộc Look 10, chiếc áo sơ mi denim màu loang có giá gần 52 triệu đồng.

Từ đầu đến chân, Sơn Tùng đã chi hơn 120 triệu đồng

Từ đầu đến chân, Sơn Tùng đã chi hơn 120 triệu đồng

LV gardening set three rings trị giá 17 triệu đồng. Mang phong cách, unisex style thời trang này rất thịnh hành trong làng thời trang thế giới trong những năm gần đây.

LV gardening set three rings trị giá 17 triệu đồng. Mang phong cách, unisex style thời trang này rất thịnh hành trong làng thời trang thế giới trong những năm gần đây.

  Áo khoác phao chần họa tiết Monogram giá 4.050 USD (94 triệu đồng) tông xanh dương khiến nam ca sĩ nhí nhố như teen boy mới lớn. Đúng như nam ca sĩ nói là được quay lại tuổi 18 của mình. Chiếc áo phông canh bên trong có giá hơn 12 triệu đồng và chiếc mũ cùng tông màu còn đắt đỏ hơn là khoảng 20 triệu.

Áo khoác phao chần họa tiết Monogram giá 4.050 USD (94 triệu đồng) tông xanh dương khiến nam ca sĩ nhí nhố như teen boy mới lớn. Đúng như nam ca sĩ nói là được quay lại tuổi 18 của mình. Chiếc áo phông canh bên trong có giá hơn 12 triệu đồng và chiếc mũ cùng tông màu còn đắt đỏ hơn là khoảng 20 triệu.

Các thiết kế trong bộ sưu tập này có kiểu dáng oversized phóng khoáng, gam màu ấm, giúp Sơn Tùng thể hiện rõ nét hình ảnh của một chàng trai đang chìm trong mật ngọt tình yêu. Set đồ này có giá 173 triệu đồng. Một con số không hề nhỏ cho việc xuất hiện vài giây trong một MV. 

Các thiết kế trong bộ sưu tập này có kiểu dáng oversized phóng khoáng, gam màu ấm, giúp Sơn Tùng thể hiện rõ nét hình ảnh của một chàng trai đang chìm trong mật ngọt tình yêu. Set đồ này có giá 173 triệu đồng. Một con số không hề nhỏ cho việc xuất hiện vài giây trong một MV. 

Và đây chính là set đồ được khán giả bình chọn là đẹp nhất trong các bộ đồ trong MV 'Có chắc yêu là đây'. Đây cũng chính là bộ đồ 'ngốn' của Sếp nhất với 'sương sương' 300 triệu. Áo trong là 44 triệu, quần 54 triệu, áo khoác ngoài 110 triệu, giày 37 triệu, vòng cổ 30 triệu, bộ sưu tập nhẫn, hoa tai, lắc tay là 17 củ. 

Và đây chính là set đồ được khán giả bình chọn là đẹp nhất trong các bộ đồ trong MV 'Có chắc yêu là đây'. Đây cũng chính là bộ đồ 'ngốn' của Sếp nhất với 'sương sương' 300 triệu. Áo trong là 44 triệu, quần 54 triệu, áo khoác ngoài 110 triệu, giày 37 triệu, vòng cổ 30 triệu, bộ sưu tập nhẫn, hoa tai, lắc tay là 17 củ. 
Theo Bánh Mì/Baodatviet.vn

#Sơn Tùng #MTP #giá đồ #Có chắc yêu là đây #Vpop

Fans 'bội thu' cả 'rổ' biểu cảm 'kute phô mai que' của Sơn Tùng M-TP trong MV 'Có chắc yêu là đây'

06/07/2020 20:10

Lâu lắm rồi các fan của Sơn Tùng M-TP mới được nhìn ngắm thần tượng trong một sản phẩm âm nhạc 'kute phô mai que' như thế này.

Vào lúc 20h ngày 5/7, MV mới nhất của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP mang tên 'Có chắc yêu là đây' đã chính thức trình làng đến khán giả. Sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ hit 'Hãy trao cho anh', ngôi sao quê Thái Bình khiến người xem ấn tượng với hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu cùng giai điệu du dương tràn đầy tích cực.

Đặc biệt, MV này không có nữ chính nên các fan đã 'bội thu', 'soi' được cả 'rổ' những biểu cảm từ siêu đáng yêu đến khó đỡ của thần tượng.

Trái tim của anh dành trọn cho Sky nhé!

Trái tim của anh dành trọn cho Sky nhé!

Trao Sky nụ hôn nồng cháy

Trao Sky nụ hôn nồng cháy

'Kute' phô mai que

'Kute' phô mai que

Tặng hoa cho Sky

Tặng hoa cho Sky

Thêm một biểu cảm 'siêu cấp đáng yêu'.

Thêm một biểu cảm 'siêu cấp đáng yêu'.

Sky đâu rồi nhỉ?

Sky đâu rồi nhỉ?

Có chắc yêu là đây?

Có chắc yêu là đây?

Bắn tim khiến Bạch Tuyết 'đổ gục'.

Bắn tim khiến Bạch Tuyết 'đổ gục'.

Từng tiết lộ đây là sản phẩm âm nhạc không nằm trong bất kỳ dự án nào trong năm 2020 nên MV lần này của Sơn Tùng M-TP mang đúng tính chất là một món quà dành tặng người hâm mộ.

Tuy nhiên, dù chỉ là một sản phẩm nhỏ gửi tặng các fan nhưng MV comeback của Sơn Tùng M-TP đã xác lập thành tích đầu tiên khi chính thức ghi danh vào top 4 MV có lượt xem công chiếu nhiều nhất thế giới.

Fans 'bội thu' cả 'rổ' biểu cảm 'kute phô mai que' của Sơn Tùng M-TP trong MV 'Có chắc yêu là đây' 8

Ngay sau khi MV lên sóng, rất đông người hâm mộ đã dành tình cảm cho Sơn Tùng M-TP. Đa số đều tỏ ra 'phát cuồng' với phong cách dễ thương, ngọt ngào khác hẳn với những hình ảnh 'ngầu đét' trong các MV trước đó. Có thể nói rằng, cũng đã lâu lắm rồi các fan của Sơn Tùng M-TP mới được nhìn ngắm thần tượng trong một sản phẩm âm nhạc 'kute phô mai que' như thế này.

MV 'Có chắc yêu là đây' 

Theo Nắng/Baodatviet.vn

#MV 'Có chắc yêu là đây'  #Sơn Tùng #Sky

Mới nhất