Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang!

23/11/2018 07:41

'Thở thôi cũng thấy tiền' chính là cảm giác của các fan Kpop khi thưởng thức những MV tiền tỷ này!

Love Song (Big Bang): 4,6 tỷ đồng

Năm 2011, Big Bang trở lại sau một thời gian dài nghỉ ngơi với hai bản hit Love Song và Stupid Liar. Trong đó, các chàng trai tiết lộ chỉ riêng MV Love Song thôi cũng đã ngốn khoản chi phí lên đến 200,000 đô la (~ 4,67 tỷ đồng).

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 0

Ở thời điểm đó, gần 5 tỷ đồng chi ra chỉ để thực hiện MV quả thật là một con số rất lớn. Sở dĩ cần nhiều tiền như vậy là bởi MV được ghi hình rất chỉn chu, sử dụng những loại máy quay chưa từng có mặt tại Hàn Quốc lúc đó để thực hiện những cảnh vốn chỉ có thể dựng lên bằng phần mềm đồ họa. Ngoài ra, êkip sản xuất Love Song còn phải thuê thêm hai đường băng sân bay dựng bối cảnh cho video. 
 

Love Song - Big Bang

Troublemaker (Trouble Maker): 4,9 tỷ đồng

Cũng trong năm 2011, fan Kpop tiếp tục được thưởng thức một sản phẩm âm nhạc được đầu tư gần 5 tỷ đồng: MV như phim hành động đánh dấu màn ra mắt thành công rực rỡ của bộ đôi nhà Cube - Trouble Maker. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 1

Trong MV, Hyuna và Hyunseung (cựu thành viên BEAST) là một cặp đôi yêu nhau. Song, cả hai đều có thân phận là điệp viên và đang cố gắng 'thử' đối phương. Với cảnh quay như phim hành động, trang phục xịn sò cùng bối cảnh là một khách sạn hạng sang, êkip Troublemaker đã phải chi ra gần 5 tỷ đồng để tạo nên một MV 'để đời' trong sự nghiệp của cặp đôi 'phá hoại' này. 
 

Troublemaker - Trouble Maker

Like A Cat (AOA): 5,8 tỷ đồng

Mang nội dung là 7 cô nàng miêu nữ hợp tác để đánh cắp viên kim cương, được đầu tư hình ảnh, trang phục chỉn chu, MV Like A Cat đã nhận được phản hồi tích cực từ fan ngay sau khi ra mắt và trở thành bản hit mở đầu cho quãng thời gian bùng nổ của AOA trong sự nghiệp. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 2

Like A Cat quy tụ nhiều diễn viên, có bối cảnh xa hoa, sang trọng, outfit cũng được thiết kế mô phỏng theo trang phục của điệp viên nên không hề lạ khi FNC phải chi tận 250,000 đô la (~ 5,8 tỷ đồng) để sản xuất MV này. 
 

Like A Cat - AOA

MAMA (EXO): 6,3 tỷ đồng

Dự án EXO đã được SM 'thai nghén' từ rất lâu và ngay từ khi ra mắt, các chàng trai đã nhận được số tiền đầu tư khủng từ công ty. Từ trang điểm, cách làm tóc cho đến MV debut MAMA đều ngốn một số tiền đầu tư không hề nhỏ của SM. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 3

MAMA là MV nhằm giới thiệu 12 năng lực siêu nhiên của EXO - đại diện cho 12 thành viên của nhóm. Trong MV này, mỗi một thành viên đều được thể hiện năng lực siêu nhiên của mình. Hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện bằng cách ghi hình người thật và bối cảnh, sau đó tiếp tục chỉnh sửa, thêm thắt hiệu ứng CGI vào MV. 

MAMA đã mang đến một hình ảnh concept chưa từng xuất hiện trước đó trong Kpop - concept 'người ngoài hành tinh'. Cũng vì thế mà cho đến nay, chưa có MV debut nào của SM có thể vượt qua MAMA về khoản chi phí đầu tư: 270,000 đô la (~ 6,3 tỷ đồng).
 

MAMA - EXO

Decalcomanie (Mamamoo): 7 tỷ đồng

Thoạt nhìn, Decalcomanie có vẻ đơn giản quá mức so với chi phí đầu tư lên đến 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này đã được chi ra nhằm thuê một khách sạn hạng sang làm bối cảnh quay MV. Trang phục xa xỉ của các cô nàng Mamamoo cũng góp một phần không nhỏ trong khoản chi 300,000 đô la (~ 7 tỷ đồng) này. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 4

Chi nhiều nhưng hiệu quả, Decalcomanie thành công vang dội trong năm 2017, góp phần giúp cái tên Mamamoo đến gần hơn với người hâm mộ. 
 

Decalcomanie - Mamamoo

Come Back Home (2NE1): 11,67 tỷ đồng

Không có gì lạ khi gọi YG là công ty chịu chi nhất cho dàn 'gà cưng' của mình. Vào thời điểm Come Back Home chuẩn bị ra mắt, công ty này đã chi gần 12 tỷ đồng quay MV cho bài hát này. 

TIN TÀI TRỢ

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 5

Nguyên nhân của việc chi phí sản xuất bị độn lên là do MV Come Back Home lấy bối cảnh viễn tưởng, tương lai làm chủ đề cho MV. Ngoài ra, các hiệu ứng CGI cũng đóng vai trò không hề nhỏ trong MV này. Đến nay, Come Back Home vẫn là MV chịu chi nhất của một nhóm nhạc thần tượng đến từ YG. 
 

Come Back Home - 2NE1

Honey Honey (Gangkiz): 21 tỷ đồng 

Gần 21 tỷ đồng đã là một con số rất khủng để sản xuất MV vào thời điểm những năm 2013, 2014. Thế nhưng, ít ai biết được vào khoảng 2 năm trước đó, có một tân binh đã giàu có đến mức dành ra tận 900,000 đô la (~ 21 tỷ đồng) chỉ để... quay MV.

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 6

Gangkiz vốn được biết đến như đàn em được T-Ara dìu dắt (ở thời điểm nhóm vẫn còn trên đỉnh cao và chưa vướng scandal bắt nạt). Thừa hưởng sự chú ý từ truyền thông, dư luận và có một đội ngũ sản xuất, truyền thông hình ảnh chuyên nghiệp, không lạ khi CCM chi lớn hơn 20 tỷ cho MV ra mắt Honey Honey của nhóm. 

MV Honey Honey có đến 7 phiên bản khác nhau, quy tụ dàn diễn viên quần chúng đông đảo và được quay tại những quán bar sang trọng. Con số 21 tỷ quả thật là một con số khủng khiếp ở năm 2012, song Honey Honey lại không thể mang đến sự thành công nào cho Gangkiz. Hai năm sau đó, nhóm cũng hoàn toàn mất hút trong làng nhạc Hàn. 
 

Honey Honey ver.1 - Gangkiz

Destiny (Infinite): 21 tỷ đồng

Không chỉ được đầu tư về trang phục và âm nhạc, Destiny còn được công ty Woolim 'chi đậm' về phần bối cảnh khi chọn Universal Studio ở California và một số địa điểm ở Los Angeles làm điểm quay chính. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 7

Có thể thấy, nội chi phí thuê những địa điểm 'khủng' trên cũng đã chiếm hơn một nửa số tiền đầu tư cho MV này của Infinite. Chưa dừng lại ở đó, công ty này còn 'chơi lớn', thuê vô số chiếc trực thăng cá nhân chỉ để dàn dựng... bối cảnh cho các chàng trai đứng nhảy. 

900,000 đô la (~ 21 tỷ đồng) cho một MV thành công rực rỡ, giúp cái tên Infinite trụ vững tại làng nhạc Hàn, có lẽ cũng không gọi là 'lỗ'. 
 

Destiny - Infinite

Cry Cry (T-Ara): 23 tỷ đồng

CCM có lẽ là một công ty tồi khi không biết cách dập tắt scandal của nghệ sĩ đúng lúc, nhưng không thể phủ nhận, đây cũng là một trong những công ty hiếm hoi rất dám 'liều' để đầu tư cho các nhóm nhạc dưới trướng, kể cả khi đó chỉ là một MV đi nữa. 

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 8

Trên thực tế, dù không có phần MV gây xúc động mạnh mẽ, Cry Cry vẫn có thể thắng lớn vì đây là một bài hát hay, chất lượng. Thế nhưng, CCM đã không dừng lại ở mức 'an toàn' mà trái lại, công ty này còn mạnh dạn 'chi đậm' cho phần nội dung, bối cảnh, chủ đề của MV, đưa Cry Cry vụt sáng thành siêu hit của năm 2012.

MV Cry Cry có cốt truyện như một bộ phim hành động với sự tham gia của Jiyeon, Hyomin, Eun Jung và đặc biệt là nam tài tử Cha Seung Won. Được đầu tư kỹ lưỡng về đạo cụ, phục trang cũng như các hiệu ứng kỹ xảo hành động phức tạp, êkip của T-Ara tiết lộ Cry Cry đã ngốn gần 1,000,000 đô la (~ 23 tỷ đồng) cho chi phí sản xuất.
 

Cry Cry - T-Ara

Love Cherry Motion (Loona): 76 tỷ đồng

Ngay từ trước khi ra mắt, công ty của Loona đã được biết đến như một công ty giàu có bậc nhất của làng nhạc Hàn khi dành ra khoảng thời gian tận 2 năm chỉ để... giới thiệu đủ số lượng thành viên của nhóm. Thậm chí, công ty này còn chi lớn để các cô gái đã được giới thiệu trước ra mắt với danh nghĩa nhóm nhỏ, trước khi chính thức debut với cả nhóm.

Những MV Kpop đình đám ngốn tiền tỷ: 'Truyền nhân của TWICE' chịu chi gấp 19 lần Big Bang! 9

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, MV debut của Loona - Love Cherry Motion - đã tiêu tốn khoản chi phí gần 3,300,000 đô la (~ 76 tỷ đồng). MV được quay lần lượt ở địa điểm thuộc các nước Pháp, Anh, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật... 

Mặt khác, những trang phục, đạo cụ trong MV này đều thuộc hàng xa xỉ, có tiếng tăm. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy mức độ đầu tư cho Loona khủng như thế nào.
 

Love Cherry Motion - Loona

 
Thưởng thức các bài hát hay nhất của EXO tại đây!
 
Theo Kkura/Baodatviet.vn
Link báo gốc: http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-mv-kpop-dinh-dam-ngon-tien-ty-truyen-nhan-cua-twice-chiu-chi-gap-19-lan-big-bang-1387178.html