Những 'người hùng' của Kpop khi cứu vớt công ty khỏi phá sản, bạn có biết?

05/05/2019 08:52

Không chỉ chèo chống công ty qua cơn bão tố, những thần tượng này còn là nguồn lực đưa công ty của mình lên trở thành một 'thế lực' mạnh mẽ trong ngành giải trí.

BoA - SM Entertainment

Nếu bạn nghĩ rằng TVXQ hay Super Junior mới là những ‘công thần' tạo dựng nên đế chế SM hùng mạnh như hiện tại, bạn đã lầm. Trên thực tế, công ty này từng là Big 1 của Hàn Quốc vào những năm 90 với toàn những ‘quái vật' trong làng nhạc như H.O.T, S.E.S…

Thế hệ đầu tiên của SM 

Thế hệ đầu tiên của SM

Tuy nhiên, các nhóm nhạc trên phần lớn đều bước vào thời kỳ suy thoái về danh tiếng hoặc tan rã. Đầu năm 2000, từ một công ty nắm trong tay hàng loạt ‘át chủ bài', SM dần chao đảo khi H.O.T, S.E.S đều tuyên bố tan rã, Shinhwa không có ý định tiếp tục ký hợp đồng.

Vào thời điểm này, SM Entertainment hùng mạnh ngày nào đã bắt đầu mấp mé bờ vực của sự phá sản. Thật may mắn cho SM, cũng vào năm đó, BoA ra mắt solo tại Hàn và Nhật, mang lại thành công rực rỡ và khủng khiếp đến mức đủ sức vực dậy cả một đế chế đang dần suy tàn.

Vào thời điểm debut, BoA chỉ mới 14 tuổi.  

Vào thời điểm debut, BoA chỉ mới 14 tuổi. 

Ra mắt ở tuổi 14 và thành công liên tiếp ở những năm sau đó, BoA trở thành tượng đài solo huyền thoại mà chắc chắn rằng vẫn chưa ai có thể vượt qua được. Kể cả khi cô nàng không còn thường xuyên hoạt động âm nhạc như xưa, những đàn em đang lên hiện tại như IU, Taeyeon, Eunji hay Ailee vẫn chưa có ai được đánh giá đủ sức để trở thành một ‘BoA thứ 2'.

20 năm sau ra mắt, BoA vẫn là một tên tuổi nổi bật của làng giải trí.  

20 năm sau ra mắt, BoA vẫn là một tên tuổi nổi bật của làng giải trí. 

Everlasting - hit lớn của BoA

Big Bang - YG Entertainment

Không phải nghiễm nhiên mà người Hàn luôn cho rằng sự ‘tồn vong' của YG đi kèm với Big Bang. Ở thời điểm công ty vừa khởi bước, chính Big Bang là người đã mang lại nguồn tài nguyên vô tận cùng doanh thu khổng lồ, thậm chí còn tự tin đứng cùng hàng với những gương mặt đình đám của thời điểm đó.

Những 'người hùng' của Kpop khi cứu vớt công ty khỏi phá sản, bạn có biết? 3

Big Bang và 2NE1 là thế hệ thần tượng đầu tiên của YG. Và cũng nhờ thế hệ này mà YG, từ một công ty vô danh, nhỏ xíu chẳng ai thèm đoái hoài, dần phát triển mạnh mẽ và có xu thế lấn áp cả SM lẫn JYP. Nhưng chẳng thể phủ nhận được một điều, 2NE1 sẽ không thể nổi tiếng nhanh đến thế, đạp đổ được cả định kiến ‘idol cần phải đẹp' của người Hàn nếu không phải là ‘em gái của Big Bang'.

Những 'người hùng' của Kpop khi cứu vớt công ty khỏi phá sản, bạn có biết? 4

Ngày hôm nay, Big Bang đang lao đao với việc một thành viên vướng vào vô số nghi án môi giới mại dâm, phát tán ảnh sex, trốn thuế..., 4 thành viên còn lại vẫn đang trong quân ngũ. Thế nhưng, không một người hâm mộ nào từng theo dõi bước đi của Big Bang mà không tin rằng nhóm có thể ‘lội ngược dòng'.

Bởi Big Bang chưa bao giờ là một nhóm nhạc ‘ngoan, hiền', cũng chưa bao giờ dựa vào hình tượng để thành công. Điều mà các anh chàng chinh phục được khán giả, bước qua mọi phong ba bão táp chính là chất lượng âm nhạc.

Flower Road - bài hát cuối cùng đủ 5 giọng hát của Big Bang

BTS - Big Hit Entertainment

Bang Shi Hyuk - người sáng lập nên Big Hit Entertainment như hiện nay vốn từng là một thành viên trong hội đồng tạo nên JYP Entertainment. Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn trong công việc nên chủ tịch Bighit đã quyết định ra riêng, tự thành lập nên một công ty do chính mình quản lý.

Bang Shi Hyuk.  

Bang Shi Hyuk. 

Có mối quan hệ, có vốn đầu tư vẫn chưa đủ. Big Hit Entertainment của những năm đầu tiên chật vật trong việc tìm ra được một gương mặt nổi trội nhưng hầu hết đều là ‘công dã tràng'. Nam ca sĩ Kwill ra mắt năm 2006 thì một năm sau đó đã ‘dứt áo ra đi'. Mất thêm vài năm để đào tạo GLAM - một nhóm nữ tài năng, nhưng còn chưa gây dựng được vị trí riêng đã gặp scandal tống tiền, tống tình một nam diễn viên nổi tiếng.

Ở thời điểm mà BTS ra mắt, vì ảnh hưởng từ scandal của GLAM mà nhóm đã gặp phải không ít chỉ trỏ, khinh miệt từ người ngoài. Các đài truyền hình cũng vì vậy mà từ chối sự xuất hiện của nhóm, fans lại quá ít ỏi, không đủ để ủng hộ cho các hoạt động riêng của nhóm.

Những 'người hùng' của Kpop khi cứu vớt công ty khỏi phá sản, bạn có biết? 6

So với những nhóm nhạc khác, BTS không có được một ‘chiếc thìa vàng' nào để ngậm cả. Nhóm phải sống dưới tầng hầm, mặc đi mặc lại vài bộ quần áo để quay MV vì công ty… hết tiền. Thậm chí, khi tổ chức concert, từng thành viên còn phải ra ngoài đường phát tờ rơi, mong mỏi những người dân nhận được sẽ đến concert và ủng hộ cho mình.

Những 'người hùng' của Kpop khi cứu vớt công ty khỏi phá sản, bạn có biết? 7

Phải có những gian nan ấy mới thấy được vì sao giờ đây, Big Hit Entertainment lại trân trọng và cũng tôn trọng BTS đến thế. Cả nhóm đã tìm được ánh hào quang riêng cho mình, đồng thời cứu vớt cả công ty khỏi việc phá sản.

BTS biểu diễn tại Billboard Music Awards 2019 mới đây

IU - Loen Entertainment

Loen Entertainment là một trong những công ty ‘giàu' nhất làng giải trí hiện tại. Tuy không sở hữu quá nhiều nhóm nhạc hay nghệ sĩ tên tuổi, nhưng công ty này hiện đang phụ trách Melon - trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, Loen Entertainment còn nắm nhiều cổ phần của các công ty giải trí lớn khác như Starship Entertainment (từng sở hữu SISTAR, hiện tại là Monsta X và WJSN), A Cube Entertainment (Apink).

Nhìn vào sự lớn mạnh của Loen hiện tại, không ít người cho rằng độ nổi tiếng của IU hầu hết đều ‘dựa hơi' công ty. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. 

Nhìn vào sự lớn mạnh của Loen hiện tại, không ít người cho rằng độ nổi tiếng của IU hầu hết đều ‘dựa hơi' công ty. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Khác với những trường hợp khác, IU bước vào Loen khi công ty đã lớn mạnh. Nhưng ở thời điểm đó, Loen đang phải chịu tổn thất nghiêm trọng từ vụ kiện gian lận giá. Vì bị 15 công ty lớn nhỏ kiện cùng lúc, công ty này phải gánh chịu khoản bồi thường lên đến 9,6 triệu USD (~ 222 tỷ đồng). Hiển nhiên, vì ảnh hưởng của vụ việc này mà màn ra mắt vào một năm sau đó của IU đã không được đầu tư đúng mức.

Nếu không có cú hit từ bộ phim Dream High, cộng thêm vào đó là ca khúc Good Day trở thành bản hit quốc dân, có lẽ Loen đã không thể lấy lại vị thế và thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn như hiện tại. 

Nếu không có cú hit từ bộ phim Dream High, cộng thêm vào đó là ca khúc Good Day trở thành bản hit quốc dân, có lẽ Loen đã không thể lấy lại vị thế và thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn như hiện tại.

Nếu có một ai đó có thể trở thành ‘BoA thứ hai', chắc chắn IU sẽ là ứng cử viên xứng đáng hơn cả. Từ tài năng, đam mê, con đường khó khăn phải bước đi cho đến ‘vận mệnh cứu vớt công ty' của cả hai đều giống hệt nhau.

Sau 7 năm, IU vẫn chưa bao giờ rời khỏi đỉnh vinh quang 

Theo Kkura/Baodatviet.vn

#YG Entertainment #IU #BoA #SM Entertainment #Big Hit Entertainment #cứu vớt công ty khỏi phá sản

Hóa ra BTS đã từng phát hành ca khúc về việc muốn tan rã, các thành viên đều khóc khi nghe cùng nhau

27/05/2020 07:32

Ngay sau khi câu chuyện về lời bài hát này được Suga tiết lộ, tên của ca khúc đã leo lên #5 xu hướng toàn cầu trên Twitter và #1 tìm kiếm thời gian thực trên MelOn.

Vào tháng 12/2018, BTS đã khiến nhiều đồng nghiệp cùng khán giả ngỡ ngàng, khi cầm trên tay chiếc cup Daesang danh giá của MAMA và chia sẻ về việc họ từng suy nghĩ tới chuyện tan rã, ngay trong lúc nhóm là cái tên nổi tiếng toàn cầu. Tuy đã hơn một năm trôi qua, lễ trao giải năm đó vẫn là một sự kiện khiến người hâm mộ buồn lòng mỗi khi nhắc tới.

BTS từng khiến đồng nghiệp cùng người hâm mộ ngạc nhiên, khi chia sẻ rằng nhóm đã có thời điểm khó khăn tới mức muốn tan rã và giải nghệ.

BTS từng khiến đồng nghiệp cùng người hâm mộ ngạc nhiên, khi chia sẻ rằng nhóm đã có thời điểm khó khăn tới mức muốn tan rã và giải nghệ.

Mới đây trong tập 6 của chuỗi series phim tài liệu Break the Silence, BTS đã lần nữa nhắc về khoảng thời gian đầy khó khăn đó, và tiết lộ câu chuyện đằng sau Outro: Tear - ca khúc mang nhiều ý nghĩa hơn việc diễn tả sự chia ly trong tình yêu đôi lứa.

Theo những gì Suga bộc bạch, anh đã viết giai điệu cho Outro: Tear trong lúc nhóm đắn đo về việc dừng lại hay tiếp bước. Ca khúc này cũng nhanh chóng lấy được nước mắt của nhóm khi họ cùng nhau lắng nghe, ‘Lời bài hát được viết dành cho các thành viên… Khi tôi bật ca khúc này cho họ nghe, tất cả chúng tôi đã khóc cùng nhau.'

Clip: Suga chia sẻ về ý nghĩa đằng sau lời bài hát 'Tear'

Outro: Tear vốn là ca khúc có lời ca buồn bã - vì nói lên suy nghĩ, cách nhìn nhận của RM, Suga và J-Hope về chia ly. Sau tập 6 của Break the Silence, nó càng trở nên não nề hơn nữa, khi người hâm mộ biết rằng đó vốn là những ca từ được viết khi họ đang suy nghĩ tới chuyện BTS có nên tan rã hay không.

Dù có là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu, các thành viên BTS cũng từng suy sụp tới mức muốn ngừng hoạt động.

Dù có là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu, các thành viên BTS cũng từng suy sụp tới mức muốn ngừng hoạt động.

Họ đã trải qua giai đoạn khó khăn về mặt tâm lí, vào khoảng đầu năm 2018.

Họ đã trải qua giai đoạn khó khăn về mặt tâm lí, vào khoảng đầu năm 2018.

Tear xuất hiện lần đầu tiên trong album Love Yourself: Tear (2018) của BTS với vai trò Outro. Sau đó, ca khúc được đưa lại vào album ra mắt cùng năm mang tên Love Yourself: Answer. Sau tập 6 phát sóng tối 26/5, ‘Tear' đã leo lên #6 top xu hướng toàn cầu của Twitter, đồng thời đứng #1 trên cột tìm kiếm thời gian thực của MelOn.

'Tear' leo top 5 xu hướng thế giới trên Twitter, sau khi tập 6 của 'Break the Silence' được phát hành.

'Tear' leo top 5 xu hướng thế giới trên Twitter, sau khi tập 6 của 'Break the Silence' được phát hành.

Và leo lên thứ nhất trong cột tìm kiếm thời gian thực của MelOn.

Và leo lên thứ nhất trong cột tìm kiếm thời gian thực của MelOn.

Sau ngày 26/5, có lẽ không một người hâm mộ nào có thể thưởng thức Tear và cảm nhận bài hát giống như cách mà trước kia họ cảm nhận. Câu chuyện về sự suy sụp của BTS vào năm 2018 cũng sẽ mãi theo khán giả, cho tới khi nào họ còn lắng nghe ca khúc này.

'Tear' - BTS

Theo San/Baodatviet.vn

#Break The Silence #bts #BTS Tear

K-ICM tung teaser MV, kết hợp cùng nhân tố mới Wren Evans

26/05/2020 18:41

Sau nhiều lần gợi mở đến khán giả về một cộng sự mới - ‘cậu bé tóc hồng’ trong demo ca khúc mang tên ‘Fever’, K-ICM chính thức giới thiệu đến khán giả teaser MV của bài hát.

Màn hợp tác được nhiều khán giả trông đợi bởi chất nhạc mang hơi hướm US-UK của thể loại funky pha trap, và phần thể hiện của giọng ca sinh năm 2001 lần đầu tiên xuất hiện - Wren Evans. Đoạn teaser gợi lên nhiều tò mò khi mở đầu là hình ảnh 3 nhân vật đứng thành vòng tròn, góc máy quay lia từ trên cao với chi tiết quả táo nằm trong tay nhân vật nữ như lời mời gọi. 

Teaser MV 'Fever' 

Teaser khép lại bằng hình ảnh cũng là các nhân vật đó, nhưng bối cảnh đã chuyển sang 1 ý nghĩa khác: K-icm nhắm nghiền mắt như đang ngủ hoặc bất tỉnh, chỉ còn Wren Evans và nhân vật nữ - người thì nằm mơ màng, người thì ngân nga một đoạn của ca khúc. Liệu đây là một mối tình tay ba hay chỉ là ba người bạn đang tính toán cho một kế hoạch nào đó? 

Chú thỏ Bông xuất hiện trong loạt MV của K-ICM từ đầu năm đến nay

Chú thỏ Bông xuất hiện trong loạt MV của K-ICM từ đầu năm đến nay

K-ICM tung teaser MV, kết hợp cùng nhân tố mới Wren Evans 1

‘Fever' - tên ca khúc mang ý nghĩa là ‘cơn sốt' - được Wren Evans đề cập trong teaser: ‘Baby won't you come this way/ Fever can not stay for long/ Baby won't you come my way/ Say you got me fosho(dịch: Baby, sao không đến cùng anh/ Cơn sốt chẳng còn lại bao lâu/ Baby, sao không đến cùng anh/ Hãy nói, mãi bên anh…). Ca khúc tiếng Anh mang âm hưởng US-UK nên không dễ xác định cấu trúc nếu chỉ nghe một đoạn. Điều này càng làm khán giả mong ngóng đến ngày thưởng thức sản phẩm chính thức. 

Chia sẻ về màn kết hợp cùng Wren Evans, K-ICM cho biết giữa hai gia đình vốn có mối quan hệ thân thiết. ‘Bố mẹ cậu bé nói với tôi rằng họ có người con trai rất đam mê âm nhạc và ấp ủ muốn cho ra mắt một sản phẩm chuyên nghiệp. Sau khi gặp mặt chúng tôi nhận ra giữa chúng tôi có rất nhiều sự đồng điệu, vì bản thân Wren Evans được theo học âm nhạc từ nhỏ và biết chơi rất nhiều nhạc cụ. Hai anh em sống chung với nhau tại Sài Gòn gần 4 tuần để hoàn thành sản phẩm. Tôi đánh giá cao và yêu quý Wren Evans ở tính cách ham học hỏi, luôn tìm tòi để bản thân phát triển hơn. Cậu bé cũng đa tài trong nhiều lĩnh vực như beatbox, sản xuất, sáng tác, vũ đạo...', K-icm cho biết.

K-ICM tung teaser MV, kết hợp cùng nhân tố mới Wren Evans 2

Sau loạt sản phẩm được ra mắt từ đầu năm đến nay, K-icm khẳng định rõ ràng về con đường producer chuyên nghiệp của mình. Anh không ngại thử nghiệm nhiều thể loại, hình thức hợp tác cũng như tiếp cận nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Nhà sản xuất 21 tuổi tập trung tối đa thời gian cho việc sáng tạo, hợp tác với nhân tố mới, tìm ý tưởng... Tháng 3 năm nay, anh cũng cho ra mắt ca khúc tiếng Anh mang tên ‘If you love me' - ca khúc lấy phần sản xuất làm chủ đạo. MV 'Fever' dự kiến sẽ được phát sóng vào 20h00 ngày 28 tháng 5. 

Xem thêm: Ban tổ chức sự kiện âm nhạc quốc tế bất ngờ xoá bỏ bài viết giới thiệu về KICM

Theo Shizu/Baodatviet.vn

#Fever #teaser #MV #K-icm

Quang Đăng nhận 'cơn mưa lời khen' cho 'vũ điệu bỏ thuốc' hưởng ứng chiến dịch của WHO

26/05/2020 18:26

Sau khi công bố hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong chiến dịch ‘Ngày không khói thuốc’ được phát động khắp toàn cầu, mới đây Quang Đăng đã cho ra mắt ‘vũ điệu bỏ thuốc’.

Ca khúc chủ đề lần này do chính anh thể hiện, nhạc sĩ Hiên Minh sáng tác và producer Javix tham gia phối khí. Với giai điệu vui tươi, ca từ và vũ đạo mang tính chất cổ động mọi người tránh xa khói thuốc để bảo vệ chính bản thân mình cũng như mọi người xung quanh, nam vũ công nhận được phản ứng tích cực từ phía cư dân mạng.

Tiếp tục kết hợp cùng học trò là vũ công Minh Quân sau ‘vũ điệu rửa tay', Quang Đăng tinh tế biên đạo các động tác vừa truyền tải đầy đủ ý nghĩa nhưng không quá phức tạp, dễ dàng học theo. Mục đích của anh là để ‘vũ điệu bỏ thuốc' có thể lan tỏa đến nhiều nơi, thậm chí những em nhỏ cũng có thể tập. Vừa có thêm sức khỏe lại góp phần nhân rộng tinh thần tự giác tránh xa thuốc lá - nguồn căn gây tổn hại đến phổi, dẫn đến việc sức đề kháng suy giảm, rất dễ cho các virus nguy hiểm tấn công.

Vũ điệu bỏ thuốc - Quang Đăng 

Quang Đăng chia sẻ để hoàn thành ‘vũ điệu bỏ thuốc', anh đã phải cân nhắc chỉnh sửa mọi thứ sao cho thật hợp lý, lắng nghe ý kiến đóng góp từ những người đồng đội trong team nhảy của mình để ra đời một ‘đứa con tinh thần' hoàn hảo nhất. Bởi ý thức được trách nhiệm của mình khi được WHO tin tưởng giao phó, nam vũ công mong muốn có thể góp tối đa sức lực bản thân cho chiến dịch ‘Ngày không thuốc lá' vào ngày 31/5 sắp tới được nhân rộng.

Quang Đăng nhận 'cơn mưa lời khen' cho 'vũ điệu bỏ thuốc' hưởng ứng chiến dịch của WHO 0

Quang Đăng nhận 'cơn mưa lời khen' cho 'vũ điệu bỏ thuốc' hưởng ứng chiến dịch của WHO 1

Trong đoạn clip được đăng tải trên fanpage, Quang Đăng cho biết chi tiết chú xe ôm phía sau là cố tình đặt để vào bởi đây là hình ảnh quen thuộc mà bất kỳ ai cũng dễ dàng bắt gặp. Anh mong muốn có thể khuyên các chú bỏ hút thuốc bởi ở độ tuổi này sự tàn phá của thuốc lá càng nguy hiểm hơn gấp bội.

Việc người lớn nói không với thuốc lá cũng góp phần bảo vệ trẻ em xung quanh họ. Theo thống kê từ WHO, những năm trở lại đây, các em nhỏ tiếp cận với thuốc lá quá sớm, gây tổn hại và sức khỏe cũng như giảm sức đề kháng với nhiều căn bệnh nguy hiểm về phổi. 

Chiến dịch ngày không khói thuốc - Behind the scenes

Với câu hát ‘bỏ thuốc đi để mà làm người', Quang Đăng giải thích ‘làm người' ở đây là trở thành một người khỏe mạnh, tránh xa những tác nhân gây hại cho chính mình và cộng đồng. Bởi không cần hút thuốc mà chỉ hít phải khói thuốc thôi cũng gây nên ảnh hưởng không hề nhỏ. Trong bộ ảnh tuyên truyền trước đó cho chiến dịch ‘Ngày không thuốc lá', Quang Đăng đã xuất hiện với bốn bạn nhỏ để cùng đưa ra thái độ kiên quyết bài trừ cũng như nói không với thuốc lá. Anh mong muốn các em ý thức được việc này từ bé để bảo vệ bản thân và người lớn có ý thức hơn trong việc bảo vệ con cái của mình.

Nam vũ công chia sẻ ngày trước bố anh cũng vì hút thuốc mà bị ung thư phổi rồi qua đời. Là một người từng trải qua mất mát vì chính tác hại của thuốc lá nên Quang Đăng càng cương quyết và nhiệt huyết với chiến dịch ‘Ngày không thuốc lá' lần này. Anh cho biết sẽ cố gắng hết mình để lan tỏa tinh thần chống thuốc lá cũng như tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến khán giả Việt Nam nói chung và người hâm mộ Quang Đăng nói riêng.

Xem thêm: Quang Đăng tung bộ ảnh tuyên truyền chiến dịch chống thuốc lá hợp tác cùng WHO

Theo Shizu/Baodatviet.vn

#Vũ điệu bỏ thuốc #Quang Đăng

Mới nhất