Những 'quái vật nhạc số' bám trụ bảng xếp hạng Kpop

09/09/2017 09:31

Với việc thống trị top 10 bảng xếp hạng Melon sau nhiều ngày ra mắt, những ca sĩ dưới đây là ứng cử viên sáng giá để tranh giải thưởng cuối năm.

 

Melon chiếm trên 60% thị phần trong lĩnh vực nghe nhạc tại Hàn Quốc. Bởi thế, bảng xếp hạng (BXH) Melon luôn là thước đo uy tín nhất để đánh giá thành công của một ca khúc. Và dựa trên thước đo ấy, You, Clouds, Rain là cái tên đáng chú ý nhất.

 

You, Clouds, Rain do nữ ca sĩ Heize thể hiện và ra mắt vào 4/7. Trong suốt 2 tháng kể từ ngày phát hành, ca khúc chưa khi nào rớt khỏi top 10. Trước đó, bản hit này trụ vững ở vị trí số 1 bất chấp sự đổ bộ của EXO, SNSD, Winner… Ngoài Melon, ca khúc còn thắng thế trên các trang web khác, từ đó đem về perfect all-kill (đứng đầu tất cả các BXH) cho Heize.

 

Like It phát hành từ tháng 6 nhưng khi đó không được công chúng chú ý. Tuy nhiên, đầu tháng 8, nó bỗng thăng hạng “chóng mặt” và cắt đứt chuỗi ngày chiến thắng của Wanna One.  Sau khi giành được vị trí số 1 trên tất cả các BXH, tức đạt thành tích perfect all-kill, Like It bám riết trong top 2 Melon kể từ đó đến giờ.

 

Đứng cuối trong top 10 nhưng không vì thế Red Flavor của Red Velvet bị xem nhẹ. Xét riêng việc trụ vững trong top 10 sau 2 tháng phát hành thì Red Flavor đã là ca khúc thành công nhất của nghệ sĩ nhà SM trong năm nay. 

 

Red Flavor với giai điệu điện tử vui tươi, sôi động vừa làm nổi bật phong cách Red Velvet đang theo đuổi, đồng thời rất được lòng công chúng Hàn Quốc, nhất là trong không khí mùa hè.

 

Kể cả khi âm nhạc sôi động, đậm chất mùa hè được ưa chuộng thì cũng không vì thế ballad bị lãng quên, và thành công của A Daily Song do Hwang Chi Yeol thể hiện đã chứng minh điều đó. Đây cũng là ca khúc có “sức sống” mãnh liệt nhất Hàn Quốc thời gian qua. 

 

TIN TÀI TRỢ

Sau 2 tháng phát hành, bản ballad ngọt ngào này đang đứng ở vị trí thứ 7. Trước đó, ca khúc đã giúp Hwang Chi Yeol từ một giọng ca không được nhiều khán giả biết tới đã giành chiến thắng trước G-Dragon trong chương trình Music Bank nhờ điểm nhạc số cao áp đảo.

 

Sau khi rời JYP, Sunmi quyết định hợp tác với The Black Label của YG để phát hành ca khúc Gashina. Từ việc tham gia sáng tác 2 bản hit trước đó là Why So Lonely và I Feel You, Sunmi đã chứng tỏ sự thông minh và cá tính của mình trong âm nhạc. Và Gashina là bước tiếp theo để cô khẳng định điều đó.

 

Gashina có sự tham gia viết lời của Sunmi mang giai điệu tinh tế, đậm chất Đông phương, vừa mới mẻ ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc, vừa giúp cựu thành viên Wonder Girls chinh phục các BXH. Với vị trí số 3 trên trang Melon sau gần một tháng quảng bá, Sunmi đã có lần trở lại thành công hơn những gì công chúng tưởng tượng khi họ nghe tin Wonder Girls tan rã và cô quyết định rời JYP.

 

Vốn được thành lập từ chương trình thực tế Produce 101 lại sở hữu ngoại hình nổi bật, Wanna One sở hữu lượng fan lớn cùng sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Cộng hưởng sự bắt tai của ca khúc ra mắt là Energetic, Wanna One dễ dàng thâu tóm các BXH.

 

Energetic đang đứng ở top 6, một thành tích đáng nể với tân binh. Trong khi đó, Wanna One cũng bán được lượng album lớn. Các chàng trai sớm được dự đoán là sẽ giành giải tân binh tại các lễ trao giải cuối năm nhờ những thành tích kể trên.

 MV Gashina - Sunmi Ca khúc mới của Sunmi đang gặt hái thành công trên bảng xếp hạng.

Theo Lan Phương/Zing.vn


goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel

GP: 354/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp 25/01/2017

Trụ sở: Tầng 4, Tòa nhà The Light, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0163.473.4661 - CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn