Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai

02/06/2020 07:08

'Chromatica' không chỉ là hành trình ngược về thời kỳ huy hoàng của nhạc dance, liều thuốc tinh thần ở thời điểm hiện tại, mà còn là cú hích mở ra một thời kỳ tươi sáng cho Lady Gaga.

Lady Gaga ra mắt album phòng thu thứ 6 trong bối cảnh đặc biệt mà thế giới chưa từng trải qua: đại dịch Covid-19. Chromatica vì lẽ đó mà cũng bị lùi ngày phát hành 7 tuần. Giữa bối cảnh đó, sự xuất hiện của Chromatica như một món quà quý giá, vực dậy tinh thần của những người hâm mộ đang mòn mỏi chờ đợi đại dịch đi qua, cũng như kết nối tất cả mọi người lại gần nhau hơn bằng âm nhạc. Với Chromatica, âm nhạc đã làm trọn bổn phận nguyên thuỷ nhất của nó, đó là khiến cuộc sống này trở nên tươi sáng hơn.

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 0

Chuyến chu du về quá khứ

Chọn chất liệu nhạc dance làm chủ đạo, lần này, Lady Gaga đã 'hành hương' về nơi cô khởi nguồn. Mười hai năm trước, cái tên Lady Gaga được cả thế giới biết tới trong ca khúc Just Dance. Đĩa đơn đầu tay của nữ ca sĩ mở đường cho album The Fame - nơi nhạc điện tử là cốt lõi. Đúng với thông điệp của Just Dance - 'Cứ nhảy thôi' thuở ấy, Chromatica khiến người ta nhớ đến Lady Gaga của ngày xưa thật nhiều. Và đó là một sự lựa chọn đúng đắn.

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 1

Chromatica gồm 16 ca khúc, được chia làm 3 phần rõ rệt bởi các đoạn intro và interlude đậm chất thính phòng. Đây vừa là 'công cụ' để phân định các phần của album, vừa là quãng nghỉ vừa đủ giữa 'cơ man' giai điệu sôi động. Trừ những đoạn nhạc ngắn này, thì toàn bộ các ca khúc của Chromatica đều khiến người nghe đứng ngồi không yên. Vì là nhạc dance mà, khó ai có thể từ chối nhún nhảy khi thưởng thức!

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 2

Lady Gaga đưa người nghe trở về quá khứ, cố gắng không bỏ sót một giai điệu thịnh hành nào của dance những năm 90. Từ electropop, synth-pop, dance-pop cho đến house, techno, disco, funk, trance, Eurodance hay thậm chí cả bubblegum pop. Bằng giai điệu này, Gaga cố gắng để chiều lòng fan của cô - phần lớn là những thành viên của cộng đồng LGBTQ.

Ở thời điểm hiện tại, khi mà lá cờ lục sắc có thể không được phất lên trong ngày hội diễu hành Tự hào do dịch Covid-19, thì Chromatica đặc biệt có ý nghĩa. Thay vì ra đường, họ có thể hoà vào những điệu nhạc đặc trưng, đậm chất 'màu tím' để biến Chromatica trở thành một biểu tượng của văn hoá đại chúng. 

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 3

Quá khứ được nhắc tới ở đây không chỉ là những điệu nhạc dance điển hình của thời kỳ huy hoàng, được Gaga và BloodPop khéo léo nhào nặn thành các ca khúc bắt tai, mà còn là nét đặc trưng đã gắn liền với nữ ca sĩ từ ngày đầu ca hát. Đó là cái gằn giọng đầy nội lực, đó là kiểu lặp âm nhấn nhá thành thương hiệu, hay đoạn tag 'free' ngẫu hứng mà tưng tửng nhằm khẳng định chủ quyền.

Những thói quen Gaga đã bỏ quên từ lâu trong quãng đường chật vật đi tìm chất liệu mới trong âm nhạc, tất cả giờ đây đều gợi nhắc về một Lady Gaga mà khán giả từng quen thuộc và dành nhiều tình cảm trân quý. Đúng như lời chia sẻ của cô trong cuộc phỏng vấn dài với Apple Music: 'Tôi lại tạo nên một ghi âm nhạc dance, và sàn nhảy này là của tôi, tôi đã sở hữu nó.' 

Âm nhạc hàn gắn nỗi đau

Thật kỳ lạ là trái ngược với tiết tấu mạnh mẽ, dồn dập của album, thì lời ca trong Chromatica lại truyền tải thông điệp hàn gắn vết thương lòng, tìm kiếm tình yêu và vượt lên chính mình sau sóng gió. Chromatica tiếp thêm sức mạnh tinh thần không chỉ ở giai điệu của album, mà còn là hàng loạt lời nhắn nhủ giàu ý nghĩa, được gửi gắm qua giọng hát dày dặn của Mẹ Quái vật.

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 4

Trên nền nhạc house và electronica đậm đặc được tạo nên bởi nhịp trống dồn dập trong Alice, Lady Gaga mang tới ẩn dụ về cô gái Alice trong xứ sở thần tiên. Đó là khát vọng đứng lên của nữ ca sĩ sau nhiều đổ vỡ và bi thương, hay nói cách khác là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe tinh thần.

Nối tiếp đó là Stupid Love. Từng nhận khá nhiều chỉ trích khi được tung ra, đĩa đơn mở màn khi được đặt trong toàn cảnh Chromatica lại hợp lý đến bất ngờ. Âm hưởng disco của ca khúc đã giúp Lady Gaga kể câu chuyện 'vì yêu cứ đâm đầu', nhưng lại hân hoan với nỗi dại khờ khi yêu. Eurodance và house rõ rệt hơn bao giờ hết trong Free WomanFun Tonight.

Hai ca khúc được đặt cạnh nhau, tương hỗ tuyệt vời để tạo nên hình ảnh một người phụ nữ hạnh phúc trong thế giới riêng biệt, mà người phụ nữ vượt qua nỗi buồn và tìm về nguồn năng lượng tích cực. 

911 - Lady Gaga 

Đến với 911 - một trong những ca khúc hay nhất album, đâu đó người ta nhận thấy tượng đài nhạc điện tử Daft Punk ở phần xử lý giọng kiểu 'robot hoá', cộng hưởng cùng chút techno, chút groove, chút synth là ra được một bản nhạc dance chinh phục mọi đôi tai khó tính.

Đằng sau đó là hành trình đấu tranh với chứng rối loạn tâm lý và nỗ lực tránh lạm dụng phương thuốc điều trị. Album kết lại bằng Babylon - đất diễn mà Lady Gaga 'phô trương' ít nhất 4 cách hát khác nhau thật kịch tính, khiến người ta liên tưởng tới Vogue của Madonna năm xưa.  

Bước đi chiến lược của bộ óc thông minh

Không thể phủ nhận Lady Gaga là một người thông minh. Để tạo nên sức hấp dẫn cho sự trở lại lần này, cô đã mời tới 3 nghệ sĩ cùng góp giọng. Một là 'cỗ máy tạo hit' Ariana Grande (Rain On Me), một là hiện tượng K-pop Blackpink (Sour Candy), nhân vật còn lại là huyền thoại âm nhạc Elton John (Sine From Above).

Hai chị em Gaga - Grande tương hỗ nhịp nhàng trong Rain On Me - nhạc phẩm kết hợp French house và disco, tạo nên bản song ca 'đủ đô' trên đà tạo hit. Dẫu cho người người nhà nhà có chê bai giọng hát của 4 cô gái Blackpink và Lady Gaga chẳng hề ăn khớp, thì Sour Candy vẫn là một ca khúc deep house chất lượng mà dám chắc, nó sẽ khiến sàn nhảy nổ tung khi các câu lạc bộ đêm được mở cửa trở lại.

Còn Sine From Above thì sao? Ca khúc là minh chứng 'hàn lâm' trong Chromatica khi Gaga đã 'thính phòng hoá' nhạc dance, cũng như để lại ấn tượng sâu đậm với phần bè cao vút hỗ trợ cho Elton John. 

Sine From Above - Lady Gaga & Elton John

Nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy hầu hết các track trong Chromatica không quá dài. Điều đó giúp khán giả không bị bội thực giữa một 'rừng' uptempo, vừa là mánh khóe giúp Lady Gaga nhanh chóng gặt hái thành tích trên các nền tảng streaming. Khán giả đủ kiên nhẫn nghe hết bài hát, Lady Gaga thì được tính thêm lượt phát. Lại lần một lần nữa người ta ngả mũ trước đầu óc tính toán của cô gái này. 

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 5

Vị thế được khẳng định, chắc nịch tương lai 

Dù với thể nghiệm nào đi chăng nữa, thì có một điều không thể phủ nhận, đó là 'chất dị' trong mỗi dự án âm nhạc của Lady Gaga. Đối với Chromatica, nữ ca sĩ mang tới một hành tinh mới mẻ, nơi cô thoát khỏi trái đất để hướng tới tâm hồn khoáng đạt, tự do. Câu chuyện đó được thể hiện đồng bộ từ tạo hình theo phong cách Mad Max, cho tới bìa album - biểu tượng sóng âm muốn nói rằng dù ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống, thì âm nhạc cũng đã cứu rỗi cuộc sống của Gaga. 

Review 'Chromatica' - Lady Gaga: Giai điệu của quá khứ, hiện tại và tương lai 6

Chromatica một lần nữa khẳng định Lady Gaga là cá tính độc nhất vô nhị trong làng nhạc. Đồng thời, chứng minh cho người hâm mộ biết rằng vị thế và sự nghiệp của cô chưa kết thúc, sau những bước đi có phần thụt lùi trước đây (Artpop, Check to Check, Joanne).

Nếu như hai năm vừa rồi, Lady Gaga làm say đắm lòng người với những bản ballad nhạc phim A Star Is Born thì đến 2020, cô lại hàn gắn tâm hồn nhân loại bằng những điệu nhạc xập xình, bắt tai. Chromatica đã mở ra một thời kỳ mới - một tương lai đầy hứa hẹn cho Lady Gaga. 

Theo Ngô An Kha/Baodatviet.vn

#Lady Gaga #Chromatica #album #review #dance #house #deep house #EDM #Ariana Grande #Black Pink #Elton John #Stupid Love #Rain On Me #Sour Candy #Sine From Above

24 lần SM Ent lỡ 'ngủ quên' trước giờ MV của nghệ sĩ ra mắt

09/07/2020 09:28

Nhiều người tự hỏi, liệu có phải SM Ent không có đồng hồ?

Ngay từ khi thành lập, SM Entertainment đã sớm được coi là một trong những công ty quản lý và đào tạo nghệ sĩ tốt nhất K-Pop. Thế nhưng, họ đã khiến người hâm mộ nhiều lần phải phẫn nộ vì những hành động sai sót khi quản lý các nhóm nhạc - nghệ sĩ của mình. Đáng chú ý nhất là thường xuyên trễ giờ phát hành MV. Dưới đây là 24 lần SM Ent lỡ 'ngủ quên' trước giờ MV của nghệ sĩ ra mắt.

Ring Ding Dong (SHINee)

Ring Ding Dong không có thời gian phát hành chính thức, nhưng thời điểm nó được phát hành cũng khá ngẫu nhiên - lúc 11h51 (theo giờ Hàn Quốc) ngày 16/10 năm 2009. Được biết trước đó, thời gian phát hành video âm nhạc truyền thống của SM Entertainment sẽ là 10 giờ tối.

24 lần SM Ent lỡ 'ngủ quên' trước giờ MV của nghệ sĩ ra mắt 0

A-Cha (Super Junior)

MV của A-Cha được phát hành vào ngày 26/9 năm 2011 - 7 ngày sau khi bài hát được phát hành trên các trang nghe nhạc (ngày 19/ 9 năm 2011). Đây là một lịch phát hành bất ngờ chứ không phải bị trì hoãn vì không có thông báo chính thức nào về ngày phát hành của MV này. Thế nhưng điều này vẫn khiến người hâm mộ hơi khó chịu.

Spy (Super Junior)

Tương tự như A-Cha, MV của Spy cũng không có ngày phát hành chính thức. Người hâm mộ tin rằng nó sẽ được phát hành cùng ngày với album - ngày 5/8 năm 2012, nhưng sau cùng, nó lại ra mắt vào ngày 12/8 năm 2012.

Mr.Mr. (Girls' Generation)

Mr.Mr. đã bị trì hoãn ra mắt tới 9 ngày sau khi một phân cảnh của MV vô tình bị xóa và điều này khiến nhà sản xuất của nó phải tiến hành quay lại. Video âm nhạc sau đó được phát hành vào ngày 28/2 năm 2013.

Danger (Taemin)

Danger đã bị trễ 40 phút so với thời gian phát hành dự kiến.

I (Taeyeon)

MV của I đã được phát hành sau 12 tiếng kể từ thời điểm nó bắt đầu được phát hành trên các trang nghe nhạc trực tuyến của Hàn Quốc.

Fire Truck (NCT 127)

Fire Truck đã bị hoãn ra mắt từ 12 tiếng mà không rõ lý do.

Monster (EXO)

MV Monster đã bị phát hành trễ một tiếng.

Lotto (EXO)

Lotto đã bị lùi lịch ra mắt 10 tiếng đồng hồ - đến ngày 18/8 năm 2016 lúc 10 giờ sáng (theo giờ Hàn Quốc) mà cũng không rõ lý do.

Tell Me What To Do (SHINee)

Thay vì được phát hành vào nửa đêm như dự kiến, MV này đã bị dời lịch ra mắt 9 tiếng.

Wannabe (Hyoyeon)

Wannabe đã được phát hành trễ một giờ so với thời gian ra mắt dự kiến.

Red Flavor (Red Velvet)

Giống MV trên, Red Flavor cũng bị phát hành trễ một tiếng.

Cherry Bomb (NCT 127)

Cherry Bomb bị phát hành trễ một tiếng 27 phút sau thời điểm ra mắt dự kiến.

I Got Love (Taeyeon)

I Got Love phát hành trễ một giờ so với thời điểm dự kiến.

Regular (NCT 127)

Regular cuối cùng cũng được phát hành sau 40 phút kể từ thời điểm ra mắt dự kiến.

Shinin (Jonghyun)

Shinin đã bị phát hành trễ một giờ sau thời điểm phát hành dự kiến. Người hâm mộ thậm chí còn tức giận hơn vì đây là tác phẩm được phát hành sau khi Jonghyun ra đi.

Feedback (BoA)

Feedback đã bị phát hành trễ tới hai giờ 30 phút sau thời điểm phát hành dự kiến.

Follow (Yunho)

Giống với MV của BoA, Follow của Yunho cũng bị phát hành trễ hai tiếng sau thời điểm phát hành dự kiến.

Spark (Taeyeon)

Spark bị phát hành trễ hai giờ sau thời gian phát hành dự kiến.

Superhuman (NCT 127)

Superhuman bị trễ 18 giờ sau thời gian phát hành dự kiến ​​vì SM Ent chia sẻ rằng họ muốn giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng của MV.

I Think I (Super Junior)

I Think I đã bị phát hành trễ 5 giờ so với thời gian dự kiến ​mà không rõ lý do.

Ten X Taemin X Kai Performance Video

Video trình diễn của Ten, Taemin và Kai đã bị trễ một giờ sau thời gian phát hành dự kiến.

Turn Back Time (WayV)

Turn Back Time đã bị trì hoãn bảy giờ sau khi quần áo của các thành viên mặc trong teaser gây tranh cãi.

Monster (Irene & Seulgi)

Monster đã bị trì hoãn 18 giờ và mặc dù lý do không được công bố, người hâm mộ vẫn vô cùng tức giận vì màn debut đã bị trì hoãn một lần trước đố để hoàn thiện.

Theo Misa/Saostar.vn

#SNSD #Red Velvet MV #SHINee

Đào Bá Lộc: 'Hết năm nay sẽ không hát nhạc của mình nữa, chỉ hát cho chồng con nghe'

09/07/2020 08:37

Nam ca sĩ đã có những chia sẻ về kế hoạch sắp tới và các dự án âm nhạc trong tương lai.

Đào Bá Lộc, nam ca sĩ có ngoại hình và tính cách khá đặc biệt luôn là tâm điểm chú ý của khán giả Việt Nam. Nổi tiếng sau chương trình Giọng hát Việt, nam ca sĩ đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát. Đến nay, ngoài vai trò là một ca sĩ, Đào Bá Lộc còn được biết đến như một Beauty Blogger 'cực xịn' với các video thu hút.

Mặc dù tần suất ra sản phẩm âm nhạc của Đào Bá Lộc không dày đặc nhưng có lẽ khán giả vẫn không thể nào 'ngó lơ' chàng ca sĩ 'đa-zi-năng' này. Ít ai biết loạt bài hát làm nên tên tuổi của anh chàng như Thanh Xuân, Đơn Phương,... đã được khán giả thuộc lòng cũng chính là những sản phẩm của chính Đào Bá Lộc chắp bút. Tuy nhiên mới đây, nam ca sĩ cho biết sắp ra mắt MV và đột ngột tuyên bố đây là ca khúc tự sáng tác cuối cùng thế hiện, sẽ không hát nhạc do mình viết nữa.

'Không xem ai là con cá lớn nhất trong ao vì trước giờ mình là một sinh vật khác và Lộc rất tự tin về điều này'

Đào Bá Lộc: 'Hết năm nay sẽ không hát nhạc của mình nữa, chỉ hát cho chồng con nghe' 0

Ca khúc trong MV mới sẽ là lần cuối Lộc hát bài mình sáng tác, vậy đây có phải là ca khúc cuối cùng mà bạn viết luôn không?

Đây không phải bài hát cuối cùng Lộc sáng tác mà đây có lẽ là bài hát cuối cùng Lộc hát nhạc của mình viết. Hết năm nay mình sẽ không hát nhạc mình viết nữa. Có thể mình viết cho ai đó hát hoặc viết rồi hát cho chồng cho con nghe thôi.

Tại sao Lộc lại có quyết định như vậy?

Để cho mọi thứ thương mại hơn một tí. Trong vòng 2-3 năm qua, các ca khúc Đơn Phương, Thanh xuân,... Lộc cảm thấy mình được tổ nghề thương, khán giả thương. Đó cũng là những ca khúc mà mình thể hiện cho mọi người biết mình là ai, tuyên truyền thông điệp cá nhân. Đến hiện tại thì mình thấy đã giới thiệu đủ về bản thân nên thời gian sắp tới sẽ hát ở tâm thế khác, không còn kiểu tự sự nữa mà sẽ có trải nghiệm nhiều hơn.

Liệu chuyện tình yêu hạnh phúc của bạn có ảnh hưởng đến cảm xúc trong sáng tác?

Có lẽ là 50%. Bữa giờ ở nhà với 'chồng' vui quá rồi không viết được nhạc buồn nữa nhưng viết được những bài rất nhảm (cười). Từ nay đến cuối năm sẽ ra bài hát mới, bài hát rất nhảm về đời sống nhạt toẹt của một cặp đôi chưa cưới mà yêu nhau quá lâu, quá ngán nhau (cười).

Đào Bá Lộc: 'Hết năm nay sẽ không hát nhạc của mình nữa, chỉ hát cho chồng con nghe' 1

Bài hát cuối cùng này có phải là ‘bài đinh' trong sự nghiệp sáng tác của bạn?

Mình nghĩ là không hẳn. Một dự án người ta sẽ xác định được cái nào 'đinh' cái nào không nhưng với một đứa dở hơi như Lộc thì mình không nghĩ như vậy. Lộc xem những bài hát mà mình viết là những đứa con nên đứa nào Lộc cũng thích. Nếu nói trong khoảng thời gian này thì có thể là 'đinh' vì Lộc thích nhất nhưng nói trong sự nghiệp thì không hẳn.

Bài hát sắp tới của Lộc có điều gì đặc biệt?

Trong bài hát sắp tới Lộc sẽ sử dụng ngôi ‘em'. Từ trước đến giờ thì Lộc chỉ xưng ngôi ‘anh', lúc còn nhỏ thì không sao nhưng giờ hơi ‘già' rồi mình nghe tự thấy nổi da gà. Đó là lý do vì sao những bài hát như Kiếp sau, Thanh xuân... thì Lộc xưng ‘tôi' để trung tính hơn và hiện tại Lộc đã thoải mái hơn để có thể xưng em rồi. Đó cũng là lý do Lộc sáng tác, vì lúc đầu không có gì vừa vặn với tâm hồn của mình cả.

Nếu bài hát mới được cho là sản phẩm 'đinh', Đào Bá Lộc nghĩ nó có vị trí như thế nào trên thị trường âm nhạc?

Lúc chuẩn bị dự án thì hầu như bài nào mình cũng nghe, từ nhạc nước ngoài đến trong nước như: Hoà Minzy, Đức Phúc, chị Hà Hồ, Chi Pu... nhưng đến trước 3 tháng bắt đầu bấm máy MV thì mình cố gắng trung lập nhất, không nghe nhạc của ai cả. Mình không đánh giá và cũng không xem ai là con cá lớn nhất trong ao vì trước giờ mình là một sinh vật khác và Lộc rất tự tin về điều này. 

Đào Bá Lộc: 'Hết năm nay sẽ không hát nhạc của mình nữa, chỉ hát cho chồng con nghe' 2

Khi tự tin xưng 'em' trong bài hát mới, bạn nghĩ rằng mình đã là một cô gái hoàn hảo chưa?

Lộc không nghĩ mình là một cô gái hoàn hảo. ‘Em' là vì trong mối quan hệ mình xưng ‘em' với người yêu của mình, tâm lý của mình giống các chị em gái chứ mình không bao giờ muốn xưng là ‘em yêu'. Mình không nghĩ mình là một cô gái, Lộc chỉ nghĩ mình là mình mà thôi, để dán nhãn cho mình là một cái gì đó thì mình không làm.

Người ta thường biết đến Lộc như một Beauty Blogger nhiều hơn mặc dù bạn xuất thân là một ca sĩ, bạn có thấy buồn vì điều này không?

Lộc không cảm thấy buồn vì mình là một người học mỹ thuật, thích làm đẹp và mọi thứ chỉn chu. Điều này liên quan đến công việc ca hát của Lộc mà thôi nên cũng bình thường.

Đào Bá Lộc: 'Hết năm nay sẽ không hát nhạc của mình nữa, chỉ hát cho chồng con nghe' 3

Thời gian sắp tới bạn có dự định sẽ hát những bài mà người khác sáng tác, Đào Bá Lộc sẽ lựa chọn những bài hát như thế nào?

Chắc có lẽ Lộc sẽ lựa chọn những bài hát và người sáng tác trending. Nhưng hiện tại thì Lộc vẫn chưa biết mình sẽ chọn những bài hát như thế nào.

Cảm ơn những chia sẻ của Đào Bá Lộc!

Theo Randa/Baodatviet.vn

#đào bá lộc #thanh xuân #đơn phương

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn!

09/07/2020 07:47

Suy cho cùng, nếu như ViruSs muốn thuyết phục người khác với những đoạn clip reaction của mình thì hãy làm nhiều hơn nói.

Reaction MV (Cảm nhận về một sản phẩm âm nhạc) có lẽ không còn quá xa lạ đối với những ai là người yêu nhạc. Nhất là tại Việt Nam những năm gần đây, trào lưu reaction MV bỗng dưng nở rộ và chứng kiến sự nhập cuộc của rất nhiều người ở rất nhiều những lĩnh vực: nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa, học sinh - sinh viên, giáo viên thanh nhạc, streamer,...

Tuy nhiên, nhân tố nổi bật nhất trong làng reaction MV thời gian gần đây nhất định phải nhắc đến ViruSs - Một streamer khá có tiếng tại Việt Nam. Tất nhiên cũng chẳng ai rảnh rang mà cấm cản ViruSs reaction MV, vì đó là sở thích mỗi người. Nhưng đó lại là câu chuyện khác khi một loạt những sản phẩm đình đám của Vpop liên tục bị nam streamer này cho 'lên dĩa', đưa ra những lời nhận xét, mổ xẻ mà không phải bất kỳ ai cũng cảm thấy vừa bụng.

Streamer ViruSs

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, là một trong những cựu game thủ từng tham gia các giải đấu lớn của bộ môn thể thao điện tử. Tuy nhiên hiện tại, ViruSs đã chính thức 'giải nghệ' công việc game thủ và lui về làm công việc của một streamer và caster (Bình luận viên cho các giải đấu). Với kinh nghiệm, kỹ năng của một game thủ, cùng với đó là lối bình luận hóm hỉnh, ViruSs trở thành một trong những streamer được khán giả yêu mến nhất tại Việt Nam.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 0

Tất nhiên, đa phần khán giả đến với ViruSs đều là những người có cùng đam mê về game. Thế nên những đoạn clip nam streamer chia sẻ kinh nghiệm chơi game đều thu hút lượt xem khá lớn. Không chỉ Youtube, ViruSs cũng phát triển Facebook cá nhân của mình như một kênh thông tin, chia sẻ những bài đăng về nhiều nội dung khác không chỉ về game.

Thế nên khi nhắc đến ViruSs, chắc chắn anh chàng sẽ được khán giả nhớ mặt gọi tên với vai trò là một streamer hay một cựu game thủ. Thật sự là vậy.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 1

Khi streamer nhận xét ca sĩ: ...

ViruSs bắt đầu thực hiện các đoạn clip reaction MV đã lâu, tuy nhiên cũng không nhiều người mặn mà. Nhưng phải đến khi ViruSs chia sẻ cảm nhận cá nhân về Không thể cùng nhau suốt kiếp - Một dự án kết hợp lần đầu tiên của Hòa Minzy với Mr. Siro, thì mọi thứ mới bắt đầu trở nên nhộn nhịp.

ViruSs cho rằng giọng hát Hòa Minzy yếu, không đủ lực khi hát sáng tác của Mr. Siro, trong khi nữ ca sĩ này lại được người người công nhận về thực lực. Rất nhiều ý kiến đã phản bác lại ViruSs, nhưng anh vẫn giữ thái độ 'quân tử nhất ngôn', lời nói ra như đinh đóng cột và sẵn sàng nhận chỉ trích từ bất kỳ ai.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 2

Sau lời nhận xét về Hòa Minzy, ViruSs tiếp tục hành trình reaction 'khó ở' khi cho rằng: giọng hát traitimtrongvang hát cùng Bích Phương non nớt - xử lý kém, Chi Pu hát yếu trong Cung đàn vỡ đôi hay mới đây nhất là chê bản phối Hoa nở không màu của Hoài Lâm lỗi thời. Thậm chí, ViruSs còn tự tin nếu được giao trọng trách phối bài, sẽ làm tốt hơn và hay hơn.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 3

Ông bà ta có câu 'quá tam ba bận', nhưng ViruSs liên tục chê bai các sản phẩm đã khiến cho nhiều người cảm thấy mệt mệt. Không ít người đặt câu hỏi, từ bao giờ một streamer lại có thể nhận xét sâu xa về âm nhạc, về giọng hát, về hòa âm phối khí,...?

ViruSs nên làm nhạc nhiều hơn thay vì tập trung 'sửa lưng' đồng nghiệp!

Vậy, ViruSs có kiến thức âm nhạc thế nào mà lại tự cao tự đại nhận xét liên tục về những sản phẩm?

Theo thông tin từ người hâm mộ của ViruSs, nam streamer từng theo học chuyên về nhạc cũng như là thực tập sinh của SM Entertainment - Một trong 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Chính điều này đã khiến cho không ít người đinh ninh rằng ViruSs thật sự có trình độ cao siêu nên mới được SM Entertainment chú ý. Nhưng cuối cùng, danh xưng thực tập sinh tại SM Entertainment của ViruSs cũng không có gì quá đao to búa lớn. Ngoài cái danh xưng đó ra, cũng không ai biết ViruSs đã từng làm gì, học gì ở SM Entertainment.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 4

Về hoạt động âm nhạc, ViruSs từng kết hợp với một số nghệ sĩ của Vpop để ra mắt các sản phẩm: Yêu được không (Đức Phúc), Demo Đom Đóm (Jack), Trời giấu trời mang đi (Amee),... Trong các dự án này, ViruSs tham gia với vai trò sáng tác và cả producer.

Có thể những dự án ViruSs từng tham gia sản xuất đạt được hiệu ứng tốt với khán giả nhưng không có nghĩa đây thật sự là sản phẩm xuất sắc. ViruSs chê Hòa Minzy, Chi Pu, Hoài Lâm,... nhưng họ vẫn xuất hiện ầm ầm trong top trending. Và khi sản phẩm có sự góp mặt của ViruSs xuất hiện trong top trending không có nghĩa đây là sản phẩm được lòng tất cả mọi người, chắc chắn sẽ có những ý kiến chê bai. Thế nên không phải nhìn vào những thành tích phiến diện từ một sản phẩm mà có thể tự đẩy trình độ của mình lên cao. Bằng chứng là sau màn chê bản phối Hoa nở không màu của Hoài Lâm, ViruSs đã bị khán giả 'dập' tơi tả.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 5

Thậm chí, khi ViruSs góp giọng trong Trời giấu trời mang đi, nhiều ý kiến cho rằng đây thật sự là bước đi sai lầm. Chất giọng ViruSs khá cứng, thiếu cảm xúc nên đã mang đến cảm giác khó chịu khi hát cùng Amee.

Câu chuyện về giọng hát ViruSs tiếp tục được bàn tán khi nam streamer song ca cùng Thùy Chi trong bản cover Thằng điên. Có ý kiến cho rằng, nghe ViruSs hát cứng nhắc, khô khan chả khác gì tiếng đồng hồ báo thức dễ gây hoang mang vào mỗi sớm mai chưa kịp tươi tắn. Thà rằng ViruSs không hát, nhưng với giọng hát bị bắt thóp này mà đi nhận xét người khác 'hát yếu, hát chưa tới' thì hiển nhiên khán giả khó chịu cũng không có gì lạ.

Suy cho cùng, nếu như ViruSs muốn thuyết phục người khác với những đoạn clip reaction của mình thì hãy làm nhiều hơn nói. Thay vì mạnh miệng tuyên bố có thể làm cái này tốt hơn, cái kia hay hơn, ViruSs nên tập trung vào làm nhạc nhiều hơn để chứng minh cho những gì mình nói.

Thay vì mãi 'sửa lưng' người khác, ViruSs nên tập trung làm nhạc nhiều hơn! 6

Xem thêm: ViruSs reaction How You Like That (BlackPink), lên tiếng về bài đăng 'tố' body shaming loạt idol nữ Kpop

Theo Đậu Đậu/Saostar.vn

#ViruSs #ViruSs là ai #Streamer ViruSs

Mới nhất