Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm

03/03/2019 10:54

Bộ mặt của Kpop hơn 20 năm về trước có sự khác biệt rất lớn đối với Kpop của hiện tại.

Kpop giờ đây đã là một trong những nền công nghiệp âm nhạc có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, các thần tượng đến từ Hàn Quốc còn được các fan ở nhiều đất nước khác nhau yêu mến và sẵn sàng chi đậm để ủng hộ các hoạt động của idol. 

Thoạt nhìn Kpop hiện tại vô cùng màu sắc và tráng lệ nhưng ít ai biết được, ở thời điểm những năm 1990 - 2000 hay còn được gọi là thế hệ đầu tiên, thế hệ đặt nền móng cho sự phát triển như vũ bão của các thần tượng Kpop sau này, lại là một bức tranh rất khác. Ở đó, thần tượng trở thành những cỗ máy hát, nhảy và được định hình hoàn hảo, không thể sống như người bình thường. Đến cả việc công khai người yêu cũng có thể đưa sự nghiệp của bản thân và của những người khác xuống đáy vực thẳm.

Không có lightstick, chỉ có bóng màu

Trước khi Big Bang phát hành những thanh lightstick đầu tiên, mở đầu cho cả một kỷ nguyên sử dụng lightstick sau này của Kpop thì trước đó, người hâm mộ nhạc Hàn chỉ sử dụng bóng bay có màu để cổ vũ cho thần tượng của mình. Ở một số fandom lớn còn có thiết kế áo giống nhau, mang màu sắc chủ đạo của chính thần tượng.

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 0

Tại concert của các thần tượng thế hệ đầu tiên 

Tại concert của các thần tượng thế hệ đầu tiên 

Lightstick lấp lánh và nổi bật, nhưng bóng màu cũng không hề thua kém trong việc thể hiện sức mạnh fandom. Nhìn lại những bức ảnh chụp lại khán đài các concert chung diễn ra vào những năm 1995 – 2000 có thể dễ dàng thấy màu sắc của bóng màu phủ kín khắp nơi.

Hẹn hò là điều không thể tha thứ

Sau khi làn sóng thế hệ thứ 2 của Kpop bớt ‘nhiệt' thì các thần tượng cũng công khai yêu nhau nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ đã dễ dàng chấp nhận việc thần tượng mình yêu mến có người yêu, thậm chí đôi khi họ còn công khai thể hiện tình cảm trước mặt fan.

Các thần tượng ngày nay không hề e dè khi công khai hẹn hò, một số ít thậm chí còn đã kết hôn 

Các thần tượng ngày nay không hề e dè khi công khai hẹn hò, một số ít thậm chí còn đã kết hôn 

Thế nhưng, cách đây 20 năm, đối với các thần tượng của thế hệ đầu tiên, hẹn hò là điều tối kỵ không thể chấp nhận. Chỉ cần vướng vào tin hẹn hò mà thôi, sự nghiệp của những thần tượng này sẽ lao dốc, bị fan quay lưng, tấn công bằng những điều kinh khủng nhất.

Oh Jong Hyuk (cựu thành viên nhóm nhạc Click B) từng chôn vùi sự nghiệp của cả nhóm bằng màn tỏ tình công khai gây sốc tại một concert 

Oh Jong Hyuk (cựu thành viên nhóm nhạc Click B) từng chôn vùi sự nghiệp của cả nhóm bằng màn tỏ tình công khai gây sốc tại một concert 

Thần tượng không thể là ‘người bình thường'

Hình tượng bí ẩn, kín đáo về đời sống riêng tư đã từng là ưu tiên hàng đầu đối với các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng. Thậm chí, ở thời kỳ mà những H.O.T, S.E.S hay Fin.K.L đứng trên đỉnh cao, vẫn có rất ít fan biết được những thói quen hằng ngày, sở thích, sở ghét hay những điều liên quan đến cuộc sống riêng tư của thần tượng mình như thế nào.

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 4

Một 'luật lệ' bất thành văn của Kpop những năm 1990 - 2000: Thần tượng không thể bình thường được!

Một 'luật lệ' bất thành văn của Kpop những năm 1990 - 2000: Thần tượng không thể bình thường được!

Sở dĩ có điều này là bởi ở thế hệ trước, người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt và tôn sùng thần tượng. Chính vì để giữ sự tôn sùng này luôn ở đỉnh cao nhất mà các công ty bắt buộc phải giữ hình tượng bí ẩn của các ngôi sao, khiến họ trở thành những hình mẫu xuất sắc và hoàn hảo để ai ai cũng ngưỡng mộ.

Thần tượng nước ngoài bị cấm tuyệt đối

Ở thế hệ đầu tiên, tuyệt nhiên không bao giờ thấy sự xuất hiện của bất kỳ thần tượng đến từ nước ngoài nào. Thậm chí kể cả khi người đó có dòng máu lai giữa Hàn và một đất nước khác, việc đưa những thần tượng này lên làm ngôi sao vẫn là một điều khó chấp nhận.

Những nhóm nhạc nổi tiếng của thế hệ đầu tiên tuyệt nhiên không có bất cứ thần tượng ngoại quốc nào cả

Những nhóm nhạc nổi tiếng của thế hệ đầu tiên tuyệt nhiên không có bất cứ thần tượng ngoại quốc nào cả

Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi Hàn Quốc từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ thân thiện đối với các idol đến từ nước ngoài. Có chăng, trải qua 10 năm, 20 năm…, những thần tượng nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều, ngày càng nổi tiếng, sự bất công này mới được giảm thiểu mà thôi.

Nghệ sĩ Kpop đầu tiên không mang quốc tịch Hàn Quốc là Hangeng, ra mắt dưới trướng SM và là một thành viên của Super Junior. Lúc anh ra mắt, Kpop đã chuyển dần sang thế hệ 2, song Hangeng vẫn phải chịu cách đối xử bất công từ công ty: không được ra nước ngoài biểu diễn, không được lộ mặt, phải đeo mặt nạ khi lên sân khấu…

Sự bất công của SM và người Hàn khiến Hangeng sau đó đã phải rút khỏi đội hình của Super Junior, trở về Trung Quốc phát triển lại từ đầu

Sự bất công của SM và người Hàn khiến Hangeng sau đó đã phải rút khỏi đội hình của Super Junior, trở về Trung Quốc phát triển lại từ đầu

Không có sự công nhận từ cộng đồng fan quốc tế

Lứa thần tượng thuộc thế hệ đầu tiên của Kpop đến nay vẫn thường được xem như những huyền thoại không thể lãng quên trong lịch sử âm nhạc Hàn. Thế nhưng, những nhóm nhạc, nghệ sĩ thuộc thế hệ này lại chưa bao giờ được cộng đồng fan quốc tế công nhận.

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 8

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 9

Thậm chí, ở thời điểm đó, chính bản thân các thần tượng quốc dân này cũng không dám nghĩ sẽ có một ngày, âm nhạc Hàn Quốc lại vươn xa ra quốc tế và các đàn em của mình sẽ sở hữu một lượng fandom lớn mạnh, sẵn sàng chi đậm mua hàng triệu album của thần tượng đến thế.

Góp công lớn đưa Hally (làn sóng văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc) ra khỏi biên giới là các ‘trụ cột' của thế hệ 2, và đạt được sự công nhận từ thị trường quốc tế là các thần tượng của thế hệ 3.

BTS lập nên lịch sử mới của Kpop khi biểu diễn trên chương trình American Music Awards 2017

Là tầng lớp thấp kém trong xã hội

Nổi tiếng, giàu có và được biết đến, nhưng không phải người Hàn nào cũng coi trọng các thần tượng. Ở những năm 1990, việc làm thần tượng thường bị các phụ huynh cấm đoán vì được xem là một trong những nghề nghiệp thấp kém của xã hội, bị nhiều người phê bình và cười nhạo.

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 10

Netizen Hàn thường đùa rằng: ‘Ngày nay, giới trẻ có nhan sắc đều đã đổ xô đi làm thần tượng'. Không thể phủ nhận, đây là sự thật vì các ngôi sao Kpop ngày càng giàu có và nâng tầm vị thế hơn. Thế nhưng, trong làng giải trí Hàn Quốc, địa vị của thần tượng vẫn luôn bị xếp sau những diễn viên, nghệ sĩ hài, MC hay thậm chí là những ca sĩ thực thụ (không phải thần tượng).

Lời nguyền 7 năm không tồn tại

Trong 20 năm qua, sự thay đổi lớn nhất ở các nhóm nhạc thần tượng là tuổi thọ ngày càng được kéo dài hơn. Trên thực tế, ‘lời nguyền 7 năm' từng khiến người hâm mộ của bao nhóm nhạc thế hệ thứ 2 lo sợ hoàn toàn không được áp dụng ở thế hệ thứ 1.

Thế hệ đầu tiên của Kpop: Thần tượng là tầng lớp thấp kém, lời nguyền 7 năm chưa bao giờ linh nghiệm 11

Nói như vậy là bởi ở lứa thần tượng đầu tiên, 5 năm hoạt động đã là một khoảng thời gian quá dài đối với các idol group. Một số nhóm nhạc thuộc các công ty nổi bật nhất thời điểm đó như DSP Entertainment, SM Entertainment… vì ký hợp đồng dài hạn nên phải hoạt động trong 4, 5 năm.

Trong khi đó, một số thần tượng từ công ty nhỏ hơn chỉ hoạt động trong khoảng 2, 3 năm dù có nổi tiếng đến mấy. Trường hợp điển hình có thể kể đến Sech Kies – một trong những huyền thoại của làng nhạc Hàn Quốc, chỉ tồn tại 3 năm cho đến khi tan rã (sau này tái hợp vào năm 2016).

Sech Kies

Sech Kies
Theo Kkura/Baodatviet.vn

#S.E.S #H.O.T #SM #thế hệ đầu tiên của Kpop #Sech Kies #thần tượng thế hệ đầu tiên

Bích Phương hạ knock-out cả Hòa Minzy lẫn Erik để lên top, bí quyết 'đánh đâu thắng đó' là gì?

25/05/2020 19:00

Chỉ với chiếc MV siêu đơn giản, siêu tiết kiệm, Bích Phương đã lập được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV Em bỏ hút thuốc chưa của Bích Phương đã chễm chệ trên top 1 trending, hạ knock-out cả 2 đối thủ khá khó chịu là Hòa Minzy và Erik. Điều đáng nói là MV của Hòa Minzy và Erik đều được đầu tư khủng dưới dạng MV drama hoặc mời sao hạng A tham gia. Trong khi đó, MV của Bích Phương lại siêu đơn giản, siêu tiết kiệm đến không ngờ. Điều này lại một lần nữa cho thấy Bích Phương đánh đâu thắng đó mỗi khi ra sản phẩm mới. Vậy bí thuật của Bích Phương là gì?

Bích Phương cứ đánh đâu là thắng đó.

Bích Phương cứ đánh đâu là thắng đó.

Luôn khiến bản thân trở nên khác biệt

Có lẽ trong V-pop, ít nghệ sĩ nào ‘tắc kè hoa' được như Bích Phương. Cô rất chăm chỉ làm mới mình, không chỉ về mặt hình ảnh mà cả trong âm nhạc. Bước chân vào showbiz từ năm 2010, Bích Phương đã dắt túi không ít bài hit với đủ thể loại, từ ballad đến những thể loại khác như R'n'B, indie pop, world music, EDM,…

Từng có một thời Bích Phương được gắn với cái tên ‘Thánh nữ nhạc sầu' do nổi lên với không ít những bản hit ballad sầu muộn. Cho đến nay, ballad vẫn là lựa chọn an toàn với nhiều ca sĩ, bản thân Bích Phương lại có một nền móng vững chắc khi thành công từ ballad.

Thánh nữ nhạc sầu thuở mới nổi tiếng.

Thánh nữ nhạc sầu thuở mới nổi tiếng.

Nhưng ngay khi vẫn đang ở thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, Bích Phương đã dũng cảm thay đổi, làm mới mình. Cô hát những ca khúc thuộc các thể loại đa dạng, mang đến một hình ảnh đa màu sắc trong âm nhạc. Một số bài hát của Bích Phương, lúc mới ra có nhận những phản ứng trái chiều của khán giả nhưng thời gian đã chứng minh cô đúng. Trong một nền âm nhạc với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không đổi mới đồng nghĩa với thất bại.

Hình ảnh đốt mắt hiện tại.

Hình ảnh đốt mắt hiện tại.

Bên cạnh đó, Bích Phương cũng chú trọng đầu tư cho từng MV với giá trị nghệ thuật được đánh giá cao. Concept của MV luôn đi liền với bài hát, từ những MV drama như Có khi nào rời xa, Gửi anh xa nhớ, đến những MV mang đậm bản sắc văn hóa Việt như Bùa yêu, Có thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. Bích Phương cũng không ngại hóa thân vào những hình tượng mới mẻ, độc lạ như cô gái Ấn Độ trong Chị ngả em nâng, cô gái du mục trong Rằng em mãi ở bên và cô dâu của người Dao trong Có thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. Đi đi đưa đi lại hướng đến hình ảnh sexy, tươi trẻ, MV chủ yếu nhấn mạnh vào yếu tố thời trang để khán giả tập trung vào âm nhạc.

Mỗi MV một màu sắc riêng biệt.

Mỗi MV một màu sắc riêng biệt.

Bích Phương có thể chi tiền làm MV khủng, đến những MV siêu đơn giản, siêu tiết kiệm chỉ bằng những dòng tin nhắn chạy trên màn hình như Em bỏ hút thuốc chưa mà vẫn hot. Bởi vì ở bài hát này, concept nhắn tin lại cực kỳ phù hợp với lyrics và giai điệu bài hát, mà đôi khi chỉ cần ‘hợp' thôi cũng đã đủ thành công rồi. Bên cạnh đó, ê kíp của Bích Phương lại có chiến dịch quảng bá cũng độc lạ và bá đạo không kém. Từ cách đặt tên MV đã cho thấy độ ‘lầy' của cô nàng rồi.

Chiếc MV đơn giản đến không ngờ nhưng ý tưởng thì xuất sắc.

Ở Bích Phương, ít khi thấy tình trạng nhạc hay mà MV làm chưa tới hay MV lấn át phần âm nhạc. Mỗi sản phẩm của cô đều có một concept tổng thể từ âm nhạc đến MV, tạo nên sự hòa quyện chặt chẽ khiến cả phần nhạc lẫn phần hình đều tôn lên giá trị của nhau. Bài hát của Bích Phương thành hit vì nhạc hay, MV của cô hot vì nội dung hấp dẫn.

Đúng người, đúng thời điểm

Ngoài chất lượng về nội dung, Bích Phương cũng rất biết cách bắt trend, ra sản phẩm vào đúng thời điểm, đánh thẳng vào tâm lý đám đông. Chẳng hạn MV Bao giờ lấy chồng ra mắt vào đúng thời điểm Tết 2017 như nói hộ tiếng lòng của những cô nàng ‘gái ế' khi liên tục bị giục chuyện chồng con. Tuổi gì mà chẳng thích lì xì ra mắt dịp Tết 2020 với ‘vấn nạn' đã không được lì xì lại còn mất tiền lì xì của hội ‘thiếu nhi lâu năm'. Bùa yêu hay Mình yêu nhau đi  nói về những cô nàng chủ động thả thính, cọc đi tìm trâu, một xu hướng mới của thời đại. Gửi anh xa nhớ dành cho những trái tim yêu xa. Đi đu đưa đi được coi là bài nhạc quẩy cực kỳ sung dành cho các ‘dân chơi'. Sản phẩm mới nhất Em bỏ hút thuốc chưa lại nói về vấn nạn người cũ thả thính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vì cực trend, cực hot, cực kỳ đánh trúng tâm lý đám đông nên không ít câu hát đã trở nên viral trên mạng xã hội như ‘1, 2, 3, 5 anh có đánh rơi nhịp nào không?', ‘Lúc đi hết mình lúc về hết buồn' hay mới đây là tên video của Bích Phương đã tạo trend ‘người yêu cũ nhắn tin hỏi… nhưng Bích Phương không muốn trả lời'.

Có một team cực kỳ tài năng và ăn ý

Phải nói, Bích Phương cực kỳ may mắn khi có một team cực tài năng và ăn ý hậu thuẫn sau lưng, trong đó phải kể đến những nhạc sĩ, nhà sản xuất nổi tiếng như Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K. Tiên Cookie được coi là hit maker của V-pop, người đã đi cùng Bích Phương từ những ngày đầu tiên và viết cho cô không ít bài hit với đủ thể loại khác nhau như Có khi nào rời xa, Mình yêu nhau đi.

Em bỏ hút thuốc chưa vốn không phải là một bài hát mới. Bản demo với tên Anh bỏ hút thuốc chưa đã được Tiên Cookie tự mình thể hiện và tung ra từ năm ngoái, thu hút kha khá sự chú ý của thính giả. Tuy nhiên khi qua giọng Bích Phương và traitimtrongvang thì bài hát mang một màu sắc hoàn toàn khác. Từ những lời tâm sự, dằn vặt của cô gái sau chia tay trở thành cuộc hội thoại đầy thú vị của những kẻ từng yêu nhau và đã là người cũ.

Bích Phương may mắn có Tiên Cookie đồng hành.

Bích Phương may mắn có Tiên Cookie đồng hành.

Ngoài ra, team của Bích Phương còn có nhạc sĩ Phạm Thanh Hà và Dương K, đôi khi họ cùng hợp sức để nhào nặn những hit mới cho nữ ca sĩ. Điển hình như Bùa yêu là sự kết hợp của ba cái tên Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K, Đi đu đưa đi là sáng tác chung của Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà. Dương K là người phụ trách công việc mix and master trong hầu hết những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ. Đây là sự kết hợp đầy chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng phát triển của âm nhạc thế giới.

Bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K hợp sức làm nên thành công của nhiều hit.

Bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, Dương K hợp sức làm nên thành công của nhiều hit.

Tổng hợp những lý do trên, có thể Bích Phương sở hữu đầy đủ những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để thành công. Thành công của Bích Phương đến cả từ những yếu tố nội tại đến những nguyên nhân bên ngoài. Bản thân nữ ca sĩ sở hữu chất giọng không quá khủng nhưng có màu sắc riêng, cô cũng có lợi thế ngoại hình. Những yếu tố bên ngoài chính là một ê kíp tài năng, làm việc chuyên nghiệp, ăn ý, thường có kế hoạch sản xuất và phát hành cực thông minh, bài bản. Thế nên cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Bích Phương lần lượt đo ván những đối thủ khó chịu. Nữ ca sĩ đang sở hữu những ‘vũ khí' mà không phải ai cũng có.

>> Xem thêm: Góc 'đau ví' hộ: Hòa Minzy 'khô máu' với MV tiền tỷ cũng chỉ ‘ngang ngửa' đôi dòng tin nhắn từ Bích Phương

Theo Hằng Nga/Baodatviet.vn

#Bích Phương #Erik #Hòa Minzy #Top 1 trending #em bỏ hút thuốc chưa

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này…

25/05/2020 16:32

K-ICM quả thật là một người anh trai cực kỳ tâm lý.

 

Tình ca em đến.

Mới đây, K-ICM đã chia sẻ trên Instagram cá nhân hình ảnh về món quà mà anh sẽ tặng cho em gái của mình nhân dịp sinh nhật. Sẽ không có gì đáng nói nếu như những món quà này chỉ là quần áo hay gấu bông, mà thứ xuất hiện trong story của anh chàng chính là 2 album từ 2 nhóm nữ đình đám Kpop hiện nay - Black Pink và Red Velvet. Nếu để ý kỹ thì phiên bản album Kill This Love còn có cả 2 bản màu Hồng và Đen, điều này cho thấy anh chàng đã nghiên cứu khá kỹ.

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 0

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 1

Mặc dù không phải là món quà gì quá lớn lao, thế nhưng đây lại là những thứ mà bất cứ ai là người hâm mộ của Black Pink và Red Velvet đều mong ước. Bởi thời điểm hiện tại để sở hữu những album này thật sự không phải là chuyện dễ khi tình hình dịch bệnh tại Hàn sẽ ảnh hưởng đến việc vận chuyển, chưa kể đến khả năng album… fake. Chắc chắn sau khi xem hình ảnh này, cộng đồng Blink và ReVeluv tại Việt Nam sẽ không khỏi 'ghen tỵ' với cô em gái may mắn của K-ICM khi có một người anh tâm lý thế này.

V-Fan của Black Pink và Red Velvet chắc chắn sẽ 'ganh tỵ' với em gái K-ICM vì điều ngọt ngào này… 2

Bên cạnh việc tìm tòi order album của idol Hàn Quốc tặng cho em gái, thì K-ICM cũng đang rục rịch chuẩn bị cho dự án âm nhạc của mình. Được biết sắp tới đây, K-ICM sẽ cho ra mắt MV Fever kết hợp cùng với nhân tố mới là Wren Evens. Khán giả và người hâm mộ của K-ICM đang rất nóng lòng để thưởng thức màn 'thay máu' này, để xem anh chàng tóc cam liệu có khiến cho sản phẩm tạo được sức hút khi thế chỗ Quang Đông?

Theo Đậu Đậu/Saostar.vn

#Red Velvet #K-ICM #Blackpink

Seventeen 'về chung một nhà' cùng BTS, netizen cảm thán: Hai 'khủng long' album Kpop gộp vào rồi ai làm lại?

25/05/2020 16:28

Sau một thời gian đồn đoán, cuối cùng cả hai công ty cũng xác nhận thông tin chính thức.

Mới đây, các trang báo Hàn đồng loạt đưa tin chính thức Bighit Entertainment chính là cổ đông lớn nhất của Pledis Entertainment. Điều đó đồng nghĩa với việc, các nghệ sĩ dưới trướng Pledis bao gồm: Seventeen, Nu'est, Nana, Bumzu, Kyulkyung, Yehana, Seungyeon... cũng sẽ 'về chung một nhà' cùng BTS, tương tự như trường hợp của G-Friend của Source Music đang trực thuộc Bighit Labels.

Thông tin đã được cả hai phía công ty lên thông báo chính thức.

Thông tin đã được cả hai phía công ty lên thông báo chính thức.

Seventeen 'về chung một nhà' cùng BTS, netizen cảm thán: Hai 'khủng long' album Kpop gộp vào rồi ai làm lại? 1

Vậy là sau một thời 'làm loạn' mạng xã hội, Seventeen đã chính thức trở thành nhóm nhạc trực thuộc Bighit.

Vậy là sau một thời 'làm loạn' mạng xã hội, Seventeen đã chính thức trở thành nhóm nhạc trực thuộc Bighit.

Trước đó không lâu, thông tin Pledis đã được Bighit thu mua lại đã được bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội. Đặc biệt, Seventeen được công bố là nghệ sĩ tiếp theo gia nhập Weverse - mạng xã hội độc quyền của Bighit cho phép fan và Idols được tương tác với nhau thông qua các bài đăng trên nền tảng này. 

Theo số liệu thống kê, trong danh sách Top 10 albums bán chạy nhất năm 2019, BTS đứng vị trí đầu bảng và tiếp sau đó là Seventeen. Điều này khiến netizen không ngừng thích thú vì cả hai hiện đang là nhóm nhạc 'khủng long' trong khoảng album của Kpop.

Theo số liệu thống kê, trong danh sách Top 10 albums bán chạy nhất năm 2019, BTS đứng vị trí đầu bảng và tiếp sau đó là Seventeen. Điều này khiến netizen không ngừng thích thú vì cả hai hiện đang là nhóm nhạc 'khủng long' trong khoảng album của Kpop.

Nhiều bình luận cho thấy việc BTS và Seventeen 'về chung nhà' có khả năng lập nên 'đế chế' hùng mạnh.

Nhiều bình luận cho thấy việc BTS và Seventeen 'về chung nhà' có khả năng lập nên 'đế chế' hùng mạnh.

Theo Randa/Baodatviet.vn

#Pledis #bighit #nu'est #bts #seventeen

Mới nhất