Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn

16/02/2020 14:52

Trong khi phần đông khán giả đều cực 'thỏa mãn' khi xem cảnh đánh đấm giữa Hương Giang và Karen Nguyễn, Puka lại thấy sợ hãi, lo lắng hơn.

Tuần lễ Oscar: Keeng Movies phát hành MIỄN PHÍ tuyệt tác điện ảnh KÝ SINH TRÙNG. Xem ngay tại đây!

Sắc đẹp dối trá là bộ phim điện ảnh hài, hành động kể câu chuyện về chàng cascadeur Dương (Hương Giang) chuyển giới để giữ lấy mạng sống khỏi cuộc truy đuổi của các sát thủ. Ngoài Hương Giang, phim còn có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, NSND Kim Xuân, Phát La, Tuấn Trần, Puka, Karen Nguyễn...

Trong phim, Puka thủ vai Bảo Kỳ - là bạn thân của nhân vật Dương. Bảo Kỳ dành dụm một số tiền lớn, nuôi ước mơ nâng ngực nhưng sau đó bị cậu bạn thân trộm mất. Không rõ lý do vì sao Dương vừa trộm tiền, vừa trốn biệt tích, Bảo Kỳ quyết định ghi danh thi Hoa hậu - nơi xuất hiện tung tích của Dương để tìm hiểu mọi chuyện ra lẽ. 

Trải qua nhiều biến cố, cả hai gặp lại nhau, Bảo Kỳ hiểu được nỗi khổ của Dương và tha thứ cho cô (lúc này đã chuyển giới). Cả hai cũng trở thành đôi bạn thân thiết trở lại. 

Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn 0

Sắc đẹp dối trá vừa được ra mắt công chúng. Cảm xúc của Puka khi thưởng thức thành phẩm do mình góp công tạo nên như thế nào?

Ngồi ở hàng ghế của khán giả, điều đầu tiên Puka nghĩ đến là mọi người đều đã có một khoảng thời gian vất vả để tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Nhiều khi mọi người xem cảnh đó chỉ lướt qua vài giây nhưng cũng là công sức quay cả ngày trời của cả đoàn. 

Không chỉ Sắc đẹp dối trá mà bất kỳ bộ phim nào Puka từng tham gia trước đó, khi ngồi xem lại từng cảnh, từng phân đoạn, Puka đều nhớ lại thời gian mình ghi hình cùng anh em trong đoàn phim, nhớ lại cảnh đó đã từng được thực hiện vất vả như thế nào. 

Hài lòng chắc chắn là sẽ có vì đó là bộ phim mình góp phần làm ra, nhân vật đó cũng là do diễn xuất, cảm xúc của mình dựng nên. Nhìn nhân vật do chính mình thổi hồn trở nên sống động trên màn ảnh, người diễn viên nào cũng thấy vui cả. 

Nếu tự chấm diễn xuất trong phim của mình trên thang điểm 10, Puka tự chấm bản thân được bao nhiêu điểm?

Kêu Puka nhận xét thì… thật ra mình là người trong cuộc, nhận xét của mình khó mà công tâm được. Chắc Puka cho mình 7 điểm thôi.  

Như vậy có khiêm tốn quá không, vì mỗi lần nhân vật Bảo Kỳ của Puka phát ngôn là cả rạp đều cười rần rần theo?

Puka cảm thấy cho mình 7 điểm vừa là trên điểm trung bình, vừa để lại một khoảng cách để bản thân mình có động lực tiếp tục cố gắng, cải thiện nhiều hơn nữa trong những dự án sau này. 

Trong phim, không chỉ Hương Giang mà cả Puka cũng có một vài phân cảnh khó và nguy hiểm. Đơn cử là cảnh Puka bị treo lơ lửng với dây cáp trên cao và sau đó dây cáp bị mở ra, Puka rơi xuống đất. Khi quay cảnh đó, Puka có thấy lo lắng và áp lực không?

Từ trước đến nay, Puka không phải người sợ độ cao. Những ai theo dõi Puka qua các chương trình truyền hình sẽ thấy Puka không ngại chơi những trò mạo hiểm trên cao như đu quay, đu dây… Nhưng khi đóng cảnh đó, Puka buộc phải rơi từ trên cao xuống và không có một sợi dây an toàn nào để bảo hộ cả. Lúc đó, Puka rất sợ. Mình là con người, mình phải biết sợ chứ!

Dù sợ như vậy nhưng Puka luôn tỏ ra mình ổn để anh em trong đoàn phim tin vào mình và dám cho mình tự thực hiện những cảnh quay đó. Đáng lẽ là có cascadeur để đóng thế, đoàn phim luôn chu đáo chuẩn bị cascadeur riêng cho từng diễn viên, nhưng Puka không chịu. Puka nói, thôi, để em tự làm.

Nguyên nhân khiến Puka muốn tự mình thực hiện các cảnh quay mạo hiểm đó là như khi mọi người xem phim có thể thấy, máy quay sẽ bắt được góc cận mặt của Puka, lấy được cảm xúc thật sự. Nếu sử dụng cascadeur, khán giả không thấy được mặt, không cảm nhận được cảm xúc của nhân vật mà chỉ quay được cảnh cascadeur rơi xuống thôi. 

Mà khi thực hiện cảnh quay đó, Puka cũng dành sự tin tưởng cho mọi người trong đoàn. Thứ nhất là tin tưởng các anh em cascadeur, thứ hai là tin tưởng Hương Giang. Nếu Hương Giang không đẩy phao ra kịp, chắc chắn Puka sẽ rớt xuống sàn luôn.

Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn 1

Sau 4 MV của series ADODDA thì Hương Giang vẫn chưa tát được Karen Nguyễn một lần nào, nhưng trong phim thì đã có cảnh hai người đánh đấm nhau dữ dội. Theo nhiều khán giả xem phim nhận xét thì phân cảnh đó vô cùng… thỏa mãn. Với vai trò là người chứng kiến tận mắt cảnh quay đó, Puka có cùng cảm nhận với khán giả không?

Lúc đó mình thấy… lo nhiều hơn (cười). Mọi người xem series ADODDA rồi sau đó xem Sắc đẹp dối trá có lẽ sẽ thấy rất thỏa mãn, vì Hương Giang sẽ đánh Diễm (vai của Karen Nguyễn) tới tấp, nói chung là 'đã' lắm. Nhưng khi ở hiện trường, chứng kiến hai chị em thực hiện set quay đó, mọi người chắc sẽ thấy sợ nhiều hơn. Vì tội Giang lắm, Giang toàn bị Diễm rạch vào mặt, trầy trụa khắp nơi. 

Khi lên phim, những vết trầy đó đã bị che mất nên chắc mọi người không thấy rõ, nhưng khi hai người đóng cảnh đó cứ gặp tai nạn mãi thôi. Vậy nên khi xem lại cảnh quay, Puka không thấy thỏa mãn chút nào, sợ Diễm đánh Giang hơn đấy!

Vậy là cảnh đó Karen Nguyễn lẫn Hương Giang đều không sử dụng cascadeur?

Thật ra cả 3 chị em đều có cascadeur theo chân từ TP.HCM đến Hội An, nhưng 3 đứa mình là 3 con lì (cười), nhất quyết không cho cascadeur làm việc. Đến nỗi mấy chị cascadeur còn ngồi than thở là 'trời ơi, cho làm việc kiếm cơm đi trời'. Lúc đó ba đứa trêu lại mấy chị 'ra đây ăn, ngủ, nghỉ rồi nhận tiền sướng muốn chết, còn đòi hỏi gì nữa!'. 

Ba đứa cứ tự mình thực hiện hết toàn bộ mấy cảnh quay khó và nguy hiểm đó, còn nài nỉ anh em trong đoàn phim là 'cảnh này em làm được, cho em tự làm đi'. 

Rủi ro đương nhiên là sẽ có. Hương Giang, Puka hay Karen Nguyễn khi bước vào những cảnh đó đều rất sợ, nhưng cả 3 đều cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất. Mình không biết trước được rủi ro sẽ như thế nào, nhưng đành phải chấp nhận, có chơi có chịu thôi!

Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn 2

Trong quãng thời gian đóng phim nhiều tháng liền, Puka nhớ nhất kỷ niệm nào?

Kỷ niệm đáng nhớ thì có nhiều lắm. Vì đoàn phim quay ở tỉnh, không phải quay ở TP.HCM nên thời gian ở cạnh nhau rất nhiều. 

Đây là lần đầu tiên Puka làm việc chung với Hương Giang. Trước đó hai đứa chưa từng nói chuyện với nhau, dân trong nghề nên biết tên, biết mặt nhau chứ chưa có cơ hội trò chuyện nhiều.

Hôm đó là ngày đầu tiên Puka đến Hội An để chuẩn bị quay. Vừa đến, Puka đã gặp Hương Giang từ phòng đối diện bước ra. 

Giang bước ra đã chào Puka ngay, lúc đó Puka cũng đáp lại 'Hello em!'. Sau đó Hương Giang nói là 'Chị ơi, hai đứa mình đóng vai bạn thân trong phim này đó. Mình thân nhau từ bây giờ luôn nha'. Puka 'rep' lại nhanh luôn 'Ờ, thân thôi!'. Vậy là… thân ngang vậy luôn. 

Khoảng thời gian sau đó, hai chị em thân nhau thật sự, đùa giỡn, nắm tay, choàng cổ nhau, ăn uống chung,... như hai đứa bạn thân thiết từ lâu lắm rồi. Puka và Hương Giang làm như vậy là vì muốn khi vào phim, bầu không khí giữa hai đứa sẽ tự nhiên hơn, hai đứa không còn khoảng cách với nhau. 

Đó là điều khiến Puka cảm thấy ấn tượng về Giang. Nhiều khi mình cũng muốn mở lòng với diễn viên khác nhưng không được. Giang thì khác, Giang không chỉ hòa đồng mà còn rất chủ động nữa. 

Còn trong công việc, Puka thấy Hương Giang là người thế nào?

Theo góc nhìn của Puka, vì phim ảnh không phải sở trường của Hương Giang nên Giang rất chịu khó lắng nghe và học hỏi mọi người. Giang không khó tính đâu mà chịu khó lắm, một cảnh quay có thể khiến mọi người thấy mệt, rồi quay dưới tiết trời nắng noi, nóng bức thì với Giang, bạn ấy không than vãn một lời. 

Có lẽ vì Giang hiểu rằng diễn xuất chưa phải sở trường của mình nên Giang càng cố gắng gấp đôi, gấp ba, gấp bốn lần. Một diễn viên khác có thể chỉ cố gắng một lần, nhưng Hương Giang lại rất tập trung và cố gắng cho vai diễn của mình. Ở Giang, đó là sự cần cù, siêng năng chứ không phải khó tính đâu. 

Trong phim, nhân vật Bảo Kỳ của Puka yêu mến nhân vật Dương do Hương Giang thủ vai. Còn nếu đặt Puka trong tình thế đó, Puka sẽ thích Dương hơn hay nhân vật của Tuấn Trần thể hiện hơn? 

Chắc là sẽ hợp với Tuấn hơn rồi (cười). Con gái mà, ai mà chẳng thích trai đẹp. Tuấn trong phim đúng kiểu một công tử 'vạn người mê', vừa đẹp trai, ga lăng, đàn ông, cô gái nào cũng thấy xiêu lòng hết.

Trước đây khán giả 'đẩy thuyền' Puka - Tuấn Trần. Sau khi Sắc đẹp dối trá công chiếu, có không ít người hâm mộ lại 'đẩy thuyền' Puka - Hương Giang. Đối với chuyện được 'ship couple' với đồng nghiệp cả nam cả nữ như thế, Puka thấy như thế nào?

Người khác có thể thấy khó xử nhưng Puka thì không hề! Mọi người cứ thoải mái 'ship' đi, thấy hợp thì… 'ship' thôi! 

Puka, Tuấn và Giang chơi thân với nhau nên giữa bọn mình gần như không có khoảng cách gì. Vậy nên mọi người thích ai thì cứ 'ship' tự nhiên', giống như mọi người cũng 'đẩy thuyền' Giang với Tuấn đấy. 'Đẩy' đi rồi biết đâu 'dính' thật thì sao!

Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn 3

Trong phim, Bảo Kỳ luôn nuôi mộng 'nâng ngực', còn ngoài đời, Puka có muốn thay đổi một bộ phận nào trên cơ thể của mình? Puka có suy nghĩ như thế nào về việc phẫu thuật thẩm mỹ?

Về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, cá nhân Puka ủng hộ điều đó. Chỉ cần mình đừng lạm dụng quá là được. Quan niệm của Puka là 'không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp'. 

Nếu thấy bản thân khiếm khuyết chỗ nào, không đẹp chỗ nào thì chúng ta có quyền được thay đổi nó. Nhưng nên thay đổi với tiêu chí để khuyết điểm đó đẹp hơn, chứ đừng nên lạm dụng nó. 

Những người đứng ở vai trò diễn viên, người mẫu, họ cần phải thể hiện vẻ đẹp của mình một cách hoàn mỹ nhất. Vì lẽ đó nên họ cần phải thay đổi một chút về ngoại hình để đẹp hơn, gây thiện cảm hơn, để công chúng yêu mến mình hơn.

Nhưng dù sao Puka vẫn thấy mình thay đổi để đẹp là được, đừng lạm dụng vì cái gì tự nhiên vẫn là tốt nhất mà! 

Sắc đẹp dối trá là dự án trở lại với màn ảnh rộng của Puka kể từ tác phẩm gần nhất - Về quê ăn Tết (2018). Tuy nhiên, nhân vật Bảo Kỳ có nhiều phần tương tự với các nhân vật trước đó mà Puka từng thể hiện, cũng có chút giống với hình tượng của chính Puka trên show truyền hình. Vì sao Puka lại liên tục lựa chọn một nhân vật giống mình như vậy?

Thật sự Puka cảm thấy mỗi vai diễn đều có cái duyên đối với mình. Với nhân vật Bảo Kỳ này, Puka cũng phải đi casting như bao người. Phải thú thật rằng ở thời điểm ban đầu, chị Kay (Nhà sản xuất của phim - PV) chưa có niềm tin rằng Puka sẽ diễn được vai tâm lý. Trong khi đó, Bảo Kỳ có nhiều phân đoạn tâm lý với Hương Giang trong phim. 

Cả nhà sản xuất lẫn đạo diễn đều chưa bao giờ thấy Puka diễn vai tâm lý. Ở nhà hát kịch Thế giới trẻ thì có đấy, nhưng trên phim ảnh thì chưa, nên Puka buộc phải casting và diễn thử cho mọi người xem. 

Khi đọc kịch bản, Puka nhận ra mình thích nhân vật này vì Bảo Kỳ có cái hay, cái duyên riêng. Cô ấy yêu và luôn mang trong mình một năng lượng tích cực đến cho khán giả. Bảo Kỳ không phải một cô gái bi lụy vì tình, không vật vã, đau khổ khi rơi vào một trường hợp oái oăm như trên phim, cũng không buông xuôi. 

Kể cả khi bị người mình yêu làm tổn thương, Bảo Kỳ cũng không chìm trong sự khóc lóc hay đau đớn mà quyết đi tìm bằng được nguyên nhân. Khi đã biết được nguyên nhân đó, cô ấy chấp nhận và vui vẻ, thật lòng mong muốn người bạn thân của mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc như mong muốn. Vì tích cực như vậy nên sau khi đọc xong kịch bản, Puka mới yêu mến nhân vật và mong muốn được nhận vai diễn này. 

Sự tích cực đó cũng giống với chính bản thân Puka ngoài đời, nên có lẽ vì vậy nên mọi người thấy Bảo Kỳ giống với mình. Dù Bảo Kỳ rơi vào một trường hợp khá là oái oăm nhưng không vì thế mà cô ấy mang đến cảm giác bi quan cho mọi người. 

Puka 'lì' đến độ giành hết phần việc của cascadeur khi đóng 'Sắc đẹp dối trá' nhưng lại thấy sợ hãi khi Hương Giang đánh Karen Nguyễn 4

Sau Bảo Kỳ, ở những dự án phim tiếp theo, Puka có muốn thay đổi loại hình nhân vật không? Như đả nữ, hay sát thủ giống Karen Nguyễn trong phim chẳng hạn?

Là diễn viên, ai cũng muốn mình nhiều màu sắc và có thể thay đổi linh hoạt để khán giả không thấy nhàm chán. Nhưng nhà sản xuất và đạo diễn sẽ không vì mong muốn của một cá nhân mà mạo hiểm. Họ cảm thấy mình hợp với loại vai nào sẽ đặt mình vào loại vai đó thôi. Hiếm khi họ thay đổi mình vì đó là dự án do họ đầu tư, sản xuất, khó lòng mạo hiểm chỉ vì mình muốn thay đổi được. 

Về bản thân Puka, đương nhiên Puka vẫn mong muốn mình sẽ được thử thêm nhiều vai diễn mới mẻ. Ban đầu khi nhận phim này, Puka còn bất ngờ vì có nhiều cảnh đánh đấm, mình còn lên lịch tập võ đàng hoàng nha! Nhưng khi lên tập rồi mới nghiệm ra được một điều là: Ủa, sao vai của mình tập võ mà toàn mình bị đánh thôi, chẳng đánh được ai cái nào nhỉ? Khi mọi người xem phim, chắc mọi người sẽ nhận ra cảnh đó ngay. 

Vậy nên là, con đường đi đến vai đả nữ chắc còn xa lắm. Bên cạnh đó, Puka cũng hy vọng mình sẽ có một vai diễn với chiều sâu, sức nặng tâm lý hơn nữa. 

Cảm ơn Puka với những chia sẻ thú vị này! 

Trailer phim Sắc đẹp dối trá

Theo Yuu/Baodatviet.vn

#Sắc đẹp dối trá #Puka #tuấn trần #phim điện ảnh #Karen Nguyễn

Thuyết âm mưu của 'Tình yêu và tham vọng': Tuệ Lâm bày ra mọi chuyện khiến Minh rơi vào tròng?

15/07/2020 15:31

Việc Minh đám cưới với Tuệ Lâm phải chăng đều do một tay nàng phó tổng sắp đặt?

Những tập gần đây của Tình yêu và tham vọng có thể nói là sân khấu của nàng phó tổng xinh đẹp, bản lĩnh Tuệ Lâm. Chỉ với vài ba tập phim, Tuệ Lâm đã thu về cho mình một lượng fan đáng kể, những người cho rằng cô quá đáng thương, sống chết vì tình yêu nhưng lại không được người yêu đáp lại. Chỉ với vài ba tập phim, người ta từ ghét bỏ chuyển sang yêu mến Tuệ Lâm và quên luôn việc nữ phó tổng đà từng thủ đoạn, mưu mô ra sao, đã từng vì muốn đạt được tình yêu mà không ngại giở chiêu trò thế nào.

Thuyết âm mưu của 'Tình yêu và tham vọng': Tuệ Lâm bày ra mọi chuyện khiến Minh rơi vào tròng? 0

Thuyết âm mưu của 'Tình yêu và tham vọng': Tuệ Lâm bày ra mọi chuyện khiến Minh rơi vào tròng? 1

Người ta quên cũng đúng, vì như những người hay nói đạo lý vẫn thường rao giảng, quan trọng là hiện tại, quá khứ chỉ là quá khứ, bận tâm chuyện đã qua để mà làm gì?

Hiện tại Tuệ Lâm sống tốt, sống đẹp, yêu Minh vô điều kiện, sẵn sàng chấp nhận bị bố mắng chửi, thậm chí đuổi ra khỏi nhà vì Minh, bất chấp cả danh dự, địa vị, sẵn sàng làm đứa con gái bị cả thiên hạ chê cười vì Minh, tình yêu như thế mới đẹp đẽ, cao thượng làm sao, người có thể yêu người khác như thế mới đáng quý, đáng thương làm sao!

Nhưng sẽ ra sao, nếu toàn bộ câu chuyện này là một âm mưu, một sự sắp đặt, một toan tính có chủ đích?

Cảnh Tuệ Lâm ngất xỉu trong bệnh viện.

Cảnh Tuệ Lâm ngất xỉu trong bệnh viện.

Mọi chuyện diễn ra hoàn hảo quá thì lại càng dễ bị nghi ngờ, Chẳng phải hoàn hảo quá sao, khi mà Minh cứ tình cờ thấy mọi chuyện phơi bày rõ ràng trước mặt mình. Anh được chứng kiến Tuệ Lâm vì mình mà vật vã khổ sở, vì mình mà hy sinh nhiều đến thế nào. Từ chuyện ông Thạch mắng con xơi xơi ở bệnh viện, rồi Tuệ Lâm bỗng dưng đau bụng ngất xỉu, bác sĩ thông báo cô nàng bị xuất huyết dạ dày, lại đang điều trị trầm cảm...

Rồi Tuệ Lâm còn định làm mỹ nhân giải cứu anh hùng, xong việc thì bỏ đi biệt xứ, khiến Minh không còn cách nào khác mà phải đưa ra quyết định hỏi cưới gấp trước khi người đẹp xách vali lên đường...

Thuyết âm mưu của 'Tình yêu và tham vọng': Tuệ Lâm bày ra mọi chuyện khiến Minh rơi vào tròng? 3

Tất cả mọi chuyện cứ đến dồn dập liên tục, ngẫu nhiên một cách đáng ngạc nhiên, khiến những người hay đa nghi phải đặt một dấu chấm hỏi, lẽ nào cuộc đời luôn tình cờ trùng hợp đến như thế?

Đáng nghi nhất chính là đoạn kết tập 34, khi ông Thạch cho con gái lời khuyên để có thể giữ chân Minh. Ông đã nói rằng Minh và bà Khuê có 2 điểm yếu chí mạng: bà Khuê sợ mất Hoàng Thổ, còn Minh sợ mẹ đau lòng. Thế nên Tuệ Lâm chỉ việc bám chắc vào Hoàng Thổ, nắm trong tay công ty thì Minh sẽ không bao giờ rời xa cô được.

Nếu như là Tuệ Lâm trước đây, cô nàng sẽ tỏ ra không đồng tình với bố và nói rằng không muốn ép Minh, muốn chinh phục anh bằng tình yêu, muốn có một cuộc hôn nhân đến từ trái tim, không muốn tranh giành công ty với chồng... Thế nhưng lạ một điều là lần này, khi nghe lời khuyên đầy mưu mô của ông bố thủ đoạn, Tuệ Lâm lại chọn cách im lặng, và biểu cảm trên gương mặt nữ phó tổng vô cùng khó đoán, như thể bản thân cô cũng đang toan tính, và đang suy nghĩ nghiêm túc về chuyện này.

Thuyết âm mưu của 'Tình yêu và tham vọng': Tuệ Lâm bày ra mọi chuyện khiến Minh rơi vào tròng? 4

Nên nhớ, Tuệ Lâm đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để đeo đuổi mối tình với Minh. Vì tình yêu mù quáng này mà chưa có chuyện gì nàng phó tổng chưa dám làm, kể cả việc thuê xã hội đen chia cắt Minh và tình cũ Thùy Chi. Vì Minh, Tuệ Lâm thậm chí từng muốn cắt tay tự tử, và tuyên bố nếu phải rời xa anh chẳng khác nào lựa chọn cái chết. Con người cố chấp đến cùng vì yêu, không từ thủ đoạn để có được tình yêu như vậy, thì một vài việc con con như dùng khổ nhục kế có sá gì?

Liệu sự trở về của Tuệ Lâm, những việc nàng phó tổng đã làm, những gì show ra cho thiên hạ thấy, có đơn giản như người ta đang thấy? Đón xem những tập tiếp theo của Tình yêu và tham vọng lên sóng VTV3 tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần.

Theo Anna Beo/Toquoc.vn

#Tình yêu và Tham vọng #Tình yêu và tham vọng tập 34 #Xem phim tình yêu và tham vọng #Tuệ lâm tình yêu và tham vọng

Nước mắt đằng sau những cảnh hành động chân thật và dữ dội trong 'RÒM'

15/07/2020 15:19

'RÒM' tiếp tục tung clip hậu trường về hành trình thực hiện bộ phim, kể về những phân đoạn đánh nhau chân thật và dữ dội đầy nước mắt. Ê kíp cũng tiết lộ câu chuyện tạo nên thứ âm nhạc đặc biệt đậm chất đường phố của 'RÒM'.

Phải viết hơn 17 dàn ý, 12 cuốn kịch bản, đi rất nhiều hội chợ trong suốt khoảng thời gian 2013 - 2015 để kêu gọi đầu tư, nhưng đạo diễn Trần Thanh Huy chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc với RÒM. Thay vào đó, anh lại càng chăm chút hơn cho tác phẩm của mình.

Để phát triển RÒM đi theo đúng ý tưởng ban đầu, không chỉ trau chuốt từng khung hình mà Trần Thanh Huy còn chăm chút từng đoạn âm thanh. Với những cảnh hành động tả thực từng xăng-ti-mét và âm thanh chỉn chu đậm chất đường phố, RÒM hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc khó quên.

RÒM - Âm Thanh, Âm Nhạc và Hành Động

Nước mắt đằng sau những cảnh hành động chân thật và dữ dội trong 'RÒM' 0

Nói về phân đoạn đánh nhau dữ dội nhất phim, Trần Anh Khoa (vai Ròm) và Anh Tú Wilson (vai Phúc) cho biết cả hai phải dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị tâm lý cũng như tập luyện với các cascadeur. Khi quay phim, hai diễn viên đều tự mình thực hiện các cảnh quay mà không cần người đóng thế để đảm bảo tính chân thực, và vẫn lột tả trọn vẹn tâm lý nhân vật.

Có lẽ chính nhờ sự chuẩn bị kỹ càng đó mà trận đối đầu của RÒM và Phúc trở thành những thước phim dữ dội và giàu cảm xúc nhất trong phim. 

Tuy nhiên, dù đã có thời gian chuẩn bị tâm lý và được hướng dẫn những thế đánh an toàn, hai diễn viên trẻ cũng khó tránh khỏi đôi lúc mất kiểm soát vì quá nhập tâm vào nhân vật của mình.

Chia sẻ về cảnh hành động giữa mình và Anh Tú Wilson, Trần Anh Khoa cho biết: 'Khi bắt đầu diễn, có những thứ mình không thể kiểm soát, tâm lí lại có phần hăng hơn. Nhiều lúc hai anh em cảm nhận nỗi đau của nhân vật rất thật'.

Còn Anh Tú Wilson xúc động nhớ lại: 'Sau khi quay xong cả hai ôm nhau khóc. Nhưng không phải khóc vì đau mà là vì đã quay xong rồi. Mọi người trong đoàn cũng bớt đi một cảnh quay căng thẳng'.

Được biết, ê kíp phim đã mất 2 tuần mới có thể hoàn thành cảnh quay này.

Đạo diễn Trần Thanh Huy và nhạc sĩ Tôn Thất An

Đạo diễn Trần Thanh Huy và nhạc sĩ Tôn Thất An

Góp phần tạo nên sự chân thực cho những phân cảnh hành động trong phim không thể không kể đến âm thanh và âm nhạc của phim. Trần Thanh Huy nói về ý tưởng âm nhạc của RÒM: 'Tinh thần âm nhạc trong phim phải hòa quyện với đời sống. Tiếng tay đập, tiếng chân chạy hay tiếng xe máy chạy qua đều hòa quyện với âm nhạc, biến điều đó trở thành không khí chung của phim'.

Để âm thanh và âm nhạc của RÒM đạt được độ phức tạp theo ý đồ của mình, Trần Thanh Huy đã mang phim sang Pháp và nhờ Tôn Thất An soạn nhạc cho bộ phim. Thấu hiểu ý tưởng và mong muốn của Trần Thanh Huy, Tôn Thất An cho biết anh đã xây dựng âm nhạc của RÒM như là nhân vật của phim, tham gia trực tiếp vào bộ phim.

Cùng với âm thanh đậm chất đường phố, RÒM còn sử dụng bài Chạy của rapper Wowy làm ca khúc chủ đề của phim. Chạy có giai điệu mang đậm hơi thở đường phố, và ca từ lại như đang nói về cuộc đời của chính nhân vật RÒM: 'Không được đứng, không được dừng, đừng đứng lại'. Chạy chính là bài hát thích hợp nhất được cất lên khi những cuộc rượt đuổi trong phim bắt đầu.

Nhìn lại quá trình thực hiện RÒM, tuy có khó khăn vất vả nhưng Trần Thanh Huy vẫn cho biết anh cảm thấy vô cùng may mắn: 'Tôi nghĩ mình đã được sống trọn vẹn với điện ảnh trong suốt khoảng thời gian đó. Tôi thấy mình rất may mắn khi có nhiều nghệ sĩ đi chung hành trình với mình. Họ trân trọng những gì mình làm và ngược lại tôi cũng rất trân trọng những gì họ làm cho mình'.

RÒM dự kiến khởi chiếu ngày 31/07/2020 tại các rạp trên toàn quốc. 

Theo Daisy/Baodatviet.vn

#Ròm #phim RÒM #âm thanh #âm nhạc #đạo diễn Trần Thanh Huy

'Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio': Sự trở lại của một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới

15/07/2020 15:01

Ngoài sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Matteo, 'Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio' còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Roberto Benigni vào vai Geppetto - một người thợ mộc già đang làm một con rối bằng gỗ.

Pinocchio là một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất với trẻ em, đứng thứ 5 và thứ 9 trong những quyển sách được dịch ra nhiều thứ tiếng và bán chạy nhất thế giới.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1883, Pinocchio đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu độc giả, truyền cảm hứng cho hàng trăm ấn bản, vở kịch, đồ lưu niệm, tác phẩm truyền hình và phim ảnh, trở thành biểu tượng hoạt hình của Walt Disney và tạo nên sức ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng với hình ảnh chiếc mũi dài.

Cậu bé người gỗ Pinocchio với chiếc mũi dài ra mỗi khi nói dối đã trở thành một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng và kinh điển nhất

Cậu bé người gỗ Pinocchio với chiếc mũi dài ra mỗi khi nói dối đã trở thành một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng và kinh điển nhất

Pinocchio được khai sinh bởi nhà văn người Ý - Carlo Collodi, trong tác phẩm The Adventures of Pinocchio. Và câu chuyện dần được công chúng biết đến rộng rãi qua phiên bản hoạt hình về cậu bé người gỗ Pinocchio của hãng Walt Disney.

Câu chuyện kể về lão thợ mộc cô độc nghèo khó Geppetto sống trong căn nhà trống vắng, bỗng một ngày được cô tiên xanh ban cho phép màu biến chú rối gỗ trong nhà thành một cậu bé thực sự. Qua hành trình chứng minh sự thật thà, dũng cảm, không ích kỷ cậu bé người gỗ Pinocchio đã để lại thật nhiều cảm xúc và bài học trong lòng khán giả.

Pinocchio và Geppetto đã trở thành tuổi thơ của biết bao khán giả nhí

Pinocchio và Geppetto đã trở thành tuổi thơ của biết bao khán giả nhí

Năm nay, hình tượng cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn với khán giả đại chúng trong bộ phim Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio do đạo diễn tài ba Matteo Garrone cầm trịch. Ông là một trong những nhà làm phim tài ba nhất nước Ý, sở hữu hàng loạt những giải thưởng danh giá như: Đạo diễn xuất sắc nhất của Liên Hoan Phim Châu Âu; và David di Donatello Awards ('Oscar' của nước Ý)....

Với Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio đạo diễn Matteo sẽ đem tới cho khán giả những hình ảnh xinh đẹp của nước Ý, một thế giới đầy màu sắc cùng câu chuyện cảm động chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn cũng như những phút giây giải trí dành cho khán giả yêu điện ảnh.

Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio (2020) hé lộ hình ảnh cảm xúc của phim trong poster

Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio (2020) hé lộ hình ảnh cảm xúc của phim trong poster

Ngoài sự chỉ đạo của đạo diễn tài ba Matteo, Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Roberto Benigni vào vai Geppetto - một người thợ mộc già đang làm một con rối bằng gỗ.

Bỗng dưng một ngày nọ phép màu xảy ra, con rối bằng gỗ do ông tạo ra bắt đầu nói chuyện và đi đứng như một cậu bé. Thế là Geppetto gọi cậu là Pinocchio và nhận cậu làm con trai ông. Nhưng với tính khí của mình, Pinocchio khó mà trở thành một cậu bé ngoan. Cậu dễ dàng bị lạc lối, vướng vào những rắc rối và bị truy đuổi bởi một tên cướp trong một thế giới giả tưởng như trong bụng của một con cá khổng lồ, cho đến Vùng Đất Của Đồ Chơi, hay Cánh Đồng Phép Lạ.

Người bạn trung thành của cậu là cô tiên luôn cố gắng để giúp đỡ cậu, nhưng liệu cậu có thể thay đổi bản thân và sống cuộc đời hạnh phúc vui vẻ bên người cha của mình?

'Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio': Sự trở lại của một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới 3

Bộ phim đã nhận được 12 giải thưởng và 15 đề cử tại các liên hoan phim của nước Ý trong năm 2020 như David di Donatello Awards, Golden Globes và Italian National Syndicate of Film Journalists.

Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio chính thức khởi chiếu tại các rạp từ 24/07/2020.

Theo Daisy/Baodatviet.vn

#Pinocchio #Cậu Bé Người Gỗ Pinocchio #phim hoạt hình #Walt Disney

Mới nhất