8 yếu tố then chốt tạo nên sức hút của CV bán hàng

26/11/2019 14:00

Một CV bán hàng chuyên nghiệp cần phải thể hiện ngắn gọn thành tích của bạn và cho nhà tuyển dụng thấy ngay lập tức rằng bạn có thể chinh phục được mục tiêu doanh số của họ. Có rất nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chứng minh cho kết quả bán hàng vượt trội trong CV nhằm 'lôi cuốn' nhà tuyển dụng, cụ thể là 8 điều sau đây.

Đáp ứng hoặc vượt qua chỉ tiêu bán hàng

Mỗi nhân viên kinh doanh đều có một chỉ tiêu bán hàng nhất định. Bạn có thể chứng minh khả năng đáp ứng hoặc vượt mức chỉ tiêu bằng cách cung cấp tỉ lệ phần trăm thành tích của bạn trong những năm gần đây nhất. Nếu bạn có các con số ấn tượng, bạn sẽ tỏa sáng.

Nhiều top CV online bán hàng mắc phải sai lầm khi trình bày theo cách 'Tăng doanh số bán hàng lên 250 triệu đồng so với năm trước' trong khi không nhắc đến chỉ tiêu cụ thể để có thể so sánh. Điều này không tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng bởi họ không biết bạn có đáp ứng được chỉ tiêu hay không dù có các con số rõ ràng. Thay vào đó, bạn có thể nói 'Vượt 30% so với chỉ tiêu đề ra'. Đồng thời, bạn có thể giải thích thêm rằng 'cụ thể là tăng 250 triệu so với năm trước'. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng ở một số công ty, 250 triệu không phải là con số quá ấn tượng.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

Thứ hạng của bạn so với đồng nghiệp

Các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm ứng viên tốt nhất – người sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh của công ty. Và để chứng minh rằng bạn là ứng viên tiềm năng đó, hãy chỉ ra thứ hạng của bạn. Ví dụ, 'Được xếp vào top 5 nhân viên bán hàng xuất sắc nhất trên tổng số 100 nhân viên bán hàng của công ty trong 3 năm liên tục.'

Mở ra các cơ hội kinh doanh mới

Có nhiều cách khác nhau để giúp CV bán hàng của bạn nổi bật và điều này bao gồm khả năng mở ra các cơ hội kinh doanh mới và tăng số lượng khách hàng. Hãy chứng minh khả năng thiết lập các giao dịch mới của bạn trong CV bằng cách định lượng số lượng doanh nghiệp/khách hàng mới mà bạn đã hợp tác và so sánh con số này với các đồng nghiệp khác trong công ty. Chẳng hạn, 'Tăng 45% lượng khách hàng mới so với mức trung bình của công ty là 15%'.

Giữ chân khách hàng

Có được một khách hàng lớn là điều tuyệt vời và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn giữ chân được họ trong thời gian dài. Sử dụng các lời khẳng định như 'Tăng 15% doanh số với các khách hàng hiện tại và giữ chân được 100% khách hàng cũ' sẽ tác động rất lớn đến nhà tuyển dụng. Thậm chí tốt hơn nếu bạn có thể cung cấp thêm tỉ lệ giữ chân khách hàng của những đồng nghiệp khác trong công ty để có thể so sánh.

TIN TÀI TRỢ

Tỷ lệ 'chốt sales'

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao các chuyên gia bán hàng - những người có thể 'chốt sales' hiệu quả. Một lần nữa, hãy so sánh bản thân bạn với các đồng nghiệp bằng cách trình bày 'Được công nhận là nhân viên có tỉ lệ chốt giao dịch là 72% so với mức trung bình của công ty là 45%'.

Các giải thưởng

Nếu bạn nhận được bất kỳ giải thưởng nào cho hiệu quả và thành công trong công việc, hãy dùng nó làm điểm nhấn trong CV của bạn. Điều này có thể làm tăng thêm sức thuyết phục trong việc chứng tỏ bạn là một nhân viên bán hàng nổi bật.

Các khóa đào tạo và chứng nhận

Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã tham gia các khóa đào tạo hoặc nhận được các chứng chỉ có thể tạo ra một dấu ấn tích cực trong hồ sơ xin việc. Bởi điều này làm tăng thêm giá trị cho bạn và cho thấy bạn vẫn luôn tiếp tục học hỏi để cải thiện bản thân cũng như mong muốn phát triển hơn nữa trong sự nghiệp. Ngoài ra, cũng nên nhấn mạnh nếu bạn được chọn để đào tạo các nhân viên khác về kinh nghiệm bán hàng cá nhân của bạn.

Mối quan hệ

Nếu bạn đã xây dựng các mối quan hệ tốt với các công ty mà nhà tuyển dụng muốn hợp tác thì hãy chắc rằng bạn nhấn mạnh vào chúng. Điều này cho thấy rằng bạn có thể liên hệ với các khách hàng đó nhanh hơn, thậm chí mang lại nhiều cơ hội hợp tác so với các nhân viên khác. Cho dù kinh nghiệm của bạn là với các công ty khởi nghiệp, công ty nước ngoài hay các tập đoàn lớn, hãy gắn kết các chi tiết này vào thành tích của bạn để tạo dấu ấn sâu đậm hơn.

CV có thể được xem như một sự phản ánh trực tiếp về khả năng bán hàng của bạn. Do đó, hãy 'tiếp thị' bản thân một cách hiệu quả trong CV bằng cách đưa ra bằng chứng thuyết phục về việc bạn đã đóng góp vào việc tăng doanh thu cho các công ty cũ cũng như trình bày các kết quả đó một cách ngắn gọn, rành mạch và dễ hiểu nhất. Để đạt được điều này, bạn có thể tham khảo các mẫu CV chuyên nghiệp cho nhân viên kinh doanh tại Vietcv.io – công cụ tạo CV online hàng đầu trên cả laptop và điện thoại. Các mẫu CV ở đây không chỉ bắt mắt, được thiết kế hiện đại và trình bày ở nhiều ngôn ngữ khác nhau mà còn phù hợp với từng ngành nghề riêng biệt được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hơn nữa, Vietcv còn được hỗ trợ chức năng tự động phân tích CV để đưa ra cảnh báo kịp thời và chia sẻ với bạn bè cùng nhau chỉnh sửa cũng như rất dễ thao tác. Tổng hợp tất cả những điều này, bạn có thể nhanh chóng tạo ra nhiều bản CV khác nhau và hoàn toàn yên tâm rằng các CV của bạn đều chất lượng, thu hút được nhà tuyển dụng khó tính nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

Theo Hà Phương/Baodatviet.vn
Link báo gốc: http://gioitre.baodatviet.vn/8-yeu-to-then-chot-tao-nen-suc-hut-cua-cv-ban-hang-1703855.html

Tag: #CV   #bán hàng