Nhìn lại hành trình 18 tháng ‘như mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ’ của Wanna One

02/01/2019 13:54

Vào ngày 31/12 tới đây, đoạn đường 18 tháng tươi đẹp của Wanna One và Wannable sẽ chính thức khép lại.

Bước ra từ chương trình Produce 101, số phận của Wanna One được định sẵn sẽ giống như đàn chị I.O.I - kể từ khi họ bắt đầu đứng chung một sân khấu và giới thiệu mình với tư cách thành viên Wanna One, khán giả đều biết ngày mà họ tan rã sẽ đến rất nhanh sau đó.

Thế nhưng giống như lời nói của Seongwoo - hãy trở thành nhóm nhạc khiến mọi người phải thốt lên 'Sao họ lại tan rã thế? Không đời nào.' - Wanna One đã trở thành nhóm nhạc mà bất cứ ai cũng thấy tiếc nuối, ngay cả khi họ chưa chính thức 'đường ai nấy đi'.

Nhìn lại hành trình 18 tháng ‘như mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ’ của Wanna One 0

18 tháng hoạt động với hàng loạt thành tích khiến làng nhạc xứ Hàn ngỡ ngàng

Produce 101 mùa 2 được khởi động từ cuối tháng 2/2017, với 101 thực tập sinh nam đến từ 54 công ty quản lí khác nhau. Sau bốn tháng trải qua những bài thi, những cuộc bình chọn, những nụ cười và nhiều hơn cả là sự căng thẳng và những giọt nước mắt, mười một cái tên sau cùng được xác định vào tối ngày 16/6/2017.

Kang Daniel, Park Jihoon, Lee Daehwi, Kim Jaehwan, Ong Seongwoo, Park Woojin, Lai Kuanlin, Yoon Jisung, Hwang Minhyun, Bae Jiyoung và Ha Sungwoon - đó là những người được 'những nhà sản xuất quốc dân' lựa chọn để cùng nhau mở ra chặng đường trải đầy hoa sau này.

Từ những con người đến từ những công ty quản lí khác nhau...

Từ những con người đến từ những công ty quản lí khác nhau...

Họ về chung một mái nhà vào ngày 16/6/2017

Họ về chung một mái nhà vào ngày 16/6/2017

Từ những hoạt động đầu tiên, người ta đã phải ngỡ ngàng bởi sức ảnh hưởng của Wanna One, khi họ là nhóm nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức buổi ra mắt tại sân vận động Gocheok Sky Dome - thánh địa mà nhiều nhóm nhạc hoạt động nhiều năm cũng chưa một lần được đặt chân lên sân khấu biểu diễn.

Thậm chí dù chưa chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc nào, Wanna One vẫn trở thành cái tên được rất nhiều nhãn hàng giành giật. Từ các mặt hàng về mĩ phẩm, thời trang cho tới đồ ăn,... chỉ cần Wanna One đại diện hình ảnh, cung đều không đủ cầu.

Wanna One trở thành đại diện của hàng loạt nhãn hàng

Wanna One trở thành đại diện của hàng loạt nhãn hàng

Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình truyền hình và chương trình thực tế đều chào đón họ, truyền thông thì dành cho họ những danh từ mĩ miều mà ít nhóm nhạc mới thành lập nào được sở hữu. Wanna One đã chứng minh rằng danh xưng 'nhóm nhạc quốc dân' không phải chỉ gọi cho vui.

Khi người ta vẫn còn đang choáng ngợp bởi sự ảnh hưởng đó, mười một chàng trai ấy lại chứng minh rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế - mini album đầu tay mang tên '1X1=1 (To Be One)' thu về hơn 500.000 bản đặt trước. Đây là thành tích không chỉ nhóm nhạc tân binh, mà bất cứ nhóm nhạc Kpop nào cũng mong muốn.

 Wanna One chính thức trình làng sản phẩm đầu tiên vào ngày 7/8/2017

Chưa dừng lại ở đó, chỉ với hơn một tuần quảng bá, Wanna One đã chính thức mang về chiếc cup tại chương trình âm nhạc đầu tiên - điều mà BTS mất hơn 3 năm để thực hiện, còn 'gà Big 3' EXO cũng mất hơn 1 năm. 'Energectic' (ca khúc quảng bá đầu tiên của Wanna One) với việc 15 lần được xướng tên no.1, cũng đã giúp Wanna One trở thành nhóm nhạc giành nhiều cup nhất cho bài hát ra mắt.

Sau sự 'chào sân' đầy ấn tượng, Wanna One bước vào nhịp điệu của sự thành công nối tiếp thành công.

Wannable cùng Wanna One mở ra con đường đẹp như mộng trước sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả

Wannable cùng Wanna One mở ra con đường đẹp như mộng trước sự ngỡ ngàng của hàng triệu khán giả

Những hợp đồng quảng cáo béo bở vẫn liên tiếp tìm tới mười một chàng trai trẻ. Thay vì đặt câu hỏi 'khi nào sản phẩm A hết hàng', người ta sẽ đặt câu hỏi 'khi nào ví của những người hâm mộ mới cạn kiệt'. Đúng như lời hứa khi đưa Wanna One ra mắt - chỉ đi trên con đường trải đầy hoa - Wannable (tên cộng đồng người hâm mộ của Wanna One) đã giúp khẳng định sức ảnh hưởng của nhóm bằng sự 'cháy hàng' trên mọi mặt trận.

Tháng 11/2017, Wanna One trình làng sản phẩm âm nhạc tiếp theo - album '1-1=0 (Nothing Without You)' với ca khúc chủ đề Beautiful. Với tiền đề hơn 500,000 bản đặt trước cho mini album '1X1=1 (To Be One)', không có gì ngạc nhiên khi con số ấy cũng là số lượng đĩa được đặt mua trước của album '1-1=0 (Nothing Without You)'. Với hai album này, Wanna One đã chính thức trở thành 'nhóm nhạc triệu bản' - tổng số album bán được trong năm 2017 lên tới 1,4 triệu album.

Nhìn lại hành trình 18 tháng ‘như mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ’ của Wanna One 5

TIN TÀI TRỢ

Những 'chàng trai quốc dân' kết thúc năm 2017 bằng album '1-1=0 (Nothing Without You) -JAPAN EDITION-'. Cùng với đó, họ mở ra một mùa giải cuối năm đại thắng với việc được xướng tên ở rất nhiều hạng mục trong các lễ trao giải lớn nhỏ ở Hàn Quốc.

Dường như ở mọi trận địa, giải thưởng Tân binh của năm đều không lọt lưới Wanna One. Không những thế, ở nhiều lễ trao giải lớn, Wanna One còn ẵm những giải thưởng lớn như Top 10 nhóm nhạc xuất sắc (Bonsang) tại Melon Music Awards, giải Nhóm nhạc nam xuất sắc tại Mnet Asian Music Awards, giải Bonsang tại Seoul Music Awards,...

Với những thành tích đáng nể đó, 'màn chào làng ấn tượng của một tân binh' không phải là cụm từ đủ để diễn tả mức ảnh hưởng của những chàng trai bước ra từ Produce 101 này. Họ là 'tân binh quái vật', thuộc hàng top những nhóm nhạc Hàn Quốc thành công nhất năm 2017.

Hình ảnh mười một chàng trai ôm nhau cùng ăn mừng đã trở nên quen thuộc với mỗi Wannable

Hình ảnh mười một chàng trai ôm nhau cùng ăn mừng đã trở nên quen thuộc với mỗi Wannable

Hai album phát hành trong năm 2018: '0+1=1 (I Promise You)' và '1¹¹=1 (Power of Destiny)' cùng với album đặc biệt '1÷x=1 (Undivided)' đều liên tiếp mang về những thành tích đáng nể. Dù chỉ với hơn một năm tuổi đời, Wanna One đã trở thành cái tên mà bất cứ nhóm nhạc nào cũng phải dè chừng.

2018 còn là năm rực rỡ như 'anh đào nở rộ' khi Wanna One khởi động tour diễn vòng quanh thế giới mang tên Wanna One World Tour - One: The World. Họ dừng chân ở 13 thành phố, chứng minh sức ảnh hưởng của mình với những sân vận động chật kín người xem.

Trong album cuối cùng, Wanna One tạo dáng chụp hình như trong album đầu tiên của chính họ

Trong album cuối cùng, Wanna One tạo dáng chụp hình như trong album đầu tiên của chính họ

Trong buổi kí tặng cuối cùng, họ cũng tạo dáng như trong buổi kí tặng đầu tiên.

Trong buổi kí tặng cuối cùng, họ cũng tạo dáng như trong buổi kí tặng đầu tiên.

Hành trình mười tám tháng trải đầy hoa của Wanna One sắp kết thúc, nhưng không vì vậy mà sức hút của họ thuyên giảm. Các lễ trao giải cuối năm vẫn đều đặn gọi tên họ ở các hạng mục quan trọng; truyền thông vẫn giới thiệu họ như một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất của làng nhạc xứ Hàn. Và sau ngày 31/12 tới đây, Wanna One chắc chắn vẫn là cái tên nhận được nhiều sự tán dương dù họ chính thức tan rã.

Ca khúc quảng bá cuối cùng của Wanna One

Ngày 24 đến ngày 27/1/2019, Wanna One đã tổ chức 4 đêm concert cuối cùng, chính thức khép lại hoạt động của nhóm tại sân vận động Gocheok Sky Dome.

Chẳng cần tới danh sách dài những thành tích, sự hiện diện của Wanna One đã là 'mộng đẹp rực rỡ' mà không người hâm mộ nào muốn quên đi

Ngay từ cuối năm 2017, Wannable đã hi vọng vào một cái kết dài hơn cho Wanna One. Trên khắp các diễn đàn, người ta hỏi nhau rằng liệu có phép màu nào cho cái tên Wanna One không. Thế nhưng không có sự đồng thuận của mười một thành viên, ngày chia tay vẫn được ấn định như ban đầu. Và phép màu duy nhất mà người hâm mộ nhận được, có lẽ chỉ là mười tám tháng xinh đẹp cùng bước đi với Wanna One mà thôi.

Trong một buổi kí tặng gần đây, khi được hỏi Wanna One là gì đối với bạn, Jihoon đã đánh dấu vào câu trả lời 'Như là mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ'. Mười tám tháng sống trong những tiếng reo hò của người hâm mộ, mười tám tháng bước trên đỉnh cao danh vọng, mười tám tháng cùng cười cùng sống như những người anh em - đó hẳn là quãng thời gian đẹp đẽ mà ngắn ngủi đối với từng thành viên.

'Như là mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ'

'Như là mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ'

Sau gần hai năm trời (bốn tháng 'chiến đấu' để trở thành những 'kẻ sống sót' cuối cùng, cộng với mười tám tháng chung sống dưới danh nghĩa Wanna One), có lẽ các thành viên đều cảm thấy thân thuộc như một gia đình. Sau ngày 31/12, họ sẽ không trở về kí túc xá và lắng nghe những lời cằn nhằn vì không dọn phòng sạch sẽ nữa, cũng sẽ không ai đếm tới số mười một để điểm danh họ, và sẽ chẳng có lời chào 'All I wanna do, Wanna One!' mỗi lần ghi hình nữa.

Quan trọng hơn hết, con đường mà từng người họ bước đi sau này, có thể rực rỡ cũng có thể lụi tàn; nhưng trong từng khoảnh khắc của cuộc đời họ, sẽ không bao giờ còn đủ mười một cái tên Kang Daniel, Park Jihoon, Lee Daehwi, Kim Jaehwan, Ong Seongwoo, Park Woojin, Lai Kuanlin, Yoon Jisung, Hwang Minhyun, Bae Jiyoung và Ha Sungwoon cùng nhau ăn mừng nữa.

Nhìn lại hành trình 18 tháng ‘như mộng đẹp rực rỡ, như anh đào nở rộ’ của Wanna One 10

Anh đào nở rộ đẹp đẽ nhưng chóng tàn, giấc mộng hoàn mĩ nhưng rồi sẽ phải tỉnh. Hành trình mà khi vừa mở đầu đã biết trước ngày kết thúc của Wanna One và Wannable, có lẽ sẽ là một trong những phần kí ức tươi sáng nhất của cuộc đời họ. Để sau này mỗi lần nhớ lại đoạn đường mười tám tháng ấy, mỗi người sẽ đều cảm thấy như có anh đào đang nở rộ trong lòng mình.

Theo Ngư/Baodatviet.vn
Link báo gốc: http://gioitre.baodatviet.vn/nhin-lai-hanh-trinh-18-thang-nhu-mong-dep-ruc-ro-nhu-anh-dao-no-ro-cua-wanna-one-1409574.html

Tag: #Wanna One   #ong seongwoo   #Kang Daniel   #Park Jihoon   #tan rã