Anh chàng Nhật Bản chia sẻ bài tập thể dục 4 phút mỗi ngày giúp anh có được cơ bụng 6 múi chỉ sau 5 tháng

09/09/2019 07:51

Một thanh niên Nhật Bản và là chủ nhân tài khoản Hiiragi Sensei (Teacher Hiiragi) gần đây đã thu thú sự chú ý của cộng đồng mạng nhờ sự biến đổi đầy ấn tượng về mặt thể chất chỉ với 4 phút tập thể dục cường độ cao mỗi ngày.

Câu chuyện hấp dẫn của Hiiragi Sensei bắt đầu từ tháng 3/2019 khi anh đăng một bức ảnh của mình với chiếc bụng mỡ to kềnh càng lên Twitter kèm lời hứa sẽ thay đổi cơ thể bằng cách kiên trì giảm mỡ và tăng cơ.

Và chỉ 5 tháng sau, anh đăng một bức ảnh khác lên Twitter và so sánh cùng bức ảnh cũ để thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể nhờ việc kiên trì tập luyện thể dục.

Anh chàng Nhật Bản chia sẻ bài tập thể dục 4 phút mỗi ngày giúp anh có được cơ bụng 6 múi chỉ sau 5 tháng 0 

Từ hình ảnh bụng mỡ, Hiiragi Sensei giờ đây đã có cơ bụng 6 múi rõ ràng, cánh tay và ngực của anh cũng trông cơ bắp hơn. Tất cả điều này có được chủ yếu nhờ chế độ Tabata và áp dụng bài tập đặc biệt, cường độ cao kéo dài 4 phút lặp đi lặp lại mỗi ngày trong suốt 5 tháng.

Sau khi chia sẻ hình ảnh gây sốc trước và sau khi thay đổi hôm 25/8, Hiiragi Sensei đã nhận được một lượng phản hồi trên Twitter với hơn 29 ngàn lượt tweet và 10,5 ngàn lượt thích. Kể từ đó tới nay, Hiiragi liên tục livestream và đăng các video trên YouTube dạy các bài tập đơn giản mà anh đã áp dụng cho những người quan tâm.

Anh chàng Nhật Bản chia sẻ bài tập thể dục 4 phút mỗi ngày giúp anh có được cơ bụng 6 múi chỉ sau 5 tháng 1 

Một trong số những video như vậy của Hiiragi trên YouTube đã giới thiệu quá trình tập luyện 4 phút hàng ngày của anh. Theo đó, Hiiragi thực hiện bài tập toàn thân có tên Burpee trong vòng 20 giây, sau đó nghỉ ngơi 10 giây và lặp lại chu kỳ này tổng cộng 8 lần.

Mô phỏng bài tập Burpee 

Mô phỏng bài tập Burpee

Anh chàng Nhật Bản chia sẻ bài tập thể dục 4 phút mỗi ngày giúp anh có được cơ bụng 6 múi chỉ sau 5 tháng 3 

TIN TÀI TRỢ

Hiiragi cho biết, bài tâp ngắn nhưng với cường độ cao mang lại lợi ích tương tự như một buổi tập thể dục kéo dài 1 giờ.

Hiiragi khẳng định, chế độ tập thể dục Tabata lấy cảm hứng từ nghiên cứu của giáo sư Nhật Bản Izumi Tabata. Nghiên cứu này đã giúp ông giảm 13g từ 72kg xuống chỉ còn 59kg và giảm mỡ cơ thể xuống còn 18,2%.

Mặc dù Hiiragi đã thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn với rau quả tươi nhưng anh vẫn thỉnh thoảng thưởng thức các món ăn giàu calo như thịt nướng hoặc cơm cà ri mà không lo bị lên cân trở lại nhờ bài tập thể dục trên.

Trong một những bài đăng trên Twitter, Hiiragi cho biết chìa khóa thành công của anh chính là sự quyết tâm khi anh đã tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện đều đặn. Kết quả thu được cuối cùng vì thế cũng trở nên mỹ mãn hơn nhiều.

Chia sẻ về động lực giúp anh giảm cân, Hiiragi nói: 'Tôi đã thay đổi rất nhiều trong vòng 5 tháng qua nhưng tôi thực sự đã nói dối bản thân trong hai năm qua rằng, tôi sẽ giảm cân. Tôi không thể kéo dài nỗ lực giảm cân hơn 3 ngày dù có cố gắng ăn kiêng và chu kỳ cũ lại lặp lại. Bây giờ tôi nghĩ tô thực sự nghiêm túc với mục tiêu của mình và tôi đặt ra mục tiêu là để đạt được nó'.

Còn bạn, nếu bạn còn tự ti về cơ thể của mình, tại sao không nên cho mình một kế hoạch tập luyện thể dục bằng phương pháp khoa học và sự quyết tâm như anh chàng này?

Theo Thiên Long/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)
Link báo gốc: http://ttvn.vn/cong-nghe/anh-chang-nhat-ban-chia-se-bai-tap-the-duc-4-phut-moi-ngay-giup-anh-co-duoc-co-bung-6-mui-chi-sau-5-thang-7201989112221221.htm

Tag: #giảm cân   #bài tập   #rèn luyện   #Nhật bản   #6 múi