'Bánh bèo' Trung Quốc đang phát sốt vì trò chơi điện tử toàn trai đẹp này

10/01/2018 17:20

Trò chơi nhập vai mang hơi hướm tiểu thuyết ngôn tình sến súa đang khiến chị em phụ nữ Trung Quốc phát cuồng và không ngần ngại chi tiền để qua 'cửa'.

Dù chỉ mới ra mắt từ 13/12, nhưng phụ nữ Trung Quốc đang phát sốt vì một trò chơi điện tử có tên Love and Producer. Trò chơi này hiện đang đứng Top 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng download miễn phí trên Apple store ở Trung Quốc, soán ngôi của trò chơi Honour of Kings lừng lẫy. Đồng thời, trò chơi này còn là chủ đề bàn tán ồn áo nhất trên mạng xã hội Weibo trong thời gian qua.

Love and Producer đang khiến nhiều phụ nữ Trung Quốc phát cuồng 

Love and Producer đang khiến nhiều phụ nữ Trung Quốc phát cuồng

Love and Producer là game nhập vai. Nhân vật chính là một cô gái, đồng thời cũng là nhà sản xuất chương trình truyền hình, đang cố gắng cứu studio phim của cha mình thoát khỏi cảnh phá sản bằng cách khôi phục lại một show rất nổi tiếng.

Người chơi sẽ nhập vai nhân vật này. Trong quá trình giải cứu studio, cô gái sẽ gặp nhiều chàng trai khác nhau, tất nhiên là ai cũng đẹp hơn hoa. Mối quan hệ giữa nữ chính và các trai đẹp này sẽ có xu hướng như một tiểu thuyết ngôn tình.

Shen Junzhi, sinh viên năm nhất thuộc một trường đại học ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cho biết: ‘Trò chơi này giống như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, nhưng bạn lại nghe được cả âm thanh. Vì vậy chơi trò này đem lại cảm giác thật hơn tiểu thuyết nữa'.

Cô gái cho biết thêm, ‘những hình vẽ tỉ mỉ' và ‘giọng nói quyến rũ của 4 nhân vật khác nhau' là lý do khiến trò chơi này thu hút đến vậy.

Thử lắng nghe giọng nói ấm áp của các nam thần ảo.

Thị trường game tại Trung Quốc hầu như chỉ dành cho nam giới. Các trò chơi bạn gái ảo vốn đã xuất hiện rất nhiều, nhưng một trò chơi điện tử bạn trai ảo như Love and Producer là điều hoàn toàn mới mẻ.

Xue Yongfeng, tư vấn viên làm việc tại công ty tư vấn có trụ sở ở Bắc Kinh cho biết: ‘Nhu cầu về trò chơi điện tử dành cho nữ giới luôn luôn tồn tại, nhưng phái nữ có xu hướng chọn lọc và ít bị ‘nghiện' hơn nam giới'.

Ngoài ra, Turian Tan, chuyên viên nghiên cứu thị trường cho rằng, thành công của Love and Producer đến từ việc PapeGames, công ty cho ra đời trò chơi này đã nghiên cứu rất kỹ tâm lý phụ nữ Trung Quốc.

Trò chơi đạt được thành công lớn vì đánh trúng tâm lý phái nữ ở Trung Quốc 

Trò chơi đạt được thành công lớn vì đánh trúng tâm lý phái nữ ở Trung Quốc

Wen Zhou, một nữ sinh, fan hâm mộ của trò chơi cho biết: '4 nhân vật nam chính mang 4 tính cách khác nhau, nhắm vào những mẫu phụ nữ khác nhau. Vì thế tất cả các nhân vật đều được yêu thích'.

Wen còn nói rằng: ‘Tôi không có bạn trai, vì vậy tôi thấy rất vui khi có một mối quan hệ với nhân vật ảo như thế này'.

Một trong những yếu tố khiến trò chơi này được đặc biệt yêu thích còn vì tính năng kết nối với các 'soái ca' trong trò chơi bằng việc gọi điện thoại hoặc nhắn tin qua WeChat. Nhà phát triển gọi đây là 'duy trì mối quan hệ một cách siêu hiện thực'. Bằng cách này, người chơi có thể gọi điện và nhắn tin với các 'chàng trai' như với người thật.

Người chơi có thể gọi điện cho các chàng trai trong game. 

Người chơi có thể gọi điện cho các chàng trai trong game.

Mặc dù trò chơi này được tải về miễn phí, nhưng bên cạnh đó lại có nhiều tính năng cần phải bỏ tiền mua. Sau một tuần đầu tiên phát hành, trung bình PapeGames đã thu về khoảng 46.300 USD mỗi ngày.

Wen cho biết mỗi ngày cô tiêu hết 100 tệ (hơn 15 USD) để mua 'vàng' hoặc 'đồ trang sức', nhưng cô thừa nhận để có thể chơi hết 'cửa', cô phải chi khoảng 16.000 tệ (gần 2.500 USD).

Xue nhận xét rằng, thông thường phái nữ không tích tiêu quá nhiều tiền vào trò chơi điện tử, nhưng xu hướng này đang thay đổi. Nếu trò chơi có đồ họa đẹp, lại xây dựng hình mẫu nhân vật dựa theo các thần tượng, thì rất nhiều cô gái cũng rất vui vẻ chi tiền.

Xem ra bên cạnh áo quần, son phấn, các 'bánh bèo' lại bắt đầu có thêm thú vui khác để tốn tiền rồi!

Tag: #trò chơi điện tử   #game cho con gái   #trò chơi điện tử cho con gái