Bất ngờ nhận được bánh kem trong ngày sinh nhật, shipper tại Vũ Hán xúc động vừa ăn vừa khóc

29/04/2020 08:11

Đoạn video ghi lại hình ảnh về một người vận chuyển ngồi bên lề đường thổi nến và ăn bánh kem nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Dù là trong mùa dịch nhưng vẫn có nhiều dịch vụ, nhiều lao động không thể nghỉ ngơi, thay vào đó họ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng của người dân, thậm chí công suất làm việc phải tăng thêm nhiều lần, shipper là một trong số đó. 

Công việc bận rộn hơn, những người vận chuyển này đôi khi không có thời gian ăn một bữa cơm tử tế. Mong muốn được tri ân sự chăm chỉ, đồng thời nhắn gửi đến họ dù bận rộn làm việc cũng cần phải giữ gìn sức khỏe, một tổ chức bảo trợ người lao động của Trung Quốc đã quyết định gửi đồ ăn đến các shipper đã vất vả làm việc trong mùa dịch Covid-19.

Cũng nhờ chiến dịch này, một anh chàng shipper đã vô tình có được món quà sinh nhật ý nghĩa.

Video: Món quà bất ngờ của ảnh shipper trong ngày sinh nhật.

Câu chuyện xảy ra tại Vũ Hán cách đây vài ngày. Sau khi nhận được đơn, anh shipper di chuyển đến cửa hàng bánh. Đang chuẩn bị giao đồ đi, anh ngạc nhiên khi thấy phần địa chỉ người nhận có ghi chú: 'Đây là phần mua tặng anh chuyển phát nhanh, nhớ ăn uống đúng giờ nhé!'.

Trong clip, anh còn quay lại cửa hàng, xác nhận chắc chắn lại với nhân viên xem có nhầm lẫn gì không, rồi mới rời đi. Điều trùng hợp nhất là hôm ấy đúng vào sinh nhật của anh, chiếc bánh nhỏ xíu ấy đã trở thành món quà khiến nhân viên shipper vừa bất ngờ, vừa cảm động.

Anh một mình ngồi ở bậc thềm cầu thang, vẫn còn mặc đồng phục và đội mũ bảo hiểm của hãng vận chuyển, trên tay cầm 1 chiếc bánh nhỏ xíu có cắm nến sinh nhật, vừa thổi nến, vừa ăn bánh và quệt nước mắt.

Thắc mắc lo lắng có sự nhầm lẫn, anh shipper quay lại trao đổi với nhân viên bán hàng.

Thắc mắc lo lắng có sự nhầm lẫn, anh shipper quay lại trao đổi với nhân viên bán hàng.

Bất ngờ nhận được bánh kem trong ngày sinh nhật, shipper tại Vũ Hán xúc động vừa ăn vừa khóc 1

Khoảnh khắc thổi nến bên lề đường cùng chiếc bánh nhỏ khiến nhiều người xúc động.

Khoảnh khắc thổi nến bên lề đường cùng chiếc bánh nhỏ khiến nhiều người xúc động.

Nhân viên cửa hàng bánh chia sẻ: 'Lúc đó, anh ấy rất hạnh phúc và nói đúng hôm nay là sinh nhật anh. Chúng tôi quả thực rất xúc động'.

Những shipper có vai trò quan trọng trong mùa dịch Covid-19, họ thay mọi người đi mua đồ, thuốc thang, đảm bảo bữa cơm cho các nhân viên y tế, y bác sĩ. Trong thời gian mà ai cũng gặp khó khăn vì dịch, những hành động tuy nhỏ bé nhưng thấm đẫm tình người như câu chuyện kể trên đã khiến nhiều người phải xúc động và lan toả.

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Kỳ Duyên/Baodatviet.vn

#bánh kem #sinh nhật #shipper #vũ hán #xúc động

Hí hửng order suất lẩu gần 2 triệu cho 7 người ăn, cô nàng 'tá hỏa' khi shipper giao đồ đến

08/04/2020 15:25

Đặt suất lẩu gần 2 triệu để đủ cho khoảng 6, 7 người ăn, cô gái 'sốc' khi nhận được đồ nhúng là vài miếng thịt bò độn rau, 2 bịch rau xà lách và 1 hộp viên thả lẩu.

Vì đang trong giai đoạn cách ly toàn xã hội nên cô gái T.N.T cùng gia đình đã đặt lẩu online về ăn thay vì đi ra ngoài. Gọi điện cho một nhà hàng có tiếng, nữ chính đặt một suất dành cho khoảng 6, 7 người, bao gồm: nước lẩu, rau, nấm, bò, gầu, tuỷ, trứng...

Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng chờ đợi quán ship đồ, kết quả mà gia đình T.N.T nhận được là lèo tèo vài miếng thịt bò độn rau, 2 bịch rau xà lách và 1 hộp viên thả lẩu. Và hoá đơn cho suất lẩu đó là 1.710.000 đồng.

Nhận thấy chất lượng không xứng với giá tiền, nữ chính lập tức liên hệ với phía cửa hàng để phản ánh. Câu trả lời cô nhận được là 'Nồi lẩu 550.000 đồng chỉ có nước lẩu và hộp rau nấm. Còn lại tất cả là gọi thêm riêng'.

Hí hửng order suất lẩu gần 2 triệu cho 7 người ăn, cô nàng 'tá hỏa' khi shipper giao đồ đến 0

Nữ chính bức xúc chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội

Nữ chính bức xúc chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội

Đồ nhúng lẩu mà quán ship đến

Đồ nhúng lẩu mà quán ship đến

Hí hửng order suất lẩu gần 2 triệu cho 7 người ăn, cô nàng 'tá hỏa' khi shipper giao đồ đến 3

Status 'cà khịa' khách của chủ quán

Status 'cà khịa' khách của chủ quán

Sau một hồi đôi co, nhà hàng đưa ra cách giải quyết là cho T.N.T trả lại đồ gọi thêm. Đồng ý với phương án này nên gia đình nữ chính ra ngoài mua đồ về ăn với nồi nước lẩu. Tuy nhiên, khi nhà cô ăn xong, phía nhà hàng lại thông báo không đồng ý nhận lại đồ, chỉ nhận lại mình viên và rau, hoặc giảm giá 10%.

Không những vậy, nữ chính còn bị chủ quán lên mạng đăng status 'cà khịa'. Bức xúc vì thái độ hành xử của quán lẩu thuộc Quận 5, T.N.T đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội nhằm cảnh báo mọi người.

Đa số cư dân mạng đều đồng tính với quan điểm của nữ chính và cho rằng quán lẩu bán đắt. Thậm chí, một số người dùng mạng xã hội quá khích còn rủ nhau vào đánh giá 1 sao trên trang fanpage nhà hàng và 'ném đá' trang cá nhân của chủ quán.

'Chủ quán mà lại đá xéo khách thế bao giờ. Làm vậy ai muốn ghé lại ăn nữa', tài khoản H.T bình luận.

'Công nhận đồ cho 6,7 người ăn thì ít thật. Mình thấy chỗ kia 3 người ăn là vừa', bạn P.O nói.

'Nếu nhà bạn chủ status đông thì chỗ đồ nhúng kia chỉ đủ để nấu mỳ tôm là đúng rồi', nickname M.N chia sẻ.

Sau khi mọi việc trở nên ồn ào, chủ quán lẩu đã liên hệ với T.N.T để nhận lỗi và xin được đền bù nhưng cô không nhận. Nữ chính cũng viết trong status rằng, cô hi vọng qua sự cố lần này, nhà hàng sẽ thay đổi cách phục vụ và thái độ với khách.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Khánh Linh/Baodatviet.vn

#đặt đồ online #lẩu #quán lẩu #ở nhà chống dịch #order đồ ăn

Infographic: 5 nguyên tắc chống dịch khi giao - nhận hàng hoá giữa shipper và khách mùa Covid

06/04/2020 18:58

Khi dịch dã diễn biến khó lường, người đặt hàng và người giao hàng hãy tự trang bị cho mình kiến thức cần thiết để tránh lây nhiễm virus corona.

Trong thời điểm cách ly toàn xã hội, chúng ta mới càng thêm trân quý công việc của những nhân viên giao hàng (shipper) online. Sau đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, thì nhân viên giao hàng cũng là một trong những đối tượng dễ bị lây nhiễm virus do phải di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người lạ.

Trong thời gian qua, nhiều shipper đã không quản ngại nguy hiểm, vẫn tiếp tục công việc thường ngày – phục vụ cung cấp các nhu cầu thiết yếu của người dân khi ở nhà chống dịch.

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, shipper và cả những người đặt hàng nên thực hiện những nguyên tắc sau đây:

Infographic: 5 nguyên tắc chống dịch khi giao - nhận hàng hoá giữa shipper và khách mùa Covid 0

Hãy cùng nhau chung tay đẩy lùi Covid-19 nhé!

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Chang Min - Design: Phương Anh/Baodatviet.vn

#stayhome #ở nhà chống dịch #Câu chuyện #hình ảnh #shipper #giao hàng #nguyên tắc chống dịch

Order đồ ăn mùa dịch, khách hàng nhận lại tin nhắn phũ phàng từ shipper: 'Mưa gió dịch bệnh thế này ai rảnh mà đi mua cho bạn'

06/04/2020 08:20

Mùa dịch bệnh gọi ship đã khó, gặp phải trường hợp này thì vị khách chỉ còn cách 'đứng hình'.

Từ ngày 1/4, Chính phủ ra chỉ thị cách ly toàn xã hội 15 ngày, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa việc đi ra ngoài. Bên cạnh việc mua đồ ăn tích trữ, nhiều người chọn cách đặt đồ online để hạn chế tối đa việc tiếp xúc nơi đông người.

Tuy nhiên, việc tìm shipper ở thời điểm này cũng chưa chắc đã là việc đơn giản. Như trường hợp mà tài khoản facebook T.Q đăng tải gần đây cũng được coi như một 'ca khó'.

Tin nhắn được gửi đến từ shipper khiến vị khách này 'sốc'

Tin nhắn được gửi đến từ shipper khiến vị khách này 'sốc'

Theo đó, vị khách này đặt trà sữa online trên một ứng dụng giao hàng quen thuộc. Sau một hồi chờ đợi thì đơn hàng của chị cũng đã được nhận. 

Đang hào hứng chờ đợi trà sữa, thì khách hàng bất ngờ nhận được một tin nhắn từ shipper gửi đến với nội dung: 'Mưa gió dịch bệnh chẳng ai rảnh đi mua trà sữa đâu bạn ạ' và tự hủy đơn ngay sau đó.

Chị T.Q, người đặt đơn hàng trên từ shipper cho biết, quán trà sữa mà chị đặt chỉ cách nhà chị khoảng 1km, tuy nhiên phải đặt đi đặt lại đến lần thứ 2 mới có người nhận giao hàng. Bản thân chị khá ‘sốc' khi nhận lại tin nhắn này từ shipper.

'Nếu không muốn giao thì mình nghĩ có nhiều lý do để nói lại với khách, mình có thể vui vẻ và hủy đơn chứ đâu có bắt ép gì người ta đâu. Đọc tin nhắn xong mình cũng giận lắm vì bản thân cũng chẳng làm gì sai cả. Thậm chí, anh shipper đó còn nhắn thêm 'Mở mắt xem có bao nhiêu ship ở đấy, nói như vô học' rồi hủy đơn luôn nên mình không có chụp lại đoạn tin nhắn đó được', chị T.Q chia sẻ.

Tuy nhiên, vị khách này cho biết chị không báo cáo lên tổng đài hay đánh giá 1 sao trường hợp này mà chỉ chia sẻ lên Facebook cá nhân để cho mọi người biết.

Vụ việc này hiện đang nhận được nhiều ý kiến từ cư dân mạng. Đa số đều phê phán cách cư xử thiếu chuyên nghiệp từ anh shipper kia. Một số khác thì lại đồng cảm với anh shipper vì cho rằng: 'Có thể người ta không muốn nhận đơn nhưng ở gần đó nên đơn tự nhảy vào, mưa gió dịch bệnh thì ai cũng ngại thật, chỉ là cách xử lý của anh shipper này không được khéo thôi'.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đinh Vui/Baodatviet.vn

#shipper #giao đồ ăn #Khách hàng #đặt đồ

Mới nhất