Hơn 20 năm trôi qua, bức ảnh 2 bố con tạo dáng ngay cạnh 'thần chết' vẫn luôn khiến người ta rùng mình mỗi khi nhìn lại

28/04/2019 07:34

Bức ảnh được chụp không lâu trước khi thảm họa ập đến cướp đi tính mạng của hàng chục người.

Cũng như chiến tranh, những vụ khủng bố, đánh bom dù bất kỳ lý do gì cũng là hành động vô nhân đạo bởi nó cướp đi tính mạng của không biết bao nhiêu người vô tội và để lại nỗi đau tột cùng về sự mất mát không thể nào nguôi ngoai trong lòng người ở lại. Vụ đánh bom ở thị trấn Omagh, quận Tyrone, Bắc Ireland cách đây hơn 20 năm cũng không ngoại lệ khi mà đến tận ngày hôm nay, người dân nơi đây vẫn chưa thôi nỗi ám ảnh về những gì nó gây ra.

Hơn 20 năm trôi qua, bức ảnh 2 bố con tạo dáng cạnh 'thần chết' vẫn khiến người ta rùng mình mỗi khi nhìn lại 0

Một trong những khoảnh khắc nổi tiếng nhất trong vụ đánh bom ở Omagh là bức ảnh chụp 2 bố con người Tây Ban Nha Gonzalo Cavedo. Vào 15/8/1998, cả hai đang đi du lịch thì nhờ một người đi đường chụp giúp 1 tấm ảnh kỷ niệm. Khi đó, Gonzalo không bao giờ có thể ngờ rằng anh và con trai đang tạo dáng ngay cạnh chiếc xe chứa bom, như thể đứng trước cánh cổng địa ngục.

Không lâu sau, quả bom phát nổ khiến 29 người chết, bao gồm 1 người phụ nữ đang mang song thai, và hơn 200 người bị thương. Theo lời những người sống sót kể lại, khung cảnh khi ấy vô cùng hoảng loạn và kinh khủng khi máu me vương vãi khắp nơi. 2 bố con Gonzalo may mắn thoát chết nhưng thi thể của người chụp ảnh giúp anh sau đó được tìm thấy trong đống đổ nát.

Hơn 20 năm trôi qua, bức ảnh 2 bố con tạo dáng cạnh 'thần chết' vẫn khiến người ta rùng mình mỗi khi nhìn lại 1

Hơn 20 năm trôi qua, bức ảnh 2 bố con tạo dáng cạnh 'thần chết' vẫn khiến người ta rùng mình mỗi khi nhìn lại 2

Thời gian dài sau khi vụ tấn công xảy ra, cảnh sát tích cực điều tra nhưng chỉ có thể xác định đối tượng tình nghi là 2 người đàn ông. Đến tận hôm nay, danh tính nghi phạm vẫn chưa được xác định cũng như mục đích đánh bom là gì vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ lời đáp.

Những người sống sót sau này cũng không thể có được cuộc sống bình thường. Đơn cử như trường hợp thiếu nữ Claire Gallagher đã bị vụ đánh bom tước đi thị lực ở tuổi 15. Trả lời phỏng vấn với BBC, cô gái trẻ cho biết cô vẫn nhớ như in hình dáng của bố mẹ và người thân nhưng tất cả giờ đây đã trở thành ký ức. Tuy vậy, Clair không chấp nhận bị số phận quật ngã một cách dễ dàng như vậy. Không chỉ tự vượt qua nỗi đau của riêng mình, cô còn làm công việc tư vấn cho những người cũng đánh mất thị lực như mình. 'Mỗi người có một cách thỏa hiệp với nỗi đau còn tôi thì chọn đối mặt với nó' - Clair nói.

Mỗi năm, người dân Bắc Ireland lại tổ chức lễ tưởng niệm dành cho những nạn nhân của vụ đánh bom năm nào. Dù bao nhiêu năm trôi qua đi nữa, nỗi đau vẫn sẽ luôn 'đồng hành' cùng người ở lại trong suốt cuộc đời của họ.

Mọi người tập trung tại hiện trường vụ đánh bom trong quá khứ để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Nguồn: Belfast Telegraph

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Imacho/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#Thần chết #rùng mình #bố con

28/03/2019 08:39

Câu chuyện về cậu bé Sơn La vượt hơn 100km xuống Hà Nội thăm em trai bị bệnh được chia sẻ gần đây đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cậu bé Vì Văn Chiến 13 tuổi ở Sơn La, vì quá thương nhớ bố mẹ và em trai đang điều trị bệnh tại Hà Nội đã quyết định dùng chiếc xe đạp được người thân tặng để vượt trăm cây số xuống thăm em. Đường đi bao xa, nguy hiểm nhường nào thì cậu chẳng hề biết...

Câu chuyện về cậu bé này đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc bởi chẳng ai tin nổi một đứa trẻ 13 tuổi, chỉ có chiếc xe đạp làm phương tiện lại dám làm điều như vậy. Điều đáng nói, đó còn là chiếc xe đạp không phanh...

Khi lắng nghe tâm sự của những người tài xế tốt bụng đã gặp cậu bé tại Hòa Bình, xem đoạn clip mà họ ghi lại thì hẳn bất kỳ ai cũng thấy cảm phục về tấm lòng và sự kiên trì của đứa trẻ đến từ Sơn La này.

Câu chuyện về cậu bé 13 tuổi ở Sơn La vượt 100km xuống Hà Nội thăm bố mẹ và em trai gây 'bão' MXH.

Theo một tài xế giấu tên - người phát hiện ra Vì Văn Chiến vào tối ngày 25/3 khi cậu bé đang trong trạng thái mệt lả, chân sưng vù, đôi dép rách bươm và xe đạp thì đứt phanh ở đoạn đường ngã ba Mãn Đức, Hòa Bình cho biết, anh đã nhìn thấy Chiến sau khi cậu bé đi được quãng đường 100km từ Sơn La xuống Hòa Bình.

Đoạn video được vị tài xế ghi lại khi phát hiện cậu bé 13 tuổi đang mệt lả ở Hòa Bình sau khi vượt 100km từ Sơn La

Gặng hỏi mãi, vị tài xế này mới được biết rằng Chiến muốn xuống Hà Nội thăm em. Để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và cậu bé, vị tài xế này đã cẩn thận quay lại clip rồi liên lạc theo số điện thoại mà Chiến đưa để xác nhận thông tin. Sau khi biết là cậu bé có nguyện ý như vậy, vị tài xế tốt bụng đã mua đồ ăn, nước uống cho Chiến, đưa cả cậu bé và chiếc xe đạp về Hà Nội rồi giao cho gia đình.

Cậu bé được vị tài xế tốt bụng giúp đỡ, đưa xuống Hà Nội đoàn tụ cùng gia đình

Bên cạnh sự cảm kích trước hành động tốt bụng của vị tài xế cùng các hành khách trên xe cũng như khâm phục tấm lòng của Chiến, không ít người khi nghĩ lại cũng cảm thấy rùng mình về đoạn đường mà cậu bé đã vượt qua.

Chiến mệt lả khi được người tài xế tốt bụng cho lên xe.

Theo một số người có kinh nghiệm chia sẻ, hành trình 100km mà Chiến đã đi từ Sơn La xuống tới Hòa Bình là cung đường mà nhiều tài xế cũng phải run tay lái khi có quá nhiều đoạn dốc và khúc cua. Thậm chí, bản thân Chiến khi đến những đoạn dốc này cũng mệt lả, phải dắt bộ mới qua được và còn khiến chiếc xe đạp đứt phanh. Mỗi lần xuống dốc, Chiến phải dùng chân và đôi dép để thay thế cho phanh xe đã hỏng.

Clip: Cung đường nguy hiểm mà cậu bé 13 tuổi Sơn La đi qua, đến tài xế cũng rùng mình 2

Clip: Cung đường nguy hiểm mà cậu bé 13 tuổi Sơn La đi qua, đến tài xế cũng rùng mình 3

Sau hành trình đạp xe hơn 100km, Chiến đã xuống được Hà Nội thăm bố mẹ và em trai.

Còn với vị tài xế tốt bụng đã giúp đỡ Chiến thì vẫn chưa hết kinh ngạc. 'Tôi lái xe 7, 8 năm trên cung đường này rồi, thấy đèo dốc rất nguy hiểm, không tin nổi một đứa trẻ 13 tuổi, nặng 20 kg đi xe đạp không phanh mà có thể leo dốc, đổ đèo. Nguy hiểm nhất là qua mấy dốc như dốc Tám Mút hay đèo Thung Khe, dốc Quy Hầu, đến những người làm lái xe như chúng tôi còn ngại cung đường này. Vậy nên không thể tin nổi là làm cách nào mà cháu bé đã vượt qua'.

Ngay cả những tài xế 'cứng' tay nhất cũng phải rùng mình khi băng qua đoạn đường đầy nguy hiểm này. Vậy mà một cậu bé 13 tuổi, với chiếc xe đạp nhỏ thó lại có thể vượt qua. Có lẽ, chỉ một lý do duy nhất chính là tình cảm gia đình, tình anh em sâu nặng đã thôi thúc cậu bé can đảm đối diện với những khó khăn kinh khủng nhất trong cuộc đời mình.

Và tấm lòng của Chiến đã được đền đáp khi cậu bé đã nhận được sự chung tay giúp đỡ của mọi người để có thể đặt chân đến Hà Nội gặp bố mẹ và em trai. Câu chuyện về Chiến hiện vẫn đang thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Theo tìm hiểu, đoạn đường mà em Chiến đã đạp xe qua dài khoảng 103km, ước tính mất khoảng 2 tiếng đồng hồ đi xe ô tô. Nhiều tài xế phỏng đoán với tốc độ đạp xe của Chiến thì em đã mất khoảng 8 tiếng trên đường...

Theo Thảo Trinh/Baodatviet.vn

#cậu bé Sơn La #cậu bé 13 tuổi #đạp xe #cung đường

18/01/2019 21:16

Bức ảnh này mới đây đã khiến MXH một phen xôn xao, nhất là cộng đồng chị em phụ nữ vì phản ánh thực trạng chuẩn không cần chỉnh mỗi khi Tết đến và đi.

Trước Tết, ngoài vấn đề lo lắng trong việc chi tiêu, quà cáp thì hội chị em còn nháo nhào tìm cách làm cho mình thật đẹp, thật lộng lẫy trong đôi ba ngày xuân. Có người tranh thủ đi làm tóc, làm móng, có người tranh thủ dưỡng da, cũng có cả những người tranh thủ nhịn ăn giảm cân, giữ dáng. Nhưng đáng tiếc, dáng dù chuẩn thế nào thì khi Tết qua đi, cơ thể chị em chẳng còn lại gì ngoài… mỡ. Vâng! Chẳng phải tự nhiên mà người ta thường bảo 'ăn Tết' thay vì nói 'đón Tết' đâu chị em ạ.

Khiến chị em giật mình vì nói hộ nỗi lòng mỗi dịp Tết đến và đi, bức ảnh này hiện đang cực hot trên MXH 0

Và bức ảnh này mới đây đã khiến MXH một phen xôn xao, nhất là cộng đồng chị em phụ nữ vì phản ánh thực trạng chuẩn không cần chỉnh mỗi khi Tết đến và đi. Sau vài ngày đón xuân, 'ăn' Tết, đa phần cân nặng của chị em nào cũng lao nhanh vun vút không thể kiểm soát. Đó là chưa kể, những món ăn ngày Tết cũng ám ảnh trong đầu rất lâu, dư âm đọng lại dai dẳng. Nào bánh chưng, nào thịt kho, nào giò thủ, thịt đông, gà luộc...

Chính vì tính chất chuẩn không cần chỉnh như thế, nên bức ảnh sau khi được chia sẻ ít lâu đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng thành viên nơi hội nhóm đăng tải. '500 chị em' thì gật gù cho rằng quá chí lý, đồng thời nghĩ về cái Tết 2019 sắp ập đến, chắc chắn như mọi năm, tăng cân vèo vèo. Nhiều người khác thì tranh thủ tag lấy tag để với hy vọng có thể gửi gắm cho bạn bè người thân của mình một bài học cảnh giác để Tết này cố gắng bớt ăn lại.

Nhưng quả thật, nói gì thì nói, Tết là dịp đoàn viên vui chơi và cũng là dịp để mọi người có thể thưởng thức nhiều món ngon sơn hào hải vị tuyệt vời nhất trên đời được các bà, các mẹ làm ra. Thế nên, dù có cố gắng thế nào, tin chắc rằng chị em cũng khó lòng mà cưỡng lại được, phải không nào?

Theo Min/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#tranh thủ

Phát hiện ngày đen tối hơn cả thứ 6 ngày 13: Những sự trùng hợp khiến nhân loại không khỏi rùng mình

17/04/2019 10:36

Một sự trùng hợp đến bất ngờ khi có không ít những sự kiện thảm khốc gây chấn động thế giới đã diễn ra vào đúng ngày 15/4.

Trong những ngày vừa qua, thông tin về vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 15/4 tại nhà thờ Đức Bà Paris đang khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Mặc dù không để lại thương vong về người, nhưng đám cháy đã khiến cho công trình kiến trúc cổ hơn 850 tuổi này bị thiệt hại nghiêm trọng.

Nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng của Paris - biểu tượng của Pháp chìm trong biển lửa

Sự việc này đã gây chấn động toàn thế giới, và điều bất ngờ hơn là nó lại xảy ra vào đúng ngày 15/4 - thời điểm mà trong lịch sử đã từng diễn ra không ít thảm họa.

Trước tiên, phải kể đến sự kiện Cựu Tổng thống Mỹ Abraham Liconln bất ngờ bị ám sát trong khi đang xem một vở kịch. Phát súng bắn vào đúng bán cầu não Abraham Lincoln vào khoảng 22 giờ ngày 14/4/1865 khiến ông rơi vào tình trạng hôn mê và sau đó đã từ trần vào sáng ngày 15/4. Cái chết đột ngột của 'người anh hùng giải phóng nô lệ' khiến cả nước Mỹ rúng động và bàng hoàng.

Cựu Tổng thống Mỹ Abraham Liconln từ trần vào ngày 15/4/1865

Tiếp đó, cũng vào ngày 15/4, thế giới đã chứng kiến vụ đắm tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử. Vào ngày này của năm 1912, con tàu Titanic bất ngờ va chạm với một tảng băng trôi trong chuyến hành trình đến New York (Mỹ). Vụ tai nạn thảm khốc này khiến con tàu bị chìm xuống vùng biển Bắc Đại Tây Dương và để lại hậu quả nghiêm trọng là hơn 1.500 người thiệt mạng.

Tàu Titanic chìm xuống vùng biển Bắc Đại Tây Dương vào ngày 15/4/1912

Chưa dừng lại ở đó, 77 năm sau vụ chìm tàu Titanic, một thảm họa kinh hoàng khác cũng diễn ra tại sân vận động Hillsborough (Anh). Cuộc chen lấn dữ dội vào ngày 15/4/1989 trong trận bán kết cúp FA giữa Liverpool FC và Nottingham Forest FC đã khiến 96 người thiệt mạng. Và điều đặc biệt là những nạn nhân này đều là fan hâm mộ của Liverpool FC.

Thảm họa tại sân vận động Hillsborough (Anh)

Mốc thời gian định mệnh 15/4 dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vào năm 2013, một vụ đánh bom thảm khốc bất ngờ diễn ra trong cuộc đua Marathon ở Boston (Mỹ). Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã cáo buộc hành động này là một vụ đánh bom khủng bố có tổ chức. Vụ đánh bom kinh hoàng này đã khiến 3 người chết và 282 người bị thương.

Vụ đánh bom kép diễn ra vào 15/4/2013

Liên tiếp là các sự kiện thảm khốc diễn ra vào ngày 15/4 khiến người ta khó có thể tin rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Thậm chí không ít người còn lo ngại sau thứ 6 ngày 13 thì 15/4 sẽ là 'ngày đen tối' tiếp theo của thế giới.