Muốn dậy sớm ư, đây là những điều bạn nên làm

07/11/2017 00:00

Ai cũng biết những lợi ích của việc dậy sớm vào buổi sáng, nhưng nói luôn dễ hơn làm.

Đang tận hưởng cảm giác 'chăn ấm đệm êm', tại sao lại phải dậy sớm cho mệt? Quả là cực hình cho bất cứ ai phải lết mình ra khỏi giường để cốt lên lớp kịp lúc 8 giờ. Dưới đây là những bí kíp tạo lập lối sống lành mạnh giúp bạn thoát khỏi tình trạng khổ sở vào mỗi sáng như hiện nay.

Hạn chế đồ uống có chứa caffeine

Hạn chế đồ uống có chứa caffeine

Sử dụng một chút cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng không có gì là sai cả, nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế dùng đồ uống chứa caffeine sau khi ăn trưa vì cơ thể sẽ phải mất vài giờ để tiêu hóa được thức ăn. Thậm chí đối với bữa tối, bạn nên tránh xa hoàn toàn tất cả những đồ uống có chứa caffeine, không chỉ mỗi trà và cà phê mà còn cả Cocacola, trà xanh, nước tăng lực hay kể cả thuốc giảm đau nữa.

Chuẩn bị thật kỹ trước khi đi ngủ

Trước khi ngủ, bạn nên tắm qua nước nóng một chút, bởi vì sau khi tắm xong và bước ra khỏi phòng tắm, sự chênh lệch nhiệt độ với môi trường bên ngoài sẽ khiến cơ thể bạn hạ nhiệt, từ đó khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Hãy nhớ rằng phòng ngủ phải là nơi dễ chịu nhất cho việc nghỉ ngơi, và thậm chí nếu có thể bạn hãy giữ nhiệt độ phòng luôn ở mốc 21 độ C vì đây là mức nhiệt tối ưu nhất cho giấc ngủ ngon.

Để ánh sáng lưu thông tự nhiên

Hãy thử kéo hết rèm cửa sổ, màn chắn lên để ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng sau mỗi buổi sáng.

Bạn hãy thử kéo hết rèm cửa sổ, màn chắn lên để ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng sau mỗi buổi sáng. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ phòng thay đổi cộng với sức ấm tỏa ra từ ảnh nắng bên ngoài sẽ khiến bạn tỉnh giấc nhanh chóng. Nếu sợ ánh nắng quá gắt sẽ hắt vào mặt, bạn có thể chỉ để một tấm màn che với độ mỏng vừa đủ, miễn là sao cho ánh sáng vẫn có thể lọt qua một cách tự nhiên.

TIN TÀI TRỢ

Giảm thiểu thời gian ngồi xem màn hình

Bất kể bạn đang sử dụng laptop, điện thoại hay máy tính bảng, dán mắt vào màn hình quá thường xuyên sẽ làm chậm quá trình sản xuất melatonin, một chất hóa học có chức năng khiến con người dễ đi vào giấc ngủ. Vì vậy, hãy cố gắng giảm thiểu thời gian sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, hoặc đơn giản là bật chế độ ban đêm khi đang dùng điện thoại và đặt chế độ tự động tắt nguồn khoảng 2 tiếng trước giờ đi ngủ. Điều này giúp đôi mắt bạn đỡ bị căng thẳng và tạo cho cơ thể có đủ thời gian để thích nghi với quá trình nghỉ ngơi sau đó.

Bỏ thói quen bấm nút hoãn báo thức (Snooze)

Hãy tránh xa nút Snooze nhé!

Trong quá trình ngủ, cứ mỗi 70 đến 90 phút là ta sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu được gọi là REM (Rapid Eye Movement). Trong giai đoạn này, nếu ai đó đánh thức bạn thì cảm giác ức chế bực bội và mệt mỏi là điều không tránh khỏi. Điều này lý giải vì sao sau khi bạn bấm nút Snooze và tận hưởng thêm 20 phút ngủ nướng nữa thì lúc sau cơ thể bạn tự nhiên trở nên vô cùng uể oải. Hãy từ bỏ thói quen có hại này và tập cách bật dậy ngay lập tức mỗi khi chuông báo thức reo lên – nhờ đó bạn sẽ có được một tinh thần sảng khoái hơn.

Trông đợi vào điều gì đó thú vị cho buổi sáng hôm sau

Thử nghĩ về điều mà bạn muốn làm nhất vào buổi sáng hôm sau. Đó có thể là được chạm mặt anh chàng đẹp trai mà mình thầm thích khi đứng đợi ở trạm xe buýt, hay nấu một bữa sáng thật ngon để thiết đãi bản thân. Tất cả những việc này sẽ đều giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn mỗi khi được dậy sớm.  

Kienzeratul Spiderum Baodatviet.vn


Cô gái xứ 'hoa vàng cỏ xanh' gây sốt Bạn muốn hẹn hò dù chương trình chưa lên sóng

CÔ GÁI XỨ 'HOA VÀNG CỎ XANH' GÂY SỐT BẠN MUỐN HẸN HÒ DÙ CHƯƠNG TRÌNH CHƯA LÊN SÓNG

Dù chưa lên sóng nhưng chỉ với một bức ảnh xinh đẹp và lời giới thiệu hấp dẫn, cô gái Phú Yên đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

41 phút trước

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel

GP: 354/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp 25/01/2017

Trụ sở: Tầng 4, Tòa nhà The Light, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0163.473.4661 - CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn