Thẳng thắn như Shark Việt: Gọi điện tư vấn qua điện thoại là 'cưỡng bức tai' khách hàng

18/10/2019 19:10

Hóa ra các Shark cũng đau đầu khi bị làm phiền từ 'tư vấn điện thoại' chứ không chỉ 'dân thường' chúng ta.

Trong tập 13 của Shark Tank Việt Nam, các 'Cá mập' đã có phản ứng trước màn gọi vốn đầu tư của Telepro - nền tảng kết nối hàng vạn tư vấn viên với các doanh nghiệp thực hiện việc telemarketing (chăm sóc khách hàng qua điện thoại). 

Nhắc đến việc tư vấn qua điện thoại nhiều khán giả của chương trình cũng không khỏi bức xúc bởi vì bị làm phiền khá nhiều, cả trong giờ làm việc đến cả khi nghỉ ngơi. Và điều bất ngờ rằng chính các Shark cũng không mấy vui vẻ khi nghe thông tin về điều này. 

Shark Dzung Nguyễn thẳng thắn chia sẻ: 'Anh đang bị làm phiền rất  là nhiều. Anh nhận được khoảng 20 đến 30 cuộc gọi mỗi ngày (đa số là bất động sản). Câu chuyện là anh không thể chặn tất cả các cuộc gọi vì không lưu số. Thấy có số lạ gọi thì mình vẫn phải nghe - bốc nhầm còn hơn bỏ sót'.

Shark Dũng cũng yêu cầu phía Telepro đưa ra các giải pháp để giảm các cuộc gọi mang tính chất spam. 

Shark Việt gay gắt hơn khi cho rằng việc gọi điện tư vấn khách hàng ngay cả khi họ không có nhu cầu là 'cưỡng bức đôi tai'.

'Bạn sẽ tiếp xúc với khách hàng bằng cách 'cưỡng bức' tai của người ta chứ gì?' - Shark Việt thẳng thắn đặt câu hỏi.

Shark Dzung Nguyễn bị làm phiền rất nhiều từ tư vấn viên điện thoại 

Shark Dzung Nguyễn bị làm phiền rất nhiều từ tư vấn viên điện thoại

Shark Việt thẳng thắn cho rằng việc gọi điện tư vấn là 'cưỡng bức tai' khách hàng 

Shark Việt thẳng thắn cho rằng việc gọi điện tư vấn là 'cưỡng bức tai' khách hàng

Trước câu hỏi của Shark Việt, Founder công ty gọi vốn trả lời: 'Mình sẽ chỉ đưa ra những kịch bản phù hợp. Các doanh nghiệp phải đưa không tin khách hàng của doanh nghiệp đó để kết quả được tốt hơn.'

Shark Hưng cũng chia sẻ: 'Hiện nay trong số các cuộc gọi Telesale mà khách hàng nhận được có lẽ đến 70-80% là từ bất động sản. Thành công trong telesale bất động sản chỉ tính bằng phần ngàn thôi, tức là gọi 1000 cuộc gọi mới có một khách hàng quan tâm nên chi phí rất lớn... 

Nhưng có một vấn nạn là làm cho khách hàng rất bị phiền nhiễu, làm mất hình ảnh của chủ đầu tư. Đôi khi người ta đang yêu quý mà nhận được cuộc gọi xong họ cảm thấy khó chịu và không tìm hiểu nữa'.

Shark Hưng cho biết doanh nghiệp của anh đang áp dụng một hệ thống khác - khách hàng nhận được cuộc gọi chủ động. 

Thẳng thắn như Shark Việt: Gọi điện tư vấn qua điện thoại là 'cưỡng bức tai' khách hàng 2 

Shark Hưng từ chối đầu tư cho Telepro 

Shark Hưng từ chối đầu tư cho Telepro

Trước mô hình kinh doanh này, Shark Việt, Shark Hưng Shark Linh quyết định không đầu tư. 

Shark Dzung Nguyễn đưa ra phương án đầu tư 1 triệu USD nhưng theo từng giai đoạn: 300 nghìn USD cho 20% cổ phần; 700 nghìn USD và lead vòng gọi vốn tiếp theo. 

Shark Liên đưa ra offer: '1 triệu USD cho 51% cổ phần và năm sau không cần phải start-up nữa'.

Sau cùng, Telepro quyết định chấp nhận lời đề nghị từ Shark Dzung Nguyễn.

Theo Chang Min/Baodatviet.vn
Link báo gốc: http://gioitre.baodatviet.vn/thang-than-nhu-shark-viet-cho-rang-viec-goi-dien-tu-van-qua-dien-thoai-la-cuong-buc-tai-khach-hang-1672550.html

Tag: #Shark Việt   #tư vấn qua điện thoại   #Shark Tank   #Cá mập   #gọi vốn   #đầu tư   #CEO  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC