Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới

22/06/2019 17:15

CEO 24 tuổi Long Tử Gia sở hữu thương hiệu trang sức không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn vang danh đến tận Hollywood.

Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới 0 

Nhìn hình ảnh của Long Tử Gia, nếu không được giới thiệu, chắc hẳn người ta sẽ đoán, đây là một ngôi sao mới nổi của làng giải trí. Anh ấy sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng, cuốn hút đến khó cưỡng. Tuy nhiên, có thể bạn đã đoán sai. Anh ấy không phải diễn viên hay ca sĩ nào cả. Anh ấy là CEO của thương hiệu trang sức Ciga Long Jewellery. Đáng nói hơn, thương hiệu của Long Gia nổi tiếng không chỉ được biết đến ở Trung Quốc mà còn được nhiều ngôi sao Hollywood vô cùng yêu thích. 

Chắc hẳn kiếp trước, Long Tử Gia đã cứu cả thế giới nên kiếp nay mới được nhiều ưu ái đến như vậy.  

Chắc hẳn kiếp trước, Long Tử Gia đã cứu cả thế giới nên kiếp nay mới được nhiều ưu ái đến như vậy. 

Nhìn anh ấy làm việc với trang sức mà mê đắm.  

Nhìn anh ấy làm việc với trang sức mà mê đắm. 

Sinh năm 1995, Long Tử Gia khiến nhiều người bất ngờ khi không chỉ đẹp trai mà còn sở hữu khả năng kinh doanh và tài năng thiết kế trang sức ở mức xuất sắc nức tiếng xa gần.

Cũng cần phải nói rằng, Long Tử Gia may mắn khi sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật kinh kịch lâu đời. Có lẽ vì thế, tâm hồn nghề thuật của anh đã được nuôi dưỡng từ nhỏ. Trước khi theo đuổi ngành làm trang sức, Tử Gia từng là diễn viên hí kích cấp 1 quốc gia. Đến năm 14 tuổi, Long Tử Gia bất ngờ khám phá ra đam mê của mình là chế tác trang sức. Từ đó, anh chàng bắt đầu tìm hiểu, mày mò việc thiết kế, phác thảo, tạo khuôn và chế tác các món trang sức cầu kỳ và tinh tế. 

Anh chàng có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao hạng A 

Anh chàng có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao hạng A

Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới 4 

Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới 5 

2 năm sau, anh chàng mạnh dạn mang những sản phẩm mình đã thiết kế đi kinh doanh. Để có thêm kiến thức, Long Gia theo học tại Học viện Mỹ thuật Trung Quốc vào năm 16 tuổi. Đến khi 18 tuổi, Long Tử Gia xuất sắc thi đỗ Học viện thiết kế trang sức Florence (Ý) - một trong những nơi đào tạo hàng đầui về thiết kế trang sức trên thế giới. 

Sau khi hoàn thành việc học, Long Tử Gia về nước và sáng lập thương hiệu Ciga Long Jewelry và trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng. Anh đã giành được giải thưởng Trang sức Quốc tế tại Florence Art Biennale. Đáng nói hơn, nhiều sản phẩm của Tử Gia được lựa chọn triển lãm trong nhiều bảo tàng nổi tiếng ở Pháp. Đây được xem là minh chứng thuyết phục nhất cho tài năng của anh chàng 22 tuổi.

Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới 6 

Trang sức của Ciga Long được nhiều ngôi sao sử dụng  

Trang sức của Ciga Long được nhiều ngôi sao sử dụng 

Tổng tài trong truyền thuyết đã xuất hiện rồi: 24 tuổi, đẹp trai như tài tử, sở hữu thương hiệu trang sức nổi tiếng thế giới 8 

Trang sức của Long Tử Gia được nhiều sao Hoa ngữ và Hollywood lựa chọn. Có thể kể tới những khách quen của anh chàng như Lưu Gia Linh, Chương Tử Di, Juliette Binoche, Sophie Marceau...

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo BN/Baodatviet.vn

#CEO #Ciga Long Jewellery #trang sức #nam thần

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người

15/06/2019 08:42

Phát ngôn về tài xế xe ôm công nghệ người Việt 'làm bẩn' không gian quán cafe của một CEO người Nhật đã khiến cộng đồng mạng nổi giận thực sự. Từ bao giờ bộ đồng phục người ta khoác lên người, nghề nghiệp của ai đó đã trở thành barem để đánh giá một người?

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 0

- Học hành cho tử tế vào, không sau này chỉ có đi móc cống, quét rác thôi con ạ.

- Mày định làm xe ôm hay công nhân à con mà học dốt thế?

- Mày điên à con, sao không thích làm văn phòng mà lại thích lái xe?

Rất nhiều đứa trẻ đã lớn lên trong tư tưởng như thế, trong sự phân biệt 'định giá' nghề nghiệp và con người như thế. Có những bộ đồng phục được khao khát khoác lên, và phải nỗ lực vượt bậc, phải trở thành nhân tố xuất sắc mới được mặc. Cũng có những bộ đồng phục mà người ta nhìn vào rẻ rúng và nó không bao giờ là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là một lựa chọn 'bất khả kháng', nghĩa là bần cùng lắm người ta mới chọn khoác vào.

Sự khác biệt của những bộ đồng phục - những nghề nghiệp và giá trị sướng - khổ, sang - hèn ẩn chứa đằng sau đó chẳng phải chuyện mới, nó âm ỉ trong tư tưởng của nhiều thế hệ. Ai cũng muốn con cái mình chọn một nghề 'tử tế', mặc những bộ đồng phục đẹp đẽ, cao cấp hơn để mong cuộc đời đỡ vất vả, nhưng không phải ai cũng 'dám' thừa nhận rằng, mình (cũng có lúc) coi thường hoặc cảm thấy 'tội nghiệp' những bộ đồng phục lấm lem.

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 1

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 2

Thời gian gần đây, cùng với sự bùng nổ về cả số lượng cũng như nhận diện thương hiệu của các hãng xe ôm công nghệ như Grab, Now, Go Viet…, những câu chuyện kỳ thị, coi thường người làm những nghề bình dân này đã lộ ra nhiều hơn, làm bùng nổ lên tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Gần đây nhất, một tài xế Grabfood Việt đang mua đồ uống cho khách đã bị một CEO người Nhật khởi nghiệp tại Việt Nam chụp ảnh đăng lên mạng với những lời lẽ khó nghe. Trước đó, nhiều quán xá có thương hiệu khác cũng từng có thái độ xúc phạm, phân biệt đối xử với các tài xế công nghệ.

Khoan hãy bàn đến yếu tố miệt thị dân tộc, hành động trên rõ ràng là một sự phân biệt nghề nghiệp, địa vị, là việc thông qua bề ngoài, bộ đồng phục để đánh giá thấp hoặc tôn trọng ai đó. Bạn đi vào nhà hàng, bạn tự cho phép mình có địa vị xã hội cao hơn, được quyền hống hách với người bán hàng hoặc anh shipper? Bạn sai rồi!

Tại sao chúng ta lại coi thường (hoặc thương hại) những người bán hàng, người xe ôm hay rất nhiều các công việc chân tay khác? Vì họ luôn có dáng vẻ nhếch nhác, vì bộ đồng phục của họ lấm bẩn, bết mồ hôi chăng? Vì bạn cho rằng mình 'cao cấp' hơn họ chăng?

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 3

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 4

Thái độ của anh chàng CEO làm tôi nhớ đến một câu chuyện được lưu truyền trong dân gian. Có anh chàng nọ đi qua đồng ruộng thấy cô gái nhà quê đang cặm cụi gặt lúa liền buông lời giễu cợt: 'Hỡi cô con gái nhà nông, suốt ngày chỉ biết chổng mông lên trời'. Cô gái ấy cũng chẳng vừa, thủng thẳng đáp lại: 'Anh ơi đừng có ngạo đời, mông tôi không chổng thì lấy gì anh xơi'.

Dân gian hóm hỉnh có thể gài một chút ý tưởng phồn thực, chơi vơi giữa thanh và tục vào câu trả lời của cô gái nông dân, nhưng cũng thâm thúy chỉ ra một sự thật: nếu không có những người nông dân ấy, ta lấy đâu ra lương thực. Tương tự, không có những công nhân môi trường móc cống, quét rác, dễ thường đường phố tự sạch. Nếu không có những anh shipper chạy như đèn cù giữa trời nắng mưa, mấy vị khách sang chảnh muốn thưởng thức đồ uống, đồ ăn mà không muốn đi quá xa những tòa nhà cao tầng thoáng mát sẽ làm sao…?

Nhà văn Scotland R.L Stevenson từ nhiều thế kỷ trước đã có một kết luận rất 'phũ' thế này: 'Suy cho cùng, mọi người đều sống nhờ bán một thứ gì đó'. Anh shipper dùng sức lực làm món hàng để đổi lấy tiền. Anh CEO dùng kiến thức, kỹ năng quản lý để khởi nghiệp. Người bán hàng kinh doanh để tìm lợi nhuận, cũng như nông dân bán mồ hôi thánh thót rơi giữa đồng để đổi về lúa thóc…

Nghĩ cho kỹ thì tất cả mọi nghề nghiệp lương thiện tồn tại đều chung một tính chất, mọi bộ đồng phục dù thấm đẫm mồ hôi và bụi bặm hay thơm lừng nước hoa cũng đều đưa về một đích vào cuối ngày: Sử dụng sức lao động của mình để kiếm tiền để nuôi thân, nuôi gia đình.

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 5

Ai cũng mong đường đời mình trải hoa hồng, mong có một công việc 'danh giá' và nhàn hạ, nhưng ngẫm cho đến cùng, sự danh giá của một nghề được đong đếm bằng giá trị mang lại cho xã hội, phát triển và đáp ứng nhu cầu của cá nhân, giữ được nhân cách con người tốt đẹp, hay là đo bằng độ phẳng phiu sạch sẽ của bộ đồng phục ta khoác lên mình?

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 6

Những lời lẽ mà anh chàng CEO người Nhật ném vào anh xe ôm công nghệ đầy tính sát thương và gây hấn. Nhất là khi anh ấy cho rằng sự xuất hiện của shipper công nghệ đã làm ảnh hưởng đến 'không gian thư giãn hướng đến sự cao cấp, thanh lịch đồng nhất trên toàn cầu' mà thương hiệu đồ uống nổi tiếng đó đã xây dựng.

Cộng đồng mạng nổi giận vì một người đồng hương của chúng ta bị xúc phạm bởi một người nước ngoài trịch thượng, đó là một phản ứng tất yếu. Làm sao có thể chấp nhận việc một người khởi nghiệp ở đất nước chúng ta, đang kiếm tiền (và có thể là giàu có) nhờ cộng đồng của chúng ta lại có thể thốt ra một phát ngôn miệt thị đến vậy với một người khác, chỉ vì anh ta làm một nghề kém 'sang trọng'?

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 7

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 8

Bất luận việc anh tài xế kia vào mua cafe cho khách hay mua cho chính mình, anh ấy cũng là khách hàng, và chẳng phải khi cả CEO và anh xe ôm cùng trả tiền dịch vụ, họ cần được đối xử bình đẳng sao?

Chúng ta nổi giận với anh CEO trịch thượng, nhưng cũng cần thẳng thắn mà nói, chúng ta đôi khi cũng như vậy với những người lao động chân tay - thường bị coi là ở 'tầng lớp dưới', dù ở thái độ bề ngoài hay trong tư tưởng.

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 9

Có thể ta không kỳ thị họ, không xúc phạm họ, nhưng ta thường có xu hướng thương hại họ, cảm thấy tội nghiệp cho họ khi phải làm những nghề 'thấp kém' hơn. Ta cảm thấy mình may mắn vì không giống họ, ta thầm nghĩ sẽ cố gắng để con mình có một cuộc sống tương lai sáng sủa hơn họ. Ta dễ dàng cảm thông, thương cảm những người lao động vì coi mình ở trên cao hơn, nhưng để thực sự tôn trọng họ, tôn trọng bộ đồng phục họ khoác lên mình thì khó hơn nhiều!

Tất cả mọi người đều khó có thể hoàn hảo, cho nên chúng ta không có lý do gì để dùng ánh mắt 'ở trên cao' để đi xét nét người khác, cũng không có tư cách để dùng vẻ mặt 'xem thường' để đi làm tổn thương người khác. Chỉ bằng cách tôn trọng người khác, ta mới có thể giành được sự tôn trọng từ họ đối với mình mà chẳng cần vin vào sức mạnh của bộ quần áo ta mặc trên người. Cho nên, tôn trọng người khác, tôn trọng nghề nghiệp của người khác kỳ thực chính là biết cách tôn trọng bản thân mình.

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 10

Tôn trọng người khác cũng không phải là sự lễ phép xã giao mà nó đến từ sự hiểu biết, thông cảm và kính trọng được ẩn sâu ở trong tâm hồn mỗi người, với nền tảng giáo dục tỉ mỉ. Sự tôn trọng không có hàm chứa bất cứ sắc thái lợi ích nào, cũng không bị ảnh hưởng bởi thân phận hay địa vị, đó mới là nét đẹp thuần túy nhất, chất phác nhất. Dám tôn trọng những điều khác biệt và biết ơn những nghề nghiệp 'bé mọn' xung quanh ta, đó chính là một loại dũng khí, cũng là một loại trí tuệ.

Cũng cần nói thêm, việc chúng ta tôn trọng chính mình, tôn trọng bộ đồng phục mình đang mặc trên người, tôn trọng nghề nghiệp của mình cũng quan trọng chẳng kém việc yêu cầu người khác tôn trọng ta. Bộ đồng phục không định vị được phẩm giá của con người, như ông bà ta dạy rằng 'chiếc áo không làm nên thầy tu', nhưng hành động của ta trong bộ đồng phục ấy thì có.

Không thể phủ nhận rằng, có những ứng xử xấu xí của một bộ phận người làm tài xế công nghệ như nói tục chửi bậy, gây gổ với khách hàng… đã làm sụt giảm thiện cảm và sự tôn trọng của người khác về nghề này.

Lời miệt thị CEO Nhật ném vào tài xế công nghệ Việt và những bộ đồng phục định giá con người 11

Thế nên việc những người làm nghề giữ thái độ đúng mực cho đến giữ gìn đồng phục tươm tất, chỉn chu cũng là cách thể hiện sự tôn trọng công việc đang mang về cho mình và gia đình cơm áo. Trên hết, đó cũng là cách để người khác nhìn vào và tôn trọng công việc của bạn.

Bộ đồng phục chỉ đại diện cho nghề nghiệp, không đại diện cho nhân cách của chúng ta. Cởi bỏ mọi bộ đồng phục và địa vị, không vin vào hào nhoáng hay bụi bặm của công việc ta làm, ta 'sang' hay 'hèn', có được người khác tôn trọng hay không là do cái gì? Đó là một câu hỏi mà tất cả chúng ta cần suy ngẫm và tìm câu trả lời cho mình.

Có một ông lão ăn mày quần áo rách tả tơi, đầu tóc bù xù, trên người bốc ra một mùi hôi khó chịu đứng trước một cửa tiệm bánh ngọt náo nhiệt. Những vị khách mua hàng đứng bên cạnh đều nhíu mày, tỏ rõ thái độ ghét bỏ và khó chịu với ông ta.

Nhân viên bán hàng cũng đuổi ông đi. Người ăn mày lấy ra mấy đồng tiền lẻ bẩn thỉu và ngỏ ý muốn mua một chiếc bánh nhỏ nhất. Ông lão chủ tiệm bánh ngọt đi đến, niềm nở lấy ra một chiếc bánh ngọt nhỏ và đẹp đẽ từ trong tủ kính đưa cho người ăn mày, rồi cúi người thật sâu xuống, nói: 'Cảm ơn quý khách đã mua hàng! Hoan nghênh lần sau lại tới!'

Cháu trai người chủ tiệm bánh thấy lạ liền hỏi lý do ông lại niềm nở với người ăn mày bẩn thỉu đó. Chủ tiệm bánh giải thích: 'Mặc dù đó là một người ăn mày nhưng cũng là khách hàng. Ông ấy để ăn được bánh ngọt của chúng ta đã không tiếc tiêu những đồng tiền mà phải mất một thời gian lâu lắm mới kiếm được. Nếu ông không tự mình phục vụ ông ấy thì sao có thể xứng đáng với phần ưu ái của ông ấy giành cho chúng ta đây?'

Cháu trai lại hỏi: 'Đã vậy thì sao ông lại còn thu tiền của ông ấy ạ?'

Người chủ tiệm bánh nói: 'Ông ấy hôm nay đến đây là khách chứ không phải là đến ăn xin đâu cháu ạ! Đương nhiên, chúng ta phải tôn trọng ông ấy chứ! Nếu như ông không thu tiền của ông ấy, thì chẳng phải ông đã sỉ nhục ông ấy rồi sao? Nhất định phải nhớ kỹ, phải tôn trọng mỗi một khách hàng của chúng ta, cho dù đó là một người ăn mày. Bởi vì hết thảy những thứ chúng ta có đều là do khách hàng cấp cho'.

Cậu bé ấy sau này là nhà kinh doanh, tỷ phú Nhật Bản – Yoshiaki Tsutsumi.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Phong Linh / Thiết kế: Mộng Mộng/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#đồng phục #nghề nghiệp #ăn mày #chủ tiệm

Tiếp bước anh trai Yang Hyun Suk, CEO Yang Min Suk cũng tuyên bố từ chức, rút khỏi YG Entertainment

14/06/2019 21:04

Tuy nhiên theo ý kiến của cư dân mạng, anh em nhà họ Yang vẫn sẽ tham gia điều hành công ty vì số cổ phần nắm trong tay.

Sau khi bị Han Seo Hee tố chèn ép, bắt thay đổi lời khai trong vụ việc của B.I năm 2016, nhà sáng lập YG Entertainment - Yang Hyun Suk tuyên bố từ chức, rút lui khỏi mọi vị trí trong công ty. Trong khi công chúng chưa hết bàng hoàng thì em trai của Yang Hyun Suk, người đang đảm nhiệm chức vụ CEO cũng thông báo 'rút lui'. 

Tiếp bước anh trai Yang Hyun Suk, CEO Yang Min Suk cũng tuyên bố từ chức, rút khỏi YG Entertainment 0 

Cụ thể, Yang Min Suk cũng quyết định rời khỏi ghế Giám đốc điều hành sau khi anh trai mình rút lui khỏi mọi chức vụ trong công ty. Được biết, Yang Min Suk đã lãnh đạo công ty mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2011.

Trong tâm thư gửi đến công chúng và nhân viên YG, Yang Min Suk  đã xin lỗi về những gì đã xảy ra trong YG Entertainment và thề sẽ có một khởi đầu mới cho công ty.

"Gửi đến gia đình nhà YG. 

Tôi rất xin lỗi, và cũng rất biết ơn những nỗ lực của mọi người trong thời gian khó khăn gần đây. Bắt đầu từ đầu năm đến nay, đã có những vấn đề liên tiếp xảy ra và gây lo lắng cho mọi người, tôi cảm thấy rất xấu hổ.

Yang Hyun Suk và tôi đã chọn đắm chìm mình trong các hoạt động âm nhạc và quản lý, im lặng chịu đựng mọi đồn đoán vì chúng tôi tin rằng sự thật cuối cùng rồi sẽ được tiết lộ. Người đảm nhiệm tất cả, Yang Hyun Suk đã phải chịu đựng đủ loại áp lực nặng nề.

Tuy nhiên, khi chứng kiến những lùm xùm khác nhau này liên tục khiến cho nghệ sĩ công ty chúng tôi phải trải qua một quãng thời gian khó khăn, những người vốn không hề can dự gì đến các rắc rối đó, tôi nhận ra rằng thật khó để chịu đựng áp lực và vượt qua mọi chuyện chỉ bằng cách nhẫn nhịn.

Để chúng tôi giải quyết những vấn đề này, phát triển như một công ty và tạo ra những bước đột phá mới, tôi tin rằng chúng tôi cần một sự thay đổi lớn. Và nhằm đề phòng có bất kì sự hiểu lầm nào về quyết định từ chức của Yang Hyun Suk, tôi nghĩ bản thân cần lên tiếng làm rõ. Sau khi cân nhắc kĩ càng giữa tình hình bây giờ, tôi đã đi đến quyết định từ chức khỏi vị trí mà mình nắm giữ đã khá lâu, CEO của YG Entertainment."

Tiếp bước anh trai Yang Hyun Suk, CEO Yang Min Suk cũng tuyên bố từ chức, rút khỏi YG Entertainment 1 

Như vậy, anh em nhà họ Yang đã quyết định rút khỏi mọi vị trí trong YG Entertainment khi công ty đang bị sụt giá cổ phiếu trầm trọng. Tuy nhiên, Yang Hyun Suk vẫn là cổ đông lớn nhất của YG Entertainment với 16.12% cổ phần, trong khi em trai Yang Min Suk xếp thứ 5 (sau Naver, Beijing Weiying Technology và Tencent) với 3.31%.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Black/Baodatviet.vn

#YG Entertainment #Yang Hyun Suk #Yang Min Suk

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25

14/06/2019 20:54

Đối với Hoàng Trường Giang, đam mê và nhiệt huyết chính là hai yếu tố quan trọng giúp chàng trai trẻ không ngừng chinh phục những thành công trong cuộc sống.

Nhắc đến cái tên Hoàng Trường Giang (25 tuổi, hiện sinh sống tại TP.HCM) không ai là không ngưỡng mộ. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Trường Giang đã mạnh dạn từ bỏ công việc kinh doanh trang sức để lấn sân sang lĩnh vực mỹ phẩm. Chỉ 1 năm sau đó, thành công đã sớm mỉm cười với anh chàng 9X.

Hoàng Trường Giang 

Hoàng Trường Giang

Một mình Nam tiến, quyết tâm theo đuổi đam mê

Tiếp xúc với Trường Giang, ít ai ngờ rằng anh chàng có đầu óc nhạy bén với kinh doanh lại tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngành học tưởng chừng chẳng liên quan gì tới công việc hiện tại nhưng theo Trường Giang, điều đó đã cho anh có được nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống.

Chia sẻ về niềm đam mê của mình, Trường Giang bật mí trong suốt những năm là sinh viên đại học, anh chàng đã bắt đầu kinh doanh trang sức, đá quý phong thủy. Công việc này không những đã mang lại cho Trường Giang một khoản thu nhập khá, sống tự lập ở Thủ đô mà còn có một khoản tích lũy để thực hiện ước mơ kinh doanh mỹ phẩm.

'Từ ngày còn học cấp 3, mình đã ấp ủ dự định sau này sẽ xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm uy tín mang tên mình. Tuy nhiên, do tuổi đời còn khá nhỏ và bản thân chưa đủ kinh nghiệm kinh doanh cũng như kinh nghiệm sống nên mình xác định bắt đầu từ công việc nhỏ nhất. Ngay cả khi kinh doanh trang sức và đá quý phong thủy, mình đã nghĩ đến việc tích lũy vốn, đủ vốn sẽ chuyển hướng sang mỹ phẩm đúng với niềm đam mê của bản thân', Trường Giang cho biết.

Năm 2018, nhận thấy đây là thời điểm thích hợp, Trường Giang đã đưa ra quyết định táo bạo, một mình Nam tiến xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Suy nghĩ này của chàng trai trẻ cũng nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình.

Trường Giang cho rằng Sài Gòn là mảnh đất tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm, thuận lợi cho việc mở rộng thị trường ở các tỉnh thành trên cả nước và các quốc gia lân cận.

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25 1

'Trong suốt những năm ngồi trên giảng đường, công việc kinh doanh trang sức, đá quý phong thủy của mình rất thuận lợi. Mình có sẵn thị trường, lại được nhiều khách hàng biết đến nhất là khu vực miền Bắc. Nên việc chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, bắt đầu lại từ con số 0 thực sự không dễ dàng. Mình đã mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu về mỹ phẩm, tìm kiếm các đối tác, nhà sản xuất và cuối cùng thì may mắn cũng đã mỉm cười', Trường Giang nói.

Thành công đến sớm ở tuổi 25

Lấn sân sang kinh doanh mỹ phẩm, thời gian đầu Trường Giang cũng gặp không ít khó khăn. Suốt 1 năm qua, anh chàng đã đặt chân đến nhiều nước như Thái Lan, Hàn Quốc để nghiên cứu, tìm tòi, mong muốn hợp tác với một đơn vị, nhà sản xuất có uy tín để mang những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Giang đã xây dựng được thương hiệu mỹ phẩm uy tín trên thị trường. Cùng với đó là hệ thống kinh doanh, phân phối sản phẩm rộng khắp các tỉnh thành.

Lịch làm việc của một CEO trẻ cũng vì thế mà dày đặc. 'Hàng ngày mình phải làm việc với hệ thống giám đốc, cổ đông, bộ phận kinh doanh và các chi nhánh khắp tỉnh thành. Mình di chuyển liên tục từ Bắc vào Nam và thường trực tiếp đến các tỉnh thành để giúp các đại lý trẻ khởi nghiệp. Tuy bận rộn nhưng mình rất hài lòng với công việc đang theo đuổi. Bởi đây chính là đam mê, tâm huyết mà mình đã ấp ủ suốt những năm qua'.

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25 2

Cũng theo lời Trường Giang, hiện tại ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển như vũ bão. Trước sự cạnh tranh lớn của các thương hiệu khác nhau 9X luôn đặt cả trái tim vào nhãn hàng mà mình đang gây dựng. Chỉ có thế thương hiệu còn mới mẻ của Trường Giang mới dần chinh phục được lòng tin của khách hàng thông qua chất lượng, dịch vụ.

Chia sẻ về những thành công của mình, Trường Giang khiêm tốn nói: 'Đối với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, mình nghĩ hãy cứ làm việc với đam mê, nhiệt huyết và khi đó, cơ hội sẽ đến. Đừng trông chờ vào điều gì cả, bởi chỉ khi bạn bắt tay vào công việc, trải qua khó khăn, thử thách bạn mới tìm được con đường đi đúng đắn cho mình'.

Bên cạnh việc kinh doanh, không ít người còn cảm thấy bất ngờ bởi Trường Giang còn là một thanh đồng trong công việc tâm linh. Đến với thanh đồng như một cơ duyên, Trường Giang bày tỏ chính công việc này đã giúp anh chàng có được những khoảng thời gian thanh tịnh trong tâm hồn.

'Những năm gần đây, thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Vậy nên, bản thân mình cũng như nhiều thanh đồng khác không chỉ muốn bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp đó mà còn muốn nhiều người có sự nhìn nhận đúng đắn, khách quan hơn về tín ngưỡng này'.

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25 3

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25 4

Thanh đồng 9X một mình Nam tiến, trở thành CEO ở tuổi 25 5

Một số hình ảnh về thanh đồng Trường Giang

Một số hình ảnh về thanh đồng Trường Giang

Với nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 25, không ít người còn đang loay hoay với định hướng nghề nghiệp cho riêng mình thì Trường Giang đã có trong tay những thứ ai cũng phải mơ ước. Thế nhưng, CEO điển trai không dừng lại ở đó, Trường Giang luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng hơn nữa để mang thương hiệu của mình trở thành top đầu trong lĩnh vực làm đẹp, thống lĩnh thị trường trong và ngoài nước.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Hân Vũ/Baodatviet.vn

#thanh đồng #CEO #đam mê

Mới nhất

Việt Nam ơi!

Việt Nam ơi!

43 phút trước