Vị khách tố 'ăn đặc sản Trần bị ngộ độc' kể: 'Nhà hàng nói phục vụ 500 khách ngày hôm đó có ai bị ngộ độc đâu!'

13/08/2019 22:40

Chia sẻ với phóng viên, bà Liên bức xúc cho biết sau khi bị ngộ độc, bà cùng nhóm khách đến làm việc với đặc sản Trần thì đại diện nhà hàng này tuyên bố như trên.

Đang trở thành tâm điểm gây chú ý dư luận Đà Nẵng là vụ việc nhà hàng đặc sản Trần được cho là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc của một đoàn khách du lịch. Sau khi chia sẻ trên mạng, câu chuyện đang nhận nhiều sự bàn luận, ý kiến trái chiều.

'Đoàn của tôi 34 người, ngay sau khi ăn trên xe đi về đã có nhiều người bị đau bụng và chiều ngày hôm đó, 9 người đã phải nhập viện vì tiêu chảy và ngộ độc dạng nhẹ!

Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến chất vấn quán vì tại sao một hệ thống quán ăn lớn như vậy để xảy ra sự việc kể trên! Chủ quán lúc đầu hứa hẹn qua hướng dẫn viên du lịch sẽ thanh toán mọi viện phí nhưng sau đó đã phủ nhận tất cả vì chúng tôi phải rời Đà Nẵng ngay chiều hôm sau.' – bà Nguyễn Liên chia sẻ về vụ việc qua một số diễn đàn.

Nhóm khách dùng bữa tại nhà hàng đặc sản Trần 

Nhóm khách dùng bữa tại nhà hàng đặc sản Trần

Bà Liên  – người có bài tố đặc sản Trần trong cuộc trò chuyện với chúng tôi đã không khỏi bức xúc, bà cho biết sau khi vụ việc xảy ra vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía nhà hàng này.

'Khi vào dùng bữa chúng tôi cảm thấy đồ ăn không được tươi mới. Ngay sau khi dùng bữa tôi cảm thấy khó chịu rồi lúc về khách sạn là bị nôn ói. Một lúc sau tôi hỏi ra thì biết được đoàn có nhiều người cũng có dấu hiệu tương tự là đau bụng, ói và đi ngoài. Sau đó, cả đoàn đã có 9 người nhập viện, số còn lại có khoảng 4 người bị đau nhưng cố cầm cự và uống thuốc mua ngoài tiệm' – bà Liên kể.

'Sau khi nằm điều trị ở bệnh viện, ngày hôm sau (11/08), chúng tôi có đến nhà hàng Trần để làm việc thì đại diện nhà hàng này nói là một ngày họ phục vụ 500 thực khách mà có ai bị ngộ độc đâu, 9 người nhập viện không có nghĩa lý gì cả. Họ nói họ làm việc theo kết luận của thanh tra thành phố, họ làm việc không có tình người' – bà Liên bức xúc.

Bị ngộ độc sau khi ăn bánh tráng ở đặc sản Trần (Đà Nẵng), khách kể: 'Nhà hàng nói phục vụ 500 khách ngày hôm đó có ai bị ngộ độc đâu!' 1 

Bà Liên nhập viện cùng 8 người trong đoàn 

Bà Liên nhập viện cùng 8 người trong đoàn

Bà Liên kể khi bà cùng 8 người còn lại nhập viện, hướng dẫn viên có đến và nói rằng phía nhà hàng nhận lỗi, hứa sẽ đền bù, có trách nhiệm và yêu cầu nhóm khách không làm ầm ĩ vụ việc. Tuy nhiên, sau đó nhà hàng lại phủ nhận hoàn toàn, thậm chí bà Liên còn cho biết 2 tài xế lái xe sau khi biết chuyện cũng thừa nhận họ cũng xảy ra tình trạng tương tự sau khi ăn bánh tráng thịt heo tại đặc sản Trần.

Theo bà Liên, trong số 9 người nhập viện thì có 2 người có dấu hiệu nặng hơn phải điều trị nội trú đến trưa 11-8 mới xuất viện. Chẩn đoán của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đối với nhóm khách này là triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng. Bà Liên cũng khẳng sau thời điểm sau khi ăn bánh tráng thịt heo, bà và nhóm khách không ăn thêm bất cứ thứ gì.

Liên hệ với đặc sản Trần, đại diện nhà hàng này nói hiện tại không bình luận về vụ việc.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đinh Nhung/Baodatviet.vn

#đặc sản Trần #ngộ độc #bánh tráng thịt heo #đoàn khách #tố cáo

Hà Nội tiếp đón phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều bằng những đặc sản thủ đô nào?

26/02/2019 17:07

Phòng ăn rộng, đủ sức phục vụ 4.000 phóng viên tại Trung tâm Báo chí Quốc tế đã gây ấn tượng mạnh với các phóng viên trong và ngoài nước sau bữa trưa đầu tiên.

Được thiết kế để phục vụ tối đa 4.000 phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, phòng ăn rộng rãi còn khá nhiều chỗ trống trong ngày đầu tiên mở cửa. Việc đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Việt Nam khiến nhiều phóng viên không kịp trở về trong bữa trưa đầu tiên.

Được thiết kế để phục vụ tối đa 4.000 phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, phòng ăn rộng rãi còn khá nhiều chỗ trống trong ngày đầu tiên mở cửa. Việc đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Việt Nam khiến nhiều phóng viên không kịp trở về trong bữa trưa đầu tiên.

Tuy nhiên, đúng như những gì Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Việt Nam đã có những sự chuẩn bị chu đáo nhất để đón tiếp những người đưa thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đi khắp thế giới.

Tuy nhiên, đúng như những gì Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Việt Nam đã có những sự chuẩn bị chu đáo nhất để đón tiếp những người đưa thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đi khắp thế giới.

Ngoài những món ăn thường thấy, có thể đáp ứng được khẩu vị của 'thực khách' tới từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Ban Tổ chức cũng đưa nhiều món đặc sản của thủ đô Hà Nội để giới thiệu với các phóng viên quốc tế. Đây là cơ hội hiếm có để quảng bá những nét văn hóa ẩm thực của người Hà Nội với bạn bè thế giới.

Ngoài những món ăn thường thấy, có thể đáp ứng được khẩu vị của 'thực khách' tới từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Ban Tổ chức cũng đưa nhiều món đặc sản của thủ đô Hà Nội để giới thiệu với các phóng viên quốc tế. Đây là cơ hội hiếm có để quảng bá những nét văn hóa ẩm thực của người Hà Nội với bạn bè thế giới.

Bún chả, món ăn nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội từng được Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn thưởng thức khi tới Việt Nam, cũng được phục vụ tại Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bún chả, món ăn nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội từng được Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn thưởng thức khi tới Việt Nam, cũng được phục vụ tại Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Phở, một món đặc sản khác của thủ đô Hà Nội, cũng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các phóng viên. Thương hiệu phở được chọn phục vụ trong sự kiện lần này là Phở Thìn.

Phở, một món đặc sản khác của thủ đô Hà Nội, cũng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các phóng viên. Thương hiệu phở được chọn phục vụ trong sự kiện lần này là Phở Thìn.

Khu ẩm thực Hà Nội thu hút khá đông đảo các phóng viên nước ngoài. Với nhiều người trong số họ, đây là lần đầu tiên họ đặt chân tới Hà Nội. Cường độ làm việc cao của sự kiện khiến họ gần như không có thời gian để thưởng thức đặc sản ở thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam nên nhiều người không bỏ lỡ cơ hội này.

Khu ẩm thực Hà Nội thu hút khá đông đảo các phóng viên nước ngoài. Với nhiều người trong số họ, đây là lần đầu tiên họ đặt chân tới Hà Nội. Cường độ làm việc cao của sự kiện khiến họ gần như không có thời gian để thưởng thức đặc sản ở thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam nên nhiều người không bỏ lỡ cơ hội này.

Chả quế,..

Chả quế,..

hay chả cốm cũng là những món ăn được nhiều người lựa chọn.

hay chả cốm cũng là những món ăn được nhiều người lựa chọn.

Cơm Việt Nam với các món đặc trưng của người Việt được sắp đặt một cách lôi cuốn.

Cơm Việt Nam với các món đặc trưng của người Việt được sắp đặt một cách lôi cuốn.

Bánh khúc Cô Lan, một đặc sản khác của thủ đô, cũng được chọn để giới thiệu với các phóng viên quốc tế.

Bánh khúc Cô Lan, một đặc sản khác của thủ đô, cũng được chọn để giới thiệu với các phóng viên quốc tế.

Những món xôi của Việt Nam cũng được trình bày bắt mắt và lôi cuốn.

Những món xôi của Việt Nam cũng được trình bày bắt mắt và lôi cuốn.

Ngoài ra, món café Trứng, cũng được giới thiệu. Không ít phóng viên người Hàn Quốc tỏ ra kinh ngạc với món café mà họ gọi là 'chỉ có ở Việt Nam'. Tuy nhiên, không ai có thể phàn nàn về hương vị của món đồ uống độc đáo này.

Ngoài ra, món café Trứng, cũng được giới thiệu. Không ít phóng viên người Hàn Quốc tỏ ra kinh ngạc với món café mà họ gọi là 'chỉ có ở Việt Nam'. Tuy nhiên, không ai có thể phàn nàn về hương vị của món đồ uống độc đáo này.

Món Bún thang cũng lôi kéo nhiều người tới thưởng thức.

Món Bún thang cũng lôi kéo nhiều người tới thưởng thức.

Những đặc sản Việt gây nhiều thích thú cho các phóng viên nước ngoài tới Hà Nội đưa tin về sự kiện. Khi những sự kiện lớn qua đi, vẻ đẹp về văn hóa sẽ là điều lôi kéo nhiều người trở lại Việt Nam.

Những đặc sản Việt gây nhiều thích thú cho các phóng viên nước ngoài tới Hà Nội đưa tin về sự kiện. Khi những sự kiện lớn qua đi, vẻ đẹp về văn hóa sẽ là điều lôi kéo nhiều người trở lại Việt Nam.

Các doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam cũng mang sản phẩm tới sự kiện, giúp cho các phóng viên có nhiều cơ hội chọn lựa đồ uống trong quá trình tác nghiệp.

Các doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam cũng mang sản phẩm tới sự kiện, giúp cho các phóng viên có nhiều cơ hội chọn lựa đồ uống trong quá trình tác nghiệp.

Ảnh: Hoàng Anh

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Linh Anh/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#thượng đỉnh mỹ triều #phóng viên quốc tế #đặc sản Hà Nội

'Chặt chém' rồi lên giọng chửi khách 'Thấy đắt thì đừng ăn', quán bún bò ở Đà Nẵng bị cảnh cáo về thái độ

15/07/2019 11:23

Đồng thời, quán bún bò ở Đà Nẵng này còn bị Đội Quản lý thị trường  xử phạt 750.000 đồng.

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 07, khi đó một đoàn khách du lịch gồm 5 người đã ghé quán bún bò 75 trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để ăn sáng.

Đây cũng là một trong những quán bún bò được nhiều người dân địa phương yêu thích, hay giới thiệu khi có khách du lịch hỏi thăm. Quán bún bò này không niêm yết giá, nhân viên khi khách gọi món cũng không đưa ra bảng giá…

Đến khi đoàn khách này gọi tính tiền thì chủ quán thông báo giá mỗi tô bún là 80.000đ/ tô. Trong khi đó, giá bán cho người dân địa phương là khoảng 40.000 - 50.000đ/ tô.

Hành vi chặt chém của chủ quán đã khiến cho không chỉ đoàn khách du lịch mà cả hướng dẫn viên cũng vô cùng bức xúc. Đại diện đoàn khách, hướng dẫn viên thắc mắc về việc giá tô bún đắt hơn nhiều so với giá bán bình thường thì bị chủ quán lên giọng chửi lại.

Quán bún bò có hành vi chặt chém rồi chửi khách 

Quán bún bò có hành vi chặt chém rồi chửi khách

'Thấy đắt quá thì đừng có ăn' - chủ quán lên giọng khi đoàn khách thắc mắc về giá bán.

Không chấp nhận cách hành xử của chủ quán, đoàn khách bất bình phản ánh với chính quyền địa phương. Ngay lập tức, UBND phường nơi quán bún hoạt động đã cho kiểm tra. Sau khi kiểm tra, Đội Quản lý thị trường đã ra quyết định xử phạt chủ quán số tiền 750.000đ do vi phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ.

Về thái độ cư xử của bà Hương cũng bị cảnh cáo.

Người dân Đà Nẵng vốn nổi tiếng với sự thân thiện, việc xử lý chủ quán bún bò chặt chém kịp thời không chỉ lấy lại niềm tin của đoàn khách du lịch mà cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của dân địa phương.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Trọng Hiếu/Baodatviet.vn

#chặt chém #chửi khách #bún bò 75

Phía nhà hàng lên tiếng vụ 'bẫy khách' ăn sushi hết 12 triệu, riêng trà đá đã hết hơn 1 triệu

08/06/2019 21:38

Phía nhà hàng N. Sushi đã lên tiếng đính chính phủ nhận chuyện 'bẫy khách', hô giá và đồng thời liên hệ giải quyết với khách hàng.

Mới đây, một tài khoản đã lên mạng tố nhà hàng N. Sushi 'bẫy khách' khi đi ăn đơn giản mà hết 12 triệu, trong đó đã gần 1 triệu là tiền trà khiến dân mạng xôn xao.

Theo đó, vào ngày 6/6, một nhóm bạn gồm 12 người đến ăn tại quán N. Sushi ở Kim Mã (Hà Nội). Sau khi ăn xong chị T.L. (1 người trong nhóm) đi thanh toán thì 'ngớ người' khi nhận được hóa đơn 12 triệu. Đặc biệt, cô phát hiện ra họ phải trả một khoản là 787 nghìn tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà.

Cô gái còn cho biết, nhóm bạn tưởng rằng trà đá miễn phí vì nhân viên tự động rót nước trà vào cốc mà không hỏi trước khách hàng. Khi L. thanh toán mới biết hóa ra trà đá là 30k/cốc.

Phía nhà hàng lên tiếng vụ 'bẫy khách' ăn sushi hết 12 triệu, riêng trà đá đã hết hơn 1 triệu 0 

Hóa đơn của nhóm L. khi ăn tại nhà hàng. 

Hóa đơn của nhóm L. khi ăn tại nhà hàng.

Sau khi L. đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa phần dân mạng đều cho rằng vị khách đã bị nhà hàng 'bẫy'. Ngoài ra nhiều người cũng cho biết đã rơi vào hoàn cảnh tương tự khi ăn ở nhà hàng này.

Tuy nhiên, sau khi báo chí liên hệ với cô gái tên L. trên thì được biết 2 bên đã giải quyết ổn thỏa. Vì sự nhiệt tình, chuyên nghiệp cũng như thiện chí từ phía nhà hàng nên chị không có thêm bất kì ý kiến gì nữa.

Dưới đây là phần update thông tin từ phía chị T. L sau khi phía nhà hàng liên hệ giải quyết:

'Hôm nay một bạn thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng của N. Sushi đã liên hệ với mình, gửi lời xin lỗi và giải thích cho trường hợp mình gặp phải cụ thể như sau:

'Điều đầu tiên, em xin phép được xin lỗi chị về những trải nghiệm đó. Bên em rất cảm ơn chị và các anh chị bên cơ quan đã đến sử dụng dịch vụ ở N. Sushi và có lời khen về chất lượng đồ ăn của bên em.

Thực chất về việc đồ uống này là do bạn nhân viên bạn ấy phục vụ sai quy trình đã được đào tạo ở bên em. Bên em có mời khách là trà mạn của Việt Nam và với trà gạo Nhật hay các loại trà khác trong menu sẽ đưa khách chọn hoặc là giới thiệu và nói giá tiền để khách quyết định. Ở đây bạn nhân viên đã làm không đúng quy trình của Nhà hàng nên đã chịu sự kỉ luật của công ty.

Đây là điều rất đáng tiếc vì bữa ăn của anh chị không được thoải mái trọn vẹn, một lần nữa bên em xin lỗi và mong anh chị thông cảm.

Về phần đồ uống lên muộn rồi hủy mà vẫn cho vào bill là lỗi phục vụ bên em.

Đây hoàn toàn là sự yếu kém của quản lí cũng như nhân viên chưa chấp hành đúng theo sự đào tạo của công ty bên em chứ bên em mở ra thương hiệu cũng như được rất nhiều quý khách hàng ủng hộ bao năm vì chất lượng và sự tin tương chứ không bao giờ có ý định đưa khách vào tình thế phải trả tiền nhiều cho việc uống trà như vậy... đó là sự hiểu nhầm và thiếu sót của nhân viên nên em mong anh chị thông cảm.

Em xin phép được tặng anh chị 1 voucher trị giá 1 triệu đồng với mong muốn sẽ được phục vụ anh chị một lần nữa để anh chị có những trải nghiệm khác và đáng có ở bên em'.

Mình xin ghi nhận thái độ lịch sự và thân thiện của N. sushi, nhưng cũng hy vọng là bên nhà hàng không chỉ xin lỗi mà còn có sự điều chỉnh trên thực tế. Về voucher các bạn offer, mình từ chối vì mình viết với mục đích là để những khách hàng sau này không gặp vấn đề như mình và mong nhà hàng phục vụ tốt hơn chứ không có ý bắt đền để nhận quà. Mình tin là với sự cầu thị như thế và quan trọng nhất là chất lượng đồ ăn ngon, sau này N. sushi sẽ được khách hàng ủng hộ nhiều hơn'.

Bài update của L. sau khi được giải quyết vụ việc. 

Bài update của L. sau khi được giải quyết vụ việc.

Liên hệ với nhà hàng, bộ phận quản lý cho biết: 'Ở N. Sushi, giá của các sản phẩm đều đã được niêm yết công khai trên menu, vì thế không có chuyện 'gài bẫy' khách hàng ở đây'.

Theo quản lý nhà hàng, sai sót nằm ở khâu phục vụ của nhân viên, cụ thể là chưa tư vấn một cách rõ ràng cho khách hàng, khi rót thêm trà thì quên thông báo cụ thể về việc đó, khiến khách hàng hiểu lầm là được miễn phí. N. Sushi cũng đã có hình thức kỷ luật đối với bạn nhân viên làm sai quy trình này.

'Sự việc đáng tiếc xảy ra do lỗi phục vụ từ nhân viên mới, N. Sushi cũng xin nhận hết trách nhiệm và giải quyết nhiệt để, đồng thời sẽ training lại đối với nhân viên mới để tránh xảy ra tình trạng trên và dịch vụ ngày càng tốt hơn' - quản lý nhà hàng nói thêm.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo HH/Baodatviet.vn

#sushi #trà đá

Mới nhất