Vụ nhà hàng ẩm thực Trần nhiễm Ecoli: Du khách tiếp tục tố cáo nhà hàng 'tráo trở'

29/08/2019 14:51

Du khách bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại nhà hàng Trần thuộc thương hiệu Ẩm thực Trần tiếp tục tố cáo nhà hàng này thất hứa, vô cảm dù đã có kết luận thịt heo nhiễm khuẩn Ecoli.

Vụ nhà hàng ẩm thực Trần nhiễm Ecoli: Du khách tiếp tục tố cáo nhà hàng 'tráo trở' 0

Liên quan đến vụ việc đoàn du khách người Hà Nội bị ngộ độc sau khi ăn trưa tại nhà hàng đặc sản Trần (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Ban An toàn thực phẩm cho biết mẫu kiểm tra tại cơ sở này nhiễm khuẩn Ecoli. Đây là loại vi khuẩn gây tiêu chảy, đau bụng thậm chí nhiễm trùng đường ruột.

Trao đổi với PV sau khi có kết quả kiểm nghiệm, bà Nguyễn Thị Liên (1 nạn nhân bị ngộ độc) cho hay rất cảm ơn các cấp chính quyền, ban ngành có liên quan của thành phố đã lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết vụ việc. Theo bà Liên, kết quả kiểm nghiệm đã giải được nỗi oan ức của những người bị ngộ độc khi có thông tin muốn bôi xấu nhà hàng.

Tuy vậy, bà Liên cho hay thương hiệu Ẩm thực Trần vẫn không có hành động gì xin lỗi hay hỗ trợ khách hàng.

'Chúng tôi vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi chính thức nào từ nhà hàng đặc sản Trần về sự việc này. Trước đây khi chúng tôi bị ngộ độc họ hứa sẽ thanh toán viện phí. Tuy nhiên, họ thất hứa, tráo trở khiến chúng tôi không những tổn thất thiệt hại về sức khỏe và vật chất mà còn cả tinh thần', bà Liên bức xúc.

Các bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc

Các bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc

Trước đó, vào ngày 10/8, 9 người trong đoàn du khách đến từ Hà Nội phải nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng ẩm thực Trần.

Lực lượng chức năng đã tiếp nhận thông tin, lấy 3 mẫu thức ăn được chế biến ngày 11/8 gồm thịt heo luộc, rau sống, mỳ lá để gửi đi xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh.

Tuy nhiên, ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch – người sáng lập công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần (chủ sở hữu chuỗi nhà hàng đặc sản Trần) lại phủ nhận sự liên quan đến sự việc. Theo ông Tuấn, đoàn khách trên có thể đã sử dụng thức ăn ở nơi khác rồi bị ngộ độc. Ông Tuấn đưa ra lý do rằng các cơ sở của nhà hàng luôn kiểm soát chặt chẽ thực phẩm nên không thể gây ngộ độc cho khách.

Ban An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã xử phạt nhà hàng đặc sản Trần số tiền 25 triệu đồng vì không thực hiện lưu mẫu thức ăn cho bữa ăn trên 30 người theo quy định và thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đình Thức/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#bệnh nhân nhập viện #chuỗi nhà hàng

Xôn xao thông tin nhà hàng nổi tiếng Đà Nẵng bị khách tố gây ngộ độc phải nhập viện

13/08/2019 16:22

Thông tin gây xôn xao mạng xã hội tại Đà Nẵng liên quan đến một hệ thống nhà hàng nổi tiếng T.

Chia sẻ trên một diễn đàn, nhóm khách du lịch bức xúc nói rằng họ đã có 'trải nghiệm nhớ đời' khi vào dùng bữa tại nhà hàng T., trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Đà Nẵng).

Theo chị L.N, người chia sẻ vụ việc, thì trưa ngày 10/08, chị cùng đoàn khách đã đến nhà hàng T. và gọi món Bánh tráng thịt heo và trưa cùng ngày đã xảy ra ngộ độc.

Biên lai ở bệnh viện được chị L. chia sẻ 

Biên lai ở bệnh viện được chị L. chia sẻ

'Đoàn của tôi 34 người, ngay sau khi ăn trên xe đi về đã có nhiều người bị đau bụng và chiều ngày hôm đó, 9 người đã phải nhập viện vì tiêu chảy và NGỘ ĐỘC dạng nhẹ!

Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến chất vấn quán vì tại sao một hệ thống quán ăn lớn như vậy để xảy ra sự việc kể trên! Chủ quán lúc đầu hứa hẹn qua hướng dẫn viên du lịch sẽ thanh toán mọi viện phí nhưng sau đó đã phủ nhận tất cả vì chúng tôi phải rời Đà Nẵng ngay chiều hôm sau.' - người này cho biết.

Mặc dù chưa rõ thực hư song thông tin đã nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là với du khách. Cũng theo chia sẻ của chủ nhân bài viết, ngày 10/08 ngay sau khi xảy ra tình trạng ngộ độc, đoàn khách đã tiến hành di chuyển đến BV ở Đà Nẵng, có giấy biên lai tại đây. Trong giấy chuẩn đoán của bệnh viện mà đoàn khách chia sẻ, bác sĩ kết luận: 'Viêm dạ dày ruột cấp'.

Nhà hàng T. từ chối về vụ ồn ào  

Nhà hàng T. từ chối về vụ ồn ào 

Hình ảnh từ biên lai cũng cho thấy bệnh nhân Nguyễn Thị L. đã ra viện vào trưa ngày 11/08. Bức xúc vì bị nhà hàng phủ nhận trách nhiệm dù trước đó đã hứa sẽ thanh toán viện phí, phía đoàn khách gửi phản ánh đến các diễn đàn ở Đà Nẵng và gây xôn xao.

'Ôi mẹ ơi, ai dám đi ăn nữa, đề nghị ban an toàn thành phố Đà Nẵng vào cuộc giúp dân kẻo mất khách du lịch. Nếu tố sai sự thật xử lí người tố bậy luôn' - một dân mạng bình luận.

'Tôi cũng từng ăn ở đặc sản T và nhóm bạn nhưng có bị gì đâu. Trước đây mình cũng từng thấy có bài chê đồ ăn ở đây song khi đến thưởng thức thì thấy đáng đồng tiền bát gạo' - bạn V.A chia sẻ.

Chúng tôi đã liên hệ để tìm hiểu sự việc song đại diện nhà hàng T. từ chối bình luận.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đinh Nhung/Baodatviet.vn

#nhà hàng #đặc sản #ngộ độc #bánh tráng

Tiếp tục 'hết hồn' với chai nước suối giá 175k của nhà hàng ở Landmark 81

23/05/2019 20:21

Chưa kịp hoàn hồn với tô phở chọc trời có giá 920k gây tranh cãi, dân tình tiếp tục choáng váng khi biết giá chai nước suối trong nhà hàng sang chảnh bậc nhất Sài Gòn.

Từng gây tranh cãi dữ dội với tô phở chọc trời có giá 'cung trăng' lên đến 920k/ tô, nhà hàng ở Landmark 81 tiếp tục khiến dân tình khiếp vía khi công khai giá một chai nước suối 500ml là 175k. Nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn và là tòa nhà hấp dẫn khách hàng nhất hiện nay, Landmark81 luôn là từ khóa gây chú ý.

Landmark 81 từng gây ồn ào khi công khai giá vé tham quan  

Landmark 81 từng gây ồn ào khi công khai giá vé tham quan 

Menu 'hết hồn' ở Landmark 81 với món phở có giá 920k 

Menu 'hết hồn' ở Landmark 81 với món phở có giá 920k

Vào đầu tháng 05/2019, khi Landmark81 chính thức mở dịch vụ tham quan trên các tầng cao, tòa nhà này đã gây sóng gió với giá vé 810k/ người lớn. Mức phí được cho là quá đắt đỏ để người dân có thể vào và trải nghiệm dịch vụ của Landmark 81. Trong cơn bão bình luận, Landmark 81 tiếp tục khiến dân tình 'hết hồn' với menu món ăn được bán trong một nhà hàng ở tầng 66.

Cụ thể, món phở chọc trời có giá 920k/ tô được cho là quá cao, một cuộc tranh cãi nổ ra, một bên là các ý kiến cho rằng giá bán ở Landmark 81 quá chặt chém, một bên cho rằng tiền nào của nấy. Dù vậy, việc được trải nghiệm các dịch vụ, ẩm thực ở Landmark 81 vẫn luôn được xem là điều hấp dẫn các tầng lớp khách hàng. Đứng trước các chỉ trích, phía tòa nhà chưa một lần lên tiếng phản hồi hay đáp trả.

Cận cảnh tô phở chọc trời có giá 'cung trăng' 

Cận cảnh tô phở chọc trời có giá 'cung trăng'

Chai nước suối có giá 151k chưa bao gồm thuế, phụ thu trong nhà hàng ở Landmark 81 

Chai nước suối có giá 151k chưa bao gồm thuế, phụ thu trong nhà hàng ở Landmark 81

Thế rồi, mới đây Landmark 81 lại gây choáng khi dân mạng vô tình phát hiện giá bán một chai nước suối ở đây có giá lên đến 175k. Một mức giá với nhiều người là 'khủng khiếp' và 'thật không thể tin được'. Được biết, chai nước suối được bán trong nhà hàng ở tầng 66, nơi 'sở hữu' món phở chọc trời có giá cao kỉ lục từng được mang ra mổ xẻ.

Cận cảnh chai nước suối giá trị 175k 

Cận cảnh chai nước suối giá trị 175k

Chai nước suối 500ml được nhà hàng ở Landmark 81 niêm yết giá khoảng 151k, cộng thêm các phí, thuế đã vượt ngưỡng 175k/ chai. Một số người tiện tay đã search được giá bán ngoài thị trường của chai nước suối này là khoảng 30k. 

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Trọng Hiếu/Baodatviet.vn

#Landmark 81 #Menu #nước suối #giá 175k #phở chọc trời

Đoàn du khách bức xúc vì hóa đơn hải sản hơn 85 triệu đồng, nhà hàng khẳng định không 'chặt chém'

19/08/2019 22:11

Đoàn khách này đã vào ăn tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng với hóa đơn phải thanh toán là hơn 85 triệu đồng nên tỏ ra bức xúc vì cho rằng bị 'chặt chém'. Tuy nhiên, đại diện nhà hàng khẳng định đã niêm yết giá hải sản đối với những món theo thời giá và không có chuyện 'chặt chém' du khách.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao bàn tán câu chuyện của một tài khoản Facebook có tên N.L.P chia sẻ hóa đơn thanh toán tiền 1 bữa ăn hải sản trị giá tới 85 triệu đồng tại nhà hàng ở Đà Nẵng.

Theo đó, tài khoản này chia sẻ: 'Các anh đi du lịch Đà Nẵng nên tránh xa cái quán này, lợi dụng có khách nước bạn sang chơi, anh em tiếp đón ở Đà Nẵng, ăn thuần túy, không có cái gì khác ngoài ăn mà tính tiền kiểu này thì ai mà không khiếp sợ. Làm ăn thất đức như vậy thì thử hỏi ai dám tin tưởng về đây du lịch nữa chứ'.

Hóa đơn các món hải sản hơn 85 triệu đồng khiến du khách hoảng hồn

Hóa đơn các món hải sản hơn 85 triệu đồng khiến du khách hoảng hồn

Theo hình ảnh, đoàn khách này đã vào ăn tại một nhà hàng có tên Mỹ Hạnh ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã thu hút sự chú ý do số tiền trong hóa đơn cho 1 bữa ăn quá lớn. Dù tài khoản N.L.P. đã xoá bài đăng trên tường nhà mình, nhưng cộng đồng mạng đã nhanh tay chia sẻ lại khắp các hội nhóm. Rất nhiều bình luận trái chiều đã nổ ra trên mạng xã hội về hóa đơn trên.

Theo đó, bên cạnh những ý kiến cho rằng có những món hải sản ở nhà hàng này đang tính giá đắt đỏ hơn so với mặt bằng chung… thì rất nhiều người đồng tình rằng nhà hàng không hề chặt chém khi du khách gọi những món ăn 'hạng sang'. Bên cạnh đó, giá cả cũng được nhà hàng niêm yết sẵn thì việc ăn uống chi tiêu hoàn toàn trong tầm kiểm soát của du khách.

Gía cả được nhà hàng niêm yết. Ảnh: báo Người lao động

Gía cả được nhà hàng niêm yết. Ảnh: báo Người lao động

Liên quan đến vụ việc, ngày 19/8, ông Dương Hiển Thanh, quản lý nhà hàng Mỹ Hạnh khẳng định trên báo Người Lao Động, nhà hàng có niêm yết giá hải sản đối với những món theo thời giá và không có chuyện 'chặt chém' du khách.

Ông Thanh cho biết đoàn khách sử dụng các món trong hóa đơn có khoảng 50 người, hầu hết là người Lào. Họ là khách quen của nhà hàng, tối 15/8, họ dẫn theo gia đình và có mời thêm một số khách Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, anh Dương Hiển Thanh - quản lý nhà hàng trên tỏ ra bức xúc khi bị tố vô lý trên mạng xã hội.

'Đây là đoàn khách Lào đã ăn ở nhà hàng vài lần trong nhiều ngày du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, tôi thấy họ đến ăn rất vui vẻ và trò chuyện cùng nhân viên, không biết người đăng hình trên Facebook là ai trong đoàn khách đó', anh cho biết.

Anh Thanh cũng khẳng định, sau sự việc này, lượng khách đến nhà hàng không thay đổi, chứng tỏ chất lượng và dịch vụ của chúng tôi không có gì khuất tất.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Yến Nguyễn (Tổng hợp)/Saostar.vn

#hóa đơn hải sản #nhà hàng #chặt chém

Mới nhất