Xôn xao thông tin nhà hàng nổi tiếng Đà Nẵng bị khách tố gây ngộ độc phải nhập viện

13/08/2019 16:22

Thông tin gây xôn xao mạng xã hội tại Đà Nẵng liên quan đến một hệ thống nhà hàng nổi tiếng T.

Chia sẻ trên một diễn đàn, nhóm khách du lịch bức xúc nói rằng họ đã có 'trải nghiệm nhớ đời' khi vào dùng bữa tại nhà hàng T., trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Đà Nẵng).

Theo chị L.N, người chia sẻ vụ việc, thì trưa ngày 10/08, chị cùng đoàn khách đã đến nhà hàng T. và gọi món Bánh tráng thịt heo và trưa cùng ngày đã xảy ra ngộ độc.

Biên lai ở bệnh viện được chị L. chia sẻ 

Biên lai ở bệnh viện được chị L. chia sẻ

'Đoàn của tôi 34 người, ngay sau khi ăn trên xe đi về đã có nhiều người bị đau bụng và chiều ngày hôm đó, 9 người đã phải nhập viện vì tiêu chảy và NGỘ ĐỘC dạng nhẹ!

Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến chất vấn quán vì tại sao một hệ thống quán ăn lớn như vậy để xảy ra sự việc kể trên! Chủ quán lúc đầu hứa hẹn qua hướng dẫn viên du lịch sẽ thanh toán mọi viện phí nhưng sau đó đã phủ nhận tất cả vì chúng tôi phải rời Đà Nẵng ngay chiều hôm sau.' - người này cho biết.

Mặc dù chưa rõ thực hư song thông tin đã nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là với du khách. Cũng theo chia sẻ của chủ nhân bài viết, ngày 10/08 ngay sau khi xảy ra tình trạng ngộ độc, đoàn khách đã tiến hành di chuyển đến BV ở Đà Nẵng, có giấy biên lai tại đây. Trong giấy chuẩn đoán của bệnh viện mà đoàn khách chia sẻ, bác sĩ kết luận: 'Viêm dạ dày ruột cấp'.

Nhà hàng T. từ chối về vụ ồn ào  

Nhà hàng T. từ chối về vụ ồn ào 

Hình ảnh từ biên lai cũng cho thấy bệnh nhân Nguyễn Thị L. đã ra viện vào trưa ngày 11/08. Bức xúc vì bị nhà hàng phủ nhận trách nhiệm dù trước đó đã hứa sẽ thanh toán viện phí, phía đoàn khách gửi phản ánh đến các diễn đàn ở Đà Nẵng và gây xôn xao.

'Ôi mẹ ơi, ai dám đi ăn nữa, đề nghị ban an toàn thành phố Đà Nẵng vào cuộc giúp dân kẻo mất khách du lịch. Nếu tố sai sự thật xử lí người tố bậy luôn' - một dân mạng bình luận.

'Tôi cũng từng ăn ở đặc sản T và nhóm bạn nhưng có bị gì đâu. Trước đây mình cũng từng thấy có bài chê đồ ăn ở đây song khi đến thưởng thức thì thấy đáng đồng tiền bát gạo' - bạn V.A chia sẻ.

Chúng tôi đã liên hệ để tìm hiểu sự việc song đại diện nhà hàng T. từ chối bình luận.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Đinh Nhung/Baodatviet.vn

#nhà hàng #đặc sản #ngộ độc #bánh tráng

Phía nhà hàng lên tiếng vụ 'bẫy khách' ăn sushi hết 12 triệu, riêng trà đá đã hết hơn 1 triệu

08/06/2019 21:38

Phía nhà hàng N. Sushi đã lên tiếng đính chính phủ nhận chuyện 'bẫy khách', hô giá và đồng thời liên hệ giải quyết với khách hàng.

Mới đây, một tài khoản đã lên mạng tố nhà hàng N. Sushi 'bẫy khách' khi đi ăn đơn giản mà hết 12 triệu, trong đó đã gần 1 triệu là tiền trà khiến dân mạng xôn xao.

Theo đó, vào ngày 6/6, một nhóm bạn gồm 12 người đến ăn tại quán N. Sushi ở Kim Mã (Hà Nội). Sau khi ăn xong chị T.L. (1 người trong nhóm) đi thanh toán thì 'ngớ người' khi nhận được hóa đơn 12 triệu. Đặc biệt, cô phát hiện ra họ phải trả một khoản là 787 nghìn tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà.

Cô gái còn cho biết, nhóm bạn tưởng rằng trà đá miễn phí vì nhân viên tự động rót nước trà vào cốc mà không hỏi trước khách hàng. Khi L. thanh toán mới biết hóa ra trà đá là 30k/cốc.

Phía nhà hàng lên tiếng vụ 'bẫy khách' ăn sushi hết 12 triệu, riêng trà đá đã hết hơn 1 triệu 0 

Hóa đơn của nhóm L. khi ăn tại nhà hàng. 

Hóa đơn của nhóm L. khi ăn tại nhà hàng.

Sau khi L. đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa phần dân mạng đều cho rằng vị khách đã bị nhà hàng 'bẫy'. Ngoài ra nhiều người cũng cho biết đã rơi vào hoàn cảnh tương tự khi ăn ở nhà hàng này.

Tuy nhiên, sau khi báo chí liên hệ với cô gái tên L. trên thì được biết 2 bên đã giải quyết ổn thỏa. Vì sự nhiệt tình, chuyên nghiệp cũng như thiện chí từ phía nhà hàng nên chị không có thêm bất kì ý kiến gì nữa.

Dưới đây là phần update thông tin từ phía chị T. L sau khi phía nhà hàng liên hệ giải quyết:

'Hôm nay một bạn thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng của N. Sushi đã liên hệ với mình, gửi lời xin lỗi và giải thích cho trường hợp mình gặp phải cụ thể như sau:

'Điều đầu tiên, em xin phép được xin lỗi chị về những trải nghiệm đó. Bên em rất cảm ơn chị và các anh chị bên cơ quan đã đến sử dụng dịch vụ ở N. Sushi và có lời khen về chất lượng đồ ăn của bên em.

Thực chất về việc đồ uống này là do bạn nhân viên bạn ấy phục vụ sai quy trình đã được đào tạo ở bên em. Bên em có mời khách là trà mạn của Việt Nam và với trà gạo Nhật hay các loại trà khác trong menu sẽ đưa khách chọn hoặc là giới thiệu và nói giá tiền để khách quyết định. Ở đây bạn nhân viên đã làm không đúng quy trình của Nhà hàng nên đã chịu sự kỉ luật của công ty.

Đây là điều rất đáng tiếc vì bữa ăn của anh chị không được thoải mái trọn vẹn, một lần nữa bên em xin lỗi và mong anh chị thông cảm.

Về phần đồ uống lên muộn rồi hủy mà vẫn cho vào bill là lỗi phục vụ bên em.

Đây hoàn toàn là sự yếu kém của quản lí cũng như nhân viên chưa chấp hành đúng theo sự đào tạo của công ty bên em chứ bên em mở ra thương hiệu cũng như được rất nhiều quý khách hàng ủng hộ bao năm vì chất lượng và sự tin tương chứ không bao giờ có ý định đưa khách vào tình thế phải trả tiền nhiều cho việc uống trà như vậy... đó là sự hiểu nhầm và thiếu sót của nhân viên nên em mong anh chị thông cảm.

Em xin phép được tặng anh chị 1 voucher trị giá 1 triệu đồng với mong muốn sẽ được phục vụ anh chị một lần nữa để anh chị có những trải nghiệm khác và đáng có ở bên em'.

Mình xin ghi nhận thái độ lịch sự và thân thiện của N. sushi, nhưng cũng hy vọng là bên nhà hàng không chỉ xin lỗi mà còn có sự điều chỉnh trên thực tế. Về voucher các bạn offer, mình từ chối vì mình viết với mục đích là để những khách hàng sau này không gặp vấn đề như mình và mong nhà hàng phục vụ tốt hơn chứ không có ý bắt đền để nhận quà. Mình tin là với sự cầu thị như thế và quan trọng nhất là chất lượng đồ ăn ngon, sau này N. sushi sẽ được khách hàng ủng hộ nhiều hơn'.

Bài update của L. sau khi được giải quyết vụ việc. 

Bài update của L. sau khi được giải quyết vụ việc.

Liên hệ với nhà hàng, bộ phận quản lý cho biết: 'Ở N. Sushi, giá của các sản phẩm đều đã được niêm yết công khai trên menu, vì thế không có chuyện 'gài bẫy' khách hàng ở đây'.

Theo quản lý nhà hàng, sai sót nằm ở khâu phục vụ của nhân viên, cụ thể là chưa tư vấn một cách rõ ràng cho khách hàng, khi rót thêm trà thì quên thông báo cụ thể về việc đó, khiến khách hàng hiểu lầm là được miễn phí. N. Sushi cũng đã có hình thức kỷ luật đối với bạn nhân viên làm sai quy trình này.

'Sự việc đáng tiếc xảy ra do lỗi phục vụ từ nhân viên mới, N. Sushi cũng xin nhận hết trách nhiệm và giải quyết nhiệt để, đồng thời sẽ training lại đối với nhân viên mới để tránh xảy ra tình trạng trên và dịch vụ ngày càng tốt hơn' - quản lý nhà hàng nói thêm.

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo HH/Baodatviet.vn

#sushi #trà đá

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp'

13/07/2019 21:24

Trước ý kiến phản hồi của chị N.H.T, chủ nhà hàng Y. không những không tiếp thu mà còn đáp trả bằng những lời lẽ nặng nề.

Có lẽ 'khách hàng là thượng đế' chính là tiêu chí hàng đầu với bất cứ ai hoạt động trong ngành dịch vụ. Thế nhưng nói và làm lại là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau nên ngày nay không khó để bắt gặp những bài đăng mà khách hàng phải lên tiếng tố thái độ không đúng của người làm dịch vụ. Câu chuyện của chị N.H.T dưới đây là một ví dụ.

Bài đăng của chị của chị N.H.T.

Bài đăng của chị của chị N.H.T.

Theo những gì chị N.H.T kể lại, mới đây chị có đi ăn ở 1 nhà hàng Trung Hoa tên Y. ở Hà Nội. Hai vợ chồng chị chọn suất buffet 279k/người nhưng đồ ăn không được như ý khi dimsum chỉ có 3 loại, thịt sụn nhìn đen xì, tôm không tươi. Vì nghĩ không ngon và sẽ không quay lại nữa nên không chụp ảnh nhưng chị có nhắn tin cho nhà hàng để đóng góp ý kiến.

Những tưởng phía nhà hàng Y. sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng như nhiều trường hợp tương tự, nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Người trả lời tin nhắn trên fanpage của nhà hàng không ngần ngại cãi nhau tay đôi với chị N.H.T. Không những thế, người này còn cho biết mình là chủ nhà hàng và dùng những câu nói thô tục với khách hàng. Cuối cùng vì quá thất vọng và bức xúc với thái độ này, chị T đã chụp ảnh lại rồi chia sẻ với cộng đồng mạng.

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp' 1

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp' 2

Những tin nhắn của chủ nhà hàng Y. với chị N.H.T.

Chưa bàn đến chất lượng đồ ăn thế nào nhưng rõ ràng trong khi chị góp ý bằng lời lẽ rất thiện chí thì thái độ của chủ nhà hàng lại vô cùng cộc cằn: 'Này', 'Mình không sai nên không phải tiếp thu',... Đây chắc chắn là điều tối kị với bất cứ ai làm trong ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực ăn uống nói riêng. Vì vậy mà ngay sau khi được đăng tải, bài viết của chị N.H.T đã khiến rất nhiều người phẫn nộ:

- Cách trả tin nhắn rất là... Lại còn 'Anh nói thật với mày'.

- Lại đuổi khách rồi. Tẩy chay thôi mọi người ơi!

- Chủ ghê gớm quá nhỉ? Định dẹp tiệm nên chơi lớn 1 lần à?

- Không cần biết thế nào nhưng trước tiên kinh doanh mà đôi co với khách hàng như thế này là chắc chắn sai rồi. Đồ ăn không đa dạng nhưng dịch vụ tốt vẫn có thể đến lần 2 nhưng mà thế này không ổn lắm!

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp' 3

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp' 4

Không hài lòng với suất buffet giá 279k, chị gái phản hồi với chủ nhà hàng nào ngờ bị mắng cho 'vuốt mặt không kịp' 5

Chị N.H.T chia sẻ thêm tin nhắn trước đó của mình và chủ nhà hàng.

Và không ít dân mạng cho biết mình cũng đã có trải nghiệm không tốt khi đến ăn tại nhà hàng:

- Em đi rồi và tệ thực sự. Đồ ăn và nhân viên ấy ạ! Sẽ không quay lại đâu.

- Đã từng đến ăn 1 lần và không có nhu cầu quay lại. Dimsum thì là dimsum đông lạnh nên ăn chán, lẩu thì khỏi nói.

- Quán này đồ lèo tèo lắm luôn. Đi ăn buffet dimsum thì kiểu bảo đồ hết không còn. Chả nhẽ ra bảo là hết thì trừ tiền đi. Chán lắm đừng ăn.

Trước hàng loạt ý kiến của cộng đồng mạng, chị N.H.T cập nhật thêm rằng sau bài đăng của chị, chủ nhà hàng Y. đã liên hệ và đòi gặp mặt trực tiếp để giải quyết. Chưa rõ người này định giải quyết như thế nào nhưng một vài dân mạng cho biết gần đây có nhìn thấy thông báo sang nhượng của nhà hàng này.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng có thể chủ nhà hàng nhắn tin nhầm chứ chưa chắc đã chủ đích nặng lời với khách như vậy. Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang khiến dân tình bàn tán sôi nổi.

===> Xem thêm: Phạt 16 triệu đồng 2 nhà hàng tiệc cưới Adora

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo Miss Hóng/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#đồ ăn #dịch vụ #chụp ảnh

Nhà hàng Mỹ bất ngờ nổi tiếng internet nhờ đưa món 'EM KHÔNG ĐÓI' vào thực đơn

04/07/2019 15:13

Nhà hàng này khá là hiểu chị em phụ nữ đấy!

Con gái, hầu như ai cũng có tâm hồn ăn uống nhưng đôi khi, chỉ vài vấn đề nho nhỏ cũng có thể khiến chị em nhất quyết không đụng đũa.

Chẳng hiếm những cặp đôi, đi chơi, đi ăn uống với nhau những chỉ có anh con trai là gọi món. Còn cô người yêu thì 'EM KHÔNG ĐÓI!'

Ai mà biết, đôi khi chị em không đói thật, còn lại đều do các anh đã làm gì đó sai trái, khuất tất khiến nửa kia phụng phịu.

Nhà hàng Mỹ bất ngờ nổi tiếng internet nhờ đưa món 'EM KHÔNG ĐÓI' vào thực đơn 0

Nhưng mà lạ một nỗi, khi những món ngon nóng sốt được dọn ra, các chị lại nhìn hau háu như sư tử trông thấy con linh dương béo mầm. Rồi kiểu gì chẳng được ăn ké còn anh kia rơi vào cảnh 'hơi đói' những chẳng mấy khi kêu ca.

Tình trạng này diễn ra khắp nơi trên thế giới và nhà hàng Mama D's Diner ở Arkansas, Mỹ - đã tạo ra món mới trong thực đơn để chiều lòng hội chị em (thi thoảng) đỏng đảnh.

Nó tên là 'My Girlfriend Is Not Hungry' (tạm dịch là EM KHÔNG ĐÓI), gồm một ít khoai tây chiên, 2 cánh gà và 3 que phô mai chiên với giá 4,25 USD (suýt 100.000 đồng).

Món 'EM KHÔNG ĐÓI' xuất hiện trong thực đơn của nhà hàng Mama D's Diner 

Món 'EM KHÔNG ĐÓI' xuất hiện trong thực đơn của nhà hàng Mama D's Diner

'Món ăn' thú vị và hài hước này đã giúp tên tuổi của nhà hàng Mama D's Diner xuất hiện ở khắp internet.

Hầu hết, những người chia sẻ là đàn ông, caption của họ đại loại là: 'Nhà hàng nào cũng nên có món này!'

Thật lòng đi, nếu đang bực bội hoặc không muốn ăn cho lắm, chị em có sẵn lòng để người yêu/chồng gọi cho mình món 'EM KHÔNG ĐÓI?'

Theo L.B

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY
Theo JJJ/Trí thức trẻ (Ttvn.vn)

#nhà hàng mỹ #nổi tiếng internet #em không đói #thực đơn

Mới nhất